Trang chủNewsThời sựQuy định mới về giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng...

Quy định mới về giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải


Giá tối đa quy định riêng với từng tuyến dẫn tàu

Theo đó, dịch vụ hoa tiêu hàng hải tại các tuyến dẫn tàu Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); Bình Trị, Hòn Chông (tỉnh Kiên Giang) có giá tối đa khoảng 40 đồng/GT/hải lý.

Quy định mới về giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải- Ảnh 1.

Giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải được quy định mức tối đa tuỳ tàu quốc tế hoặc nội địa, cũng như tùy từng tuyến dẫn tàu (Ảnh minh họa).

Tại các tuyến dẫn tàu Cửa Lò, Bến Thuỷ (tỉnh Nghệ An); Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hoá); Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh); Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế); Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi); Vũng Rô (Phú Yên); Vân Phong, Ba Ngòi, Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà); Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận); Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh), mức giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải tối đa là 60 đồng/GT/hải lý.

Với tuyến dẫn tàu Định An và qua luồng Sông Hậu có mức giá tối đa là 30 đồng/GT/hải lý.

Riêng với dịch vụ hoa tiêu hàng hải áp dụng cho tàu thuyền vào hoặc rời, di chuyển trong khu vực cảng dầu khí ngoài khơi với khoảng cách dẫn tàu dưới 5 hải lý sẽ có mức giá tối đa 120 đồng/GT/hải lý và 90 đồng/GT/hải lý cho khoảng cách dẫn tàu từ 5 hải lý trở lên. Với các tuyến dẫn tàu khác, quy định giá tối đa đạt 25 đồng/GT/hải lý (HL).

Riêng dịch vụ hoa tiêu hàng hải áp dụng đối với tàu thuyền di chuyển trong cảng mà khoảng cách dẫn tàu dưới 5 hải lý thì mức giá tối đa là 60 đồng/GT.

Với tàu thuyền hoạt động quốc tế, dịch vụ hoa tiêu hàng hải sẽ tính theo tỷ giá USD.

Cụ thể, với dịch vụ hoa tiêu hàng hải tại các tuyến dẫn tàu: Bình Trị, Hòn Chông (tỉnh Kiên Giang); Cửa Lò (tỉnh Nghệ An); Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa); Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế); Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi); Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh); Hòn La (tỉnh Quảng Bình); Năm Căn (tỉnh Cà Mau); Vạn Gia (tỉnh Quảng Ninh);Vũng Rô (Phú Yên); Vân Phong, Ba Ngòi, Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà); Cà Ná (Ninh Thuận); Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh), giá tối đa quy định là 0,0045 USD/GT/HL.

Tuyến dẫn tàu Định An và qua luồng Sông Hậu có giá tối đa là 0,0032 USD/GT/HL và với tuyến dẫn tàu khu vực Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là 0,0070 USD/GT/HL.

Với tàu thuyền vào hoặc rời, di chuyển trong khu vực cảng dầu khí ngoài khơi đối với khoảng cách dẫn tàu dưới 5 hải lý, giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải tối đa là 0,012 USD/GT/HL. Mức giá này tương ứng ở khoảng cách dẫn tàu từ 5 hải lý trở lên là 0,008 USD/GT/HL.

Riêng với với tàu thuyền di chuyển trong cảng mà khoảng cách dẫn tàu dưới 5 hải lý, giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải là 0,0150 USD/GT.

Giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải cũng được quy định riêng cho tàu thuyền chở container xuất, nhập khẩu, trung chuyển vào, rời các bến cảng trên sông Cái Mép – Thị Vải có dung tích từ 50.000GT trở lên. Cụ thể, với phần khoảng cách đến 10 hải lý, giá tối đa sẽ là 0,00170 USD/GT/HL. Tương tự, mức giá tối đa 0,00110 USD/GT/HL cho phần khoảng cách trên 10 hải lý đến 30 hải lý và trên 30 hải lý có giá tối đa 0,00075 USD/GT/HL.

Quy định nêu rõ, trường hợp giá tối đa dịch vụ hoa tiêu hàng hải tính theo đơn giá thấp hơn giá tối đa theo lượt dẫn tàu quy định thì sẽ tính theo lượt dẫn tàu.

Giảm giá hoa tiêu cho những tàu vào một khu vực ít nhất 4 chuyến/tháng

Theo quy định mới, trường hợp thay đổi giờ yêu cầu hoa tiêu hoặc huỷ bỏ yêu cầu hoa tiêu mà báo trước 3 giờ (riêng cảng dầu khí ngoài khơi dưới 8 giờ), người yêu cầu hoa tiêu phải trả tiền chờ đợi 30.000 đồng/người/giờ với hoạt động nội địa và 10 USD/người/giờ với hoạt động quốc tế.

