Trang chủNewsThời sựBắt đầu thi công mở cửa hầm xuyên núi trên cao tốc...

Bắt đầu thi công mở cửa hầm xuyên núi trên cao tốc Đồng Đăng


Hôm nay (21/6), liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã tiến hành mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 thuộc dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn 1. Đây là cửa hầm đầu tiên được mở trên tuyến cao tốc này.

Bắt đầu thi công mở cửa hầm xuyên núi trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh- Ảnh 1.

Thi công mở cửa hầm số 2 thuộc dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Trên toàn tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư 2 công trình hầm xuyên núi.

Thông tin thêm về thêm về tình hình triển khai dự án, ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó tổng giám đốc CTCP cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (doanh nghiệp dự án – DNDA) cho biết, hiện tại, trên phạm vi mặt bằng được bàn giao, nhà thầu đang tổ chức 19 mũi thi công với 467 nhân sự và gần 200 đầu máy thiết bị.

“Về công tác GPMB, tính đến nay, đoạn tuyến qua tỉnh Cao Bằng đã được bàn giao hơn 35km, tương đương 85%, đáp ứng tiến độ tổ chức thi công. Dự kiến, đến tháng 7/2024, toàn bộ mặt bằng sẽ được bàn giao.

Đối với đoạn tuyến qua tỉnh Lạng Sơn, diện tích mặt bằng được bàn giao đạt 5,45km, tương đương 10,5%.

Nhà đầu tư cùng nhà thầu đã ứng trước tiền để người dân bàn giao một phần mặt bằng thi công trong khi chờ hoàn thiện thủ tục. Theo kế hoạch, Lạng Sơn sẽ hoàn thành công tác GPMB trong tháng 9/2024″, ông Tuấn thông tin.

Liên quan đến việc cung ứng vật liệu thi công, theo ông Tuấn, tính toán cho thấy, nhu cầu đất đắp toàn dự án đang thiếu khoảng 4 triệu m3.

Bên cạnh việc bổ sung 4 mỏ đất mới, DNDA đã thực hiện thi công hạ cốt san nền các khu vực quanh dự án. “Chúng tôi đang phối hợp với các bên liên quan thực hiện các thủ tục với tỉnh để hoàn thành việc cấp phép khai thác các mỏ đất theo cơ chế đặc thù.

Đảm bảo tiến độ triển khai, UBND tỉnh Cao Bằng cũng cần tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn, Chính phủ để bổ sung đủ chỉ tiêu sử dụng đất cho dự án trong quý IV/2024, chấp thuận bổ sung 4 mỏ vật liệu đất theo đề xuất DNDA.

Cùng đó là chấp thuận phương án cải tạo tận dụng đất dôi dư theo đúng quy định để đáp ứng nguồn vật liệu đất đắp thi công”, lãnh đạo DNDA đề xuất.

Chia sẻ thêm về vướng mắc hiện tại, lãnh đạo DNDA cho biết, mặc dù việc mở cửa thi công hầm số 2đã triển khai nhưng mặt bằng cho bãi thải và khu chức năng trạm trộn bê tông vữa chưa được bàn giao.

Tháo gỡ khó khăn, DNDA kiến nghị UBND tỉnh Cao Bằng đẩy nhanh GPMB và thống nhất bổ sung cấc bãi thải phát sinh trong quá trình thi công.

Bắt đầu thi công mở cửa hầm xuyên núi trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh- Ảnh 2.

Bình đồ dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.

Trước đó, ngày 11/6/2024, Ban Chỉ đạo dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện dự án và tiếp tục đẩy mạnh triển khai các công việc trọng tâm.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng Trần Hồng Minh đề nghị UBND các huyện có dự án đi qua khẩn trương phê duyệt phương án, dự toán đền bù GPMB cho người dân, phấn đấu bàn giao 100% mặt bằng cho DNDA thi công đúng tiến độ.

“Phải nhanh chóng triển khai các thủ tục thực hiện khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 106/2003/QH15; Tích cực làm việc với tỉnh Lạng Sơn để điều chỉnh hướng tuyến, GPMB, chuyển mục đích sử dụng rừng cho dự án”, Bí thư Trần Hồng Minh chỉ đạo.

Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh được đầu tư với chiều dài hơn 93km. Điểm đầu tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Điểm cuối tại nút giao quốc lộ 3 (xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng). Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án giai đoạn 1.

Dự án hoàn thành sẽ tăng cường kết nối giao thương trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương và khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng cả nước.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/bat-dau-thi-cong-mo-cua-ham-xuyen-nui-tren-cao-toc-dong-dang-tra-linh-192240621210417533.htm

Cùng chủ đề

Bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công hai cao tốc qua Lạng Sơn, Cao Bằng trong quý I/2025

Dự kiến, toàn bộ mặt bằng thi công hai tuyến đường bộ cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh sẽ được bàn giao trong quý I năm nay. ...

Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến mũi Cà Mau trong năm 2025

Chiều mùng 5 Tết (2/2), Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với UBND hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn về công tác triển khai các dự án xây dựng cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh. ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

(NLĐO) - Thủ tướng yêu cầu năm 2025 phải xong cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh; Chi Lăng-Hữu Nghị để thông toàn tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau ...

Ông Quản Minh Cường được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng

Ngày 19/1, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Dự, chỉ đạo có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng. ...

Đào thông hai hầm xuyên núi trên cao tốc Đồng Đăng

Các ống hầm thuộc 2 công trình hầm xuyên núi trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã được đào thông để tăng tốc các hạng mục tiếp theo. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Cháy lớn quán lẩu rồi lan sang tiệm thuốc tây ở TPHCM, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng phát từ quán lẩu ở quận 7 (TPHCM) rồi bốc cháy lớn, lan sang tiệm thuốc tây liền kề làm nhiều tài sản bị thiêu rụi. Trưa nay (21/2), Công an quận 7 vẫn đang phối hợp với các bên liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy lớn trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú. Hơn 4h sáng cùng ngày, người dân phát hiện lửa bùng phát bên trong quán lẩu nằm trên đường...

Quy mô đường Vành đai 3 TP HCM

Với tổng đầu tư gần 75.400 tỷ đồng, tuyến Vành đai 3 khởi công hôm qua là dự án giao thông lớn nhất phía Nam từ trước đến nay, giúp kết nối nhiều tỉnh thành Đông Nam Bộ. Source link

Dân ‘du mục số’ đổ xô đến Việt Nam

Ở một quán cà phê bãi biển Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Sam bật laptop bắt đầu buổi dạy tiếng Anh cho bốn học viên. Chàng trai người Anh 33 tuổi từng đi qua 51 quốc gia nói có thể làm việc bất cứ đâu miễn là có Internet. Bốn năm trước, Sam lần đầu đến Việt Nam và thuê xe máy đi từ Cà Mau đến Hà Giang cùng 5 người bạn. Anh về nước và nhiều lần quay...

Cần cơ chế đặc thù huy động nguồn lực phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP HCM

(NLĐO)- Đại diện các bộ, ngành đều thống nhất cần có cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông...

Thấy gì trong công tác bảo vệ bảo vật quốc gia ở Mỹ Sơn?

VHO - Trong số bảy bảo vật quốc gia tại Quảng Nam, hiện có hai bảo vật đang được Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) lưu giữ, trưng bày và phát huy là Ekamukhalinga (linga có một đầu thần Siva) và đài thờ Mỹ Sơn A10 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đài...

Di sản được “số hóa” bằng tư duy Gen Z

VHO - Từ những chi tiết tưởng như chỉ còn trong sách sử hoặc không gian trưng bày của bảo tàng, các bạn sinh viên đã tìm cách tái hiện và đưa di sản đến gần hơn với đời sống qua góc nhìn của người trẻ. Cuộc thi sản xuất phim quảng cáo TVCreate 2025 vừa khép lại với...

Đại hội lần I Đảng bộ VIMC Lines, nhiệm kỳ 2025–2030

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp...

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng...

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp...

Mới nhất