Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangSao Hàn đã "xâm chiếm" làng thời trang thế giới như thế...

Sao Hàn đã “xâm chiếm” làng thời trang thế giới như thế nào?


Nhắc đến Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc), người ta nghĩ ngay đến những bộ phim truyền hình, những bản nhạc Hàn và loạt nhóm nhạc thần tượng “làm mưa làm gió” khắp toàn cầu.

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh hay âm nhạc, làn sóng văn hóa xứ kim chi còn lan rộng đến cả địa hạt thời trang. Giờ đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc trở thành “con cưng” của các thương hiệu hàng đầu, được phong danh hiệu đại sứ toàn cầu.

Tầm ảnh hưởng của các gương mặt này không dừng lại ở cái danh “đại sứ toàn cầu” do thương hiệu phong cho mà thể hiện ở lựa chọn của chính khách hàng.

Không thể phủ nhận rằng, các đại sứ Hàn Quốc đã mang đến lợi ích không nhỏ về mặt truyền thông, thậm chí doanh số cho nhãn hàng mình đại diện.

Sao Hàn đã

Nhóm Blackpink được các thương hiệu xa xỉ “cưng như trứng, hứng như hoa” nhờ có sức ảnh hưởng lớn (Ảnh: Koreaboo).

Những con số biết nói

Là nữ thần tượng hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, Jennie “thâu tóm” nhiều hợp đồng thời trang. Mỹ nhân Hàn được rất nhiều thương hiệu nhắm đến vì có sức ảnh hưởng lớn, hễ mặc gì là thứ đó sẽ trở thành xu hướng và được bán hết sạch.

Gần đây nhất, Jennie được thương hiệu Maison Kitsuné lựa chọn làm “Creative Muse (nàng thơ sáng tạo)” cho chiến dịch “Baby Fox” của hãng. Trước đó, vào năm 2022, Gildas Loaë – nhà đồng sáng lập thương hiệu Maison Kitsuné – chia sẻ với WWD về sức ảnh hưởng không phải dạng vừa của “hiệu ứng Jennie”.

Anh bày tỏ chỉ với những hình ảnh diện trang phục của nhãn hàng tại sân bay hay trong nhà của Jennie cũng đủ khiến sản phẩm được chú ý và trở nên phổ biến hơn. Do đó, “hiệu ứng Jennie” đã góp phần không nhỏ vào sự thành công bền vững của Maison Kitsuné trên khắp châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc – nơi hiện có 25 cửa hàng.

Sao Hàn đã
Sao Hàn đã

Không chỉ vậy, những màn kết hợp của Jennie với các thương hiệu khác như Calvin Klein hay Gentle Monster cũng thành công rực rỡ, thể hiện ở những con số biết nói.

Theo Naver , sau bộ sưu tập kết hợp với Jennie, Calvin Klein ước tính đã thu về 68 triệu USD. Trong thời gian mở bán, bộ sưu tập giới hạn này được mua hết nhanh chóng, dù thương hiệu liên tục thêm hàng mới lên kệ.

Gentle Monster cũng là một thương hiệu khác “hái trái ngọt” khi hợp tác cùng Jennie. Những thiết kế kính mắt có sự tham gia thiết kế của nữ thần tượng nhanh chóng trở thành “cơn sốt” toàn cầu, khiến trang web bán hàng của thương hiệu bị quá tải trong ngày mở bán, hết sạch hàng sau vài phút.

Giống như Jennie, G-Dragon (Big Bang) có sức ảnh hưởng đến lựa chọn mua sắm của số đông. Năm 2019, đôi giày Nike Air Force 1 “Para-Noise” được thiết kế bởi G-Dragon trở thành “cú hit” lớn, thu hút sự quan tâm của cả những người yêu thích giày lẫn đa số công chúng.

Đôi giày được bán hết trên toàn cầu chỉ sau vài phút. Sau đó, mẫu giày này được “mua đi bán lại” với giá lên tới 11.000 USD (hơn 272 triệu đồng).

Sao Hàn đã

G-Dragon là cái tên “bảo chứng” cho sản phẩm mình đại diện (Ảnh: Nike).

Bên cạnh đó, các thành viên còn lại của Blackpink như Lisa, Rosé, Jisoo hay thành viên của BTS như Jungkook, RM, Jimin… cũng đem lại những giá trị “khủng” cho thương hiệu. Họ đều đang nắm giữ những hợp đồng quảng cáo lớn, được thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” làm đại sứ toàn cầu.

Cơn sốt này bắt nguồn từ đâu?