Trường hợp hoa tiêu đã lên tàu nhưng tàu thuyền không vận hành được vì lý do bất khả kháng, có cảng vụ hàng hải khu vực xác nhận thì giá dịch vụ hoa tiêu không vượt quá giá tối đa theo lượt quy định.

Với tàu thuyền không tới thẳng cảng đến mà yêu cầu neo dọc đường (trừ các tuyến không được chạy đêm), người yêu cầu hoa tiêu phải trả chi phí phương tiện phát sinh thêm trong việc đưa đón hoa tiêu. Giá dịch vụ phương tiện đón trả hoa tiêu không quá 300.000 đồng/tàu/lượt với tàu hoạt động nội địa và 30 USD/tàu/lượt với tàu hoạt động quốc tế.

Trường hợp tàu thuyền đã đến vị trí chờ hoa tiêu theo đúng giờ đã yêu cầu được cảng vụ hàng hải khu vực và tổ chức hoa tiêu chấp thuận mà hoa tiêu chưa tới, khiến tàu phải chờ đợi thì tổ chức hoa tiêu phải trả tiền chờ đợi cho chủ tàu, tiền chờ đợi là 250.000 đồng/giờ với hoạt động nội địa và 100 USD/giờ với hoạt động quốc tế, tính theo số giờ thực tế phải chờ đợi.

Đáng chú ý, tàu thuyền (trừ tàu thuyền chở khách) vào, rời một khu vực hàng hải tối thiểu 4 chuyến/tháng/khu vực hàng hải trở lên, thì từ chuyến thứ tư trở đi trong tháng, áp dụng bằng 80% giá tối đa dịch vụ hoa tiêu quy định, hoặc áp dụng tối đa bằng 2 triệu đồng với tàu hoạt động nội địa và 300 USD với tàu hoạt động quốc tế.

Tương tự với tàu chở khách, từ chuyến thứ tư trở đi của tàu này trong tháng, áp dụng bằng 50% giá tối đa dịch vụ hoa tiêu quy định.

Riêng tàu thuyền chở khách hoạt động quốc tế có dung tích toàn phần từ 50.000 GT trở lên vào, rời một khu vực hàng hải, áp dụng bằng 40% giá dịch vụ hoa tiêu quy định, hoặc áp dụng tối đa bằng 300 USD.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/quy-dinh-moi-ve-gia-toi-da-dich-vu-hoa-tieu-hang-hai-192240703112747801.htm

Cùng chủ đề

Xử lý tai nạn, sự cố thế nào với hoạt động tàu lặn?

Tại Nghị định số 34/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định lĩnh vực hàng hải có hiệu lực từ ngày 10/4 quy định cụ thể về việc quản lý tàu lặn hoạt động du lịch trong vùng nước cảng biển Việt Nam. ...

Quy định mới về nguyên tắc quản lý, khai thác cảng biển

Các bến cảng, cầu cảng trước khi khai thác, tiếp nhận tàu biển giảm tải có thông số kỹ thuật lớn hơn thông số kỹ thuật của tàu biển phải được phê duyệt Phương án bảo đảm an toàn hàng hải. ...

Tàu “nội” treo cờ “ngoại” ngày càng tăng

Đội tàu do doanh nghiệp Việt Nam sở hữu có xu hướng treo cờ thuận tiện ngày càng nhiều và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số đội tàu quốc gia. ...

Loạt dự án giao thông lớn chạy đua tiến độ

Hàng loạt dự án đầu tư xây dựng mới và nâng cấp mở rộng các tuyến cao tốc huyết mạch đang được rốt ráo hoàn thiện thủ tục, đẩy nhanh tiến độ để kịp khởi công và hoàn thành trong năm 2025. ...

Bổ nhiệm 142 lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng

Bộ trưởng Trần Hồng Minh cùng các Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Chiều 3/3, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

Dừng thu phí từ 2019, trạm BOT qua TP Cần Thơ vẫn chưa tháo dỡ

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị về việc tháo dỡ trạm thu phí BOT của cử tri TP Cần Thơ. Theo đó, cử tri cho biết Bộ GTVT đã thống nhất không tiếp tục thu phí tại trạm BOT T2 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ từ đầu năm 2021. Nhưng đến nay trạm thu phí chưa được tháo dỡ, bỏ hoang, xuống cấp, mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an...

Đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

(NLĐO) - Công viên địa chất tỉnh Đắk Nông tiếp tục được UNESCO công nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu lần 2, giai đoạn 2024 - 2027. ...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Đi xe máy không biển số bị phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi không biển số xe máy phạt bao nhiêu là băn khoăn của nhiều người tham gia giao thông khi Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy hàng đầu tại Đông Nam Á. Bên cạnh những lỗi cơ bản khi tham gia giao thông, đa phần các chủ xe còn chưa nắm rõ quy trình đăng ký biển số cũng như thắc mắc: “Xe không biển số phạt bao nhiêu?”Đối với người điều khiến:...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất