Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhAcecook Việt Nam- câu chuyện 30 năm đầu tư và thành công...

Acecook Việt Nam- câu chuyện 30 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam


ANTD.VN – 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam (1993 -2023), Acecook Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp đến từ việc tạo ra sự giao thoa giữa Nhật Bản và Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và quá trình quản trị doanh nghiệp.

“Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”

Acecook hiện đang sở hữu 11 nhà máy, 06 chi nhánh trên toàn Việt Nam, mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại, các dây chuyền sản xuất có tỷ lệ tự động hoá hơn 90%, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút/dây chuyền.

Doanh thu của doanh nghiệp năm 2022 khoảng 14,000 tỷ VNĐ và cung cấp cho thị trường hơn 3 tỷ sản phẩm thực phẩm ăn liền mỗi năm, trong đó có sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo được mệnh danh là “món ăn quốc dân” và được yêu thích trên khắp Việt Nam. Những thành tựu đạt được đến nay của công ty đều nhờ rất nhiều vào công sức, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, cùng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tòa nhà Văn phòng chính Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp, Acecook đã nhận ra rằng, nền tảng quản lý an toàn thực phẩm chất lượng cao, kỹ thuật công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Nhật Bản của công ty là chưa đủ, cần phải tạo ra sản phẩm có hương vị phù hợp với người dân bản địa. Muốn vượt qua thách thức khác biệt văn hóa ẩm thực này, cách làm của Acecook là: hòa nhập và trân trọng.

Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu để cho ra những sản phẩm ngon miệng và an toàn cho người tiêu dùng

Mang mì ăn liền – một trong món ăn đại diện cho phát minh hiện đại của Nhật Bản tới Việt Nam, Acecook đã không áp đặt công thức sản xuất và hương vị, mà chọn thích nghi với văn hóa bản địa, dùng chính những đặc trưng của ẩm thực Việt để chinh phục khẩu vị của người Việt. Vì thế, công ty đã trao nhiệm vụ tìm ra các hương vị yêu thích của người tiêu dùng cho chính đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của người Việt.

Chiến lược “ăn liền hoá” các hương vị Việt truyền thống của Acecook đã giúp công ty đột phá thị trường. Đồng thời, công ty đã đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị, dây chuyền hiện đại, cũng như thực hiện chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền từ công ty mẹ.

Sự kết hợp “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đã giúp tạo nên thương hiệu Acecook nổi tiếng như: mì Hảo Hảo vị tôm chua cay, bún Hằng Nga vị bún mắm hay hủ tiếu Nhịp Sống vị hủ tiếu Nam Vang…

30 năm trên hành trình chinh phục khẩu vị đến trái tim người Việt, Acecook đã tạo ra hàng trăm hương vị sản phẩm mà “cảm hứng” được lấy từ kho tàng ẩm thực không chỉ nội địa mà còn có cả thế giới. Riêng mì ăn liền Hảo Hảo đang là sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm. Đến cuối năm 2021, công ty đã bán được 30 tỷ gói mì Hảo Hảo, tương đương mức tiêu thụ bình quân hơn 1,4 tỷ gói/năm.

Nhà máy Acecook Việt Nam ở Khu Công Nghiệp Tân Bình, Quận Tân Phú, TP.HCM

Không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước mà công ty còn góp phần đưa ẩm thực Việt vươn xa thế giới khi xuất khẩu sản phẩm ra thế giới khi giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế các sản phẩm mang nét đẹp của hương vị sợi gạo truyền thống Việt Nam cả dưới dạng ăn liền và sợi khô để chế biến như phở, bún, hủ tiếu… Từ “cứ điểm” Việt Nam, công ty đã xuất khẩu đi khoảng 30 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản. Acecook Việt Nam đã xuất khẩu đi Nhật hai mặt hàng chủ yếu là vắt phở và mì Hảo Hảo gói. Đáng chú ý, sản phẩm mì Hảo Hảo gói của công ty luôn được bán rất chạy tại sự giao lưu văn hóa hàng năm – Festival Việt Nam.

Tạo ra nguồn nhân lực hạnh phúc

Acecook Việt Nam hiện có hơn 6.000 người lao động với hơn 20 chuyên gia Nhật Bản giữ các vị trí lãnh đạo và chuyên viên cao cấp.

Mặc dù là một doanh nghiệp Nhật, nhưng quan điểm quản trị của Acecook lại hướng đến văn hóa làm việc hòa nhập, thân thiện và gắn kết dựa trên giá trị cốt lõi với 3 chữ H (HAPPY): hạnh phúc cho người tiêu dùng (và cho đối tác), hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ), và hạnh phúc cho xã hội.

