Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhNhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?

Vừa đặt hàng Trung Quốc, 3 – 4 hôm sau đã thấy shipper giao hàng trước cửa, có khi nhanh hơn cả đặt hàng trong nước, giá rất rẻ, thậm chí được “bao” luôn phí vận chuyển xuyên biên giới. Vì sao?
Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 1.

Hành trình đơn hàng được vận chuyển từ cửa khẩu Trung Quốc về đến Hà Nội (Việt Nam) và giao tận tay cho khách hàng – Ảnh: BÔNG MAI

Bí quyết của những đơn vận chuyển “thần tốc” nằm ở những trung tâm livestream quy mô lớn và kho hàng được lập ở cả nội địa Việt Nam.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ vừa thực hiện hành trình 10.000km, bắt đầu từ TP.HCM đến các địa phương của Trung Quốc gồm: Hàng Châu, Quảng Châu, Đông Quản, Nam Ninh…

Sau đó theo tiếp chặng khu vực biên giới Bằng Tường (giáp Lạng Sơn), Hà Khẩu (giáp Lào Cai). Từ đó giải mã bí mật đằng sau mô hình xuất khẩu hàng hóa xuyên biên giới qua kênh online đầy ấn tượng về cả số lượng, giá thành và thời gian giao hàng.

Việt Nam nằm ở tốp đầu mua hàng Trung Quốc

Gần 12h đêm, chị Dương (TP.HCM) đặt mua chiếc quạt đeo cổ mini, từ một cửa hàng Trung Quốc trên sàn Shopee. Nghĩ rằng phải chờ 7 – 10 ngày, do hàng vận chuyển quốc tế, nhưng bất ngờ ba ngày sau hàng đã giao tận nhà.

“Nhanh hơn cả mua hàng một số tiệm tôi đặt mua ở Hà Nội. Không phải giao nhanh rồi tăng phí, mà họ miễn phí vận chuyển luôn. Hàng xài tốt, mẫu mã xinh”, chị Dương khen.

Theo hành trình thông báo trên ứng dụng mua sắm, chiếc quạt này đã phải trải qua hàng loạt chặng: từ kho Thâm Quyến, đến cửa khẩu Bằng Tường (giáp Lạng Sơn), nhập khẩu vào Việt Nam, sau đó giao cho đơn vị vận chuyển tại Việt Nam, tới kho phân loại tại TP.HCM, về trạm giao hàng ở quận Bình Thạnh.

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 2.

Shipper chở hàng giao cho khách ở quận Bình Thạnh, TP.HCM – Ảnh: Q.ĐỊNH

Để tìm hiểu “công nghệ” logistics Trung Quốc, giữa năm 2024, phóng viên báo Tuổi Trẻ lần ngược con đường vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam, tới “thủ phủ” khu hậu cần logistics Đông Quản (tỉnh Quảng Đông), chuyên tập kết hàng trung chuyển quốc tế.

Sau khi khách đặt qua nền tảng thương mại điện tử, khối lượng lớn hàng từ nhiều địa phương ở Trung Quốc được dồn về đây, vượt ngàn cây số về đến Việt Nam.

Kho này do Best Inc – “đại gia logistics” Trung Quốc – vận hành. Đây là doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái khép kín, vận chuyển hàng cho sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada, TikTok. Không chỉ hoạt động ở đất nước tỉ dân, họ còn mở rộng tại Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Mỹ…

Dẫn chúng tôi đi tham quan kho tại Đông Quản, ông Cúc Uy Giang – giám đốc Best Cross-border (nghiệp vụ vận chuyển xuyên biên giới) – cho biết nơi này là một trong những mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái khép kín.

Nhà bán hàng chỉ cần gõ phím/lệnh đặt hàng, đơn vị vận chuyển sẽ nhận hàng, chở đi và làm thông quan, đưa về Việt Nam. Họ sẽ giao đến tận tay khách hàng chỉ trong vài ngày, cắt giảm khâu trung gian qua các đơn vị khác theo cách truyền thống, nhờ đó tối ưu chi phí.

Bên trong kho thương mại điện tử để trung chuyển quốc tế có diện tích hơn 3.000m2. Các thùng hàng nhỏ, to, cồng kềnh… từ nhiều tỉnh thành Trung Quốc liên tục được chuyển đến.

