Trang chủNewsDu lịchBất ngờ khách quốc tế

Bất ngờ khách quốc tế


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5, Việt Nam tiếp tục đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,58 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ.

Điểm đến hấp dẫn hơn

Những ngày đầu tháng 6, Việt Nam tiếp tục đón siêu tàu biển 5 sao Resorts World One đưa hơn 2.200 du khách quốc tế đến tham quan TP HCM và Côn Đảo – 2 điểm đến trong hải trình 5 ngày khám phá khu vực Đông Nam Á. 

Đến TP HCM và Côn Đảo, du khách đã được tham quan, trải nghiệm Vườn Quốc gia Côn Đảo – trekking khám phá rừng nguyên sinh; đi ca-nô ra hòn Bảy Cạnh, hòn Cau tham quan khu ấp trứng rùa Côn Đảo – khu rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, thuyền sup…

Đơn vị khai thác và phục vụ đoàn tàu biển quốc tế đến Việt Nam lần này là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc công ty, cho biết đoàn khách quốc tế trên siêu tàu biển Resorts World One có phản hồi rất tốt về 2 điểm đến. Chủ hãng tàu cũng hứa năm sau sẽ tiếp tục đưa tàu trở lại Việt Nam.

Bất ngờ khách quốc tế- Ảnh 1.

Khách du lịch tàu biển quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều. Ảnh: BÌNH AN

Trước đó, trong 5 tháng đầu năm, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 60.000 lượt khách du lịch tàu biển quốc tế, tăng 15% so với năm ngoái. Trong đó, Côn Đảo liên tục nằm trong danh sách dừng chân của nhiều hãng tàu biển quốc tế trong hành trình đến Việt Nam. “Công ty cũng sẽ đẩy mạnh sản phẩm du lịch nước ngoài theo loại hình fly-cruise (kết hợp hàng không và tàu biển quốc tế) cho khách Việt Nam với những hải trình trải dài từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ….” – ông Lưu nói thêm.

Theo thống kê của nền tảng kỹ thuật số Agoda, trong tháng 5-2024, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ 3 ở châu Á. Agoda cũng ghi nhận lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu tăng 52% vào tháng 4 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay. Đáng chú ý, điểm đến Việt Nam ghi nhận lượng khách tìm kiếm tăng 66% từ châu Âu, chỉ đứng sau Malaysia và Nhật Bản.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam. Ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè, trong đó Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là các quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất.

Đầu tư cho quảng bá, chất lượng sản phẩm

Một diễn biến đáng chú ý gần đây là khách từ thị trường Ấn Độ cũng tăng trưởng tích cực. Số liệu của Cục Du lịch quốc gia cho thấy trong 5 tháng qua, khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt gần 200.000 lượt, tăng gần 140% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng thứ 7 trong các thị trường gửi khách tới nước ta.

Ấn Độ là thị trường khách tiềm năng không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Theo đánh giá của tờ The Economic Times, ước tính năm nay, người dân Ấn Độ sẽ chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài.

Bà Thái Phương Hòa, Tổng Giám đốc Sun World – Tập đoàn Sun Group, nhận định dòng khách Ấn Độ ngày càng quan tâm và yêu thích các điểm đến của Việt Nam. Trong đó, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến mới lý tưởng dành cho các sự kiện đám cưới, kỷ niệm, đính hôn… của tầng lớp thượng lưu và trung lưu Ấn Độ. “Khách Ấn Độ có xu hướng thích những điểm đến có thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp hoặc có biển đẹp, thích mua sắm và các dịch vụ giải trí. Họ cũng ưu tiên các điểm đến có dịch vụ và nhà hàng ẩm thực phù hợp với thị hiếu và thói quen của họ như các món Ấn, chay hoặc Halal food” – bà Phương Hòa nói.

Để khai thác hiệu quả dòng khách Ấn Độ, Tổng Giám đốc Sun World cho rằng cần có những giải pháp đồng bộ, phù hợp với văn hóa và thị hiếu đặc biệt của thị trường khách này. Doanh nghiệp này kiến nghị Chính phủ nghiên cứu chính sách hỗ trợ visa ngắn hạn cho khách Ấn Độ nhằm tạo cú hích đột phá cho sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường đầy tiềm năng này, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực. 

