Trang chủNewsKinh tếĐộng lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao...

Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới


Xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương

Tỉnh Vĩnh Phúc có 6 bộ sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) khu vực phía Bắc năm 2024. Cụ thể, 06 bộ sản phẩm đạt giải gồm: Bộ sản phẩm tháp đốt trầm hương gốm gỗ Hải Âu của Công ty TNHH xây dựng và sản xuất Hải Âu Xã An Tường, huyện Vĩnh Tường; Bộ sản phẩm nước uống ion kiềm đóng bình 19kg và đóng chai (350ml và 500ml) Công ty cổ phần nước ion one Việt Nam Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên; Bộ sản phẩm (đông trùng hạ thảo sữa ong chúa 450g; ngọc thanh xuân collagen 450g; mật ong gừng 225g; mật ong chanh leo 225g; bánh tổ ong honeycomb tam đảo 500g) của Công ty cổ phần ong Tam Đảo; Bộ sản phẩm chế biến từ sữa bò tươi: Sữa tươi thanh trùng không đường 900ml; sữa tươi thanh trùng có đường 900ml; sữa chua Vĩnh Tường 100g, sữa chua nếp cẩm Vĩnh Tường 100g, sữa chua uống 100ml, 180ml Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Tường; Bộ sản phẩm: Đông trùng hạ thảo Tam Đảo sấy thăng hoa (10g); mật ong đông trùng hạ thảo (16g) Hợp tác xã nấm Tam Đảo Thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo; Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa (10g, 15g) Công ty TNHH phát triển công nghệ Cao Minh Anh Phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên.

Đại diện các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc tham gia Lễ tôn vinh và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội năm 2024.
Đại diện các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc tham gia Lễ tôn vinh và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội năm 2024.

Theo đại diện các cơ sở có sản phẩm được công nhận, các cơ sở có sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu được hỗ trợ đều hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, doanh thu và thu nhập người lao động tăng lên, giải quyết việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương.

Thêm vào đó, việc được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã kịp thời phát hiện, tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Để khuyến khích phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 2 năm 1 lần, tỉnh Vĩnh Phúc triển khai hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn thôn tiêu biểu. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hiểu được lợi ích khi tham gia chương trình. Đồng thời, quảng bá sản phẩm của các đơn vị tham gia bình chọn đến với đông đảo người tiêu dùng; hỗ trợ áp dụng công nghệ mới, tiên tiến hơn để nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm cũng như khai thác tối đa các lợi thể của đặc sản vùng miền, phát triển sản xuất ở quy mô công nghiệp; hỗ trợ các hoạt động các sản phẩm tham gia các hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm…

Với việc có nhiều sản phẩm được công nhận là CNNT tiêu biểu từ cấp tỉnh đến cấp Quốc gia, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, tăng khả năng cạnh tranh và tạo cơ hội cất cánh vươn xa. Có nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc đạt bình chọn sản phẩm cấp quốc gia và khu vực như các sản phẩm được chế biến từ mật ong, Công ty Cổ phần ong Tam Đảo Honeco…

Dù đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, song như vậy là chưa đủ. Đối với Công ty Cổ phần ong Tam Đảo Honeco sẽ tiếp tục tập trung xây dựng thương hiệu, làm thế nào định hướng cho khách hàng về thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, tập trung nguồn lực tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Sản phẩm mật ong quất rừng của Honeco được chào đón tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị
Sản phẩm mật ong quất rừng của Honeco được chào đón tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị trên cả nước

Đặc biệt, nếu như chỉ quan tâm hình ảnh mà không quan tâm ổn định chất lượng thì sẽ không đi xa được. Do đó, chúng tôi xác định phải nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm. Honeco đã và đang tập trung vào các sản phẩm mật ong kết hợp với các loại nông sản là thế mạnh của Việt Nam, là những sản phẩm trên thị trường rất hiếm. Do đó, dù sản phẩm đi hơi lâu, hơi khó khăn nhưng nếu như đã đi được vào thị trường rồi thì sẽ bám chắc được ở thị trường đó” bà Lê Thị Nga – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco) nhấn mạnh.

Phát triển sản phẩm có tiềm năng lợi thế của địa phương

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một hoạt động nằm trong chương trình khuyến công được triển khai từ cấp huyện, cấp tỉnh, khu vực và quốc gia định kỳ 2 năm/lần theo quy định của Chính phủ.

Theo đó, trong những năm qua, việc tôn vinh sản phẩm qua bình chọn đã giúp nhiều cơ sở sản xuất có điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó đẩy mạnh đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp ngoài tỉnh và hàng nhập khẩu.

