Trang chủNewsThời sựTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông


Đột phá hạ tầng – Điểm tựa phát triển kinh tế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng những giá trị và đóng góp to lớn mà Tổng Bí thư để lại sẽ tiếp tục sống mãi. Là người có thời gian dài gắn bó với ngành, cá nhân ông cảm nhận thế nào về dấu ấn của Tổng Bí thư đối với sự phát triển của ngành GTVT thời gian qua?

Từ sau Đại hội lần thứ VI của Đảng, mục tiêu xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại đã được đặt ra từ những nghị quyết đầu tiên về điện, đường, trường, trạm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông- Ảnh 1.

Tống Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại dấu ấn đậm nét trong các chủ trương, chính sách đột phá phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông.

Nhưng có thể nói, giai đoạn từ năm 1995 đến những năm 2010 là thời kỳ hạ tầng giao thông được đầu tư rất lớn với nhiều công trình cầu, đường lớn như cầu Rạch Miễu, Nhật Tân, các đoạn cao tốc đầu tiên…

Đặc biệt giai đoạn 2006 – 2010, khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch Quốc hội, những dự án giao thông lớn được tiếp tục quan tâm, đầu tư. Ở phía Nam lúc đó là tuyến cao tốc đầu tiên của cả nước TP.HCM – Trung Lương (đầu tư năm 2006, hoàn thành 2010). Ở phía Bắc là cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ – Ninh Bình; Hà NộiThái Nguyên, Hà Nội – Hải Phòng

Về hàng không, giai đoạn này thực hiện nâng cấp nhà ga T1 sân bay Nội Bài, xây dựng nhà ga T2 sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong một loạt các dự án trọng điểm đó, có dấu ấn rất lớn của người đứng đầu Quốc hội. Theo quy định thời điểm đó, dự án trên 5.000 tỷ đồng đều phải được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Nếu không được đồng tình, ủng hộ của Quốc hội, các dự án sẽ khó có thể triển khai.

Hay như ở Hà Nội, khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Bí thư Thành uỷ, các dự án giao thông quan trọng như Vành đai 2, Vành đai 3 đã được đầu tư và hiện nay đang triển khai vành đai 4. Điều này thế hiện tầm nhìn rất xa của đồng chí trong việc đầu tư hạ tầng giao thông, tạo sức bật cho phát triển kinh tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có gần 3 nhiệm kỳ giữ cương vị người đứng đầu của Đảng. Theo ông, trong giai đoạn này, dấu ấn của Tổng Bí thư với ngành giao thông được thể hiện như thế nào?

Đến Đại hội Đảng các khoá XI, XII, XIII , dấu ấn của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành giao thông càng rõ hơn, ở trên tất cả các lĩnh vực.

Ở lĩnh vực hàng hải, phía Bắc có cảng Tân Vũ – Lạch Huyện được đầu tư, mở ra cơ hội phát triển mới cho Hải Phòng và các tỉnh khu vực phía Bắc. Miền Nam có cảng Cái Mép – Thị Vải, luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu. Ở miền Trung là cảng Dung Quất, Vũng Áng…

Ở lĩnh vực đường bộ, dự án cao tốc phía Đông qua hai nhiệm kỳ vừa qua đã được triển khai rất nhanh, cơ bản sẽ kết nối Bắc – Nam trong nhiệm kỳ này.

Với lĩnh vực hàng không, dấu ấn nổi bật là sân bay quốc tế Long Thành đã triển khai và tiến độ đến nay rất tốt.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam cũng đã được Đảng, Chính phủ chỉ đạo triển khai, Bộ GTVT đang gấp rút chuẩn bị các phương án để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Tất cả những điều đó để thấy rằng sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực GTVT.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ít khi tham gia các sự kiện như các lễ khởi công, khánh thành dự án. Nhưng các quyết sách, chính sách, nghị quyết của Bộ Chính trị, Trung ương, các chỉ đạo đều nhấn mạnh rất rõ đến yếu tố phát triển hạ tầng giao thông.

Những quyết sách này là của tập thể, nhưng ở đó thể hiện dấu ấn cá nhân của đồng chí Tổng Bí thư rất lớn về tầm nhìn, chiến lược.

Việc gì làm được cho dân phải quyết tâm làm

Trong rất nhiều quyết sách, chỉ đạo của Tổng Bí thư, những chỉ đạo nào mà ông ấn tượng nhất?