“Sự tăng trưởng tích cực của dòng khách này có thể bù đắp phần nào sự thiếu hụt lớn của một số thị trường khách quốc tế truyền thống của Việt Nam trong thời gian gần đây. Đồng thời, tăng cường đào tạo nhân sự du lịch chuyên phục vụ du khách Ấn Độ. Quan tâm đầu tư cho ẩm thực Ấn Độ tại các khu, điểm đến du lịch” – bà Phương Hòa nói.

Thực tế, bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực của những vùng đất mới, đa số du khách Ấn Độ vẫn trung thành với ẩm thực Ấn Độ và thực hành tôn giáo. Tuy nhiên, số lượng đầu bếp có thể nấu được các món Ấn Độ ở Việt Nam còn rất thiếu.

Cùng với đầu tư sản phẩm, dịch vụ, các doanh nghiệp cũng đề xuất cần tập trung quảng bá, xúc tiến với những chiến lược ở quy mô lớn để lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam với quốc tế. Theo ông Nguyễn Thành Lưu, ngành du lịch cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tới các thị trường trọng điểm, truyền thống và cả thị trường tiềm năng. 

Như TP HCM gần đây làm rất tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến ở thị trường nước ngoài, đi cùng với những sự kiện, lễ hội trong nước để thu hút khách du lịch, trong đó có khách quốc tế. Tuy vậy, cùng với xúc tiến, quảng bá còn phải duy trì chất lượng dịch vụ của sản phẩm du lịch, bởi dịch vụ chưa tốt, khách đến rồi không trở lại sẽ phải tốn kém để thu hút khách mới. 

Theo ghi nhận, gần đây TP Đà Nẵng, tỉnh Kiên Giang phối hợp Sun Group, Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch lớn dưới sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức 2 chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch ở thị trường tỉ dân này.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp kiến nghị cần có thêm chiến dịch quảng bá tổng thể và quy mô cấp quốc gia và địa phương khác để tạo dấu ấn quảng bá mạnh mẽ về du lịch Việt Nam tại thị trường này. Khi khách quốc tế đến rồi, họ chọn mua sản phẩm, dịch vụ nào mới là câu chuyện tiếp theo của các doanh nghiệp.



Nguồn: https://nld.com.vn/bat-ngo-khach-quoc-te-196240604213241661.htm

Cùng chủ đề

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, dự kiến đón hơn 456.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 456.000 lượt, tăng 13,5% so với kỳ nghỉ năm 2024. ...

Cách nào thu hút 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025 được xác định là năm du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá, tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch hướng đến đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu...

Du lịch hứa hẹn bội thu dịp Tết

Nhiều đoàn khách quốc tế, Việt kiều tấp nập trải nghiệm không khí Xuân mới tại các điểm đến, trong khi những tour Tết trong nước và nước ngoài rất hút khách ...

Hàng nghìn khách quốc tế ghé thăm Hạ Long bằng đường biển Tết Ất Tỵ

Khởi đầu năm 2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ tiếp đón gần 16.000 khách quốc tế đến tham quan Quảng Ninh trong tháng 1 với 11 chuyến tàu biển đến từ các thương hiệu cao cấp. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát hiện nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” có cả trẻ em ở Quảng Nam

(NLĐO) – Nhóm 9 người gồm 5 nữ, 3 nam và 1 trẻ em ở tỉnh Quảng Nam tụ tập sinh hoạt tôn giáo trái phép vừa bị phát hiện, xử lý. ...

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú USD, ai vừa rời khỏi danh sách?

(NLĐO)- Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, danh sách tỉ phú Việt Nam chỉ có 5 người. Tổng tài sản của các vị tỉ phú này đạt 12,4 tỉ USD. ...

Gia hạn cuộc thi đến 18-2

(NLĐO) - Cuộc thi "Chạm đến tương lai cùng Metro" gia hạn đến 18-2-2025, mở rộng chủ đề sáng tạo, trao giải ngày 22-2-2025 tại Ga Bến Thành. ...

Miền Bắc đón Tết trong rét buốt và mưa phùn

(NLĐO) - Không khí lạnh mạnh tăng cường dịp cận Tết khiến miền Bắc rét đậm, rét hại, có mưa phùn, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; Trung Bộ có mưa ...

