Trang chủNewsThời sựNhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang...

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?


Tăng cường nhân lực, thiết bị

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần ThơSóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh An Giang là dự án thành phần 1 dài 57,2km, với bốn gói thầu xây lắp được đánh theo số thứ tự 42, 43, 44 và 45.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 1.

Nhà thầu được phân bổ đã có cát về công trường.

Có mặt tại gói thầu số 43, PV Báo Giao thông ghi nhận trên công trường có 250 công nhân, kỹ sư cùng 100 thiết bị, máy móc đang được vận hành liên tục.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành cho biết, đến nay, gói thầu do công ty phụ trách thi công đạt tiến độ 27,83%.

Để đạt được tiến độ này là sự nỗ lực rất lớn của nhà thầu trong việc tăng cường thêm 50 công nhân và 20 thiết bị, máy móc đến công trường thi công so với thời gian trước, sau khi có cát.

“Hiện tại, công ty tổ chức 18 mũi thi công với 3 ca làm việc liên tục trên công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng tại gói thầu do nhà thầu phụ trách thi công”, anh Tuấn cho biết thêm.

Còn tại gói thầu 44 do Công ty CP 471 phụ trách thi công, tinh thần làm việc của công nhân cũng rất khẩn trương, hối hả.

Anh Bùi Danh Khoa, đội trưởng đội thi công, Công ty CP 471 cho biết, gói thầu do công ty phụ trách thực hiện dài 4km, trong đó có ba cây cầu. Đến nay, việc thực hiện các cây cầu có trong gói thầu cơ bản thuận lợi. Dự kiến tháng 7 tới, nhà thầu sẽ cho lao dầm cầu.

“Tiến độ gói thầu đến nay đạt 25%. Trên công trường, công ty bố trí 50 công nhân cùng 22 thiết bị, máy móc làm việc 2 ca, thời gian bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 22h đêm”, anh Khoa nói.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 2.

Tuy có cát nhưng việc thi công cũng đang gặp khó do số lượng không đủ tăng tốc bù tiến độ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đình Biểu, chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong thông tin, ngay từ những ngày đầu khởi công dự án cho đến nay, công ty bố trí sẵn nhân lực và thiết bị trên công trường với tinh thần sẵn sàng thi công.

“Hiện tại, trên công trường có 50 công nhân và 30 thiết bị, máy móc luôn được vận hành liên tục để thi công. Để có thể tổ chức làm việc đạt hiệu quả, công ty bố trí hai ca làm việc với 6 mũi thi công. Đến nay, tiến độ thực hiện gói thầu đạt 31%”, anh Biểu thông tin thêm.

Cát được phân bổ đáp ứng 50% nhu cầu thi công

Cũng theo anh Biểu, tiến độ chung của dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư là nhờ nhà thầu tổ chức thi công hiệu quả các cây cầu có trong dự án khi đến nay đạt 54%.

Còn về phần đường, việc thi công có phần gặp khó do thiếu cát đắp nền nên tiến độ hiện chỉ đạt được 10%. Bắt đầu từ ngày 7/6 vừa qua, nhà thầu mới được phân bổ cát về công trường với số lượng 1.000m3/ngày.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 3.

Nhà thầu mong muốn được tăng lượng cát phân bổ về công trường thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua tỉnh An Giang.

Trong khi, để có thể tăng tốc thi công, mỗi ngày, nhà thầu cần 1.500-2.000m3 cát/ngày. Như vậy, với số lượng cát hiện chỉ mới đáp ứng được 50% nhu cầu thi công gói thầu cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do công ty phụ trách thực hiện.

“Gói thầu do Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong phụ trách thi công cần 425.000m3 cát. Để sớm có cát về công trường, nhà thầu đã bố trí sẵn 10 sà lan luân phiên nhau lấy cát được phân bổ đưa về phục vụ thi công”, anh Biểu nói.

Anh Biểu cho biết thêm, theo tính toán của cơ quan chuyên môn, dự kiến đến tháng 4/2025, nhà thầu phải hoàn thành việc gia tải nền đường. Thời gian gia tải tùy đoạn, nhưng trung bình cũng mất 12 tháng mới đảm bảo yếu tố kỹ thuật.

“Do vậy, để việc thi công đạt tiến độ, nhà thầu cần thêm lượng cát về công trường mới đảm bảo tháng 4/2026 thực hiện việc dỡ tải và thi công các phần việc tiếp theo”, anh Biểu chia sẻ.

Trong khi đó, tại gói thầu do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành phụ trách thi công, anh Tuấn thông tin, từ lúc cát được phân bổ về công trường, mỗi ngày nhà thầu chỉ nhận được trung bình 1.200-1.700m3/ngày.

Có cát, công trường có phần nhộn nhịp hơn, tuy nhiên, công ty cũng đang gặp khó là với số lượng này, nhà thầu chưa thể tăng tốc thi công nhằm bù tiến độ cát về công trường trễ so với kế hoạch thi công đã được đề ra.

“Cái khó nhất là thời gian gia tải dài nhưng cát về công trường chỉ mới đáp ứng 50% khối lượng thi công. Do vậy, để đẩy nhanh được tiến độ thì cần thêm lượng cát nữa, nhà thầu mới tăng tốc được”, anh Tuấn thông tin.

