Cả gia đình cùng sống xanh

Chương trình hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm nay, Saigon Co.op không chỉ tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng tới một cuộc sống xanh.

Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần khi mua sắm – Ảnh: Hồng Châu

Cũng như mang tới giá trị bền vững hơn cho cộng đồng.

Đó là ý nghĩa mà chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang diễn ra đến hết ngày 3/7 tại hệ thống trên toàn quốc.

Mua sắm xanh hưởng thêm nhiều ưu đãi

Siêu thị Co.op Xtra Linh Trung, TP Thủ Đức ngập tràn trong sắc xanh của chương trình khuyến mãi mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”. Tại đây đang có “Tuần lễ trái cây xuất xứ New Zealand” tươi ngon thanh mát, giá giảm đến 20%; nếu chọn sắm xanh, tham gia vòng quay 100% trúng quà và còn được cộng điểm thưởng mua 2 tính tiền 1. Vừa giảm giá vừa tặng quà, lại có cơ hội nhận điểm thưởng khiến nhiều người bất ngờ.

Cầm trên tay cẩm nang mua sắm “Gia đình Việt – Đại sứ xanh”, chị Quỳnh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) đang mua sắm tại siêu thị này, cho biết chưa khi nào được mua hàng giảm giá mạnh mà lại có cơ hội nhận điểm thưởng bao la như vậy.

Theo chị Quỳnh Hoa, từ trước đến nay, nhiều người cho rằng nếu theo đuổi thói quen tiêu dùng xanh, họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn để sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, nhưng không hẳn như vậy. Ở siêu thị này luôn có chương trình dành riêng cho người mua hàng ưu tiên những sản phẩm xanh với giá tốt nhất, như một cam kết dành cho người mua hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết tại hệ thống, các chuỗi như Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng “sống xanh”, xây dựng thói quen sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần… bằng cách tặng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm tại điểm bán trực tiếp vào thứ năm hàng tuần trong chương trình “Ngày không túi nilon”.

Không những vậy, nhiều sản phẩm xanh được giảm giá mạnh lên đến 50%, các gói combo gia đình cũng được giới thiệu để khách hàng có thể mua sắm tiết kiệm và thuận tiện hơn.

Đặc biệt, chương trình Đại sứ xanh của hệ thống đã nhận được hưởng ứng tích cực của các gia đình, truyền cảm hứng lối sống tích cực đến người tiêu dùng trẻ. Năm nay, sau 3 tháng phát động, chương trình chọn ra được các “Đại sứ xanh” là 3.500 khách hàng nhiệt tình hưởng ứng, với doanh số mua hàng và số lần tham gia cao nhất. Theo đó, mỗi Đại sứ xanh sẽ được nhận giỏ quà thiết yếu gồm các sản phẩm xanh, organic, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt năm nay, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt”. Chương trình diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào ngày 28-6, tạo cơ hội cho các thành viên của 100 gia đình thể hiện tài năng và cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ.

Xây dựng thương hiệu xanh cho hàng Việt

PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TP.HCM), cho rằng tiêu dùng xanh là giải pháp cụ thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho thấy yêu cầu về thương mại xanh đang cấp thiết, rõ ràng xu hướng tiêu dùng xanh rất quan trọng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm các sản phẩm được sản xuất có bảo vệ môi trường, tuân thủ các yêu cầu về tái chế, tiết kiệm năng lượng…

Khảo sát của McKinsey năm 2022 cho thấy khoảng 63% người tiêu dùng cân nhắc yếu tố phát triển bền vững của các thương hiệu khi ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các công ty có tác động chương trình ESG lớn, là chương trình phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng, sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, qua mỗi năm thực hiện chương trình tiêu dùng xanh, hàng Việt cũng đang dần theo hướng “xanh”, rất mạnh mẽ. Nhiều sản phẩm hàng Việt đã tận dụng được những cơ hội mới để chinh phục người tiêu dùng và đó là cơ hội để các sản phẩm định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu.

“Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng, nếu nghĩ đến Việt Nam thì bạn nghĩ đến sản phẩm gì ? Đa phần người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm xanh để làm sao khi quốc tế nghĩ đến hàng Việt là nghĩ đến tính xanh, bền vững”, ông Anh Đức chia sẻ.

Các chương trình khuyến mãi chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Siêu quả kiwi New Zealand ngọt thơm với giá ưu đãi chỉ từ 125.900đ/kg Hồng Châu - Ảnh: Hồng Châu

Siêu quả kiwi New Zealand ngọt thơm với giá ưu đãi chỉ từ 125.900đ/kg Hồng Châu – Ảnh: Hồng Châu

– Ngày hội gia đình – Mua 2 tính tiền 1: áp dụng từ ngày 28 đến 30/6, khách hàng mua sắm với hoá đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm… được quy định trong chương trình mua 2 tính tiền 1.

Các sản phẩm gồm viên giặt Blue muối hồng hộp 13g 36 viên/48 viên, nước giặt Lix đậm đặc khử mùi ẩm mốc hương nước hoa túi 3,5kg, hũ thủy tinh Deli, giấy vệ sinh Premier Deluxe 3 lớp 2 cuộn x 5, giấy lót nồi (giấy nến) 20cm, áo gối nằm cotton, áo gối ôm cotton, khăn tắm siêu mềm, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select 200m, hạt nêm Co.op Select heo – xương ống tủy 380g, cây lau nhà 360 Co.op Select…

– Mega điểm thưởng cùng bạn lan tỏa yêu thương: với hóa đơn từ 350.000 đồng trở lên, khách hàng nhận ngay 35 điểm thưởng và trích 5 điểm thưởng để ủng hộ cho hoạt động cộng đồng của Saigon Co.op.

– Tuần lễ trái cây New Zealand: diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7: ưu đãi 20% cho táo Rockit New ống 4 trái, táo Breeze, táo Dazzle, táo Star túi 1kg, táo Envy, táo hồng Queen, táo Fuji, táo bi đỏ; kiwi vàng/xanh từ 125.900 đồng/kg.

– Chọn sắm xanh quay nhanh trúng quà: từ 28 đến 30-6, khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tham gia 01 lần quay, hóa đơn 1.000.000 đồng tham gia 2 lần quay… vòng quay trúng 100% quà tặng hấp dẫn.

– Chương trình Online: Mini game lật hình Tuần lễ gia đình săn deal sốc, dành cho tất cả khách hàng tham gia trên website Cooponline.vn có cơ hội nhận được mã phiếu mua hàng 30.000 đồng, 50.000 đồng hoặc Evoucher/quà tặng trị giá 500.000 đồng.

 

Saigon Co.op chính thức gia nhập lĩnh vực khách sạn

Sáng nay (28/6), khách sạn Charmant Suites chính thức khai trương tại Cần Thơ, đánh dấu cột mốc Saigon Co.op gia nhập vào thị trường khách sạn.

Với địa điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng của cả gia đình (số 1 Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần thơ), không gian rộng rãi, khuôn viên tối ưu mọi dịch vụ và nhu cầu của các thành viên, khách sạn khẳng định bước đột phá của Saigon Co.op trong chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh và hoàn thiện hệ sinh thái bán lẻ và dịch vụ.

HẢI KIM

Nguồn: https://tuoitre.vn/ca-gia-dinh-cung-song-xanh-20240628080308534.htm

Cùng chủ đề

Đại gia Việt dồn dập khoe kỷ lục mới

Nhiều tập đoàn lớn dồn dập báo kết quả kinh doanh năm 2024 ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với nhiều kỷ lục được lập, từ đại gia buôn vàng, cho tới ông lớn bán lẻ, tiêu dùng, bất động sản... Loạt kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), do bà Cao Thị Ngọc Dung làm Chủ tịch, vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu cao kỷ...

Ngày 29 Tết: Nhu cầu mua sắm không nhiều như các năm trước

Theo thông tin cuối ngày 28/1 (29 Tết) của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm ngày 29 Tết không nhiều như các năm trước và giảm so với các ngày trước đó. ...

Hoa đào kép xứ Lạng giá tăng vẫn đắt hàng

Xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn được xem vừa "vựa" đào lớn nhất địa phương bởi hoa đẹp, cánh kép, sắc thắm, lâu tàn nên thu hút dân chơi đào trong và ngoài tỉnh. ...

TP Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh ngày cận Tết

Những ngày cận Tết, không khí mua sắm Tết Nguyên đán 2025 tại TP Hồ Chí Minh sôi động với hàng hóa phong phú, khuyến mãi hấp dẫn và chuẩn bị chu đáo từ các nhà bán lẻ. ...

Tiêu dùng trong tuần (20/1-26/1/2025): Dưa hấu, bưởi, chuối xanh,… giá ”nhảy múa” dịp Tết 2025

Tiêu dùng trong tuần từ ngày 20/1-26/1/2025, dưa hấu, bưởi, chuối xanh,... giá nhảy múa dịp Tết 2025. Ở chiều ngược lại, sầu riêng giá giảm sâu. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội tạm đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Hà Nội đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Khách quốc tế đến TP.HCM đầu năm 2025 tăng cao

Trong bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dịp năm mới 2025, khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỉ đồng, tăng 17,4% so với 6.550 tỉ đồng cùng kỳ năm 2024. Sở Du...

OpenAI cập nhật ChatGPT, ra mắt nút ‘Think’

Nút 'Think' và sự ra mắt của 'o3 mini' hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng lập luận và phản hồi thông minh của ChatGPT. OpenAI vừa công bố hàng loạt cập nhật quan trọng cho nền tảng ChatGPT, trong đó đáng...

Hơn 20 năm giữ nếp ‘mùng 3 Tết thầy’

Đều đặn vào Tết Nguyên đán, nhiều học sinh chọn sum vầy bên người thầy, người cô đã dạy mình nên người, giữ nếp 'mùng 3 Tết thầy'. “Hồi xưa trên lớp trông cô có vẻ khó tính, về nhà thì ngược lại hoàn...

Bài đọc nhiều

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ 6 giờ ngày 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024. Chương trình...

Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư vào xứ ‘tình anh bán chiếu’

Nguồn: https://tuoitre.vn/khai-mac-ngay-hoi-du-lich-va-xuc-tien-dau-tu-vao-xu-tinh-anh-ban-chieu-20240628164402222.htm

Khách hàng trầm trồ tại lễ bàn giao xe điện mini VinFast VF 3

Ngày 1/8, VinFast tổ chức lễ bàn giao sớm những chiếc xe điện mini giá rẻ VF 3 đầu tiên cho khách hàng ở TP HCM. Cùng ngày, một lễ bàn giao khác cũng diễn ra ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đợt này VinFast bàn giao 9 chiếc xe cho khách ở TP HCM và 99 chiếc cho khách hàng đặt trước ở Hà Nội. VF 3 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast được thiết...

Việt Nam và Mông Cổ sẽ nâng cấp quan hệ song phương

VOV.VN - Chính phủ và nhân dân Mông Cổ đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Hiện hai nước đang hướng tới tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp quan hệ song phương lên một tầm cao mới.   Việt Nam và Mông Cổ đang hướng tới kỷ...

Trải nghiệm Internet của Starlink tại Việt Nam

Internet vệ tinh Starlink của SpaceX, công ty do Elon Musk sáng lập, cho tốc độ tải về 200 Mbps, nhưng chưa thể sử dụng chính thức tại Việt Nam. Hồi tháng 9, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện SpaceX cho biết muốn mở rộng đầu tư và cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam, giúp triển khai dịch vụ Internet băng thông rộng tại những "vùng lõm" về sóng trong nước. Một số bộ thiết bị cũng...

Cùng chuyên mục

Vào vụ Tết, làng nghề bánh tráng hơn 200 năm liên tục cháy hàng

Cần Thơ - Sản xuất hàng nghìn chiếc bánh tráng mỗi ngày, các hộ dân tại làng nghề Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường Tết. Ghé thăm làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp cảm nhận được sự hối hả của bà con nơi đây. Từ sáng sớm, những chiếc lò đã nghi ngút khói để cho ra những chiếc...

Đào rừng Sơn La cổ thụ giá gần trăm triệu hút khách ở TPHCM

TPO - Một tuần trở lại đây, các nhà vườn ở miền Bắc đã vận chuyển những gốc đào "khủng" bày bán ở công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), với giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng.  Những ngày gần đây, công viên 23/9 rộn ràng hơn mọi khi. Hàng trăm gốc đào từ miền Bắc được bày bán làm rực hồng một góc trời. Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ Hà Nội) cho biết năm nay gia đình ông đem 400 gốc đào vào TPHCM bán,...

Lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam giáp Hà Nội, già trẻ đều mê

Từ Hà Nội bắt xe buýt miễn phí đến Lễ hội Ánh sáng phương Đông, người lớn trẻ nhỏ bắt gặp cả một thiên đường ánh sáng, lại đủ ‘combo’ mua sắm, ăn chơi ‘tẹt ga’ mùa Tết. Check-in bên cạnh Lạc Long Quân trở về, tác phẩm đèn lồng đoạt giải khuyến khích tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Diễn ra đến hết ngày 16-3, tới thời điểm hiện tại Lễ hội Ánh sáng phương Đông 2025 tại Vinhomes Ocean...

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Mới nhất

Mộc mạc giò lụa Gia Kiệm

Giò lụa theo chân những người con đất Bắc di cư vào miền Nam lập nghiệp và góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực...

Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đích

Xác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích, Ninh Thuận sẽ tập trung ưu tiên, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững dựa trên những giá trị khác biệt. Ninh Thuận: Hội tụ những giá trị khác biệt, tăng tốc về đíchXác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích,...

Bán hết 627 sản phẩm Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1, Phát Đạt lãi quý IV/2024 tăng 30,6%

Trong quý IV/2024, Phát Đạt đã hoàn tất việc chuyển nhượng và ghi nhận doanh thu toàn bộ 627 sản phẩm (gồm 92 căn shophouse và 535 nền đất) tại dự án Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1. Bán hết 627 sản phẩm Quy Nhơn Iconic giai đoạn 1, Phát Đạt lãi quý IV/2024 tăng 30,6%Trong quý IV/2024, Phát Đạt...

Novaland thu về hơn 9.000 tỷ đồng trong năm 2024, bàn giao 1.422 sản phẩm

Năm 2024, Novaland ghi nhận tổng doanh thu đạt hơn 9.000 tỷ đồng, song công ty vẫn lỗ hơn 4.300 tỷ đồng do trích lập dự phòng cho kỳ báo cáo bán niên 2024 theo quan điểm riêng của đơn vị kiểm toán. Novaland thu về hơn 9.000 tỷ đồng trong năm 2024, bàn giao 1.422 sản phẩmNăm 2024, Novaland...

Hà Nội tạm đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. ...

Mới nhất