Việc vinh danh công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cũng giúp cho người tiêu dùng yên tâm và tin tưởng vào chất lượng và uy tín doanh nghiệp. Từ đó củng cố vị thế thương hiệu của cơ sở CNNT để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Kết quả bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp là cơ sở để Sở Công Thương xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, chuyển đổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa CNNT. Đồng thời thu hút, khuyến khích, động viên kịp thời các cơ sở sản xuất CNNT nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm có chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của địa phương.

Có thể nói, việc bình chọn sản phẩm CNNTTB là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, THT, hộ kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với thị trường; đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, số sản phẩm tham gia bình chọn và được công nhận chưa nhiều.

Để công tác bình chọn sản phẩm CNNTTB ngày càng có sức lan tỏa, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, các cấp, các ngành liên quan và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sản phẩm CNNT có chất lượng; hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các sản phẩm CNNT phát triển.

Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua để phát huy sự sáng tạo; chú trọng cải tiến mẫu mã; nâng cao chất lượng sản phẩm; tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… để tạo ra những sản phẩm có giá trị sử dụng cao.

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường cho các cơ sở sản xuất. Bên cạnh đó, tăng độ nhận diện cũng như uy tín khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Đây cũng là động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp tục nghiên cứu đầu tư, đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng thương hiệu sản phẩm.





Nguồn: https://congthuong.vn/vinh-phuc-dong-luc-cho-san-pham-cong-nghiep-nong-thon-vuon-tam-cao-moi-322273.html

Cùng chủ đề

Tổng giám đốc FAO ấn tượng với sản phẩm OCOP Việt Nam

Ông Khuất Đông Ngọc - Tổng giám đốc FAO - nhận định, các sản phẩm OCOP Việt Nam không chỉ có bao bì bắt mắt mà còn truyền tải được bản sắc văn hóa địa phương. Việt Nam đã có khoảng 15.500 sản phẩm OCOP Sáng 6/2, Đoàn đại biểu Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) do ông Khuất Đông Ngọc - Tổng giám đốc FAO - dẫn...

Thị trường gần, thị trường xa và kỷ lục xuất nhập khẩu

Mức kim ngạch xuất nhập khẩu gần 800 tỷ USD của năm 2024 là con số cao kỷ lục từ trước đến nay, một phần là thành quả từ những nỗ lực đa dạng hoá thị trường. Từ những thị trường truyền thống… Thành tích xuất nhập khẩu của năm 2024 có lẽ sẽ còn được nhắc đến rất nhiều lần trong những năm tới, không chỉ bởi đã dần tiệm cận con...

Chuyện bây giờ mới kể

Một trong những dấu ấn thành công trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 – đó là câu chuyện về lần đầu Việt Nam tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc. Trong những ngày cuối năm bận rộn, chúng tôi có cơ hội được trò chuyện cùng Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú và được ông chia sẻ về một trong những dấu ấn thành công trong hoạt...

Vì sao VĐV canoeing số 1 Việt Nam không nhận được tiền thưởng 3 năm?

Nguyễn Thị Hương đã gửi đơn xin nghỉ tập luyện tại địa phương, đồng thời phản ánh việc không nhận được trả tiền thưởng từ năm 2022 đến 2024 và tiền dinh dưỡng thường xuyên năm 2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc giải đáp vấn đề này.Về chế độ dinh dưỡng đối với vận động viên, huấn luyện viên, mức chi được quy định trong các Nghị quyết của Hội đồng Nhân...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nỗi niềm trước thềm Thông tư 29

Thông tư 29 có hiệu lực từ 14/2 đang gây xôn xao, trăn trở cho các bậc phụ huynh, các em học sinh và cả các thầy, cô giáo trên giảng đường. Chỉ còn ít ngày nữa, từ 14/2 tới, Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chính thức có hiệu lực, với nội dung then chốt là "siết chặt" hoạt động dạy thêm, học thêm của giáo viên và học sinh....

Nhộn nhịp thị trường đồ cúng Rằm tháng Giêng trên ‘chợ mạng’

Trên ‘chợ mạng’, những mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng được quảng cáo dày đặc với mức giá chỉ từ 800 nghìn đồng/mâm. Ngày Rằm tháng Giêng (hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên) là một ngày lễ quan trọng để người Việt Nam thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, thần linh, mong cầu bình an và những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình. Vào ngày này, nhiều gia đình thường...

Dự báo giá tiêu ngày mai 10/2/2025, trong nước tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 10/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 10/2. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 10/2/2025 duy trì mức ổn định, tăng nhẹ và neo ở mức cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 9/2/2025 như sau,...

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025: Trong nước ổn định

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 10/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 9/2/2025 giá cà phê Robusta đi ngang không biến động so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá giao hàng tháng 3/2025 là 5561...