Người lao động luôn được tạo điều kiện để an tâm cống hiến, làm việc bằng niềm đam mê, tự hào để tạo ra những sản phẩm tốt, an toàn, thơm ngon cho người tiêu dùng. Họ được tạo môi trường làm việc tốt nhất qua những chương trình thi đua, chế độ khen thưởng và phúc lợi xứng đáng. Hơn thế nữa, công ty luôn dành ra một nguồn chi phí lớn để đầu tư cho việc đào tạo trong và ngoài nước đối với các nhân viên có tiềm năng, cũng như tổ chức các lớp học nghiệp vụ chuyên môn định kì, các chương trình giao lưu văn hóa…

Kết quả là liên tiếp trong nhiều năm, Acecook Việt Nam đã đón nhận vinh dự thuộc Top10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc, bên cạnh đó, công ty còn tự hào nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Để thực hiện các mục tiêu lớn thì đoàn kết là điều rất quan trọng. Tại Acecook Việt Nam, người lao động luôn có sự ủng hộ với định hướng của lãnh đạo, nhiệt thành cống hiến và gắn bó lâu dài. Tôi cho rằng đây là thành công lớn của một doanh nghiệp nước ngoài, bởi vượt qua những khác biệt văn hóa là điều khá khó khăn. Nhưng chúng tôi đã làm được thông qua việc học hỏi, tiếp thu, chắt lọc, kết hợp và phát huy những nét tinh hoa của hai nền văn hóa Việt – Nhật”.

Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam Kaneda Hiroki

Cống hiến cho xã hội – nơi nuôi dưỡng thành công

Tạo nên một xã hội hạnh phúc là một phần giá trị cốt lõi của Acecook. Do đó, công ty luôn chủ động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa…

Những khác biệt về quan điểm kinh doanh và văn hóa giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia đã được khéo léo dung hòa, từ đó kéo theo sự nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả ngành hàng mì ăn liền.

Mặt khác, công ty còn tích cực tài trợ và tổ chức các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibilities), hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam phát triển bền vững và ngày càng tốt đẹp. Trong số đó là các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường, học bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như tăng khẩu phần ăn, áo ấm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hỗ trợ dụng cụ học tập, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.…

30 năm hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam đã có được vị thế vững mạnh trong kinh doanh và trên hết chính là những giá trị tinh thần vô giá: sự tin tưởng của người tiêu dùng, tình yêu và sự trung thành của cán bộ công nhân viên, cùng những cống hiến bền vững cho xã hội.





Source link

Cùng chủ đề

Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook happiness through innovation”

Ngày 14/3/2025 - Công ty CP Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10 (Japan Vietnam Festival – JVF 10th), sự kiện giao lưu văn hóa hằng năm, tôn vinh nét...

Acecook happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

ANTD.VN - Tiếp nối sứ mệnh mang đến những trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao và đóng góp tích cực cho xã hội, Acecook Việt Nam tự hào tổ chức chương trình hòa nhạc giao hưởng thường niên Acecook Happiness Concert - lần thứ chín. Đây là sự kiện âm nhạc đặc biệt mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên của Acecook Việt Nam (7/7/1995 – 7/7/2025). Âm nhạc đỉnh...

Ngôi trường ở Cần Thơ ‘nói không’ với ly nhựa, hộp xốp

Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) rộng khoảng 2 ha, với hơn 900 học sinh, dù không bố trí thùng rác công cộng nhưng cảnh quan vẫn sạch đẹp. ...

Mỗi thầy cô trong trường học đều là một ‘đầu bếp’

Mỗi bếp ăn là giảng đường, nhân viên trường học đều phải là những nhà giáo, và các nhà giáo trong trường học đều phải là một đầu bếp tận tâm. Chăm lo cho trẻ em sống khỏe trong từng bữa ăn, là...

Acecook thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam

Xuất sắc vượt qua đội tuyển Singapore ở cả hai lượt trận, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giành vé vào chung kết giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 – giải đấu bóng đá danh giá bậc nhất Đông Nam Á. Với khoảnh khắc lịch sử này, Acecook Việt Nam quyết định trao thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển, thể hiện sự động viên kịp thời và là món quà cổ vũ đầy ý nghĩa.Đây...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử trên 1 triệu đồng phải chịu thuế

ANTD.VN - Giá trị hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử được miễn thuế được đề xuất ở mức không quá 1 triệu đồng, nhưng mỗi cá nhân, tổ chức được miễn thuế đối với hàng hóa không quá 48 triệu đồng/ năm. Chỉ miễn thuế với đơn hàng không quá 1 triệu đồng Đề xuất trên được Bộ Tài chính đưa ra tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan...

Cẩn trọng với cơn “sốt đất” ăn theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành phố

ANTD.VN - Từ khi thông tin sáp nhập tỉnh, thành phố đang được các cơ quan chức năng xây dựng đến nay, tình trạng “sốt đất” đã diễn ra trên khắp các địa phương. Giá đất nhảy múa như “lên đồng” khiến nhiều người lo ngại. Thi nhau tăng giá Giá đất nền tại các địa phương lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam… đang “nhảy múa” từng ngày. Còn trên địa bàn Hà Nội,...

