Trang chủKhoa học - Công nghệKhoa học“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là...

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định”

NDO – Khẳng định tại Đại hội Sales và Marketting toàn quốc VSMCamp, Phó Chủ tịch FPT Education Hoàng Nam Tiến khẳng định, trong kỷ nguyên AI, mỗi cá nhân cần có một “trợ lý AI” để hỗ trợ học tập và phát triển. AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định.

Hôm nay, ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1.000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Những điểm nhấn ấn tượng

Mùa thứ tám ghi nhận số lượng nội dung lớn nhất từ trước đến nay, với gần 50 nội dung tham luận, các bài phát biểu và phiên thảo luận hấp dẫn từ các diễn giả và chuyên gia đầu ngành.

Nhóm chuyên gia học thuật là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại trường Đại học VinUni; trong khi nhóm chuyên gia, diễn giả khối doanh nghiệp là các chủ tịch, giám đốc, đại diện các tập đoàn và công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, các công ty agency, các tập đoàn và công ty đa quốc gia như: Autogri, FPT Education, Đông A Solutions, NEWING, interstellar, Le Bros, VPERIA, Elite PR School, F88, Swinburne Việt Nam, The Nation Consultancy, VCCorp, CAO Fine Jewelry, NielsenIQ, Le & Associates, Phúc Sinh Group, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, TalentPool, Indochina Research, ACCESSTRADE, DeepB…

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 1

Mùa thứ tám ghi nhận số lượng nội dung lớn nhất từ trước đến nay, với gần 50 nội dung tham luận, các bài phát biểu và phiên thảo luận hấp dẫn từ các diễn giả và chuyên gia đầu ngành.

VSMCamp & CSMOSummit 2024 cũng đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về tương lai của truyền thông – marketing trong xu hướng phát triển bền vững, nơi giá trị con người được đặt ở trung tâm và công nghệ đóng vai trò như một động lực thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới.

Với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”, sự kiện đã quy tụ những chuyên gia hàng đầu, những nhà lãnh đạo và những tư duy đổi mới để cùng khai phá những chiến lược tối ưu hóa thương hiệu và mô hình kinh doanh trong bối cảnh thế giới đầy biến động.

Qua các phiên thảo luận chuyên sâu và những chia sẻ từ thực tiễn, VSMCamp & CSMOSummit 2024 không chỉ cung cấp kiến thức, mà còn khơi mở những cách tiếp cận mới, thúc đẩy các doanh nghiệp hướng đến sự cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội. Đây thực sự là nền tảng quan trọng giúp các nhà quản lý cấp cao không chỉ nhận diện các xu hướng toàn cầu mà còn tự tin áp dụng vào hành trình phát triển bền vững.

Trong cuộc cách mạng AI, con người vẫn là yếu tố quyết định

Là người trình bày bài tham luận đầu tiên, GS Laurent El Ghaoui – Hiệu phó phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, VinUni đã mang đến những chia sẻ đột phá, xoay quanh 7 câu hỏi cốt lõi kết nối giữa bền vững, trí tuệ nhân tạo (AI) và hiệu quả. Ông nhấn mạnh sự phức tạp của vấn đề bền vững khi giao thoa giữa công nghệ, xã hội và con người.

Với góc nhìn của một nhà công nghệ, GS Laurent El Ghaoui không chỉ đặt ra những câu hỏi quan trọng về cách nhìn nhận thách thức và cơ hội của việc ứng phó với biến đổi khí hậu, mà còn đưa ra gợi ý cụ thể về vai trò của AI trong việc tối ưu hóa các quy trình, đo lường hiệu quả và xây dựng những giải pháp thực tiễn cho Việt Nam.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 2
GS Laurent El Ghaoui – Hiệu phó phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, VinUni

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đo lường hiệu quả thực sự, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng đổi mới sáng tạo và hợp tác quốc tế để xây dựng hệ sinh thái bền vững và nâng cao hình ảnh quốc gia trên bản đồ thế giới.

Là một trong những phiên thảo luận được mong chờ nhất tại đại hội năm nay, bài tham luận về chủ đề “Phát triển bền vững trong thời đại AI” của ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch FPT Education đã thu hút sự quan tâm của khán giả.

Ông Tiến đã mở ra góc nhìn sâu sắc về tác động của AI đến các ngành nghề và xã hội, đồng thời nhấn mạnh vai trò của giáo dục trong việc chuẩn bị cho tương lai.

