Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiBản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo

(Tổ Quốc) – Với những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 tiếp nối tinh hoa và lan tỏa cảm hứng Việt từ những câu chuyện sáng tạo về đất nước và phẩm hạnh tươi sáng của con người Việt Nam giàu bản sắc, đôn hậu và mến khách.

Đây là giải thưởng danh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không chỉ tôn vinh và ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các nhà quảng cáo, tài năng sáng tạo; mà còn là niềm tự hào về một thế hệ trẻ Việt Nam năng động, bứt phá đang coi việc sáng tạo mỗi ngày là một điều hiển nhiên để khiến cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Thông qua giải thưởng như thêm một lần nữa khẳng định: Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, quảng cáo không chỉ đơn thuần là công cụ thúc đẩy doanh số, mà còn trở thành một phương tiện truyền tải văn hóa và bản sắc dân tộc. Đó như là cách ngành Quảng cáo Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những ý tưởng sáng tạo đậm chất Việt, mang lại sức hút lớn không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 1.

Ở đó, chúng ta nhìn thấy những nhà sáng tạo đang ngày đêm miệt mài theo đuổi đam mê của bản thân, dùng các kiến thức mà mình có để lan tỏa nhiều giá trị tinh hoa Việt, mở ra con đường mới cho thế hệ của mình để mang những di sản và giá trị tinh thần của con người Việt Nam ra thế giới.

Năm 2024, tiếp nối ý tưởng về việc lan tỏa niềm cảm hứng sống tới người Việt, Vạn Xuân Awards lại tiếp tục được kể những câu chuyện thật đẹp về tinh hoa di sản và bản sắc văn hóa của người Việt Nam, về sự sáng tạo, cá tính, về những phẩm chất tươi sáng mà mỗi người Việt luôn mang trong mình từ hơn 1.200 câu chuyện đẹp, tích cực và đủ sức lay động gửi về.

Và hơn nữa, ngoài vai trò khuyến khích sáng tạo trong bối cảnh quảng cáo quốc tế dễ rơi vào tình trạng đồng hóa hình ảnh, sự kiện này chính là cầu nối để bảo tồn, lan tỏa và tái hiện tinh thần Việt một cách độc đáo. Với hơn 1.200 bài dự thi của các thương hiệu trên toàn quốc, Vạn Xuân 2024 là minh chứng mạnh mẽ cho sức sống sáng tạo không ngừng của ngành Quảng cáo tại Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực Quảng cáo Việt Nam.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 2.

Chất lượng các sản phẩm quảng cáo dự thi năm 2024 luôn đậm chất Việt, đầy sáng tạo, mang đến không gian nghệ thuật độc đáo, với những câu chuyện giàu cảm xúc và hình ảnh giàu tính biểu tượng. Dù ở TVC, quảng cáo mạng xã hội hay các chiến dịch tích hợp, nhiều chiến dịch quảng cáo làm nổi bật đời sống gia đình Việt, các phong cảnh thiên nhiên thân thuộc và cảnh sắc làng quê, được kể lại bằng hình thức hiện đại như hiệu ứng 3D, công nghệ thực tế ảo (VR), đồ họa chuyển động, giúp khán giả không chỉ cảm nhận mà còn tương tác với sản phẩm.

Đây không chỉ là sự trình diễn sáng tạo, mà còn là cách truyền tải lòng tự hào dân tộc. Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên bản sắc riêng cho quảng cáo Việt.

Đặc biệt, chúng ta sẽ thấy tinh thần bản sắc Việt được thể hiện rõ nét qua từng sản phẩm/chiến dịch quảng cáo. Từ hình ảnh làng quê mộc mạc, cánh đồng lúa thơ mộng, cho đến những phong tục truyền thống ngày Tết, tất cả tạo thành một bức tranh tổng thể đầy sức hút.

Không chỉ trong cảnh sắc, con người Việt Nam cũng là một phần quan trọng của “hồn Việt”. Đó là hình ảnh người mẹ tảo tần, cô gái dịu dàng trong tà áo dài, hay những khoảnh khắc gia đình đoàn viên ngày xuân. Quảng cáo không còn đơn thuần là bán hàng, mà trở thành cách kể lại câu chuyện về bản sắc, văn hóa của đất nước.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 3.

Đó có thể là những chiến dịch Tết Việt qua nhiều góc nhìn sáng tạo không chỉ đơn thuần nhắm đến việc chiếm lĩnh thị trường, mà còn khơi gợi cảm xúc và tái hiện các giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt, là dịp các thương hiệu tận dụng yếu tố văn hóa để kể những câu chuyện giàu ý nghĩa.

