Trang chủFigureBà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa...

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm 1 ngày nào đó, VN cũng sẽ có những “điểm phải đến".

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến”, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Mỗi bước catwalk của dàn người mẫu tại Kimono – Aodai Fashion Show tổ chức tại khách sạn đẳng cấp quốc tế InterContinental Hanoi Westlake cuối tuần qua đều hút mắt người xem. Và khi MC của chương trình nói lời cám ơn lúc kết thúc sự kiện, nhiều tiếng xuýt xoa, trầm trồ xen lẫn chút tiếc nuối vang lên trong tiếng vỗ tay cám ơn các nghệ sĩ và Ban Tổ chức chương trình vì đã mang lại một buổi biểu diễn mãn nhãn cả về âm thanh và hình ảnh.

Có sự hòa quyện đến không ngờ giữa tà áo dài thướt tha, bay bổng và sự mạnh mẽ, quyến rũ, sang trọng mà rất đỗi lịch lãm, ẩn giấu bên trong sự khuôn mẫu của kimono và âm thanh của tiếng đàn koto 25 dây do nghệ sĩ Miwa Naito biểu diễn.

Gần 1 năm trước, qua giới thiệu của Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG tình cờ gặp nhà thiết kế nổi tiếng Kobayashi Eiko.

Cuộc nói chuyện của hai người phụ nữ tài năng, ở hai nền văn hóa khác nhau, nhưng có chung tâm hồn yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, chung khao khát lan tỏa tình yêu đó tới mọi người… đã kết trái bằng một show diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show.

Là quốc phục dành cho phụ nữ của 2 quốc gia, nhưng giữa Kimono và Áo dài lại có vô số điểm chung. Đó là, hai trang phục đều sử dụng nhiều đường cắt may theo chiều dọc để tôn vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Á Đông. Đó là những họa tiết được thêu tay tinh xảo, tỉ mỉ, mềm mại. Và hơn cả, nhiều người đã nhắc đến sự hãnh diện mặc định của những người phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản khi khoác lên mình bộ quốc phục. Mọi giới hạn, khác biệt dường như được xóa bỏ, chỉ còn những tâm hồn đồng điệu, lắng nghe và tận hưởng vẻ đẹp của đường nét, màu sắc…

Hòa mình trong không gian đậm nét văn hóa Việt Nam – Nhật Bản đó, đứng bên những người tâm huyết tổ chức sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nga không giấu được niềm vui và cả sự tự hào. “Chúng tôi đã góp thêm một dấu ấn đẹp trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt Nam – Nhật Bản trong 50 năm qua và sẽ tiếp tục đậm nét hơn trong 50 năm tiếp theo, ở những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai”, bà Nga chia sẻ.Bà Nga và Tập đoàn BRG có mối lương duyên đặc biệt với đất nước, con người Nhật Bản, kết tinh trong nhiều sản phẩm, dự án mà BRG và các đối tác triển khai. Từ trái táo vùng Aomori căng mọng, thơm dịu, bổ dưỡng được nhập khẩu về Việt Nam, đến chuỗi siêu thị Fujimart, hiện trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân Thủ đô Hà Nội, rồi Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, nơi được gửi gắm nhiều kỳ vọng về môi trường sống chất lượng cao, hiện đại với những công nghệ 4.0 đỉnh cao…

“Trong suốt chặng đường 30 năm hoạt động, Tập đoàn BRG luôn tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới, mà còn chung chí hướng phát triển bền vững, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, bà Nga đã chia sẻ lý do Tập đoàn BRG luôn tâm huyết và đầu tư cho những sản phẩm cao cấp, đem đến trải nghiệm độc nhất vô nhị, cho dù hành trình tạo ra chúng thường đòi hỏi sự vất vả, kiên trì.

Bà Nga là người đam mê mãnh liệt với cái đẹp, với nghệ thuật. Bà đọc nhiều, đi nhiều và dành nhiều thời gian để trải nghiệm các nền văn hóa, thăm thú những công trình mang tính biểu tượng của các vùng đất trên thế giới. Mỗi lần như vậy, bà luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến” tương tự, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Cho đến giờ, rất nhiều người khi gặp người “phụ nữ luôn đầy lửa” vẫn hỏi về sự dày công phát triển gốm Chu Đậu, dòng gốm cổ do bà tổ nghề Bùi Thị Hý khai sáng từ thế kỷ thứ XV. Dòng gốm “ngự dụng”, vốn chỉ dành cho vua chúa và tầng lớp tinh hoa của xã hội xưa, tưởng như thất truyền, để phục dựng được với những sản phẩm đẹp về dáng, sáng về men, tinh xảo về hoa văn trang trí, mỏng như giấy, trong như ngọc, trắng như ngà, kêu như chuông… là một quá trình vô cùng vất vả, lấy đi nhiều công sức, nếu không đủ tâm huyết, không đủ tình yêu thì có thể không đi được đến đích.