Theo Nylon , Steffi Cao – phóng viên mảng văn hóa Internet và kinh tế sáng tạo của Forbes – giải thích rằng, hiện tượng này bắt nguồn từ khái niệm fandom (nhóm người hâm mộ) của Kpop.

Những nhóm người hâm mộ này lớn dần theo thời gian. Họ sẵn sàng sử dụng thời gian, công sức, tâm tư và thậm chí là tiền của để ủng hộ thần tượng của mình. Điều đó kéo theo khi tên tuổi của thần tượng được gắn liền với một thương hiệu, họ cũng sẽ dễ dàng yêu mến thương hiệu ấy.

Sao Hàn đã

Nhóm ILLIT trở thành người mẫu cho thương hiệu cao cấp ngay cả khi chưa debut (ra mắt) và độ nhận diện với công chúng còn chưa cao (Ảnh: IGNV).

Ngoài ra, các thần tượng Hàn Quốc sở hữu đội ngũ truyền thông hùng hậu, liên tục sản xuất ra nội dung để phủ sóng trên mọi nền tảng truyền thông dưới nhiều định dạng như video âm nhạc, fancam (video do người hâm mộ quay), chương trình tạp kỹ, vlog lưu diễn, phỏng vấn trên tạp chí, họa báo, phát hành album vật lý với những tấm thẻ in hình ảnh giới hạn…

Việc thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội giúp các thần tượng xứ kim chi luôn là đề tài được quan tâm. Từ đó, mang lại giá trị truyền thông lớn sau mỗi lần xuất hiện tại sự kiện thời trang hoặc tham gia chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Mang lại lợi ích ở mảng truyền thông lẫn doanh số, các thần tượng Hàn Quốc sẽ tiếp tục được các thương hiệu thời trang ưa chuộng.

Hiện nay, nhiều nhóm nhạc mới cũng nhanh chóng tiếp cận thị trường thời trang, thậm chí trước khi “chào sân” với sản phẩm âm nhạc. Ví dụ điển hình là nhóm nhạc nữ ILLIT, họ trở thành gương mặt quảng cáo cho chiến dịch của Acne Studios và dự show thời trang dù chưa chính thức ra mắt.





Nguồn: https://danviet.vn/sao-han-da-xam-chiem-lang-thoi-trang-the-gioi-nhu-the-nao-20240401113815156.htm

Cùng chủ đề

Sao Hàn trổ tài phối đồ với tông màu đen đẹp bất bại

Là một trong những cô nàng mê đắm tủ đồ màu đen trứ danh, Jisoo luôn khiến khán...

Học cách Jennie lên đồ tôn dáng với phụ kiện cực kỳ đơn giản

Xuất hiện dày đặc tại các sự kiện đình đám thế giới, Jennie ngay lập tức nhận được...

Sao Hàn 18/12: Nam idol bị tố ‘bỏ bê nghĩa vụ quân sự’, dân mạng phẫn nộ

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 18/12.Song Hye Kyo khí chất, trẻ trung ở tuổi U50Mới đây, Song Hye Kyo đã tham dự buổi họp báo ra mắt bộ phim Dark Nuns. Cô thu hút sự chú ý nhờ thần thái rạng rỡ. Diện bộ vest đen tối giản, Song Hye Kyo nhận được nhiều lời khen về nhan sắc trẻ trung và xinh đẹp. Lối trang điểm tự nhiên cùng kiểu tóc ngắn...

Sao Hàn 17/12: ‘Á hậu bị Samsung ruồng bỏ’ ngất xỉu liên tục, phải cấp cứu

Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn 17/12.''Á hậu bị Samsung ruồng bỏ'' phải cấp cứuTruyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ diễn viên Go Hyun Jung không thể tham dự buổi họp báo ra mắt bộ phim Namib vì lý do sức khoẻ. "Go Hyun Jung đã ngất xỉu sáng nay và được đưa đến phòng cấp cứu. Cô ấy đã ở trong tình trạng sức khỏe không tốt và đã ngất xỉu nhiều lần trên...

Sao Hàn 15/12: Daesung quỳ xin lỗi CL, cặp đôi phim ngôn tình hot nhất ‘hẹn hò’

Cặp đôi "When the phone rings" bị bắt gặp ''hẹn hò''Tối 13/12, cặp đôi màn ảnh Yoo Yeon Seok và Chae Soo Bin cùng đạo diễn phim When the phone rings và nhân viên đoàn phim tới xem vở nhạc kịch ủng hộ đàn em.Cả hai diễn viên gây chú ý khi có hành động thân thiết. Yoo Yeon Seok nhẹ nhàng đặt tay lên lưng bảo vệ Chae Soo Bin đã khiến khán giả không khỏi xuýt...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mây mù bao phủ khu di tích danh thắng ở Hải Dương có lưng tựa núi, trước mặt là sông

Khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh (Hải Dương) tựa lưng vào núi Trán Rồng, trước mặt là sông Lục Đầu tạo thành vùng đất quần tụ đủ tứ linh, ngũ nhạc, lục đầu giang. ...

