SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG NĂM 2024


Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 4 năm 2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.

Kết quả năm 2023

Năm 2023, thị trường bia Việt Nam chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu biến động do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, tình hình lạm phát và lãi suất vay tăng, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế suy thoái, cùng với sự siết chặt của một số công cụ chính sách liên quan. Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã có sự giảm mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2023.

Theo báo cáo Tài chính hợp nhất 2023, SABECO ghi nhận 30,461 tỷ đồng doanh thu và 4,255 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 76% và 74% so với kế hoạch đề ra tại ĐHCĐ năm 2023. Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, dẫn đến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cả năm là 35% và đã được thông qua.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: Tuy ghi nhận mức giảm gần 23% so với kết quả của năm 2022, nhưng kết quả kinh doanh của 2023 đã khẳng định được sức bền và năng lực cạnh tranh của chúng tôi, song song với khả năng sinh lời đáng kể cho các cổ đông. Các thay đổi mang tính trọng yếu đã được chúng tôi triển khai để giữ vững vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam của Bia Saigon”.

Để đạt được kết quả kinh doanh đó, SABECO đã tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Effciency) và các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị):

Trọng tâm tăng trưởng trong năm 2024

Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, khả năng phục hồi cũng như cân nhắc sự thắt chặt của các công cụ chính sách, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong 2024, SABECO đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 34,397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4,580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm: Tối ưu hoạt động thương mại, Hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG vẫn tiếp tục là mục tiêu trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tọa ĐHCĐ và thành viên của Hội đồng quản trị: Năm nay, Hội đồng quản trị SABECO đã thành lập uỷ ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro (SRMC) để hỗ trợ Ban giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của Hội đồng quản trị và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông”.  “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cổ đông để có thể cùng nhau chinh phục những tầm cao mới”, ông nhấn mạnh.

Về SABECO

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là Giải vô địch Bia Châu Á 2022, huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

Để biết thêm thông tin về SABECO, vui lòng truy cập: www.sabeco.com.vn

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông SABECO tại huongdnt@sabeco.com.vn





Nguồn: http://www.sabeco.com.vn/truyen-thong/tin-tuc-su-kien/sabeco-dat-muc-tieu-tiep-tuc-tang-truong-nam-2024

Cùng chủ đề

Chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia- Tinh hoa di sản xứ Quảng

VHO - Những người yêu văn hóa, đặc biệt là các bạn trẻ,…đã tìm đến để tận mắt chiêm ngưỡng, tìm hiểu thông tin về những bảo vật quốc gia Quảng Nam được trưng bày tại Bảo tàng Quảng Nam (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) những ngày qua. Trưng bày bảo vật quốc gia Quảng Nam và trưng bày chuyên đề văn hóa Chăm Ninh Thuận- Quảng Nam đã diễn ra tại Bảo tàng Quảng Nam (TP Tam...

Hòa Phát bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Hòa Phát vừa bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp, cảng và logistics. Lễ bàn giao lô vỏ container đóng mới giữa Tập đoàn Hòa Phát và Công ty TNHH Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn Sự kiện diễn ra sáng 25/6/2025 tại Nhà máy sản xuất container của Hòa Phát tại Bà Rịa...

Đầu tư AI toàn diện nhưng không dàn trải

Quan điểm trên được ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT VNG chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên VNG 2025 diễn ra ngày 21/6.  Về chiến lược đầu tư AI dài hạn, ông Lê Hồng Minh cho biết, VNG hiện đang đầu tư toàn diện vào AI ở cả 3 lớp: hạ tầng - nền tảng - ứng dụng. Tuy nhiên, ở từng cấu phần trong chuỗi giá trị AI, VNG...

Giảm phát thải carbon của ngành hàng hải là xu thế tất yếu và cấp thiết – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Ánh đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tham gia đoàn công tác của Cục Hàng hải và đường thủy Việt Nam dự Hội nghị kỹ thuật về Giảm phát thải Carbon trong Ngành Hàng hải tổ chức tại Melbourne, Úc. Sự kiện nằm trong Chương trình Hợp tác Cơ sở hạ tầng (Partnerships for Infrastructure – P4I) của Chính phủ Australia chủ trì, quy...

TP.HCM sắp trưng bày 17 Bảo vật quốc gia

VHO - Từ ngày 29.6-10.8.2025, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM sẽ trưng bày chuyên đề “Bảo vật quốc gia – Những kiệt tác di sản tại TP.HCM”. Nguồn: https://baovanhoa.vn/van-hoa/tphcm-sap-trung-bay-17-bao-vat-quoc-gia-145471.html

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hòa Phát bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Hòa Phát vừa bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp, cảng và logistics. Lễ bàn giao lô vỏ container đóng mới giữa Tập đoàn Hòa Phát và Công ty TNHH Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn Sự kiện diễn ra sáng 25/6/2025 tại Nhà máy sản xuất container của Hòa Phát tại Bà Rịa...

Đầu tư AI toàn diện nhưng không dàn trải

Quan điểm trên được ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT VNG chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên VNG 2025 diễn ra ngày 21/6.  Về chiến lược đầu tư AI dài hạn, ông Lê Hồng Minh cho biết, VNG hiện đang đầu tư toàn diện vào AI ở cả 3 lớp: hạ tầng - nền tảng - ứng dụng. Tuy nhiên, ở từng cấu phần trong chuỗi giá trị AI, VNG...

KHI VÀNG 24K KỂ CÂU CHUYỆN GIA ĐÌNH

Quà tặng không chỉ gửi gắm giá trị tinh thần sâu sắc, mà còn trở thành món kỷ vật lưu giữ yêu thương chân thành. Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm những món quà gửi thay ngàn tâm ý trong tháng tôn vinh tình thân gia đình, Thương hiệu DOJI đã sử dụng chất liệu vàng 24K với giá trị bền vững với thời gian để kể câu chuyện bình dị mà thiêng liêng về tình cảm bất...