Phó Chủ tịch FPT Education nhấn mạnh, trong kỷ nguyên AI, mỗi cá nhân cần có một “trợ lý AI” để hỗ trợ học tập và phát triển. Tương lai của xã hội, theo ông Tiến, không chỉ phụ thuộc vào việc chấp nhận AI mà còn là khả năng sáng tạo, cảm xúc và sự tò mò của con người. AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 3

Khẳng định tại Đại hội Sales và Marketting toàn quốc VSMCamp, Phó Chủ tịch FPT Education Hoàng Nam Tiến khẳng định, trong kỷ nguyên AI, mỗi cá nhân cần có một “trợ lý AI” để hỗ trợ học tập và phát triển. AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định.

Ông Tiến cũng đề cập đến sự thay đổi trong phương pháp dạy học và cách học. Trong một thế giới mà AI có thể giải quyết các công việc trí tuệ, việc học viết chữ hay các kỹ năng truyền thống có còn ý nghĩa? Chính vì vậy, việc “un-learn” và “re-learn” trở thành chìa khóa cho sự tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên AI.

Cuối cùng, ông Tiến kêu gọi tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, cần có một mindset mới, luôn học hỏi và phát triển kỹ năng tư duy phản biện để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng AI.

Thích ứng là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững

“Thích ứng không chỉ là yếu tố sống còn mà còn là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững trong mọi biến động” – đó là thông điệp chính mà bà Nguyễn Thị Minh Giang – Founder & CEO, Newing, mang đến trong bài phát biểu “Xây dựng tổ chức có tính thích ứng để phát triển bền vững”.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp, bà chia sẻ rằng khả năng thích ứng của tổ chức không chỉ đơn thuần là bổ sung nguồn lực mà còn nằm ở việc tinh giản và tập trung vào cốt lõi.

Bà Giang nhấn mạnh, một tổ chức linh hoạt cần ba yếu tố then chốt: năng lực lãnh đạo đổi mới ở mọi cấp, đặc biệt là quản lý trung gian; văn hóa tổ chức được định hình bởi thói quen làm việc hàng ngày, với sự giao tiếp và phối hợp hiệu quả; và hệ thống quản lý khuyến khích sự đổi mới qua tư duy cầu tiến, tạo cảm giác an toàn tâm lý cho nhân viên. Chỉ khi các yếu tố này hòa quyện, doanh nghiệp mới đạt được tính toàn vẹn cấu trúc – nơi mọi bộ phận, quy trình và chiến lược cùng hướng tới mục tiêu chung, giúp tổ chức không chỉ tồn tại mà còn bứt phá trong thời kỳ đầy biến động.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Minh Giang – Founder & CEO, Newing

Vậy trong một thế giới kinh doanh đầy biến động, làm thế nào để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững, vượt qua thử thách và đạt được những bước tăng trưởng vượt bậc?

Bài tham luận của ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, với chủ đề “Thúc đẩy tăng trưởng nhanh thông qua các giá trị văn hóa cốt lõi” đã mở ra một góc nhìn sâu sắc về mối liên hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và sự phát triển bền vững.

Ông nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh thị trường thay đổi không ngừng, thành công lâu dài không chỉ dựa vào công nghệ hay sản phẩm, mà dựa vào sự duy trì và phát huy các giá trị văn hóa cốt lõi. Những yếu tố như tính tiên phong, sự ám ảnh với khách hàng và tư duy của người chủ sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng nhanh mà còn vững mạnh qua các chu kỳ.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 5

Ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam.

Ông khẳng định rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố không thể thay thế dù công nghệ có thay đổi chóng mặt, và những công ty duy trì được nền tảng văn hóa vững chắc sẽ có cơ hội tồn tại và phát triển bền vững. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là làm sao để truyền cảm hứng và giữ gìn những giá trị này qua các thế hệ lãnh đạo, đồng thời không ngừng sáng tạo và linh hoạt trong một thế giới kinh doanh đầy biến động.

Truyền thông là cầu nối giúp doanh nghiệp duy trì giá trị cốt lõi

“Kế thừa di sản – Tiếp nối phát triển” là cuộc đối thoại đầy cảm hứng về sự kết nối giữa các thế hệ và tầm quan trọng của việc duy trì, phát triển những giá trị di sản trong bối cảnh xã hội hiện đại. Phiên đối thoại có sự tham gia của Nhà báo Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng con trai là ông Nguyễn Tấn Kiến Phước – Founder and CEO Maybe Group và LostBird, và ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam.

