Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiBản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo

(Tổ Quốc) – Với những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 tiếp nối tinh hoa và lan tỏa cảm hứng Việt từ những câu chuyện sáng tạo về đất nước và phẩm hạnh tươi sáng của con người Việt Nam giàu bản sắc, đôn hậu và mến khách.

Đây là giải thưởng danh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không chỉ tôn vinh và ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các nhà quảng cáo, tài năng sáng tạo; mà còn là niềm tự hào về một thế hệ trẻ Việt Nam năng động, bứt phá đang coi việc sáng tạo mỗi ngày là một điều hiển nhiên để khiến cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Thông qua giải thưởng như thêm một lần nữa khẳng định: Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, quảng cáo không chỉ đơn thuần là công cụ thúc đẩy doanh số, mà còn trở thành một phương tiện truyền tải văn hóa và bản sắc dân tộc. Đó như là cách ngành Quảng cáo Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những ý tưởng sáng tạo đậm chất Việt, mang lại sức hút lớn không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 1.

Ở đó, chúng ta nhìn thấy những nhà sáng tạo đang ngày đêm miệt mài theo đuổi đam mê của bản thân, dùng các kiến thức mà mình có để lan tỏa nhiều giá trị tinh hoa Việt, mở ra con đường mới cho thế hệ của mình để mang những di sản và giá trị tinh thần của con người Việt Nam ra thế giới.

Năm 2024, tiếp nối ý tưởng về việc lan tỏa niềm cảm hứng sống tới người Việt, Vạn Xuân Awards lại tiếp tục được kể những câu chuyện thật đẹp về tinh hoa di sản và bản sắc văn hóa của người Việt Nam, về sự sáng tạo, cá tính, về những phẩm chất tươi sáng mà mỗi người Việt luôn mang trong mình từ hơn 1.200 câu chuyện đẹp, tích cực và đủ sức lay động gửi về.

Và hơn nữa, ngoài vai trò khuyến khích sáng tạo trong bối cảnh quảng cáo quốc tế dễ rơi vào tình trạng đồng hóa hình ảnh, sự kiện này chính là cầu nối để bảo tồn, lan tỏa và tái hiện tinh thần Việt một cách độc đáo. Với hơn 1.200 bài dự thi của các thương hiệu trên toàn quốc, Vạn Xuân 2024 là minh chứng mạnh mẽ cho sức sống sáng tạo không ngừng của ngành Quảng cáo tại Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực Quảng cáo Việt Nam.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 2.

Chất lượng các sản phẩm quảng cáo dự thi năm 2024 luôn đậm chất Việt, đầy sáng tạo, mang đến không gian nghệ thuật độc đáo, với những câu chuyện giàu cảm xúc và hình ảnh giàu tính biểu tượng. Dù ở TVC, quảng cáo mạng xã hội hay các chiến dịch tích hợp, nhiều chiến dịch quảng cáo làm nổi bật đời sống gia đình Việt, các phong cảnh thiên nhiên thân thuộc và cảnh sắc làng quê, được kể lại bằng hình thức hiện đại như hiệu ứng 3D, công nghệ thực tế ảo (VR), đồ họa chuyển động, giúp khán giả không chỉ cảm nhận mà còn tương tác với sản phẩm.

Đây không chỉ là sự trình diễn sáng tạo, mà còn là cách truyền tải lòng tự hào dân tộc. Chính sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên bản sắc riêng cho quảng cáo Việt.

Đặc biệt, chúng ta sẽ thấy tinh thần bản sắc Việt được thể hiện rõ nét qua từng sản phẩm/chiến dịch quảng cáo. Từ hình ảnh làng quê mộc mạc, cánh đồng lúa thơ mộng, cho đến những phong tục truyền thống ngày Tết, tất cả tạo thành một bức tranh tổng thể đầy sức hút.

Không chỉ trong cảnh sắc, con người Việt Nam cũng là một phần quan trọng của “hồn Việt”. Đó là hình ảnh người mẹ tảo tần, cô gái dịu dàng trong tà áo dài, hay những khoảnh khắc gia đình đoàn viên ngày xuân. Quảng cáo không còn đơn thuần là bán hàng, mà trở thành cách kể lại câu chuyện về bản sắc, văn hóa của đất nước.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 3.

Đó có thể là những chiến dịch Tết Việt qua nhiều góc nhìn sáng tạo không chỉ đơn thuần nhắm đến việc chiếm lĩnh thị trường, mà còn khơi gợi cảm xúc và tái hiện các giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt, là dịp các thương hiệu tận dụng yếu tố văn hóa để kể những câu chuyện giàu ý nghĩa.

Nếu “Mì Hảo Hảo- Tết Đoàn Viên” của Acecook Việt Nam với hình ảnh cảm xúc về sự đoàn viên bên mâm cơm gia đình và ứng dụng công nghệ AI cá nhân hóa ảnh đã tạo được tiếng vang lớn, nhấn mạnh giá trị gia đình qua thông điệp “Bữa ăn là cầu nối yêu thương”; “Đường Biên Hòa- Tết Ngọt Sốt” mang đến sắc màu Tết sôi động qua âm nhạc trẻ trung của ca sĩ Phương Mỹ Chi và nhóm DTAP đã tạo nên phong trào tương tác sáng tạo trong cộng đồng mạng.

Thì Bia Saigon- “Đón Tết Rồng” tôn vinh hình tượng rồng – biểu tượng thịnh vượng, tài lộc được khắc họa trên bao bì sản phẩm và phát triển qua tựa game AR “Dragon Gem” cùng sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã giúp chiến dịch ghi dấu ấn mạnh mẽ; MOMO- “Vũ Trụ Lắc Xì” đưa nét Tết truyền thống lên một tầm cao mới với trò chơi tương tác “Lắc Xì” được lấy cảm hứng từ truyền thuyết cá chép hóa rồng, chiến dịch đại diện cho tinh thần vượt khó, vươn lên của người Việt.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 4.

Đó có thể là câu chuyện quảng bá ẩm thực Việt- Giá trị từ bàn ăn đến toàn cầu là điểm tự hào của văn hóa Việt, cũng là nguồn cảm hứng lớn cho ngành quảng cáo. Các chiến dịch ẩm thực không chỉ giới thiệu món ăn, mà còn truyền cảm hứng về nguồn cội và niềm tự hào dân tộc.

Chiến dịch đưa phở ra thế giới với hình ảnh 3 vũ trụ phở- thời gian, không gian và văn hóa, VIFON không chỉ tuyên truyền về một món ăn, mà còn kể câu chuyện về niềm tự hào dân tộc qua hình ảnh và TVC sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và quốc tế hóa qua “VIFON- Vũ Trụ Phở Việt”.

“Chả Cá Hàng Sơn- Phong Vị Hà Nội Xưa” được tái hiện món chả cá Hà Nội qua bốn thế kỷ lịch sử, chiến dịch thể hiện sự quý trọng di sản văn hóa. Công nghệ quay hiện đại và sự góp mặt của NSƯT Chiều Xuân đã tái hiện quá khứ kết hợp hiện tại một cách tinh tế, làm nổi bật trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa Việt.

Và còn nhiều và nhiều hơn thế nữa những tinh hoa bản sắc Việt qua những sản phẩm quảng cáo sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2024 – nơi định danh “hồn Việt”, thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, mà còn lan tỏa ý thức tự hào dân tộc.

Bản sắc Việt trong quảng cáo sáng tạo - Ảnh 5.

Tin rằng, với những giá trị Việt trong các sản phẩm/chiến dịch quảng cáo 2024, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam- Vạn Xuân Awards sẽ có hành trình bền vững cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu giải thưởng quốc gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là “cú hích” ấn tượng cho bản sắc, bản lĩnh quảng cáo Việt bứt phá, tăng tốc và tự hào cất cánh vươn xa, xứng tầm quốc tế như kỳ vọng.

Vạn Xuân Awards 2024 không chỉ là một sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo, mà còn mang thông điệp tích cực, trách nhiệm đối với cộng đồng, khích lệ, nhân rộng quảng cáo trung thực, sáng tạo, nghệ thuật, nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đóng góp tích cực phát triển kinh tế – văn hóa và xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.



Nguồn: https://toquoc.vn/ban-sac-viet-trong-quang-cao-sang-tao-2025012609535548.htm

Cùng chủ đề

Rực rỡ đêm vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

(Tổ Quốc) - Tối 20/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức Lễ vinh danh và trao...

Vạn Xuân Awards 2024: Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024 – Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – đã chính thức trở lại, quy tụ hàng nghìn bài dự thi xuất sắc từ những thương hiệu hàng đầu, với các chiến dịch quảng cáo sáng tạo bùng nổ và ấn...

Sự hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong ngành

(Tổ Quốc) - Vạn Xuân Awards 2024, một trong những giải thưởng danh giá và được mong đợi nhất trong ngành quảng cáo sáng tạo vừa chính thức công bố danh sách ban giám khảo chung cuộc. ...

Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo

Sự kiện có sự tham dự của bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông VINAMA cùng gần 500 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, giám đốc...

Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa

Cùng quan điểm với các chuyên gia, ông Nguyễn Quang Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Shojiki, đại diện Việt Nam tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới, Hội viên danh dự Hội Quảng cáo ngoài trời Hàn Quốc nhấn mạnh hai yếu tố là thời gian và công tác truyền thông của giải thưởng."Muốn truyền thông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhiều thành tựu vượt trội

(Tổ Quốc) - Năm 2024 ngành Nghệ thuật biểu diễn đã gặt hái nhiều thành công vượt bậc, trong đó có những kỷ lục đáng mơ ước. ...

Công nghệ thay đổi cách chúng ta đi du lịch

(Tổ Quốc) - Nếu trước đây, du lịch chỉ là câu chuyện của những điểm đến nổi tiếng và những hành trình truyền thống thì ngày nay, công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta khám phá thế giới. Không chỉ biến việc du lịch trở nên thuận...

Hơn 530 du khách Ba Lan “xông đất” Khánh Hòa đầu năm

(Tổ Quốc) - Hơn 530 du khách Ba Lan đến Khánh Hòa trên chuyến bay đầu tiên từ Châu Âu trong năm Ất Tỵ, đánh dấu tín hiệu tích cực cho ngành du lịch xứ Trầm hương. ...

Hà Nam đón giao thừa bằng đêm nhạc đẳng cấp và màn bắn pháo hoa tầm cao hoành tráng

(Tổ Quốc) - Đêm nhạc đẳng cấp, những màn pháo hoa tầm cao rực rỡ cùng show nhạc nước hoành tráng lần đầu tiên được đưa vào vận hành đã đem đến đêm Giao thừa vỡ òa cảm xúc cho người dân Hà Nam tối 28/01/2025 (tức 29 Tết âm lịch). ...

Tết thị thành

(Tổ Quốc) - Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Hồi còn nhỏ, tôi từng đọc rất nhiều áng văn thơ miêu tả làng quê và nghe nhiều người xung quanh kể về làng xóm cùng nỗi nhớ quê của họ. Từ đó, tôi mặc định, nơi nào có...

Bài đọc nhiều

Những lời chúc năm mới Ất Tỵ hay và ý nghĩa gửi đến người thân, đồng nghiệp và thầy cô

Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Tuổi Trẻ Online giới thiệu đến bạn đọc những lời chúc năm mới ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè, thầy cô để cùng nhau bước sang năm Ất Tỵ sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc. ...

Mâm cúng Giao thừa đêm 30 Tết mang ý nghĩa như thế nào

(CLO) Cúng Giao thừa (đêm 30 Tết) là một trong những nghi thức không thể thiếu vào mỗi dịp “Tết đến Xuân về” của người Việt Nam. Vậy tục lệ này mang ý nghĩa như thế nào trong tín ngưỡng dân gian ta. ...

Trung Quốc tối ưu hóa chính sách, trở thành “thỏi nam châm” hút khách quốc tế

Theo Cục Quản lý Di dân Quốc gia Trung Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 14,635 triệu người nước ngoài đã nhập cảnh vào nước này tại các cửa khẩu trên cả nước, tăng 152,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, 8,542 triệu người nước ngoài nhập cảnh thông qua chính sách miễn thị thực (visa), tăng 190,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng năm 2024

Kế hoạch kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước gồm 7 sự kiện lớn: Lễ hội Tết văn hóa- Nghĩa tình và chuỗi sự kiện mừng Xuân Giáp Thìn - mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024);Lễ Giỗ...

Từ Hàn Quốc về mà không báo ai, chàng trai bị mẹ “tát không trượt phát nào”

(Dân trí) - Sau hai năm xa nhà sang Hàn Quốc làm việc, Đức khiến mẹ vỡ òa khi bất ngờ về quê ăn Tết. Tuy nhiên, vì không báo trước, anh chàng bị mẹ "hỏi thăm" theo cách khó quên. Những ngày đầu năm mới, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những video xúc động ghi lại khoảnh khắc những người con xa quê trở về đoàn tụ cùng gia đình.Mới đây, đoạn video dài hơn một phút...

Cùng chuyên mục

DeepSeek bị chặn tại một quốc gia

Ứng dụng của DeepSeek biến mất khỏi các chợ App Store và Google Play tại Italy, một ngày sau khi nhà chức trách yêu cầu cung cấp thông tin về việc sử dụng dữ liệu cá nhân. Ngày 28/1, Garante - cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy cho biết đã yêu cầu startup DeepSeek cung cấp thông tin về việc sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng. Nhà chức trách muốn biết DeepSeek thu thập dữ liệu gì,...

Công dân toàn cầu: Đi qua muôn nẻo lại về nhà

Tôi viết những dòng này trên chuyến bay cuối năm từ Canada trở về Sài Gòn - TP.HCM. Hãng hàng không đang mở những bài nhạc tươi vui mừng năm mới, dĩ nhiên không thể thiếu ca khúc kinh điển của ABBA. ...

Tranh Tết trở lại trong nhà Việt

(NB&CL) Tranh Tết là một phần không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền thuở xưa. Như một mạch nguồn âm ỉ chảy, cùng với đời sống người dân ngày một sung túc, giờ đây những bức tranh dân gian ngày Tết đang trở lại mạnh mẽ trong không gian sống...

Mới nhất

DeepSeek bị chặn tại một quốc gia

Ứng dụng của DeepSeek biến mất khỏi các chợ App Store và Google Play tại Italy, một ngày sau khi nhà chức trách yêu cầu cung cấp thông tin về việc sử dụng dữ liệu cá nhân. Ngày 28/1, Garante - cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy cho biết đã yêu cầu startup DeepSeek cung cấp thông tin về...

DeepSeek chỉ đạt 17% độ chính xác, thua xa đối thủ phương Tây

Trong bài kiểm tra của một tổ chức xếp hạng độ tin cậy lớn, AI Trung Quốc DeepSeek chỉ đạt 17% độ chính xác, xếp thứ 10/11 trong các chatbot AI được đánh giá. ...

4 sai lầm khi tập thể dục trong thời tiết lạnh cần tránh

Tập luyện đều đặn rất quan trọng với duy trì vóc dáng và ngăn tăng cân, đặc biệt là trong thời tiết lạnh....

Trồng lan rừng, cả làng Thái Nguyên nhà nào cũng giàu lên nhờ hoa quý tộc, giải trí xả láng ra tiền

Các gia đình ở xóm Trung Thần (xã Hoá Trung, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) cùng nhau trồng lan rừng-thứ cây cảnh...

Người dân đổ về ngôi chùa có vườn tháp lớn nhất Việt Nam ngày đầu năm

TPO - Từ Mùng 1 Tết, dòng người nô nức đổ về chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) để vãn cảnh và cầu mong sức khỏe, bình an trong năm mới. TPO - Từ Mùng 1 Tết, dòng người nô nức đổ về chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, thị xã...

Mới nhất