Lạm dụng đồ cay nóng có thể khiến bệnh trĩ trầm trọng thêm

Báo điện tử Dân Trí đưa tin về bài viết “Lạm dụng đồ cay nóng có thể khiến bệnh trĩ trầm trọng thêm”. Để cập nhật thông tin tới khách hàng, chúng tôi sẽ trích nội dung từ Báo Dân trí để cung cấp tới bạn đọc. Trích dẫn toàn bộ nội dung bài báo Thói quen ăn cay thường xuyên tưởng chừng vô hại, nhưng với anh N.Q.T. (38 tuổi, Hà Nội), điều này trở thành khởi đầu cho...

Ở cữ tại bệnh viện

Theo Báo điện tử Dân trí – 28 ngày đầu làm mẹ – khoảng thời gian vàng giúp mẹ hồi phục sau sinh, nhưng cũng là lúc nhiều mẹ bỉm sữa cảm thấy bối rối. Thay vì lo lắng về chế độ ăn uống, cách chăm bé, nhiều người chọn ở cữ tại bệnh viện để có sự chăm sóc chuyên nghiệp.Nhu cầu chăm sóc sau sinh hiện nay“Mẹ chồng tôi ở xa, bà ngoại thì đã lớn tuổi lại...

Bài đọc nhiều

Sabeco tiếp tục vào top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu

Đẩy mạnh ESG trong năm 2024, Sabeco tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Với nhiều cải tiến trong việc áp dụng các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) vào hoạt động kinh doanh sản xuất trong năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát...

SABECO tự hào khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiếp nối những nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, SABECO vừa được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và 333. Theo đó: Bia Saigon Export Premium đạt huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager); Bia Saigon Chill đạt huy chương bạc...

LỢI NHUẬN TĂNG 5,6% TRONG NĂM 2024, SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 8% TRONG NĂM 2025

TP.HCM – 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ...

Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt với Bia Saigon Special

Hà Nội, ngày 9 tháng 11 – Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - đã tổ chức sự kiện “Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1,000 người tham gia. Là sự kiện đẳng cấp nhằm tôn vinh những khoảnh...

TRUNG ƯƠNG ĐOÀN TNCS HCM VÀ SABECO KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIAI ĐOẠN 2024 – 2026

Hà Nội, ngày 05 tháng 6 năm 2024 - Tiếp nối những thành công từ chương trình hợp tác giai đoạn 2022-2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 -2026. Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026, Trung ương Đoàn và SABECO thống nhất...

Cùng chuyên mục

GIẢI BÓNG ĐÁ 7 NGƯỜI VĐQG BSG DRAGON CUP 2025 KHỞI ĐỘNG VỚI QUY MÔ LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Hà Nội, ngày 15 tháng Năm năm 2025 – Tiếp nối thành công vang dội của những mùa giải trước, đặc biệt trong 3 mùa giải gần đây với sự đồng hành chiến lược của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua thương hiệu Bia Saigon và các đối tác tài trợ khác, Công ty cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) chính thức công bố Giải bóng đá...

LỢI NHUẬN TĂNG 5,6% TRONG NĂM 2024, SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG 8% TRONG NĂM 2025

TP.HCM – 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ...

SABECO TÁI RA MẮT BIA LẠC VIỆT: TÔN VINH TINH THẦN VIỆT, VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố diện mạo mới của Bia Lạc Việt, dòng sản phẩm từng được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới năm 2024 ”*. Theo đó, thiết kế bao bì mới của Bia Lạc Việt với những điểm nhấn đặc trưng, không chỉ tôn vinh tinh thần và di sản văn hoá Việt Nam, mà còn kết hợp...

ĐẨY MẠNH ESG TRONG NĂM 2024, SABECO TIẾP TỤC NẰM TRONG TOP DOANH NGHIỆP PTBV TẠI VN

Với nhiều cải tiến trong việc áp dụng các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vào hoạt động kinh doanh sản xuất trong năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.  Bảng xếp hạng do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố vào...

Đẩy mạnh ESG trong năm 2024, SABECO tiếp tục nằm trong top doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Với nhiều cải tiến trong việc áp dụng các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) vào hoạt động kinh doanh sản xuất trong năm 2024, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục được vinh danh trong Top những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.  Bảng xếp hạng do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố vào ngày...

Mới nhất

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km427+035...

THÔNG BÁOKế hoạch lựa chọn nhà thầuCăn cứ Quyết định số 0467/PLX-QĐ-HĐQT ngày 23/5/2025 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ tại Km427+035 thuộc Dự án thành phần...

Bắc Ninh: Chùa Nghi Khúc và chùa Niềm Xá đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa

VHO - Với những giá trị tiêu biểu, chùa Nghi Khúc (Pháp Ấn tự), tọa lạc tại phường An Bình, thị xã Thuận Thành và chùa Niềm Xá (tức Linh Quang Tự), tọa lạc tại phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký Quyết định xếp hạng Di tích lịch...

Ở cữ tại bệnh viện

Theo Báo điện tử Dân trí – 28 ngày đầu làm mẹ – khoảng thời gian vàng giúp mẹ hồi phục sau sinh, nhưng cũng là lúc nhiều mẹ bỉm sữa cảm thấy bối rối. Thay vì lo lắng về chế độ ăn uống, cách chăm bé, nhiều người chọn ở cữ tại bệnh viện để có sự...

Mới nhất

Ở cữ tại bệnh viện