Trang chủNewsDu lịchXúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng


Hội thảo nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản đến các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Phát biểu tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”, số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao giữa hai nước và các công ty lữ hành du lịch.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra thông điệp du lịch mới với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.

“Nhiệm vụ chính của chúng tôi là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng “Du lịch” là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng, và trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”, ông Yoshida Kenji chia sẻ.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186 ngàn lượt). Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt, dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu, nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil – Việt Nam, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship…cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế – Đà Nẵng.

“Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP Đà Nẵng nói riêng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói và đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành Việt Nam sang khảo sát du lịch Nhật Bản.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart nhìn nhận, Nhật Bản luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Mỗi mùa ở Nhật Bản là một vẻ đẹp riêng, đặc biệt mùa Thu và mùa Xuân luôn là thời điểm mà đa phần du khách Việt Nam mong muốn được trải nghiệm.

Ông Nam đánh giá dịch vụ du lịch ở Nhật Bản rất chuẩn chỉnh, ẩm thực rất phong phú và phù hợp khẩu vị người Việt. Song song hoạt động tham quan, du khách còn được trải nghiệm mua sắm hàng hóa Nhật Bản, hoàn toàn yên tâm về chất lượng với giá cả vô cùng hấp dẫn.

“Trước đây giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản khá đắt đỏ, nhưng trong những năm gần đây, giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản đã có xu hướng giảm dần và rất phù hợp với điều kiện và lựa chọn của du khách Việt, nên ngày càng thu hút đông du khách Việt Nam đến tham quan Nhật Bản. Khác với các điểm đến khác, du khách mong muốn đến Nhật Bản không chỉ một lần, họ luôn mong muốn quay lại du lịch Nhật Bản nhiều lần sau đó, đây là điểm rất thành công mà ngành du lịch Nhật Bản làm được”, ông Nguyễn Như Nam đánh giá.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ các thông tin mới nhất về du lịch của Nhật Bản để cùng thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.



Nguồn: https://toquoc.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nhat-ban-tai-da-nang-20240704162604965.htm

Cùng chủ đề

Cảnh đẹp Việt Nam trong MV ngoại

10 triệu lượt người xem, gần 40.000 lượt thích là những con số khán giả tương tác với MV "Stay with me" của nhóm nhạc Canada The Moffatts ...

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, trình diễn rối nước Đồng Ngư tại các điểm du lịch

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 129/SVHTTDL-QLDL phê duyệt kế hoạch tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, tuyên truyền, quảng bá du lịch, tổ chức trình diễn rối nước Đồng Ngư, tại các điểm...

Làm gì để đón 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế - một con số vượt trội và đòi hỏi một hệ sinh thái du lịch phải thay đổi toàn diện. Điều này không chỉ thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch mà còn phản ánh tiềm năng và sức hút của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo...

Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng

Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia Lai) đã bứt tốc phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Năm 2025 có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để Ia Grai tiến tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với những quyết sách đúng đắn, cùng sự đồng thuận của nhân dân, huyện Ia Grai (Gia...

Quảng Nam đón lượng khách tăng kỷ lục 5 ngày Tết

(NLĐO) – Từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày Mùng 2 Tết, tỉnh Quảng Nam đón 255.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng đến 78% so với cùng kỳ. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đại sứ các nước thích thú trải nghiệm bảo vệ và phát huy giá trị Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của...

(Tổ Quốc) - Ngày 7/2/2025 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Phổ Quang linh từ (Đền Mẫu Phố Cò), TP Sông Công, Thái Nguyên đã diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa chào Xuân 2025 với sự tham gia của đại sứ 6 quốc gia Ukraine, Phần...

Miền Bắc sẽ lạnh nhất từ đầu mùa

(Tổ Quốc) - Đỉnh Fansipan (Sa Pa) được dự báo sẽ đón tuyết rơi vào cuối tuần này. Nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, những tín đồ yêu thích tuyết, đang háo hức lên kế hoạch chinh phục đỉnh cao, để săn lùng những khoảnh khắc tuyệt...

Xe xôi cadé tuổi đời nửa thế kỷ ở khu Chợ Lớn chỉ bán buổi tối, không biển hiệu cũng chẳng có chỗ ngồi...

(Tổ Quốc) - Khi ăn món xôi cadé, chúng ta sẽ cảm nhận được những hạt xôi nếp dẻo thơm, kết hợp với lớp cadé ngọt ngào, tạo nên một sự kết hợp đưa đẩy vị giác. ...

Động lực tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng năm 2025

(Tổ Quốc) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch...

Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí

(Tổ Quốc) - Ngày 6/2/2025, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy ký ban hành Công văn số 418/BVHTTDL- VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thực hiện nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động lễ hội sau...

Bài đọc nhiều

Lễ hội Lồng Tồng lớn nhất Bắc Kạn có gì đặc biệt?

Cứ mỗi dịp xuân về, người dân Ba Bể lại tổ chức lễ hội để cầu chúc cho một năm mới có nhiều may mắn. Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể là lễ "xuống đồng" lớn nhất của tỉnh Bắc Kạn. Trước ngày tổ chức lễ hội Lồng Tồng, mỗi xã chuẩn bị một mâm cỗ cúng gồm gà, thịt lợn, trứng luộc, hai cặp bánh chưng, một cặp bánh chưng Tày (bánh chưng gói dài giống bánh tét...

