Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiBaby Three bị phản ứng vì nghi liên quan 'đường lưỡi bò',...

Baby Three bị phản ứng vì nghi liên quan ‘đường lưỡi bò’, nhà sản xuất lập tức thu hồi


Kênh phân phối tạm ngưng vì hình ảnh nhạy cảm

Thông qua trang cá nhân hơn 800.000 lượt theo dõi, chủ tài khoản Đặng Tiến Hoàng (được biết đến với tên gọi ViruSs) thông báo về việc dừng nhập khẩu và bán Baby Three. Lý do anh đưa ra là “do phát hiện Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2 có xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện Graffiti bọng mắt, nước mắt”.

Chủ tài khoản Đặng Tiến Hoàng mong các đối tác thông cảm trước quyết định này, đồng thời chia sẻ thêm: “Mặc dù là thu nhập ổn với bọn em nhưng đất nước là cứ phải ưu tiên hàng đầu”.

Một thương hiệu mắt kính sau đó cũng có bài viết dài, thông báo về việc “dừng hợp tác với Baby Three”. Đơn vị này chia sẻ: “Chúng tôi nhận được thông tin Baby Three đang vướng phải vấn đề về hình vẽ nhân vật gây tranh cãi. Chúng tôi là doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi muốn mang tới khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn những giá trị văn hóa, nhân văn tốt đẹp”.

- Ảnh 1.

Hinh ảnh và bài viết trên trang cá nhân của ViruSs

Nhà sản xuất xin thu hồi, tiêu hủy

Trên mạng xã hội, làn sóng phản ứng, tẩy chay Baby Three bắt đầu xuất hiện. Người dùng N.L khẳng định: “Từ đây về sau, tôi không bán bất kỳ sản phẩm Baby Three nào nữa”. Người dùng N.T.T bày tỏ quan điểm: “Vốn đã không thích con này, chỉ nghĩ là một món đồ chơi như bao loại búp bê, thú nhồi bông khác. Giờ còn dính thêm quả này, mà là đúng thì nên khuyên người khác bỏ”. Một cư dân mạng phản ứng gắt: “Tẩy chay, cấm cửa luôn”.

Trước làn sóng phản ứng của cộng đồng mạng tại Việt Nam, phía nhãn hàng thông báo đã tiến hành cuộc điều tra toàn diện, cho rằng khuôn mặt của Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2 là một bức vẽ graffiti nghệ thuật gothic hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đơn vị này khẳng định tất cả các đường nét, khối màu và biểu tượng đều dựa trên thiết kế theo phong cách nghệ thuật trừu tượng và giả tưởng, không phản ánh ảnh hưởng tới bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc đường nét địa lý cụ thể nào trong thực tế. “Công ty thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm có biểu cảm trên và ngay lập tức ngừng sản xuất biểu cảm đó”, đơn vị này phản hồi. Thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thức như Instagram, Facebook, Twitter, YouTube, Red Notebook, nhà sản xuất nói thêm những khách hàng mua phải sản phẩm với biểu cảm trên sẽ được đổi mẫu mới miễn phí và địa chỉ đổi quà cụ thể sẽ được thông báo sau.

Baby Three bị phản ứng vì nghi liên quan 'đường lưỡi bò', nhà sản xuất lập tức thu hồi - Ảnh 1.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam, nhà sản xuất đưa ra phản hồi thông qua loạt kênh trên mạng xã hội của mình với phụ đề để giải thích

Baby Three là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo… được tạo hình dễ thương, bắt mắt, gây sốt trên thị trường Việt Nam khi xuất hiện. Sức hút của Baby Three được thể hiện rõ qua số liệu thống kê từ nền tảng Metric. Doanh số của “bé ba” năm 2024 đạt đến 40,6 tỉ đồng, tương đương với Capybara dù bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9.2024.

Nâng cao cảnh giác đối với các sản phẩm chứa hình ảnh “đường lưỡi bò”

Việc nâng cao cảnh giác đối với các sản phẩm chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” là vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ liên quan đến vấn đề chủ quyền quốc gia mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của thế hệ trẻ. Theo luật sư Nguyễn Thạch Thảo (TP.HCM) từng cho biết trên Thanh Niên, thời gian qua rất nhiều sự việc liên quan đến “đường lưỡi bò” trên bản đồ xuất hiện tại Việt Nam bằng nhiều hình thức đan xen. Trong đó, với các trường hợp bản đồ xuất hiện trên những sản phẩm hàng hóa, luật sư Thảo cho rằng đây là những hành vi bị cấm theo luật Thương mại, căn cứ tại Khoản 1, Điều 123.

Do đó, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc và nội dung của các sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em. Đồng thời, cần lên tiếng phản đối mạnh mẽ những sản phẩm có chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” để bảo vệ chủ quyền quốc gia và giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước.




Nguồn: https://thanhnien.vn/baby-three-bi-phan-ung-vi-nghi-lien-quan-duong-luoi-bo-nha-san-xuat-lap-tuc-thu-hoi-185250308170142219.htm

Cùng chủ đề

ViruSs là chủ tịch, giám đốc nhiều doanh nghiệp

Không chỉ được biết đến khi sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng, ViruSs còn là một doanh nhân khi làm chủ tịch, giám đốc nhiều doanh nghiệp liên quan đến quảng cáo, công nghệ, phát triển nội dung số. Tại thời điểm năm...

‘Sự nghiệp chướng’ của Pháo chất lượng tốt hay hưởng lợi từ ồn ào của ViruSs?

Chất lượng âm nhạc thá»±c sá»± hay hiệu ứng cộng hưởng từ scandal tình ái cá»§a ViruSs đã tạo nên thành công cho bản rap "Sá»± nghiệp chướng" vừa ra mắt cá»§a Pháo? Pháo vừa có màn khuynh đảo làng nhạc Việt khi ca khúc rap Sự nghiệp chướng bất ngờ soán ngôi Bắc Bling của Hoà Minzy, vươn lên vị trí top 1 trending YouTube ở cả bảng âm nhạc lẫn bảng chung.Hiện tại, bản rap đã thu về...

Không chỉ ‘Sự nghiệp chướng’, Pháo sẽ ra hẳn album về người yêu cũ?

Sau thành công cá»§a ca khúc "Sá»± nghiệp chướng'' Only C gây bất ngờ khi tiết lộ rapper Pháo có một album hoàn chỉnh với chá»§ đề công kích người yêu cÅ©. Sau bản nhạc Sự nghiệp chướng với ca từ ẩn ý được cho là nhắm đến người yêu cũ, nhà sản xuất Only C tiết lộ ca khúc này không là duy nhất. Nam nhạc sĩ cho biết nữ rapper Pháo có cả 1 album công kích tình...

Chagee Việt Nam có chịu trách nhiệm pháp lý vụ ‘đường lưỡi bò’?

Luật sư Lê Ngọc Luân cho rằng, cần xác định Chagee Việt Nam có phải công ty con của Chagee Trung Quốc không. Nếu hành vi chia sẻ “đường lưỡi bò” được xác định là vi phạm hành chính hoặc hình sự, công ty vẫn chịu trách nhiệm pháp lý. ...

Cửa hàng sắp khai trương của trà sữa Chagee tháo logo sau vụ ‘đường lưỡi bò’

Theo ghi nhận, mặt bằng nơi thương hiệu trà sữa Chagee dự kiến mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM đã được tháo gỡ bảng quảng cáo. Một mặt tiền của cửa hàng đã cắm quốc kỳ Việt Nam. Liên quan đến câu chuyện trà sữa Chagee lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, toàn bộ bảng quảng cáo cửa hàng tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM đã được tháo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Festival Hue 2024, a grand and spectacular international arts week

Over its 24-year history, the Huế Festival has achieved significant milestones, steadily establishing its national and worldwide reputation. It has contributed to stimulating tourism, preserving culture, and fostering socio-economic development in Thua Thien Hue province. Striving to become a national and international Festival city According to Mr. Nguyễn Thanh Binh, Vice Chairman of the Provincial People's Committee of Thua Thien Hue, Head of the Organizing Committee, in the effort to become a nationally and internationally recognized Festival city, the Hue Festival...