Nhân viên tại đây kiểm tra cân nặng, kích thước, dán tem để phân biệt hàng chuyển về Việt Nam hay các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời theo dõi hành trình giao hàng.

Trong khối Đông Nam Á, ông Giang thống kê Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu nhận lượng hàng nhiều nhất từ kho này, một số thời điểm chỉ sau Philippines.

Khách hàng bao gồm: doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam, cá nhân và doanh nghiệp Trung Quốc có cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Phổ biến gồm đồ gia dụng, điện tử, quần áo, máy móc…

Bên hông kho này, hàng chục xe và thùng container xếp ngay ngắn, chờ chất đầy hàng để đi về biên giới.

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 3.

Tối hàng qua cửa khẩu, sáng tới tay khách Việt

Đứng bên chiếc xe container đang chờ chất hàng, anh Hoàng (tài xế, người Trung Quốc) chia sẻ hằng tuần anh đều có vài chuyến đầy ắp hàng thương mại điện tử sang Việt Nam.

Quãng đường tuy xa mà gần vì chạy cao tốc, tối thiểu 80km/h, đường thông suốt. Xe rất hiếm bị dừng hoặc kiểm tra dọc đường.

Chọn ngẫu nhiên thùng hàng có ký hiệu VN-L kèm mã vận đơn BSO924…, chúng tôi bám theo hành trình vận chuyển, xuất hiện nhiều điều thú vị trong cuộc đua tốc độ và giá cước rẻ.

Đúng 14h50 ngày 3-7, container chứa lô BSO924… đầy hàng, bắt đầu di chuyển đến cửa khẩu Bằng Tường (giáp Lạng Sơn) với khoảng cách hơn 800km.

Sáng hôm sau tới nơi, hoàn tất thủ tục thông quan qua Việt Nam ngay buổi chiều. Sau đó, đơn vị vận chuyển tại Việt Nam tiếp nhận, phân loại xong vào ngày 6-7 và sẵn sàng giao đến tay khách hàng tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Như vậy, tổng thời gian từ lúc xe container rời kho Đông Quản (Trung Quốc) đến khi sẵn sàng giao cho khách ở Đà Nẵng chỉ khoảng ba ngày với quãng đường hơn 1.700km, trải qua cả thủ tục thông quan, nhập khẩu.

Lưu ý, trước khi rời kho, lô hàng này (gồm hàng doanh nghiệp đặt và hàng khách mua trên sàn thương mại điện tử) nằm chờ khoảng một tuần. Hàng do ZTO (“ông lớn” logistics nội địa Trung Quốc) gửi đến, để Best đưa về Việt Nam.

Đáng chú ý, còn cách khác được nhà bán hàng phối hợp với công ty logistics Trung Quốc để giao hàng “thần tốc”, giá rẻ.

Lần ngược lại biên giới Lạng Sơn, chúng tôi đón một container được chuyển từ Trung Quốc. Lô này do nhà bán hàng Trung Quốc tự vận chuyển tới khu vực cửa khẩu (theo hình thức Seller Own Fleet), sau đó Best tiếp nhận ngay biên giới và lo quãng đường còn lại. Tối qua cửa khẩu, sáng tới tay khách Việt là những gì chúng tôi chứng kiến.

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 4.

Hành trình chiếc ghế lười đặt trên Shopee, giao từ Trung Quốc về Hà Nội Ảnh: BÔNG MAI – Đồ họa: N.KH.

Người Việt, kho Việt, khâu ở Việt Nam chuyển rất nhanh

19h30 tối, một chiếc xe container biển số 12F 002… chở hàng thương mại điện tử Trung Quốc dần lăn bánh ra khỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), hướng về trung tâm phân loại hàng tại Bắc Ninh của Best.

Trên chuyến xe đêm, anh Thịnh (48 tuổi, tài xế người Việt) tâm sự đã có 20 năm kinh nghiệm, từ lái xe ben, xe tải đến container cỡ lớn. Những năm gần đây, hàng thương mại điện tử phát triển, công việc cũng đều đặn hơn, anh có tiền lo cho gia đình. Mỗi ngày, tài xế container này chạy khoảng 300km.

Đến khoảng 22h45, sau hơn ba giờ di chuyển, chúng tôi có mặt tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ở Bắc Ninh. Tại đây, anh Thịnh đưa xe vào Trung tâm phân loại hàng hóa Best Express, rộng hơn 45.000m2, được đầu tư 5,5 triệu USD.