Các diễn giả đã chia sẻ những góc nhìn khác nhau, nhưng đều thống nhất rằng truyền thông không chỉ là công cụ để cập nhật thông tin, mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận và duy trì những giá trị cốt lõi, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng đến cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 6

Ảnh: Ban tổ chức.

Ông Nguyễn Tấn Kiến Phước cũng chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và việc bắt đầu podcast như một cách để kết nối thế hệ đi trước và thế hệ trẻ. Diễn giả cho rằng, chỉ khi hiểu rõ lý do và động lực của thế hệ trước, chúng ta mới có thể kế thừa và phát triển những giá trị mà họ đã dày công xây dựng.

Việc tiếp nối di sản không phải là một cuộc hành trình dễ dàng, nhưng nếu mỗi thế hệ biết cách linh hoạt, kiên nhẫn và thấu hiểu lẫn nhau, thì việc kế thừa sẽ không chỉ là sự duy trì, mà còn là sự phát triển mạnh mẽ của những giá trị bền vững. Từ đó, mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp, và cả quốc gia đều có thể vươn tới những tầm cao mới, gắn kết quá khứ và tương lai, tiếp nối di sản và phát triển một cách bền vững.

Kết thúc buổi sáng ngày thứ hai là phiên thảo luận mở, bàn về “Phát triển bền vững – Chiến lược kinh doanh hay là sự lựa chọn mang tính đạo đức?”, với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả: bà Nguyễn Thị Minh Giang – Founder & CEO, Newing; GS. Laurent El Ghaoui – Hiệu phó phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, VinUni; ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam; và bà Nguyễn Quỳnh Trang – Đồng sáng lập OnAir, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam.

Các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ quan điểm về sự cần thiết phải thay đổi tư duy lãnh đạo nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển bền vững. Họ cũng khẳng định rằng văn hóa doanh nghiệp phải luôn được duy trì và thích ứng với thời đại, nhằm phục vụ chiến lược dài hạn và giữ vững các giá trị cốt lõi.

Đặc biệt, các diễn giả cũng nhấn mạnh trong kỷ nguyên biến động hiện nay, kỹ năng có thể được đào tạo, nhưng tư duy lãnh đạo chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp. Cuộc thảo luận không chỉ cung cấp những chiến lược hữu ích mà còn truyền cảm hứng để các doanh nhân trẻ tạo dựng một tương lai bền vững cho doanh nghiệp của mình.

Cách nào để làm chủ cuộc chơi ngành marketing?

Bạn sẽ làm gì sau khi đạt đến đỉnh cao sự nghiệp marketing? Trong bài phát biểu “Làm chủ cuộc chơi ngành marketing: bản thiết kế sự nghiệp của bạn”, bà Nguyễn Quỳnh Trang – Đồng sáng lập OnAir, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam đã đặt ra câu hỏi đầy thách thức về tương lai của các CMO – vị trí đòi hỏi năng lực vượt trội nhưng lại có nhiệm kỳ ngắn nhất trong các C-level.

Bà Quỳnh Trang chia sẻ chìa khóa để xây dựng một sự nghiệp bền vững đó là liên tục học hỏi, phát triển thương hiệu cá nhân, duy trì sức bền và mở rộng mạng lưới quan hệ. Với những hướng đi mới sau nhiệm kỳ CMO như việc trở thành một chuyên gia độc lập (solopreneur), huấn luyện viên hay người sáng lập, thông điệp bà truyền tải rất rõ ràng: “Bền vững là khi bạn tỏa sáng độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ai”.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 8

Bà Nguyễn Quỳnh Trang – Đồng sáng lập OnAir, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam.

“Chất Việt không chỉ là bản sắc mà còn là lợi thế cạnh tranh trong quản trị hiện đại” – bài phát biểu “Định hình Chất Việt trong Quản trị hiện đại” – bà Đỗ Thùy Dương – Founder & CEO TalentPool, đã làm nổi bật cách văn hóa và bản sắc Việt có thể trở thành nguồn sức mạnh trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu.

Bà Dương nhấn mạnh rằng, văn hóa không chỉ là những lý thuyết trừu tượng mà chính là “kỹ năng sinh tồn” – cách người Việt giao tiếp, hợp tác và tận dụng những giá trị cốt lõi như khát vọng, kỷ cương, kiên cường, thích ứng và tinh thần lạc quan.

