Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangBen & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện dựng Việt Nam Xanh...

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang

Ben & Tod, Gumac và Faslink cùng mang đến những câu chuyện môi trường qua buổi diễn thời trang trong khuôn khổ Gala bế mạc Ngày hội Việt Nam Xanh 2024.

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 1.

Bộ sưu tập Trust The Magic sử dụng vải sợi nano và sợi cà phê – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tối 10-11, hai thương hiệu thời trang Ben & Tod và Gumac cùng kể câu chuyện thiên nhiên qua những thiết kế mới nhất trong Gala Việt Nam Xanh 2024.

Các bộ trang phục sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường đến từ Công ty Faslink, gồm vải sợi nano và vải sợi cà phê (S.Cafe).

Ben & Tod dùng ngôn ngữ thời trang “chống” lại thiên tai

Trong bộ sưu tập Rise up, Ben & Tod lồng ghép vào từng trang phục các yếu tố thiên nhiên như đất, lửa, nước, không khí…

Các thiết kế sử dụng ngôn ngữ thời trang mạnh mẽ và linh hoạt khi sử dụng sự khéo léo màu sắc tối sang sáng, nhằm tái hiện một cuộc chiến dai dẳng giữa cái chết và sự sống.

Qua bộ sưu tập này, Ben & Tod gửi gắm thông điệp rằng thiên nhiên luôn tự hồi phục sau thiên tai. Và chính con người cũng thế, với ý chí mạnh mẽ sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách.

Đồng thời, bộ sưu tập Rise up cũng nhắc nhở mỗi chúng ta phải trân trọng môi trường.

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 2.

Thiết kế thể hiện thông điệp mạnh mẽ về thiên nhiên – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 3.

Thiết kế thể hiện cá tính mạnh mẽ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 4.

Những thiết kế trong bộ sưu tập Rise Up – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phép thuật từ khu rừng của Gumac

Lấy chủ đề chủ đạo là khu rừng phép màu, bộ sưu tập Trust the magic của Gumac mang hình dạng các yếu tố thiên nhiên như lá, thân cây gỗ, hoa, bướm… cùng các gam màu như nâu, xanh dương, xám.

Những thiết kế mang thông điệp rằng phép màu sẽ nảy sinh từ lòng yêu thương và khát vọng sống.

Qua đó, Gumac nhắn nhủ con người hãy bảo vệ khu rừng, cũng như tâm hồn của mỗi người bằng cách nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên. Đồng thời, bộ sưu tập thể hiện khát vọng bảo vệ môi trường.

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 5.

Thiết kế lấy cảm hứng từ khu rừng cổ tích với ánh sáng và phép màu – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 6.

Thiết kế tối giản tôn lên vóc dáng người mặc – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Faslink mang đến chất liệu an toàn môi trường

Bên cạnh thông điệp ý nghĩa, Ben & Tod và Gumac kết hợp cùng Công ty Faslink để mang chất liệu bảo vệ môi trường vào hai bộ sưu tập trên.

Đó là hai loại vải từ sợi nano và sợi cà phê với khả năng chống tia UV, thấm hút nhanh… 

Đặc biệt, hai loại vải trên đều có thể ứng dụng rộng rãi trong thời trang và đảm bảo yếu tố bền vững.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Thành Phước – giám đốc phát triển của Faslink, cho biết: “Hiện nay thách thức lớn nhất trong việc phát triển thời trang bền vững chính là phải thay đổi tư duy của người tiêu dùng.

Tuy chi phí nguyên liệu cao hơn nhưng những sản phẩm này sẽ hạn chế ô nhiễm, giúp môi trường tốt hơn nên chúng tôi kiên định với lựa chọn phát triển thời trang bền vững”.

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 7.

Thiết kế ứng dụng kỹ thuật đan lát thủ công – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hai bộ sưu tập Rise upTrust the magic cùng nhau mang đến một câu chuyện rằng thiên tai luôn tồn tại nhưng con người không nên sợ hãi, mà với ý chí mạnh mẽ cùng khát vọng sống, ta có thể tạo nên phép màu để vượt qua.

Sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, từng trang phục khéo léo kể về sự sống còn của thiên nhiên và nhắc nhở khán giả hãy trân trọng và đoàn kết bảo vệ môi trường.

Ben & Tod, Gumac và Faslink sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật để truyền tải những thông điệp ý nghĩa, cũng như mở ra một tương lai bền vững cho ngành thời trang Việt Nam.

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 8.

Thiết kế với điểm nhấn là các tua rua tinh tế – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 9.

Bộ sưu tập có nhiều thiết kế mang tính ứng dụng cao – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ben & Tod, Gumac và Faslink kể chuyện xây dựng Việt Nam Xanh qua ngôn ngữ thời trang - Ảnh 10.