Canada bắt được tín hiệu radio lặp lại từ “thế giới hình elip”

(NLĐO) - Từ một thế giới cách Trái Đất 2 tỉ năm ánh sáng, tín hiệu radio "vô lý" đã chạm đến hệ thống kính thiên văn CHIME ở British Columbia - Canada. ...

Bài đọc nhiều

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Kết quả khảo sát thu được cho thấy những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024. Cụ thể, có 69% Gen Z Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Cùng chuyên mục

Khánh Hòa liên tục đón tàu biển quốc tế đến tham quan, du lịch

Kinhtedothi - Trong tuần qua, Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đón 2 chuyến tàu biển quốc tế với 4.200 du khách lên bờ tham quan. Ngày 24/1, tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cùng khoảng 1.200 du khách đến từ nhiều quốc gia đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, khách du lịch đã lựa chọn tham gia các tour tham quan thành phố Nha...

Khánh Hòa liên tục đón khách quốc tế bằng tàu biển

(Tổ Quốc) - Du thuyền Norwegian Spirit chở 1.200 khách quốc tế cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong hành trình du lịch Việt Nam, sáng 24/1. ...

Sun World Ba Na Hills hứa hẹn hút khách dịp Tết Ất Tỵ với lễ hội hoa 2025

(Tổ Quốc) - Dịp Tết Ất Tỵ 2025, nếu như Sun World Ba Na Hills đem đến một Lễ hội hoa rực rỡ cùng vô vàn trải nghiệm Tết vừa cổ truyền, vừa hiện đại, những góc check in độc nhất vô nhị và những sự kiện giải trí mang không...

Kinh nghiệm để có chuyến du lịch Tết an toàn và tiết kiệm

Tìm hiểu thời tiết điểm đến du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị trang phục phù hợp, tránh tình trạng mang quần áo không phù hợp với thời tiết sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ và người cao tuổi.Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%Xu hướng du lịch gia đình sẽ “lên ngôi” trong năm 2025Vì sao du lịch Việt vẫn chưa thể trở thành...

Vinh danh khu du lịch xã Hồng Vân và Homestay Làng cổ Đường Lâm

Kinhtedothi - Ngày 24/1, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025 tổ chức tại Malaysia đã vinh danh 17 đơn vị của Việt Nam. Trong đó, xã Hồng Vân (Thường Tín) nhận Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT SEAN; Cụm Homestay Làng cổ Đường Lâm nhận Giải thưởng Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê - Homestay ASEAN. Giải thưởng Du lịch ASEAN...

Mới nhất

Bến xe, sân bay, metro đông đúc khách ngày 25 tháng Chạp

Từ sáng đến trưa ngày 25 tháng Chạp, các bến xe, ga tàu, sân bay ở TP.HCM đông nghẹt. Trên các chuyến metro cũng luôn chật kín khách. ...

Ước mơ đưa STEAM đến với 1 triệu học sinh Việt Nam

Ước mơ đưa STEAM đến với 1 triệu học sinh và cuối cùng là toàn bộ học sinh...

Khánh Hòa liên tục đón tàu biển quốc tế đến tham quan, du lịch

Kinhtedothi - Trong tuần qua, Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đón 2 chuyến tàu biển quốc tế với 4.200 du khách lên bờ tham quan. Ngày 24/1, tàu biển quốc tế mang tên Norwegian Spirit cùng khoảng 1.200 du khách đến từ nhiều quốc gia đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau khi cập...

Nam sinh không đi học thêm, đổ xô mọi kỷ lục của kỳ thi đánh giá tư duy

Vũ Minh Đức, chàng trai chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, vừa trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 năm 2025 của ĐH Bách khoa Hà Nội. Đây cũng là thí sinh đạt mức điểm cao nhất từ trước tới nay tại kỳ thi này. Ngày 24/1, trong buổi học cuối cùng trước...

Siết chặt quản lý thuốc chứa Esketamine để ngăn ngừa lạm dụng và nguy cơ nghiện

Esketamine là một đồng phân của chất Ketamine – một chất hướng thần, đã được đưa vào danh mục kiểm soát tại số thứ tự 40 trong danh mục III của Nghị định số 57/2022/NĐ-CP. Siết chặt quản lý thuốc chứa Esketamine để ngăn ngừa lạm dụng và nguy cơ nghiệnEsketamine là một đồng phân của chất Ketamine –...

Mới nhất