Bà cũng chỉ ra rằng, sức mạnh không nằm ở cá nhân mà ở khả năng của doanh nghiệp trong việc tạo dựng ảnh hưởng, lan tỏa bản sắc và xây dựng thương hiệu quốc gia. Với tầm nhìn toàn cầu nhưng chiến lược bản địa, bà kêu gọi các tổ chức đưa văn hóa thành lợi thế cạnh tranh, kết nối giá trị cá nhân với sức mạnh tập thể, từ đó xây dựng thương hiệu quốc gia.

Ông Bùi Quý Phong – Founder DeepB, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, với chủ đề “Niềm tin thương hiệu vì phát triển bền vững” đã khẳng định rằng niềm tin là nền tảng để thương hiệu vươn xa, vượt qua ranh giới của sự nhận biết thông thường.

Trong bối cảnh chủ nghĩa tiêu dùng chiếm tới 50-60% GDP, ông phân tích sự thay đổi trong hành vi khách hàng, từ việc “tìm kiếm” giá trị cơ bản, đến “muốn” trải nghiệm cá nhân hóa và cuối cùng là “thuộc về” – một niềm tin mạnh mẽ và bền vững dành cho thương hiệu. Niềm tin không chỉ là lời hứa mà thương hiệu đưa ra, mà còn là sự cam kết dài lâu trong cách thương hiệu đối thoại, đồng hành và trao quyền cho khách hàng.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 9

Ông Bùi Quý Phong – Founder DeepB, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam.

Ông Phong nhấn mạnh rằng để phát triển bền vững, thương hiệu cần chuyển đổi khách hàng từ vai trò người tiêu dùng sang “công dân” – một mối quan hệ mang tính trách nhiệm và bền chặt với cộng đồng.

Đặc biệt, trong chiều 23/11, Cộng đồng Sales & Marketing vì Sự phát triển bền vững (SM4S) đã công bố chương trình hành động của cộng đồng, bao gồm: Báo cáo về kế hoạch hành động của “Cộng đồng sales & marketing vì sự phát triển bền vững” và Cuộc thi Marcom for Development.

Đến với sự kiện năm nay, Cộng đồng Sales & Marketing bày tỏ mục tiêu chính là kết nối các doanh nghiệp hướng về sự phát triển bền vững, tập hợp và hỗ trợ lẫn nhau đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Từ đó, đặt ra sứ mệnh nâng cao nhận thức, thực hành hoạt động kinh doanh và giải quyết các thách thức trên hành trình phát triển bền vững.

Ban chủ nhiệm cũng đưa ra lời kêu gọi đại diện các doanh nghiệp cùng ký kết tham gia vào Cộng đồng Sales & Marketing vì sự phát triển bền vững trong tương lai.

“AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định” ảnh 10

Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam.

Phát biểu khép lại chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất do CSMO Việt Nam và công ty Le Bros tổ chức, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững không chỉ là những áp lực từ bên ngoài, hay việc thay thế giá trị cũ bằng những giá trị mới. Điều quan trọng là phải nhìn nhận bền vững như một tổng thể, bao gồm mối quan hệ giữa con người, môi trường và doanh nghiệp. Sự bền vững thực sự chỉ được xây dựng khi chúng ta tạo dựng những giá trị lâu dài, dựa trên sự hiểu biết và hòa hợp giữa các yếu tố cốt lõi trong cuộc sống và công việc”.

VSMCamp & CSMOSummit 2024 với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững” kết thúc và để lại nhiều dư âm tốt đẹp; đồng thời mở ra những hứa hẹn về chủ đề trong mùa tiếp theo, tiếp tục khẳng định vị thế của một sân chơi uy tín và được mong chờ nhất trong năm của giới sales và marketing Việt Nam.





Nguồn: https://nhandan.vn/ai-se-la-canh-tay-noi-dai-nhung-con-nguoi-van-la-yeu-to-cot-loi-quyet-dinh-post846572.html

Cùng chủ đề

Bức tranh Affiliate Marketing qua báo cáo mới nhất từ ACCESSTRADE

Affiliate Marketing đã trở thành xu hướng tất yếu, thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng một cách mạnh mẽ. Trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều khởi sắc, đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương thức marketing hiệu suất, tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing đã trở thành xu hướng vượt, thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng mạnh mẽ. ...