Lễ hội hoa Đào: Sản phẩm du lịch độc đáo của Vĩnh Thạnh

Ngay từ sáng sớm, rất đông du khách ở khắp mọi miền Tổ quốc đã đổ về làng K3 để chiêm ngưỡng những vườn đào khoe sắc hồng giữa tiết trời Xuân se lạnh của vùng miền núi tỉnh Bình Định.Bình Định phê duyệt dự án khu du lịch có tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng Du lịch Bình Định: Những điểm 'check-in' đẹp, thú vị không nên bỏ lỡ Bình Định: Đồi cát Phương Mai -...

Động lực tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng năm 2025

(Tổ Quốc) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch...

Hàng trăm ngàn lượt khách đổ về NovaWorld Phan Thiết dịp Tết Nguyên Đán 2025

Với mô hình “all in one” được đầu tư bài bản, NovaWorld Phan Thiet đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch địa phương.NovaWorld Phan Thiet bùng nổ chuỗi sự kiện chào năm mới “Tết Holidays”Sở hữu nhiều lợi thế, NovaWorld Phan Thiet thành “Thành phố thể thao” lý tưởngNovaWorld Phan Thiet: Điểm đến hàng đầu của các nghệ sỹ, doanh nhân đam mê Golf Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/hang-tram-ngan-luot-khach-do-ve-novaworld-phan-thiet-dip-tet-nguyen-dan-2025-post1011115.vnp

những cung đường du Xuân chùa Hương Tích

Kinhtedothi – Đến với chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) du khách có thể khám phá, trải nghiệm qua nhiều cung đường tạo cảm giác bất ngờ, thú vị. Hà Tĩnh: những cung đường du Xuân chùa Hương Tích ...

Cùng chuyên mục

Du lịch nông nghiệp, cần một cái tên

Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp, đặc biệt là mô hình "trải nghiệm làm nông" đang ngày càng được quan tâm, bởi đây là cơ hội để nông dân không chỉ cải thiện thu nhập mà còn nâng cao giá trị sản phẩm nông sản. ...

Trai làng Lại Yên ngâm mình trong nước lạnh để bắt vịt cầu may

Lễ hội bắt vịt của làng Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) được tổ chức với quan niệm thể thao lành mạnh và cầu cho thủy lợi tốt lành, mùa màng tươi tốt, con cháu trong gia đình mạnh khỏe, giỏi giang. Hàng năm cứ vào ngày 12 tháng Giêng, lễ hội Xuân của xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội lại được tổ chức trong không khí tưng bừng và náo nhiệt với nhiều trò chơi thú...

Thanh Hóa có thêm một Vườn quốc gia

(NLĐO)- Với việc Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên được nâng hạng, hiện tỉnh Thanh Hóa đã có 2 Vườn quốc gia ...

Mở đơn đăng ký sáng kiến Làng du lịch tốt nhất năm 2025 của UN Tourism

"Chúng tôi mong muốn chào đón những ngôi làng đại diện cho vai trò của du lịch nông thôn như một động lực chuyển đổi vì điều tốt đẹp,” Tổng thư ký Du lịch Liên Hợp Quốc Zurab Pololikashvili chia sẻ.Quảng Nam đăng cai Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn của Liên hợp quốcViệt Nam đăng cai Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN TourismPhát triển du lịch nông thôn: Phải "trao...

Sớm nâng cấp, mở rộng sân bay Phú Quốc

(NLĐO)- APEC 2027 sẽ được tổ chức tại Phú Quốc (Kiên Giang), lượng khách du lịch tới "đảo ngọc" đang tăng phi mã trong khi hạ tầng sân bay Phú Quốc quá tải. ...

Mới nhất

“Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang trở lại đúng hướng”

VIS Rating cho rằng, sau một loạt các cải cách quy định và triển khai luật chứng khoán mới, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang trở lại đúng hướng. “Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang trở lại đúng hướng”VIS Rating cho rằng, sau một loạt các cải cách quy định và triển khai luật chứng khoán mới, thị...

Nhân sự IT nơi thừa, nơi thiếu trầm trọng: Ngành nào cần người?

Từng được coi như "vua của mọi nghề", kỹ sư công nghệ thông tin (IT) đang đối diện với làn sóng thất nghiệp khi không ít nhân sự ngành này mất việc. Còn 5.000 vị trí kỹ sư AI đang chờ người. ...

Làm sao để hài hòa giữa quản lý và thực tế dạy thêm, học thêm?

Việc buộc giáo viên phải dạy thêm thông qua các trung tâm có thể giúp dễ dàng kiểm soát hoạt động này hơn, nhưng lại làm phát sinh một loạt vấn đề khác. ...

Một phiên chợ mai vàng Huế, cây thế “độc, lạ” vô số, có khách trả cả trăm triệu mua đứt khuân về

Hàng trăm cây mai vàng Huế có thế "độc, lạ" đang được trưng bày tại phiên chợ mai vàng diễn ra ở nhà...

THACO mong làm đường sắt đô thị, Vingroup thúc đẩy sản xuất xanh, FPT muốn phổ cập AI

Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm nay và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước. ...

Mới nhất

Cầu Tăng Long tăng tốc