Tiến tới cửa thùng container, anh Thịnh cắt dây chì niêm phong, chứng minh hàng “nguyên đai nguyên kiện”.

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 5.

Lô hàng ở Đông Quản (Trung Quốc) trước khi về Đà Nẵng (Việt Nam)

Cánh cửa container vừa mở, nhiều nhân viên lập tức dỡ hàng. Các bao tải lớn hàng Trung Quốc được đưa lên băng chuyền, rồi tách ra thành các kiện nhỏ, đi qua máy quét mã vạch, tự động phân loại về ô chứa hàng của từng bưu cục khác nhau, rất nhanh.

Bốc ngẫu nhiên một kiện hàng vừa được đưa xuống từ xe container đi từ biên giới đến đây, chúng tôi tiếp tục theo dõi hành trình. Khoảng 1h sáng hôm sau, kiện hàng này cùng nhiều hàng hóa khác được đưa lên các xe lớn nhỏ, chờ lên đường đến các bưu cục.

Chưa tới 6h sáng, xe đã có mặt tại bưu cục ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Ngay trong buổi sáng, nhân viên bưu cục liên hệ và giao tới tay khách hàng.

Sáng 30-6, cầm trên tay chiếc ghế lười được đặt từ Trung Quốc với giá chỉ 390.000 đồng, Nguyễn Văn Pháp (20 tuổi) cho biết đã đặt trên sàn Shopee ngày 22-6 (như vậy tổng thời gian là khoảng tám ngày chứ không quá nhanh).

Tuy nhiên, Pháp cho biết: “Giá khá hợp lý, sản phẩm kích thước cồng kềnh 110x110cm, nhưng phí vận chuyển từ Trung Quốc về theo báo giá chỉ 10.000 đồng. Đơn hàng này lại được áp mã ưu đãi, miễn luôn phí vận chuyển”.

Thường xuyên mua hàng Trung Quốc, Pháp cho biết trước kia phải chờ khoảng 14 ngày, nhưng hiện nay đã rút ngắn nhiều.

Do giá rẻ, mẫu mã đa dạng, chất lượng ổn nên chấp nhận. Chiếc ghế lười vừa nhận, phần lớn thời gian liên quan đến các khâu ở Trung Quốc. Khi hàng vừa qua cửa khẩu Việt Nam vào ban đêm thì sáng hôm sau đã được nhận ở Hà Nội.

Chiều khách bằng cách giao nhanh

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 6.

Tài xế Hoàng (người Trung Quốc) thường xuyên chở hàng từ kho Đông Quản về biên giới Việt Nam

Trước khi tới tay người tiêu dùng, hàng Trung Quốc phải trải qua nhiều khâu. Trong đó giai đoạn chờ container đầy, chở từ các kho Đông Quản, Thâm Quyến… đến vùng biên giới với Việt Nam tiêu tốn khá nhiều thời gian. Điểm mấu chốt tiếp theo là khâu làm thủ tục hải quan.

Dùng điện thoại Xiaomi bản nội địa Trung, anh T. (TP.HCM) lên một sàn thương mại điện tử để đặt mua ốp lưng điện thoại, sau đó được chuyển về chỉ trong bốn ngày, dù vượt hàng ngàn cây số, xuyên biên giới, nhanh hơn nhiều lần mua hàng, giao từ Hà Nội vào TP.HCM.

Trong khi đó hàng phải đi qua Thâm Quyến, nhập kho quốc tế, vận chuyển tới cửa khẩu Bằng Tường (Trung Quốc), về cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn). Từ đó hàng tiếp tục được chuyển đến trung tâm phân loại tại TP.HCM và giao hàng.

Ngày 28-7, anh này cũng đặt đơn hàng túi đựng máy tính Macbook trên sàn Shopee giá 474.699 đồng, rẻ hơn 200.000 đồng so với mua trong nước. Đơn hàng cũng giao từ Trung Quốc, chỉ sau năm ngày, chiều 1-8 hàng đã được giao tận nhà tại TP.HCM.

Như vậy, nếu không tính thời gian xác nhận đơn hàng, túi xách máy tính anh T. mua được xuất kho từ Thâm Quyến về đến Việt Nam chỉ trong ba ngày, quá trình phân loại và giao đến tay khách hàng chỉ trong một ngày. “Giá rẻ, giao hàng lại nhanh. Đi đường bộ mà nhanh như vậy, giá lại rẻ nữa”, anh T. nhận xét.