Nếu “Mì Hảo Hảo- Tết Đoàn Viên” của Acecook Việt Nam với hình ảnh cảm xúc về sự đoàn viên bên mâm cơm gia đình và ứng dụng công nghệ AI cá nhân hóa ảnh đã tạo được tiếng vang lớn, nhấn mạnh giá trị gia đình qua thông điệp “Bữa ăn là cầu nối yêu thương”; “Đường Biên Hòa- Tết Ngọt Sốt” mang đến sắc màu Tết sôi động qua âm nhạc trẻ trung của ca sĩ Phương Mỹ Chi và nhóm DTAP đã tạo nên phong trào tương tác sáng tạo trong cộng đồng mạng.

Thì Bia Saigon- “Đón Tết Rồng” tôn vinh hình tượng rồng – biểu tượng thịnh vượng, tài lộc được khắc họa trên bao bì sản phẩm và phát triển qua tựa game AR “Dragon Gem” cùng sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã giúp chiến dịch ghi dấu ấn mạnh mẽ; MOMO- “Vũ Trụ Lắc Xì” đưa nét Tết truyền thống lên một tầm cao mới với trò chơi tương tác “Lắc Xì” được lấy cảm hứng từ truyền thuyết cá chép hóa rồng, chiến dịch đại diện cho tinh thần vượt khó, vươn lên của người Việt.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 4.

Đó có thể là câu chuyện quảng bá ẩm thực Việt- Giá trị từ bàn ăn đến toàn cầu là điểm tự hào của văn hóa Việt, cũng là nguồn cảm hứng lớn cho ngành quảng cáo. Các chiến dịch ẩm thực không chỉ giới thiệu món ăn, mà còn truyền cảm hứng về nguồn cội và niềm tự hào dân tộc.

Chiến dịch đưa phở ra thế giới với hình ảnh 3 vũ trụ phở- thời gian, không gian và văn hóa, VIFON không chỉ tuyên truyền về một món ăn, mà còn kể câu chuyện về niềm tự hào dân tộc qua hình ảnh và TVC sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và quốc tế hóa qua “VIFON- Vũ Trụ Phở Việt”.

“Chả Cá Hàng Sơn- Phong Vị Hà Nội Xưa” được tái hiện món chả cá Hà Nội qua bốn thế kỷ lịch sử, chiến dịch thể hiện sự quý trọng di sản văn hóa. Công nghệ quay hiện đại và sự góp mặt của NSƯT Chiều Xuân đã tái hiện quá khứ kết hợp hiện tại một cách tinh tế, làm nổi bật trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa Việt.

Và còn nhiều và nhiều hơn thế nữa những tinh hoa bản sắc Việt qua những sản phẩm quảng cáo sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2024 – nơi định danh “hồn Việt”, thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, mà còn lan tỏa ý thức tự hào dân tộc.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 5.

Tin rằng, với những giá trị Việt trong các sản phẩm/chiến dịch quảng cáo 2024, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam- Vạn Xuân Awards sẽ có hành trình bền vững cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu giải thưởng quốc gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là “cú hích” ấn tượng cho bản sắc, bản lĩnh quảng cáo Việt bứt phá, tăng tốc và tự hào cất cánh vươn xa, xứng tầm quốc tế như kỳ vọng.

Vạn Xuân Awards 2024 không chỉ là một sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo, mà còn mang thông điệp tích cực, trách nhiệm đối với cộng đồng, khích lệ, nhân rộng quảng cáo trung thực, sáng tạo, nghệ thuật, nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đóng góp tích cực phát triển kinh tế – văn hóa và xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.



Nguồn: https://toquoc.vn/ban-sac-viet-trong-quang-cao-sang-tao-2025012609535548.htm

Cùng chủ đề

Rực rỡ đêm vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

(Tổ Quốc) - Tối 20/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức Lễ vinh danh và trao...

Vạn Xuân Awards 2024: Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024 – Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – đã chính thức trở lại, quy tụ hàng nghìn bài dự thi xuất sắc từ những thương hiệu hàng đầu, với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo bùng nổ và ấn...

Sự hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong ngành

(Tổ Quốc) - Vạn Xuân Awards 2024, một trong những giải thưởng danh giá và được mong đợi nhất trong ngành quảng cáo sáng tạo vừa chính thức công bố danh sách ban giám khảo chung cuộc. ...

Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo

Sự kiện có sự tham dự của bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông VINAMA cùng gần 500 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, giám đốc...

Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa

Cùng quan điểm với các chuyên gia, ông Nguyễn Quang Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Shojiki, đại diện Việt Nam tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới, Hội viên danh dự Hội Quảng cáo ngoài trời Hàn Quốc nhấn mạnh hai yếu tố là thời gian và công tác truyền thông của giải thưởng."Muốn truyền thông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phu nhân Tổng Bí thư cùng Phu nhân Thủ tướng Singapore xem múa rối nước

Chiều 26/3, nhân dịp Thủ tướng Singapore Lawrence Wong và Phu nhân Loo Tze Lui thăm chính thức Việt Nam, bà Ngô Phương Ly, Phu nhân của Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp và cùng Phu nhân Loo Tze Lui thưởng thức văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam...

Hai Phu nhân Thủ tướng Việt Nam và Singapore thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Sáng 26/3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore và Phu nhân, bà Lê Thị Bích Trân, Phu nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà Loo Tze Lui, Phu nhân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tham quan Bảo tàng Dân tộc...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Quảng Trị cần tập trung đầu tư bảo tồn di tích lịch sử trọng điểm

(Tổ Quốc) - Ngày 26/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở ban ngành liên quan về tiến...

Khai mạc triển lãm “Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Triển lãm nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố đến nhân dân, các đối tác đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa tiềm lực phát triển của TP Đà Nẵng đối với toàn vùng và cả...

Bài đọc nhiều

Festival Hue 2024, a grand and spectacular international arts week

Over its 24-year history, the Huế Festival has achieved significant milestones, steadily establishing its national and worldwide reputation. It has contributed to stimulating tourism, preserving culture, and fostering socio-economic development in Thua Thien Hue province. Striving to become a national and international Festival city According to Mr. Nguyễn Thanh Binh, Vice Chairman of the Provincial People's Committee of Thua Thien Hue, Head of the Organizing Committee, in the effort to become a nationally and internationally recognized Festival city, the Hue Festival...

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Chợ phiên Tả Sìn Thàng

Bức tranh đầy thơ mộng của chợ Tả Sìn Thàng không chỉ được tạo nên bởi cảnh sắc thiên nhiên, mà còn từ sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ở Điện Biên.

Đêm giao thừa, người phụ nữ nghèo mất 1,5 triệu đồng khi đi chợ tết, được ‘lì xì’ 100 triệu

Công an xã Vĩnh Thái nỗ lực tìm lại chủ nhân 1,5 triệu đồng gói trong tờ giấy vở và có bài đăng về hoàn cảnh éo le của người phụ nữ nghèo trong khi cả xã hội đang đón tết. Trong đêm giao thừa, cộng đồng mạng đã chung tay lì xì hơn 100 triệu đồng. ...

5 điều kiêng kỵ khi cúng rằm tháng Giêng để cả năm may mắn

5 điều nên kiêng kỵ khi cúng rằm tháng Giêng 2025 để cả năm được diễn ra trọn vẹn, hút nhiều tài lộc, cả năm may mắn theo quan niệm dân gian. Theo quan niệm dân gian của người Việt, lễ cúng Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên tiêu, Tết...

Cùng chuyên mục

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Vì sao nhiều Gen Z thà ‘ăn bám bố mẹ’ cũng không muốn làm việc 8 tiếng 1 ngày?

Công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ 2 đến thứ 7 đã không còn là chuyện hiển nhiên và lựa chọn duy nhất. ...

Quảng Bình ký kết hợp tác với Sun Group

(NADS) - Ngày 15/4, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) có buổi làm việc và ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển”. Đây được xem là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới cho tiến trình phát triển kinh tế - du lịch bền vững của tỉnh Quảng Bình. ...

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Mới nhất

Cắt bỏ thận do chủ quan khi mắc sỏi niệu quản

Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thận phải cho một bệnh nhân 40 tuổi do biến chứng của sỏi niệu quản. Trước đó, bệnh nhân đã chủ quan, không điều trị kịp thời, dẫn đến mất chức năng thận. ...

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1...

Biến chứng đáng sợ của men gan thấp nếu không được điều trị đúng

GĐXH - Men gan thấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây suy dinh dưỡng, suy gan, rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ nhiễm trùng. ...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. ...

Mới nhất