Nới quyền tự quyết giá điện cho EVN?

ANTD.VN -  Bộ Công Thương vừa hoàn thiện hồ sơ dự thảo Nghị định quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân. Bộ Công Thương sẽ giám sát việc điều chỉnh giá điện của EVN Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân được xem xét...

Độc đắc Vietlott hơn 186 tỷ đồng tìm được chủ

ANTD.VN - Vietlott vừa tìm thêm được một tỷ phú với giải độc đắc lên tới hơn 186 tỷ đồng, tối nay, 27/3. Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo, tại kỳ quay số mở thưởng ngày 27/03/2025 sản phẩm Power 6/55, đã có 1 khách hàng trúng thưởng Jackpot 1 trị giá tới 186.303.633.150 đồng. ...

UOB: Nguy cơ đối mặt với thuế quan Mỹ song kinh tế Việt Nam dự kiến vẫn tăng trưởng mạnh

ANTD.VN - Chuyên gia UOB cho rằng Việt Nam có nguy cơ cao phải đối mặt với thuế quan hoặc các biện pháp hạn chế thương mại từ Mỹ, tuy nhiên vẫn sẽ tăng trưởng mạnh nhờ đẩy mạnh đầu tư công và tiêu dùng phục hồi. Kinh tế đối mặt thách thức nhưng vẫn sẽ tăng trưởng mạnh Tài sự kiện “Cập nhật thị trường: Triển vọng kinh tế toàn cầu và Việt Nam 2025” do Ngân hàng...

Bài đọc nhiều

Hạ khối lượng đấu thầu tối thiểu trong phiên đấu thầu vàng sắp tới

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản thông báo về việc tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC. Cụ thể, NHNN sẽ tổ chức đầu thầu vào 9h30 sáng ngày 14/5 (Thứ Ba). Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tương tự như các phiên trước là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của 1 lô giao dịch là 100...

Giá vàng hôm nay 5/2/2025 đua lập kỷ lục mới, SJC và nhẫn vọt lên 91 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 5/2/2025 tăng vọt lên đỉnh mới, đạt 2.843 USD/ounce trên thị trường quốc tế. Trong nước, vàng miếng SJC và nhẫn đồng loạt vọt lên trên 91 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng trong 3 ngày qua; vàng Thần Tài lên trên 100 triệu đồng. Giá vàng nhẫn trong nước đầu giờ sáng nay được các thương hiệu điều chỉnh tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)...

Thứ trưởng Công Thương: Miền Bắc sẽ hết thiếu điện từ nay đến cuối năm

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Công Thương cho biết cung ứng điện cho miền Bắc đã bớt căng thẳng từ cuối tháng 6 và "sẽ không thiếu điện từ nay tới cuối năm". Thông tin này được lãnh đạo Bộ Công Thương nêu khi trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ, chiều 4/7. Theo số liệu của Bộ Công Thương, điện năng sản xuất, nhập khẩu tháng 6 ước đạt hơn 25,3 tỷ kWh, cao hơn...

Hơn 94.000 tỷ đồng đăng ký thành lập doanh nghiệp mới

ANTD.VN -  Tháng 1-2025, cả nước đón gần 10.700 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 94.100 tỷ đồng. Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh Tổng cục Thống kê cho biết, cùng với sự gia tăng của doanh nghiệp thành lập mới, số doanh nghiệp quay trở lại...

Giá khí đốt tại châu Âu tăng hơn 50%, nguyên nhân vì sao?

Số liệu từ hãng nghiên cứu giá cả hàng hóa ICIS cho thấy, ngày 16/6, giá khí đốt tương lai tại châu Âu đã tăng 52% từ đầu tháng này, chạm 35 Euro (38 USD) một Megawatt giờ.

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

MISA bắt tay cùng đối tác Mỹ, thúc đẩy giải pháp quản lý nhà hàng tại thị trường “khó tính”

Ngày 28/4/2025, Công ty Cổ phần MISA chính thức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty LUQRA (Mỹ) nhằm đẩy mạnh việc triển khai giải pháp quản lý nhà hàng tại thị trường...

LỢI NHUẬN TĂNG 5,6% TRONG NĂM 2024, SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 8% TRONG NĂM 2025

TP.HCM – 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền...

VIMC đặt niềm tin vào thế hệ trẻ chuyển đổi trong kỷ nguyên mới – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Nhằm hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập VIMC, ngày 18/4, Đoàn Thanh niên VIMC tổ chức Chương trình Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị với đoàn viên thanh niên, với chủ đề: “Tác động của chuyển đổi – chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...

Phát huy vai trò xung kích trong giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử – văn hóa, các “địa chỉ đỏ” trên địa...

Khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử Bến phà II Long Đại

VHO - Ngày 28.4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình phụ trợ và khởi động dự án nâng cấp, tôn tạo Di tích lịch sử nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tại Bến phà II Long Đại ( Quảng Ninh - Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa...

Mới nhất