Bài đọc nhiều

5 kiểu quần ‘hack’ dáng tốt nhất để nàng đổi phong cách mỗi ngày

Quần jeans ống đứngMùa thời trang năm nay chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của quần ống...

Đeo túi oversized, ai cũng muốn ngắm nhìn

Túi xách cỡ lớn (túi oversized) thiết kế tối giản, hiện đại được các cô gái, chàng trai...

Đầm suông thoáng mát lại xinh đẹp tự do, cho nàng được là chính mình

Mùa hè đến nhanh cùng những ngày nắng oi ả, những cơn mưa bất chợt và sự ngọt...

3 ý tưởng cho nàng phối đồ với áo khoác chuẩn tài phiệt như Park Shin Hye

Park Shin Hye sở hữu nhan sắc đầy ngọt ngào với tạo hình trong trẻo. Đáng nói là...

Rhyder vào chung kết, được ví như Sơn Tùng M-TP

Rap Việt tập 13 mùa 3 lên sóng tối 19/8 chứng kiến màn đấu của các thí sinh tại bảng E và nửa bảng B. Đại diện tham gia thi đấu tại bảng E gồm có: Long Nón Lá (đội Thái VG), OgeNus (đội BigDaddy), Captain (đội B Ray) và Rhyder (đội Andree Right Hand). Bảng B gồm hai thí sinh: Gung0cay (đội BigDaddy) và Huỳnh Công Hiếu (đội B Ray). Rhyder được ví như Sơn Tùng...

Cùng chuyên mục

Nhan sắc cá tính và gu thời trang gợi cảm của tân Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

Chiến thắng của người đẹp Sarunrat Puagpipat được đánh giá là xứng đáng nhờ màn thể hiện nổi bật của cô trong top 5 của đêm chung kết. Ngoài ra, cô cũng là người nhận nhiều giải thưởng phụ nhất.Tại cuộc thi năm nay, Sarunrat Puagpipat gây ấn tượng khi sở hữu kỹ năng trình diễn tốt và cũng là thí sinh mang lại khoản doanh thu lớn cho ban tổ chức khi giành chiến thắng áp đảo ở...

Những chiếc nơ xinh tạo nên xu hướng

Từ những dải nơ nhẹ nhàng cột ở cổ áo, đến nơ bản lớn nổi bật trên váy...

5 mẫu quần đẹp nhất để nàng đổi phong cách hè này

Khi điểm danh những mẫu quần đẹp nhất để mặc trong mùa hè, quý cô sẽ dễ dàng...

Cháy hết mình với các mẫu kính mát ngày hè sành điệu

Kính mắt mèo Kính mắt mèo luôn nằm trong danh sách những phụ kiện thời trang không thể...

Phong cách tối giản: bí quyết mặc đẹp mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian

Dù đơn giản nhưng mỗi set đồ theo phong cách này đều toát lên vẻ thanh lịch, hiện...

Mới nhất

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa...

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025. Trong top 100, Việt...

Hyundai Thành Công Thương Mại xuất sắc nhận giải thưởng Bán hàng tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024 –...

Vừa qua, tại Hội nghị đối tác Châu Á Thái Bình Dương (2025 Hyundai Motor Asia Pacific Regional Partner Convention) do Hyundai Motor Company (HMC) tổ chức ở Bali, Indonesia, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2024. Giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) được HMC...

Khai mạc trưng bày chuyên đề về văn hóa Chăm và bảo vật quốc gia

VHO - Hơn 300 hiện vật, hình ảnh văn hóa Chăm Ninh Thuận- Quảng Nam cùng với các phiên bản, hiện vật gốc của các bảo vật quốc gia có nguồn gốc từ Quảng Nam được trưng bày đã thu hút rất đông công chúng, du khách đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu.  Sáng nay, 17.6, tại Bảo tàng Quảng...

Đại hội Đảng bộ Cảng Nghệ Tĩnh Lần thứ XXVI: Phát huy truyền thống 70 năm, hướng tới phát triển nhanh và bền vững...

Sáng ngày 13/6/2025, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một sự kiện chính trị thường niên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ tổng kết chặng đường 5 năm đã qua...

Mới nhất