Kết thúc Quý 4/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng.
Tính đến hết ngày 31/12/2024, quy mô hoạt động của ABBANK tiếp tục tăng trưởng thông qua ghi nhận từ các chỉ số: Tổng tài sản đạt 176.628 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2023, đạt 104% kế hoạch năm; Tổng huy động đạt 155.900 tỷ đồng, tăng 7,7% so với năm 2023, đạt 108% kế hoạch năm; Tổng dư nợ đạt 154.426 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2023, đạt 110% kế hoạch năm.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm 2024 của ABBANK tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 81% kế hoạch năm.
Cùng với danh mục tài sản đảm bảo có giá trị cao cho các khoản vay, ABBANK thực hiện trích lập 1.387 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về quản trị chất lượng tài sản. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN.
Công tác chuyển đổi số của ABBANK trong năm 2024 cũng đạt được những kết quả tích cực. Việc dịch chuyển thành công khách hàng doanh nghiệp hiện hữu lên kênh số đã góp phần giúp lượng giao dịch qua kênh số của nhóm khách hàng doanh nghiệp tại ABBANK tăng mạnh, ghi nhận trên 32% so với Quý 3/2024 và tăng hơn 129% so với năm 2023. Đối với giao dịch của khách hàng cá nhân, số lượng giao dịch trên kênh số cũng tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng 34% so với Quý 3/2024, và hơn 66% so với năm 2023.
Ông Phạm Duy Hiếu – Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Năm 2024, ABBANK tập trung cho việc củng cố nền tảng, tối ưu bộ máy, từ quy trình vận hành cho đến sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn tập khách hàng hiện hữu. Những nỗ lực này đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ, từ đó tăng trưởng về quy mô hoạt động.”
Ông Phạm Duy Hiếu – Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Năm 2024, ABBANK tập trung cho việc củng cố nền tảng, tối ưu bộ máy, từ quy trình vận hành cho đến sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn tập khách hàng hiện hữu. Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, tích cực và chủ động triển khai các chương trình đồng hành, hỗ trợ khách hàng về phí và lãi suất… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ, từ đó tăng trưởng về quy mô hoạt động”.
Nguồn: ABBANK
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/abbank-ghi-nhan-tang-truong-ve-quy-mo-hoat-dong-loi-nhuan-tang-58-so-voi-2023-20250124160540126.htm