Tôi rất ấn tượng với những phát biểu của Tổng Bí thư, trong đó có một chỉ đạo mà tôi nhớ mãi về việc triển khai các dự án, đại ý là: “Cùng một lúc ký thật nhiều dự án cho nó oai, xong rồi để đấy, ruộng thì dân không làm được, vốn thì đọng lại, đường sá vẫn cứ tắc. Tôi cho rằng vấn đề này phải có sự phân tích. Chúng tôi đã chỉ đạo phải tập trung làm để có những sản phẩm cụ thể”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông- Ảnh 2.

Ông Ngô Thịnh Đức, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Những chỉ đạo của Tổng Bí thư là rất ấn tượng, sâu sắc. Điều đó vừa thể hiện bản lĩnh, vừa thể hiện tầm nhìn và ý chí quyết tâm của người đứng đầu Đảng ta. Cái gì làm được cho dân thì quyết tâm làm, cái gì thấy chưa yên tâm thì chưa làm.

Ông có thể dẫn ví dụ cụ thể về tinh thần chỉ đạo này của Tổng Bí thư đối với lĩnh vực GTVT?

Tôi dẫn một ví dụ, cụ thể là đường sắt cao tốc Bắc Nam. Thực ra, dự án đã được đặt ra từ Đại hội X, lúc đó đồng chí Nguyễn Phú Trọng còn làm Chủ tịch Quốc hội. Dù Chính phủ đã giải trình rất kỹ các vấn đề, nhưng thời điểm đó, với nguồn vốn đầu tư quá lớn, Quốc hội chưa thông qua.

Nói thật, lúc đó với tư cách là những người trực tiếp chuẩn bị dự án, cả tôi và Bộ trưởng Bộ GTVT nhiệm kỳ đó cũng rất trăn trở. 

Nguyên thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chia sẻ về những dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông. Thực hiện: Mỹ Quỳnh

Nhưng sau này nhìn lại mới thấy, ở giai đoạn đó nếu làm thì tiềm lực chúng ta chưa đủ, kể cả phân kỳ đầu tư. Với thu nhập của người dân lúc đó, để đi tàu cao tốc với giá vé gần bằng máy bay thì rất khó. Vì vậy, quyết sách tạm dừng dự án thời điểm đó là hoàn toàn hợp lý.

Đến giai đoạn hiện nay, khi nền kinh tế đã có bước phát triển mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng với vai trò là Tổng Bí thư, cùng Bộ Chính trị đã có những chỉ đạo mới, yêu cầu chuẩn bị cho dự án quan trọng này.

Hay như dự án sân bay Long Thành, chúng ta cũng chuẩn bị trước cả đường sắt tốc độ cao, nhưng Quốc hội thời điểm đó cũng chưa thông qua. Bởi nếu triển khai thời điểm đó, chắc chắn chúng ta phải vay vốn ODA, nợ công chắc chắn sẽ đội lên.

Lùi lại mấy năm, giờ triển khai bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trong nước, tiến độ triển khai rất tốt, chúng ta cũng hoàn toàn làm chủ công nghệ thi công.

Hay như chuyện các địa phương đua nhau xin làm cảng biển, làm sân bay. Nói thật ở Bộ GTVT lúc đó, chúng tôi chịu rất nhiều áp lực khi các địa phương trình một loạt các dự án sân bay.

Nhưng như lời của Tổng Bí thư, không phải “dự án nào cũng duyệt cho oai”. Các dự án đưa vào quy hoạch chung, nhưng dự án nào thực sự cần thiết, bức xúc mới được Bộ Chính trị, Chính phủ cân nhắc để thực hiện.

Trân trọng cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Túc – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Cơ đồ, vị thế đất nước có đóng góp lớn của giao thông

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Túc.

Trong các nhiệm kỳ gần đây, hàng loạt các dự án trọng điểm quốc gia được triển khai thực hiện, không chỉ thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn làm thay đổi diện mạo đất nước. Kết quả này có được là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi có nhiều năm là tổ viên trong Tổ văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc. Có thể nói, việc xác định đột phá chiến lược về hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông ở 3 kỳ Đại hội vừa qua là quyết sách rất đúng và trúng của đảng ta.

Điều này đã mở ra cơ hội phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng. Từ đó, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay”, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá, đúc kết.

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa:

Hạ tầng giao thông là “bệ đỡ” để kinh tế “cất cánh”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông- Ảnh 4.