Nhà thầu được phân bổ cát thi công cao tốc trục ngang miền Tây ra sao?- Ảnh 4.

Nhân lực, thiết bị sẵn sàng khi có cát thêm về công trường nhà thầu sẽ tăng tốc thi công bù tiến độ.

Anh Khoa cho biết, gói thầu thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng do Công ty CP 471 thi công cần tổng số lượng cát là 390.000m3 cát. Thế nhưng, hiện tại, mỗi ngày, nhà thầu cũng chỉ nhận được 1.200m3 cát/ngày được phân bổ.

Trong khi nhu cầu cát để nhà thầu có thể tăng tốc thi công thực tế trên công trường là 3.000m3 cát/ngày. Việc cát về công trường ít dẫn đến chi phí phát sinh của nhà thầu mất từ 70-100 triệu đồng/tháng.

“Trong năm 2024 này, nhà thầu đang cần gấp 160.000m3 cát để xử lý nền và thực hiện công đoạn cắm bấc thấm. Nếu như nhu cầu cát không kịp về công trường thì nguy cơ gói thầu sẽ bị chậm tiến độ 4 tháng so với kế hoạch thi công”, anh Khoa cho biết thêm.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài 188,2km đi qua bốn tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nha-thau-duoc-phan-bo-cat-thi-cong-cao-toc-truc-ngang-mien-tay-ra-sao-192240626162711387.htm

Cùng chủ đề

Trang trọng tổ chức nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam

VHO - Nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam – nghi thức mở đầu quan trọng trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ, đã được cử hành trang trọng theo nghi thức truyền thống. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Lễ hội được tổ chức kể từ khi Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân...

Độc đáo Lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam

VHO - Ban Tổ chức Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa xứ Núi Sam vừa tổ chức lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam từ bệ đá bà ngự trên đỉnh núi Sam về miếu dưới chân Núi Sam. Đây là một trong những nghi thức quan trọng trong chuỗi các nghi thức của lễ hội. Nguồn: https://baovanhoa.vn/dan-toc-ton-giao/doc-dao-le-phuc-hien-ruoc-tuong-ba-chua-xu-nui-sam-135874.html

Triển khai lập hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê trình UNESCO

VHO - BQL Di tích văn hóa Óc Eo vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê tỉnh An Giang, trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hội nghị diễn ra chiều 21.4, tại thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê nằm tại thị trấn...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Dứt khoát phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu dứt khoát tới tháng 12-2025 phải thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Đất Mũi (Cà Mau) ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Khai mạc Lễ hội quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024

Tối 28-5, UBND tỉnh An Giang tổ chức khai mạc Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024, kết hợp kỷ niệm 10 năm lễ hội này được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (2014 - 2024). Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam diễn ra từ ngày 22-5 đến 3-6 (nhằm ngày 15 đến 27-4...

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Phòng vệ thương mại

Ngày 28/2/2025, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 536/QĐ-BCT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Phòng vệ thương mại. Vị trí và chức năng Theo Quyết định số 536/QĐ-BCT, Cục Phòng vệ thương mại là tổ chức thuộc Bộ Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi...

Cầu dây văng nghìn tỷ nối Bắc Giang và Hải Dương sẽ thông xe kỹ thuật dịp 30/4-1/5

Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện các hạng mục để cầu Đồng Việt, nối Bắc Giang và Hải Dương thông xe kỹ thuật dịp lễ 30/4 và 1/5. ...

Quốc hội hôm nay (21/6) thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Quốc hội hôm nay (21/6) sẽ dành cả ngày họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đây là một trong những dự án luật thu hút sự quan tâm rất lớn của cử tri và nhân dân trong thời gian qua.

Bình Định muốn dùng thủy phi cơ M80

Theo UBND tỉnh Bình Định, việc dùng thủy phi cơ tối ưu hơn so với trực thăng hay máy bay mặt đất về địa bàn cất cánh, hạ cánh cũng như khả năng đáp ứng nhiên liệu. ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

MISA gia nhập Liên minh AI Âu Lạc, phát triển AI tại Việt Nam vì lợi ích quốc gia

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2025, trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng...

Người “tiếp lửa” tình yêu bài chòi

VHO - Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dân ca Bài chòi Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những nghệ nhân gắn bó và được xem là người “tiếp lửa”, đào tạo thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển nghệ thuật bài chòi. “Thưởng thức các làn điệu...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn học Nam Cao

VHO - Ngày 20.6 tại huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy giá trị di sản văn hóa trên quê hương nhà văn Nam Cao gắn với phát triển...

[Tin tức Hàng hải] Wan Hai Lines đầu tư 150 triệu USD để mua 48.000 container – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Hãng vận tải biển Wan Hai Lines của Đài Loan đã cam kết đầu tư khoảng 150 triệu USD để đặt mua tổng cộng 48.000 container, chia đều cho hai nhà cung cấp, theo DynaLiners. Cụ thể, công ty đã đặt lô hàng đầu tiên gồm 30.000 container từ CIMC, trị giá khoảng 100 triệu USD, và lô...

Thông cáo báo chí-Zalopay hợp tác cùng Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế tại Hàn Quốc

TP.HCM, ngày 18 tháng 6 năm 2025 – Công ty Cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính – công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.Thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc triển khai dịch vụ thanh toán...

Mới nhất