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Nhóm Westlife tổ chức thêm một đêm diễn tại Việt Nam

Trước những phản hồi tích cực từ người hâm mộ, Ban tổ chức đã trao đổi cùng đại diện nhóm nhạc Westlife và đã đạt được thỏa thuận bổ sung thêm một đêm diễn vào ngày 21/11.Bà Đỗ Thu Giang, đại diện AMO - đơn vị tổ chức đêm diễn của Westlife tại Việt Nam chia sẻ: “Đây không chỉ là thử thách, mà còn là niềm hạnh phúc, khi chúng tôi thấy sự phấn khích và yêu...

Trần Anh Hùng: ‘Tôi từng mất đi hơi thở khi rời Việt Nam’

TP HCMTrần Anh Hùng - Đạo diễn xuất sắc LHP Cannes 2023 với tác phẩm "The Pot-au-Feu" - ví tình yêu dành cho Việt Nam như hơi thở của ông. Sau chín tháng công chiếu The Pot-au-Feu (tên Việt là: Muôn vị nhân gian, tên tiếng Anh: The Taste of Things) ở nước ngoài, đạo diễn Pháp gốc Việt chọn Việt Nam là điểm dừng chân cuối cho tác phẩm. Về nước lần này, ông lần đầu cho biết...

Chủ kênh ‘Ẩm thực mẹ làm’ có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Bạn Đồng Văn Hùng - chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” là cái tên đáng chú ý trong danh sách 30 Under 30 Asia năm nay, với hơn 1 triệu người đăng ký trên nền tảng này, theo tạp chí Forbes.Chàng trai sinh năm 1996 chiếm được tình cảm của khán giả bằng những thước phim sinh động về ẩm thực...

Cùng chuyên mục

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Vì sao nhiều Gen Z thà ‘ăn bám bố mẹ’ cũng không muốn làm việc 8 tiếng 1 ngày?

Công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ 2 đến thứ 7 đã không còn là chuyện hiển nhiên và lựa chọn duy nhất. ...

Quảng Bình ký kết hợp tác với Sun Group

(NADS) - Ngày 15/4, tại TP. Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) có buổi làm việc và ký kết “Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược đầu tư phát triển”. Đây được xem là cột mốc quan trọng, mở ra giai đoạn mới cho tiến trình phát triển kinh tế - du lịch bền vững của tỉnh Quảng Bình. ...

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Mới nhất

Tủ lạnh Funiki – Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ cho thuê

Với lợi thế về giá, độ bền và dịch vụ hậu mãi, tủ lạnh Funiki đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ và chung cư mini nhằm tối ưu hiệu quả vận hành dài hạn. Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong căn hộ cho thuê. Tuy nhiên,...

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý 1, tăng 25%

Quý 1/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng, thép chất lượng cao, thép xây dựng và phôi thép đạt 2,38 triệu tấn, tăng 29% so với quý 1/2024. Sản lượng sản xuất và bán hàng quý 1/2025 tăng trưởng...

Những bước đi mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trên hành trình hội nhập quốc tế – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Việc bắt tay cùng tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới MSC để triển khai các tuyến vận tải thương mại tại cụm cảng nước sâu Lạch Huyện cho thấy Cảng Hải Phòng đang có những bước tiến dài hướng ra thị trường toàn cầu. Chiều 16/4, tàu container mang tên MSC MAKALU III thuộc tuyến vận...

KỲ VỌNG KCN DỐC ĐÁ TRẮNG – DẤU MỐC MỚI CHO KHU KINH TẾ VÂN PHONG – Tổng công ty Viglacera

“Kỳ vọng vào KCN Dốc Đá Trắng”, “KCN Dốc Đá Trắng: Phát huy lợi thế phát triển kinh tế - xã hội Khánh Hòa”, “Sắp có dự án khu công nghiệp hơn 1.807 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong”, là nhan đề chính của hàng loạt bài báo của các cơ quan báo chí trung ương...

Nâng tầm thẩm mỹ với ứng dụng kính siêu trắng cho thiết kế mặt dựng – Tổng công ty Viglacera

Là loại vật liệu đón ánh sáng, tạo nên các không gian kiến trúc đa dạng, kính siêu trắng góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc đô thị, tạo bước chuyển biến lớn trong hiện đại hóa công trình xây dựng. Với những ưu điểm nổi bật, kính siêu trắng ứng dụng ngày càng rộng rãi...

Mới nhất