Trí thức Việt kiều muốn có ‘bài toán’ đủ hay, đủ khó để cống hiến cho đất nước

Doanh nghiệp Việt vẫn loay hoay tìm cách kết nối với chuyên gia, trí thức người Việt ở nước ngoài khi ra thị trường quốc tế. Cần có những bài toán đủ hay, đủ khó để thu hút đội ngũ nhân tài Việt kiều cống hiến cho đất nước. Trí thức Việt kiều không ngại khổ, chỉ cần có bài toán đủ khó, đủ hay “Tập đoàn FPT vừa hợp tác với NVIDIA, quyết định đầu tư 5.000 tỷ USD để...

Sáng kiến xây dựng “Tủ sách cho em 20/11” nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo sáng kiến này, toàn bộ số sách phụ huynh và học sinh tặng thầy cô được tập hợp thành “Tủ sách cho em 20/11” của từng trường, đồng thời tặng các em học sinh, thầy cô giáo miền núi, vùng cao đang cần sách.

Ông Hoàng Nam Tiến: Con người có thể mất việc nếu không hiểu về AI

Tại sự kiện FPT Techday 2024, ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).Ông Tiến cho biết, thực học là nền tảng của mọi sự thành công nhưng AI đã thay đổi tất cả. Từ năm 2024, tất cả học sinh, sinh viên theo học tại FPT đều được sử dụng các công cụ AI để phục...

Ông Hoàng Nam Tiến học lên tiến sĩ về Generative AI

Với gần 3 thập kỷ giữ vị trí quản trị và lãnh đạo tại tập đoàn công nghệ và giáo dục hàng đầu Việt Nam, ông Hoàng Nam Tiến - luôn được biết đến là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Những lặng thầm chưa nói

Tốt nghiệp ngành Điều khiển tàu biển, năm 2015, Hoàng Ngọc Chung về làm nhiệm vụ điều hành các con tàu kiểm ngư, thuộc Kiểm ngư Việt Nam, lực lượng chuyên trách thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chung cho biết, ngoài nhiệm vụ điều hành con tàu, chở đại biểu đi thăm quần đảo Trường...

Nghệ An đón hơn 430 nghìn lượt du khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

NDO - Ngày 2/2, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn tỉnh Nghệ An đón hơn 430 nghìn lượt khách về tham quan, chiêm bái. Theo ông Trần Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài trong 9 ngày, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động tri ân, tham quan, vui...

Tổng thu từ khách du lịch dịp Tết đạt 245 tỷ đồng, tăng 27% so cùng kỳ năm trước

NDO - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên dịp Tết Nguyên đán 2025 từ ngày 29/1-2/2 (mùng 1 đến mùng 5 Tết) đạt 116.500 lượt khách, tăng 11% so cùng kỳ năm trước; trong đó có 980 khách quốc tế, tăng 51% so cùng kỳ năm trước. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh...

Tổng thu từ du lịch dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ đạt 1.342 tỷ đồng

NDO - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tại các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch tại Lào Cai đón năm mới trong không khí, thời tiết thuận lợi, không khí vui tươi, lành mạnh và an toàn. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, Khu du lịch quốc gia Sa Pa xuất hiện băng tuyết đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến du Xuân, tham quan và...

[Ảnh] Bến xe Hà Nội tất bật đón dòng người trở lại Thủ đô

NDO - Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại các bến xe Thủ đô, chuẩn bị cho những ngày làm việc, học tập sắp tới. NDO - Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại các bến xe Thủ đô, chuẩn bị cho những ngày làm việc, học tập...

Bài đọc nhiều

Cá voi sát thủ lấy bánh lái sau khi tấn công du thuyền

Tây Ban NhaĐàn cá voi sát thủ tập trung vào bánh lái của du thuyền và đuổi theo nạn nhân vào tận bờ trong cuộc tấn công trên eo biển Gibraltar. Cá voi sát thủ lấy bánh lái sau khi tấn công du thuyền Cá voi sát thủ chơi đùa với mảnh vỡ từ bánh lái du thuyền. Video: Catamaran Guru Những con cá voi sát thủ tấn công một du thuyền ở eo biển Gibraltar cắn rời hai bánh lái...

Thúc đẩy công nghệ cơ khí và tự động hóa

Hiện nay, công nghiệp là ngành kinh tế chủ chốt, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của cả nước. Do đó, việc tìm “đòn bẩy” khoa học và công nghệ nhằm phát triển lĩnh vực chủ lực này đang được Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương triển khai. Xác định rõ những khó khăn cần tìm giải pháp tối ưu, Ban Chủ nhiệm Chương trình Khoa học và công nghệ cấp quốc...