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà.

Việc lựa chọn đột phá về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông là hoàn toàn chính xác. Bởi kinh nghiệm của các nước tiên tiến trên thế giới cho thấy, hạ tầng giao thông chính là “bệ đỡ” để nền kinh tế “cất cánh”.

Từ chủ trương đúng đắn của Trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó Quốc hội, Chính phủ đã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhờ đó chúng ta đã có được một hệ thống hạ tầng phát triển như ngày ngày nay.

Trong gần 3 nhiệm kỳ qua, chúng ta làm được hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi trước năm 2011 chỉ có vỏn vẹn gần 100km. Chỉ riêng con số này cũng đã cho thấy kết quả đáng khích lệ thế nào.

Chính sự phát triển về hạ tầng giao thông đã dẫn tới những phát triển vượt bậc về kinh tế – xã hội. Hạ tầng tốt là tiền đề để thu hút đầu tư, tạo kết nối, giảm sự chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng miền trên toàn quốc.

Chuyên gia Kinh tế Đinh Trọng Thịnh:

Giao thông phát triển nhờ những quyết sách đột phá

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tầm nhìn chiến lược về giao thông- Ảnh 5.

Ông Đinh Trọng Thịnh.

Mỗi cá nhân trong Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng các nghị quyết. Song, vai trò người đứng đầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan trọng hơn cả.

Trong suốt gần 3 nhiệm kỳ đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, đã có rất nhiều chủ trương, chính sách đột phá để phát triển hạ tầng giao thông được ban hành. Nhờ đó, hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, hiện đại, đóng góp rất lớn vào việc phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông vẫn luôn được ưu tiên. Nhờ đó, hàng loạt tuyến cao tốc, nhà ga hàng không, những cây cầu lớn, cảng biển được khánh thành và đưa vào khai thác.

Và chúng ta đã thấy rất rõ, “đường mở đến đâu làm giàu đến đó”. Thành quả này có được là nhờ định hướng đúng đắn, tầm nhìn rất xa của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-va-tam-nhin-chien-luoc-ve-giao-thong-1922407241440053.htm

Cùng chủ đề

Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào thăm phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 10.9, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, bà Naly Sisoulith, phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, đã đến thăm bà Ngô Thị Mận, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và phu nhân Naly Sisoulith đang thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 - 13.9. Sáng nay...

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những phẩm chất đạo đức – giá trị di sản của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tinh thần học tập suốt đời. Học tập ở đây không chỉ là học trên ghế nhà trường, mà còn là học trong thực tế công việc, học trong cuộc sống, học mọi lúc, mọi nơi.

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TPHCM phát huy tinh thần “5 tiên phong”

Chiều 30-8, Công an TPHCM phối hợp Thành đoàn TPHCM tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TPHCM phát huy tinh thần “5 tiên phong” theo lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Phát biểu chỉ đạo tại...

Việt Nam kế thừa và phát huy những di sản của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Singapore về sự tiếp nối trong Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Minh Khương, công tác tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng sự kế thừa di sản của cố Tổng Bí thư được thể hiện rất rõ ràng.  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước...

Tập trung thi hành tốt các luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản

Về một số điểm nổi bật của tháng 7 và 7 tháng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, nhìn chung tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều khó khăn. Trong nước, thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, nhất là nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, quy...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhiều cảng biển được quy hoạch đón tàu khách

Theo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiều cảng biển được quy hoạch phát triển kết hợp bến cảng khách. ...

Đường vào kỷ nguyên mới

Để đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, hạ tầng giao thông chính là con đường, là điểm tựa vững chắc. ...

Sân bay Tân Sơn Nhất đông từ rạng sáng

Từ 3h sáng 25 Tết, khoảng 12.000 khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê đón Tết. ...

Người nghèo rưng rưng về quê ăn Tết trên chuyến xe 0 đồng

Những người nghèo Quảng Ngãi tha hương cầu thực ở các tỉnh, thành phía Nam được các mạnh thường quân hỗ trợ vé xe 0 đồng về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình. Chủ tịch Hội đồng hương huyện Nghĩa Hành tại TP.HCM Huỳnh Kim Tuấn chia sẻ, theo thống kê của hội, số lượng người dân huyện nhà rời quê đi làm ăn xa lên đến hàng chục nghìn người, mỗi dịp Tết đến xuân về,...