Doanh nghiệp Việt Nam cần biến khó khăn thành cơ hội

Trước các thách thức mới từ thị trường toàn cầu, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động, kịp thời có giải pháp biến khó khăn thành cơ hội. Xuất khẩu đối diện các thách thức Ngay đầu năm 2025, kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn. Thực tế này đang gây lo ngại có...

Bài đọc nhiều

Dự báo giá vàng ngày mai 08/02/2025: Tiếp tục neo cao

Dự báo giá vàng ngày mai 08/02/2025: Giá vàng thế giới giảm sau đà tăng “nóng” tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao, gần 90 triệu đồng/lượng. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý...

Giá vàng hôm nay ngày 2/2/2025: Giá vàng gần chạm mốc 90 triệu đồng/lượng, vàng miếng và vàng nhẫn xấp xỉ nhau

Giá vàng hôm nay ngày 2/2 vẫn duy trì mức giá ổn định, dao động trong khoảng 86 - 88 triệu đồng/lượng. ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 9/2/2025 không sôi động

Dự báo giá cà phê ngày mai 9/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 9/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 8/2/2025 giá cà phê Robusta đã có phiên giảm mạnh so với ngày hôm qua, mức giảm từ 72 - 90 USD/tấn. Cụ thể,...

Giá lúa gạo hôm nay ngày 7/2: Gạo thơm tăng mạnh

Giá lúa gạo hôm nay ngày 7/2/2025 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ít biến động, thị trường lượng lai rai, gạo thơm một số loại tăng mạnh, lúa chững giá. Giá lúa gạo hôm nay ngày 7/2/2025 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không biến động nhiều. Gạo các loại tương đối bình ổn, lúa tươi vững giá so với ngày hôm qua. ...

Giá vàng hôm nay 8/2/2025 treo cao, vàng SJC và nhẫn trơn nguy cơ lao dốc

Giá vàng hôm nay 8/2/2025 trên thị trường quốc tế treo cao, trong khi vàng miếng SJC và vàng nhẫn có nguy cơ lao dốc sau ngày lễ Thần Tài. Tuy nhiên, mức chênh giữa giá quốc tế và trong nước hiện khá thấp. Sức cầu đối với vàng lớn. Tới 20h ngày 7/2 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 2.866 USD/ounce. Vàng giao tháng 4/2025 trên sàn Comex New York...

Cùng chuyên mục

Nhộn nhịp thị trường đồ cúng Rằm tháng Giêng trên ‘chợ mạng’

Trên ‘chợ mạng’, những mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng được quảng cáo dày đặc với mức giá chỉ từ 800 nghìn đồng/mâm. Ngày Rằm tháng Giêng (hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên) là một ngày lễ quan trọng để người Việt Nam thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, thần linh, mong cầu bình an và những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình. Vào ngày này, nhiều gia đình thường...

Dự báo giá tiêu ngày mai 10/2/2025, trong nước tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 10/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 10/2. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 10/2/2025 duy trì mức ổn định, tăng nhẹ và neo ở mức cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 9/2/2025 như sau,...

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025: Trong nước ổn định

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 10/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 9/2/2025 giá cà phê Robusta đi ngang không biến động so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá giao hàng tháng 3/2025 là 5561...

Trung tâm tài chính quốc tế: Cơ hội ‘thử sức’ để doanh nghiệp Việt lớn hơn

DNVN - Khi trung tâm tài chính khu vực và quốc tế TP Hồ Chí Minh được xây dựng thành công, các doanh nghiệp trong nước sẽ được hưởng lợi lớn từ việc tiếp cận nguồn vốn đa dạng hơn. Đây là cơ hội “thử sức” để doanh nghiệp Việt Nam lớn hơn. ...

Mua căn hộ Hà Nội cần thu nhập từ 45–210 triệu đồng/tháng

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, mức thu nhập tối thiểu được khuyến nghị để mua một ngôi nhà có giá trung bình tại Hà Nội cao hơn khoảng 2,3 đến 10 lần so với thu nhập trung bình của hộ gia đình tại Hà Nội.Cụ thể, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của lao động tại Hà Nội trong quý...

Mới nhất

Quảng Ngãi cần tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường

Tiếp tục chuyến công tác tại Quảng Ngãi, chiều 9/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, công tác xây dựng Đảng... trên địa bàn tỉnh...

Bố chồng thấy con dâu đi vào khách sạn, chồng khóc như đứa trẻ khi biết mọi thứ

Nhưng sau sự việc này, gia đình chắc chắn sẽ đoàn kết và yêu thương nhau hơn. ...

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị thăm 3 nước châu Á

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ có chuyến thăm chính thức tới Malaysia, Indonesia và Pakistan vào tuần tới.

Mới nhất