Kinh hãi 3 “quái xà” đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước

(NLĐO) - Năm ngoái, hóa thạch một quái xà dài 15 m đã gây sốc khi lộ diện tại Ấn Độ, soán ngôi vương của trăn khổng lồ Titanoboa. ...

Phát hiện cấu trúc “quái vật” có thể chứa 30 dải Ngân Hà

(NLĐO) - Kính thiên văn vô tuyến MeerKAT ở Nam Phi vừa tìm ra Inkathazo, đại diện của một nhóm "quái vật vũ trụ" cực kỳ to lớn nhưng khó nắm bắt. ...

AI thua chuột khi nhận diện vật thể bị che khuất

Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến đã có thể tạo ra mã máy tính và giúp khám phá các loại dược phẩm mới. Nhưng khi nói đến việc nhận diện các vật thể đơn giản, chúng vẫn còn phải học hỏi từ những chú chuột nhỏ bé. ...

Cùng chuyên mục

DeepSeek nêu cách Trung Quốc có thể phản ứng với thuế quan của Mỹ

Trí tuệ nhân tạo DeepSeek của Trung Quốc đưa ra phương án áp thuế với các ngành công nghiệp hay tạo rào cản không thể vượt qua với Mỹ trong ngành xe điện. Theo Hãng tin Reuters, giáo sư luật Wang Jiangyu từ Đại...

Khởi động “Cổng tham quan trực tuyến Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh”

Ngày 3/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định; Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Xuân Trường quê hương Tổng Bí thư Trường Chinh tổ chức khởi động “Cổng tham quan trực tuyến Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường...

ChatGPT thêm công cụ Deep Research, cạnh tranh DeepSeek

OpenAI khẳng định với công cụ Deep Research mới nhất, ChatGPT có thể 'hoàn thành trong vài chục phút những việc mà con người phải mất đến nhiều giờ'. Theo AFP ngày 3-2, gã khổng lồ công nghệ Mỹ OpenAI công bố một công...

Mẫu vật ngoài Trái Đất tàu Mỹ đem về chứa 19 yếu tố sự sống

(NLĐO) - Các "khối xây dựng sự sống" từ mẫu vật tàu vũ trụ OSIRIS-REx đem về Trái Đất hứa hẹn viết lại lịch sử hệ Mặt Trời. ...

AI thua chuột khi nhận diện vật thể bị che khuất

Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến đã có thể tạo ra mã máy tính và giúp khám phá các loại dược phẩm mới. Nhưng khi nói đến việc nhận diện các vật thể đơn giản, chúng vẫn còn phải học hỏi từ những chú chuột nhỏ bé. ...

Mới nhất

Động đất mạnh 2,6 độ ở Hà Nội

(NLĐO) - Một trận động đất mạnh 2,6 độ tối 3-2 gây rung lắc nhẹ ở một số xã ngoại thành thuộc huyện Chương Mỹ, TP Hà...

Phòng ngừa và xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm ngày Tết

Với ý nghĩa đầu năm đủ đầy, cả năm sung túc, nhiều gia đình có thói quen tích trữ thực phẩm trong dịp Tết. Tuy nhiên, chính thói quen này lại tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Với ý nghĩa đầu năm đủ đầy, cả năm sung túc, nhiều gia đình có thói quen tích trữ thực phẩm...

Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát tăng trưởng bứt phá

Công ty Cổ phần Chứng khoán ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBS) thông báo kết quả kinh doanh quý IV/2024, với các con số tăng trưởng ấn tượng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ, gấp 200% so với chỉ tiêu kế hoạch. Ngày 17/1, LPBS công bố kết quả kinh doanh quý IV/2024. Theo đó, doanh thu...

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt ’95 năm

ChÆ°Æ¡ng trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới "95 năm - Ánh sáng soi đường" diễn ra vào tối 3/2 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội. Phát biểu tại chương trình nghệ thuật đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh:...

Ba bến xe Hà Nội đón lượng khách tăng vọt trong dịp tết Nguyên đán

Thống kê trong dịp tết Nguyên đán 2025, ba bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã đón lượng khách tăng 300 - 400% so với ngày thường. ...

Mới nhất

Động đất ở Hà Nội