Nhưng với bà Nga, lý do đơn giản là không chỉ phát triển dòng gốm cổ với hàng trăm năm lịch sử, giữ được một sản phẩm của người Việt, mà còn tiếp nhận sứ mệnh “mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu”.

Cho đến nay, gốm Chu Đậu đã đi khắp thế giới, được trưng bày ở 46 bảo tàng, trở thành thương hiệu quốc gia. Gốm Chu Đậu được lựa chọn là tặng phẩm quốc gia của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong các sự kiện quan trọng trong và ngoài nước. Trụ sở Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu đang là điểm du lịch, trải nghiệm tại tỉnh Hải Dương, các dòng sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều gia đình Việt Nam yêu mến, lựa chọn, tin dùng.

Trò chuyện với bạn bè Nhật Bản tại sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nga đã dành nhiều thời gian kể về gốm Chu Đậu, kể về sự góp sức của một công sứ Nhật Bản trong hành trình phục dựng dòng gốm quý. Bà say sưa kể về hình ảnh Chu Đậu với những cánh đồng lúa chuyên biệt cho dòng men tro trấu hay tái tạo, mô phỏng các hoạt động giao lưu hàng hóa bằng đường sông thời xưa; kể về vùng đất với không gian bao la, khoáng đạt, thấm đượm nét văn hóa Việt mà bà yêu mến…

Những người biết bà Nga đều nói, luôn thấy nguồn năng lượng tràn đầy trong những câu chuyện về hành trình, ước mơ và khát vọng của con người Việt Nam yêu cái đẹp, yêu đất nước của bà, dù ở đâu, trong bối cảnh nào, trong công việc gì.

Những dự án mà BRG đã và đang phát triển, như Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, đều thể hiện rất rõ ý chí của người đứng đầu Tập đoàn như bà Nga, khi không chỉ mang đến những vẻ đẹp về kiến trúc, cảnh quan đô thị, mà còn mang lại chất lượng sống hàng đầu cho cư dân và trở thành một nơi đáng sống, một nơi người dân không chỉ được tiếp cận với các ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, mà còn thực sự hài lòng với cuộc sống của mình. “Đó không chỉ là đô thị thông minh, mà còn là đô thị hạnh phúc”, bà Nga chia sẻ.

Một điển hình khác về tầm nhìn mang đậm dấu ấn và tâm huyết của bà Nga là chuỗi siêu thị Fujimart tại Việt Nam. Là một người mẹ, người vợ yêu gia đình, người bà rất đỗi yêu thương các cháu, bà Nga muốn đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, chất lượng hàng hóa luôn tươi ngon và giá cả phù hợp nhất, góp phần nâng cao tiêu chuẩn sống cho các gia đình tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục
Ban Tổ chức và khách mời nhận quà lưu niệm từ chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Từ trái qua phải: Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; bà Kobayashi Eiko, nhà thiết kế và nhà sáng lập của Be-Japon; bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

Trong các hoạt động mà người phụ nữ làm kinh tế thường không mạnh mẽ như nam giới, nhưng có sự khéo léo, tỉ mỉ. Tôi khát khao được giới thiệu những sản phẩm của Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là những sản phẩm mang dấu ấn bàn tay, khối óc của người phụ nữ Việt Nam. Sâu thẳm trong tâm hồn, tôi cũng luôn khát khao mang vẻ đẹp, sự tinh tế, giá trị văn hóa, tinh hoa nhân loại về cho người Việt Nam. Các dự án của chúng tôi không nhiều, không có quy mô đồ sộ, nhưng được triển khai rất cẩn thận, kỹ lưỡng với mong muốn và khát vọng như vậy”, bà Nga chia sẻ.

Đó là lý do mà với quỹ thời gian ít ỏi, bà Nga vẫn tham gia đảm nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội. Bà đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, mong muốn Thủ đô có nhiều công trình hiện đại, là biểu tượng của một sức sống mới, sự phát triển mạnh mẽ, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.

Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới và đưa những giá trị văn hóa đặc sắc trên hoàn cầu tới người dân Việt Nam của bà và Tập đoàn BRG vẫn đang tiếp tục…

Tại Hội nghị Hội đồng Toàn cầu vì phụ nữ (WAW) diễn ra tại Nhật Bản tháng 12/2022, tôi đã gặp bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cũng là đơn vị đồng tổ chức Kimono – Aodai Fashion Show và được bà mời tới tham dự sự kiện. Tôi đã tới Hà Nội với tâm trạng vô cùng hào hứng, mong chờ được thưởng thức chương trình trình diễn này.

Chương trình là cơ hội giới thiệu rộng rãi sức hút của Kimono và Áo dài, những trang phục truyền thống của hai nước, cũng như thế giới của vẻ đẹp được tạo nên bởi sự kết hợp của hai trang phục. Chương trình là một trong những sự kiện kỷ niệm 50 năm, góp phần vun đắp nền tảng để quan hệ Nhật Bản – Việt Nam phát triển đột phá hơn nữa, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới.

– Bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản

“Kimono – Aodai Fashion Show là chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á bởi Be Japon và là món quà đặc biệt chào mừng ngày 8/3 – ngày cả thế giới tôn vinh nữ giới trên toàn cầu.

Tôi thấy, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản và cả nam giới Nhật Bản đều rất yêu thích tà áo dài của Việt Nam. Tôi vô cùng hãnh diện về điều này.

Sự kết hợp hai bộ trang phục biểu tượng Kimono và Áo dài đã tạo nên một sự kiện văn hóa đặc sắc, góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu giữa người dân Việt – Nhật, trong cả lĩnh vực kinh tế và lĩnh vực văn hóa”.

– Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

PV

Cùng chủ đề

Tập đoàn BRG: Con người luôn là trọng tâm phát triển

Với những nỗ lực trong việc chăm lo cho người lao động, Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024. Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024. Là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với hơn 22.000 cán bộ nhân viên làm...

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội - một dự án trong danh sách những dự án hợp tác kinh tế trọng điểm trong tuyên bố chung giữa hai Chính phủ nhân chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính năm 2023.

Chủ dự án tòa tháp cao nhất Đông Nam Á tăng vốn “khủng”

Ngày 16/10, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NH Smart City) công bố thông tin về thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, có trụ sở tại TP Hà Nội. Đơn vị này cho biết tăng vốn điều lệ từ mức 3.538 tỷ đồng lên 14.260 tỷ đồng, gấp 4 lần.Doanh nghiệp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

TP Hồ Chí Minh: Giới trẻ xúng xính áo dài đến Lễ hội Tết Việt 2025

Lễ hội Tết Việt Ất Tỵ đã đổi mới trong thiết kế cảnh trí và đầu tư thêm nhiều không gian mới, mang các làng nghề truyền thống ở các tỉnh đến TP Hồ Chí Minh để người dân trải nghiệm, vui chơi và chụp ảnh trong dịp Tết đến, Xuân về.  

CĐV Thái Lan phản ứng trước giải trình của Supachok

(Dân trí) - Supachok Sarachat ghi một bàn thắng thiếu fair-play vào lưới tuyển Việt Nam ở trận đấu tối 5/1. Ngôi sao Thái Lan đã lên tiếng và lời giải thích của anh tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi. Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 diễn ra vào tối 5/1, Supachok đã ghi một bàn thắng để lại nhiều tranh cãi khi anh ghi bàn trong tình huống mà đội tuyển Việt Nam nghĩ rằng...

Vượt qua Thái Lan, Việt Nam vô địch AFF Cup 2024

(Dân trí) - Đội tuyển Việt Nam thắng 3-2 trên sân Thái Lan ở trận chung kết lượt về, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 5-3 và giành ngôi vô địch AFF Cup 2024. 90+20' Hết giờ Việt Nam thắng 3-2 trên sân Thái Lan   90+18' Bàn thắng. Hai Long ghi bàn Thủ môn Thái Lan đang lao lên tham gia quả phạt góc, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã lấy bóng và tạo đợt phản công, Hai Long sút bóng từ...

Người dân xóm đạo TPHCM trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh

Các xóm đạo ở TPHCM lung linh trong ánh đèn giăng khắp các ngóc ngách, tạo nên không khí trập tràn sự an lành, hạnh phúc trước thềm Giáng sinh. Từ đầu tháng 12, người dân ở các xóm đạo lớn tại TPHCM đã bắt đầu trang trí đèn LED lấp lánh, và các hang đá lớn nhỏ để mừng Giáng sinh.  Các em nhỏ vui đùa trong con hẻm nhỏ được trang trí ngôi sao, ánh đèn lấp lánh trên...

Loạt món tráng miệng Việt Nam vào top ngon nhất Đông Nam Á

Danh sách 100 món tráng miệng ngon nhất Đông Nam Á do TasteAtlas bình chọn giới thiệu với thực khách thế giới loạt món ngon xuất xứ Việt Nam. Chè ba màu là món ăn Việt Nam đầy màu sắc thuộc thể loại món tráng miệng kiểu đồ uống nhưng lại có độ đặc. Món này có thể bao gồm xôi, trân châu, hạt sen, đậu ngọt, hạt dẻ nước hoặc thạch... Chè ba màu là món tráng miệng phổ biến ẢNH: PN...

Bài đọc nhiều

Đề nghị bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án sân bay Gia Bình

Sáng 27/6, Quốc hội thảo luận về việc sử dụng dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023 cho các dự án đầu tư công. Trình bày tờ trình, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, dự kiến phân bổ tổng số 26.900 tỷ đồng sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm...

Nét kiến trúc lãng mạn của Hà Nội

Hà Nội không chỉ có 36 phố phường. Hà Nội còn có những công trình mang hơi thở của kiến trúc Pháp, tinh tế, lãng mạn và đong đầy cảm xúc hoài cổ của một giai đoạn đã qua.   Dạo quanh những con phố trung tâm Hà Nội, du khách hẳn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của các tòa kiến trúc mang âm hưởng cổ điển Pháp. Dù đã trải qua gần trăm năm, dường như những công...

Mai anh đào khoe sắc trên buôn làng người K’Ho ở Lâm Đồng

Những ngày cuối năm, hoa mai anh đào đồng loạt bung nở khoe sắc trên những buôn làng của người K’Ho thuộc huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đã tìm đến tham quan, chụp ảnh với mai anh đào trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền sắp tới. TTXVN/Báo Tin tức Nguồn:https://baotintuc.vn/anh/mai-anh-dao-khoe-sac-tren-buon-lang-nguoi-kho-o-lam-dong-20250121160141206.htm

Dân ‘du mục số’ đổ xô đến Việt Nam

Ở một quán cà phê bãi biển Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Sam bật laptop bắt đầu buổi dạy tiếng Anh cho bốn học viên. Chàng trai người Anh 33 tuổi từng đi qua 51 quốc gia nói có thể làm việc bất cứ đâu miễn là có Internet. Bốn năm trước, Sam lần đầu đến Việt Nam và thuê xe máy đi từ Cà Mau đến Hà Giang cùng 5 người bạn. Anh về nước và nhiều lần quay...

Hà Nội mùa hoa gạo nở trong sương mờ trắng

(Dân trí) - Tháng Ba bắt đầu mùa hoa gạo, Hà Nội mưa phùn ẩm ướt. Bầu trời mù sương làm nền cho những bông gạo đỏ lựng là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu đỏ và trắng khiến không gian trở nên mờ ảo, lắng đọng. Những ngày đầu tháng 3, hoa gạo nở rộ, Hà Nội đẹp lạ trong mưa phùn mờ trắng kết hợp cùng sắc đỏ đồng quê của cây gạo giữa phố đông. Tại ngã...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Thấy gì trong công tác bảo vệ bảo vật quốc gia ở Mỹ Sơn?

VHO - Trong số bảy bảo vật quốc gia tại Quảng Nam, hiện có hai bảo vật đang được Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) lưu giữ, trưng bày và phát huy là Ekamukhalinga (linga có một đầu thần Siva) và đài thờ Mỹ Sơn A10 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đài...

Di sản được “số hóa” bằng tư duy Gen Z

VHO - Từ những chi tiết tưởng như chỉ còn trong sách sử hoặc không gian trưng bày của bảo tàng, các bạn sinh viên đã tìm cách tái hiện và đưa di sản đến gần hơn với đời sống qua góc nhìn của người trẻ. Cuộc thi sản xuất phim quảng cáo TVCreate 2025 vừa khép lại với...

Đại hội lần I Đảng bộ VIMC Lines, nhiệm kỳ 2025–2030

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp...

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng...

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp...

Mới nhất