“Bao” phí vận chuyển xuyên biên giới vì quá rẻ

Mua sắm trực tuyến “rung chuyển” bởi một làn sóng hàng hóa từ Trung Quốc giá rẻ tràn ngập trên các nền tảng thương mại điện tử, như: Shopee, Lazada, TikTok đến Taobao, 1688…

Ông Vương Hạo, phó chủ tịch Tập đoàn Best Inc, tổng giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ và chuỗi cung ứng nước ngoài, cho biết: Phần lớn các chủ hàng “bao” luôn phí vận chuyển, vì giá vốn rẻ và cước vận chuyển cũng đang rất rẻ.

Đại diện doanh nghiệp logistics Trung Quốc phân tích, toàn trình cho một đơn hàng thương mại điện tử, trải qua tất cả các khâu (nhận và chuyển hàng tới cửa khẩu, thông quan, đưa đến tay người tiêu dùng), trung bình rơi vào giá khoảng 600 nhân dân tệ/m3 hàng thông thường, khoảng 333kg, tức mỗi kg hàng chỉ khoảng 6.300 đồng.

Hiện tại một số doanh nghiệp Việt Nam nhận mức giá 6.300 đồng/kg hàng hóa, áp dụng vận chuyển trên 100kg, chặng Hà Nội – TP.HCM. Với hàng thương mại điện tử, Trung Quốc đang có mức phí ship khoảng 2 – 3 tệ/đơn hàng (7.000 – 10.000 đồng), còn Việt Nam trong 10 năm nay đã giảm 50%, đang ở mức trung bình 25.000 đồng/đơn hàng, vẫn còn cao hơn Trung Quốc rất nhiều.

Phía tập đoàn logistics nhận định người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng mua nhiều hàng online từ Trung Quốc. Điều này cũng giúp các container được chất đầy hàng nhanh, tối ưu hóa thời gian, cước vận chuyển cũng rẻ hơn.

Giao trong 2 ngày hàng đã có sẵn trong kho ở Việt Nam

Nhờ đâu hàng Trung Quốc về Việt Nam thần tốc, giá rẻ?- Ảnh 7.

Lên container chuyển từ Đông Quản tới cửa khẩu Bằng Tường để qua Việt Nam

Công nghệ logistics của Trung Quốc đáng học hỏi nhưng thực tế, những đơn hàng đặt được giao ngay trong hai ngày cơ bản là hàng đã có sẵn trong kho tại Việt Nam.

Vào xem hàng trên một phiên livestream của một nam KOC (người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng) trên TikTok, có hơn 2.400 tài khoản đang xem, phóng viên hỏi thời gian nhận thỏi son về TP.HCM, người bán hàng cho biết: “2 – 3 ngày có. Ship (giao hàng – PV) từ Trung về, nhưng sure (chắc chắn – PV) với mọi người là có rất sớm”.

Tuy nhiên, ngay sau khi đặt thỏi son “phiên bản quốc tế” trên phiên livestream này, nhãn hàng báo tin nhắn rằng: “Rất tiếc, sản phẩm của chúng tôi phải mất 7 – 15 ngày mới được giao từ Trung Quốc”.

Tổng thời gian phóng viên phải chờ đợi là sáu ngày, đa phần đều liên quan đến các khâu ở Trung Quốc, riêng kể từ khi đã thông quan vào Việt Nam thành công thì chỉ mất khoảng một ngày là tới tay.

Thời gian vận chuyển nhanh được các nhà bán hàng đánh giá sẽ giúp hạn chế rủi ro khách chờ lâu nên đổi ý, không nhận hàng.

Qua trao đổi với Tuổi Trẻ, một doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát nhanh nội địa tại Việt Nam cho rằng trung bình thời gian hàng qua sàn thương mại điện tử, có hàng qua kho Thâm Quyến đến Việt Nam mất khoảng 5 – 7 ngày.

Trong đó hàng từ kho cửa hàng (shop) đến kho chung Thâm Quyến tầm 1 – 2 ngày, sau đó chuyển về Việt Nam 3 – 5 ngày.

Nhìn vào vị trí địa lý, ở khu vực Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), cách cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 649km và cách cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) tầm 769km.