Metro Hà Nội đặt mục tiêu phục vụ hơn 19 triệu hành khách năm 2025

Đây là thông tin được Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 diễn ra hôm nay (23/1). ...

Bài đọc nhiều

Bill Gates, Mark Zuckerberg và các tỷ phú đang dùng smartphone gì?

Bill GatesTheo PhoneArena, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, đang sử dụng mẫu smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold5. Vị tỷ phú cũng đã gắn bó với điện thoại của Samsung trong nhiều năm khi từng sử dụng Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold4.Trước đây, ông đã sử dụng điện thoại nắp gập trong nhiều năm. Sau đó, Tim Cook đã thuyết phục ông dùng iPhone bằng cách liên tục gửi sản phẩm miễn phí...

Đầu tư vào Việt Nam sẽ thành công

Chiều ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte dự Diễn đàn Doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam - Hà Lan. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp cùng Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam để tổ chức, với sự tham gia của lãnh đạo các bộ ngành, địa phương của hai nước và gần 30 doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu Hà...

Cách để biết chính xác xe có đang bị phạt nguội hay không

Phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm được phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà lực lượng chức năng không dừng xe xử...

Thành Chung – Duy Mạnh, ‘lá chắn thép’ của đội tuyển Việt Nam trở lại ngoạn mục thế nào?

Từng là người thừa của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng AFF Cup 2024 là giải đấu chứng kiến bộ đôi trưởng thành từ CLB Hà Nội của bầu Hiển: Thành Chung - Duy Mạnh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tiếp cận thành tích và màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 trên góc độ thống kê, khán giả chắc sẽ thấy choáng ngợp trước phong độ khủng khiếp của Nguyễn Xuân...

Chiến tranh là mối nguy hàng đầu trong năm 2025

(CLO) Trong báo cáo trước thềm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos vào tuần tới, các nhà lãnh đạo kinh tế toàn cầu đều bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc xung đột vũ trang sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới trong...

Cùng chuyên mục

Điều tra tài xế ô tô tạt đầu, chặn xe khách giữa cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, sau quá trình xác minh, đơn vị đã mời tài xế điều khiển ô tô con có hành vi tạt đầu, chặn xe khách giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên làm việc. Sáng 24/1, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, qua thông tin phản ánh, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm việc với tài xế ô tô con có hành...

Miền Bắc đón Tết trong rét buốt và mưa phùn

(NLĐO) - Không khí lạnh mạnh tăng cường dịp cận Tết khiến miền Bắc rét đậm, rét hại, có mưa phùn, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; Trung Bộ có mưa ...

Kiểm tra đảm bảo điện khối truyền tải dịp Tết

Sáng ngày 24/1, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến làm việc, kiểm tra công tác cấp điện dịp Tết Nguyên đán và mùa khô 2025 tại một số đơn vị truyền tải. ...

Nhiều cảng biển được quy hoạch đón tàu khách

Theo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhiều cảng biển được quy hoạch phát triển kết hợp bến cảng khách. ...

Hơn 4.742 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương đã vận động, cùng hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 7.894.249 suất quà, trị giá trên 4.742 tỷ đồng. ...

Mới nhất

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát quy định về dạy thêm, học thêm

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 597/VPCP-KGVX gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc xử lý thông tin phản ánh về chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có quy...

Bảo vệ sức khỏe trước thềm Tết Nguyên đán

Mới đây, thời tiết chuyển lạnh và chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm đã gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt đối với người cao tuổi và trẻ em có sức đề kháng yếu. Mới đây, thời tiết chuyển lạnh và chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm đã gây ra nhiều vấn đề sức...

Tết đến nơi mà mai vàng vẫn nở chậm, nhà vườn trồng mai ở Gia Lai chật vật, lo lắng

Những ngày giáp Tết Ất Tỵ 2025, không khí lạnh kéo dài tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã khiến nhiều nhà vườn trồng mai lo lắng vì mai vàng nở...

Bố ruột diva Hồng Nhung sống một mình ở tuổi 85, phải thuê người giúp việc

(Dân trí) - Hồng Nhung cho biết, chị nhiều lần mời nhưng bố chị không đồng ý ở cùng con cháu. Nữ ca sĩ phải thuê người giúp việc chăm sóc ông. Cách đây vài ngày, ca sĩ Hồng Nhung cho biết, chị vừa kết thúc đợt điều trị ung thư vú đầu tiên, hiện được chăm sóc hậu phẫu...

Mới nhất