Các thiết kế trong bộ sưu tập Trust The Magic – Ảnh: QUANG ĐỊNH



Nguồn: https://tuoitre.vn/ben-tod-gumac-va-faslink-ke-chuyen-dung-viet-nam-xanh-qua-ngon-ngu-thoi-trang-20241110203704195.htm

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp FDI kiến nghị gỡ khó về giấy phép môi trường, hoàn thuế VAT

Nhiều doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai chậm nộp hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường, bị xử phạt hành chính hàng trăm triệu đồng. Vi phạm thủ tục môi trườngGiải đáp vấn đề của doanh nghiệp, theo luật quy định, ngày 1-1-2025,...

Vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền các gương sáng về bảo vệ môi trường

(CLO) Thời gian gần đây, công tác bảo vệ môi trường trở thành một chủ đề được các cơ quan báo chí quan tâm. Nhiều cơ quan báo chí đã có những cách làm hay, sáng tạo, trong đó các đơn vị đã tập trung tuyên truyền về những tấm gương...

Sản phẩm xanh có giá ‘mềm’ hơn, được không?

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường nhưng các nhà sản xuất cần nỗ lực giảm chi phí để sản phẩm làm ra có giá phù hợp hơn với túi tiền của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng bình dân. ...

TYM triển khai thí điểm vốn tín dụng xanh

Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) trực thuộc Hội LHPN Việt Nam vừa chính thức triển khai thí điểm sản phẩm tín dụng xanh tại 2 chi nhánh Ý Yên (Nam Định) và...

Ngày hội môi trường biển “Đà Nẵng xanh – biển trong lành”

(Tổ Quốc) - Ngày hội môi trường biển “Đà Nẵng xanh – biển trong lành” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ hệ sinh thái biển và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Kiểu tóc gây xôn xao của bình luận viên truyền hình tại EURO 2024

Tại trận ra quân bảng D ở EURO 2024, đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ là đội tuyển Áo.Trước khi trận đấu bắt đầu, huyền thoại bóng đá Mỹ Landon Donovan đảm nhận vai trò phân tích, bình luận bên lề trận đấu cùng với Ian Darke - bình luận viên thể thao kỳ cựu của đài Fox Sports.Tuy nhiên, điều khiến khán giả chú ý chính là diện mạo khác...

Những món ăn truyền thống độc đáo tại Fukushima, Nhật Bản

Với những món ăn truyền thống độc đáo và hương vị tinh tế, Fukushima hứa hẹn mang đến...

Mặc đẹp mỗi ngày cùng chiếc váy liền duyên dáng

Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và phong cách, váy liền phù hợp với mọi...

Kiểu tóc siêu xinh sẽ phủ sóng năm 2025, bạn không nên bỏ lỡ

Có khá nhiều cô gái, chàng trai luôn chọn thời điểm đầu năm mới để đổi kiểu tóc mới....

Ngoài áo dài, đây là những gợi ý mặc đẹp ngày đầu năm

Trang phục ngày đầu năm mới thường ưu ái những gam màu sáng tươi tắn bởi quan niệm...

Cùng chuyên mục

Nhan sắc cá tính và gu thời trang gợi cảm của tân Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

Chiến thắng của người đẹp Sarunrat Puagpipat được đánh giá là xứng đáng nhờ màn thể hiện nổi bật của cô trong top 5 của đêm chung kết. Ngoài ra, cô cũng là người nhận nhiều giải thưởng phụ nhất.Tại cuộc thi năm nay, Sarunrat Puagpipat gây ấn tượng khi sở hữu kỹ năng trình diễn tốt và cũng là thí sinh mang lại khoản doanh thu lớn cho ban tổ chức khi giành chiến thắng áp đảo ở...

Những chiếc nơ xinh tạo nên xu hướng

Từ những dải nơ nhẹ nhàng cột ở cổ áo, đến nơ bản lớn nổi bật trên váy...

5 mẫu quần đẹp nhất để nàng đổi phong cách hè này

Khi điểm danh những mẫu quần đẹp nhất để mặc trong mùa hè, quý cô sẽ dễ dàng...

Cháy hết mình với các mẫu kính mát ngày hè sành điệu

Kính mắt mèo Kính mắt mèo luôn nằm trong danh sách những phụ kiện thời trang không thể...

Phong cách tối giản: bí quyết mặc đẹp mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian

Dù đơn giản nhưng mỗi set đồ theo phong cách này đều toát lên vẻ thanh lịch, hiện...

Mới nhất

Từ “người mới” đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng...

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Mới nhất