Ngoài ra thời gian vận chuyển kiện hàng xuyên biên giới đến từng khu vực nội địa cũng khác nhau, chưa kể việc kê khai đơn hàng ở cửa khẩu Trung Quốc hoặc Việt Nam có thể bị ảnh hưởng do thông quan chậm.

Do đó khách đặt hàng và tới ngày nhận sản phẩm từ nội địa Trung Quốc đến Việt Nam chỉ 2 – 3 ngày là rất khó, trừ khi hàng đã có sẵn trong kho tại Việt Nam hoặc dọc biên giới.

Nguồn: https://tuoitre.vn/nho-dau-hang-trung-quoc-ve-viet-nam-than-toc-gia-re-2024080508422863.htm

Cùng chủ đề

Hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử trên 1 triệu đồng phải chịu thuế

ANTD.VN - Giá trị hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử được miễn thuế được đề xuất ở mức không quá 1 triệu đồng, nhưng mỗi cá nhân, tổ chức được miễn thuế đối với hàng hóa không quá 48 triệu đồng/ năm. Chỉ miễn thuế với đơn hàng không quá 1 triệu đồng Đề xuất trên được Bộ Tài chính đưa ra tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan...

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử ‘thở phào’

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán. Lùi thời hạn nộp thuế, chủ gian hàng sẽ rất mừng Hai ngày gần đây, dư luận đang dành sự quan tâm đặc biệt tới đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) về việc...

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Hàng kém chất lượng đội lốt online Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp mà còn cần sự chủ động từ chính người tiêu dùng. Trong bối cảnh nền kinh tế...

Báo động tình trạng lộ dữ liệu người dùng

Chị Trần Lệ Hằng (quận Cầu Giấy) có thói quen mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử, hoặc những cửa hàng có địa chỉ rõ ràng, Facebook với lượng tương tác, follow cao. Tuy nhiên, thời gian trước, chị Hằng rất hay nhận được những cuộc gọi của nhiều shipper cho 1 món hàng mình đã mua và đã thanh toán. Vì là người trực tiếp mua và thanh toán nên nếu shipper đòi tiền ship...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng ‘Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024’

ANTD.VN - Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển bền vững do Phòng Thương mại và công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức. ...

Giá cà phê Arabica đang tăng, cà phê trong nước cao nhất 135.200 đồng/kg

Giá cà phê trên thế giới biến động trái chiều, trong đó giá cà phê Arabica giữ đà tăng mạnh. Còn giá cà phê trong nước giao dịch ở mức cao nhất 135.200 đồng/kg. Theo nhiều doanh nghiệp và nông dân, ngày 6-3, giá...

Bế mạc và trao giải DANAFF I: Gọi tên đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm với bộ phim tài liệu “Những đứa trẻ trong...

ĐNO - Tối 13-5, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất đã chính thức bế mạc và trao thưởng cho các hạng mục phim xuất sắc đoạt giải. XUÂN DŨNG - QUỐC CƯỜNG Source link

Đường phố Hà Nội rực cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2023), Hà Nội được trang hoàng cờ hoa, biểu ngữ cùng nhiều hình ảnh lịch sử trên các tuyến đường, phố. Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

MISA gia nhập Liên minh AI Âu Lạc, phát triển AI tại Việt Nam vì lợi ích quốc gia

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2025, trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng...

Người “tiếp lửa” tình yêu bài chòi

VHO - Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca Bài chòi Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những nghệ nhân gắn bó và được xem là người “tiếp lửa”, đào tạo thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển nghệ thuật bài chòi. “Thưởng thức các làn điệu...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển...

[Tin tức Hàng hải] Wan Hai Lines đầu tư 150 triệu USD để mua 48.000 container – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan đã cam kết đầu tư khoảng 150 triệu USD để đặt mua tổng cộng 48.000 container, chia đều cho hai nhà cung cấp, theo DynaLiners. Cụ thể, công ty đã đặt lô hàng đầu tiên gồm 30.000 container từ CIMC, trị giá khoảng 100 triệu USD, và lô...

Thông cáo báo chí-Zalopay hợp tác cùng Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế tại Hàn Quốc

TP.HCM, ngày 18 tháng 6 năm 2025 – Công ty Cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính – công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.Thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc triển khai dịch vụ thanh toán...

Mới nhất