Trang chủNewsKinh tếTăng tốc đường thủy, giảm tải hàng không

Tăng tốc đường thủy, giảm tải hàng không


Mở con đường hành hương trên biển

“Tàu đó có say sóng không?”, “Giá vé bao nhiêu?”, “Làm sao đặt vé tàu?”, rất nhiều người dân TP.HCM đã phản hồi trên các bài đăng chia sẻ thông tin trên Báo Thanh Niên về tuyến tàu cao tốc từ cảng Sài Gòn – Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM) đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) khai trương ngày 13.5 vừa qua. Là người rất thích những trải nghiệm mới, chị Nguyễn Nga (Q.10, TP.HCM) ngay lập tức lên trang web của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc để tìm lịch chạy tàu và giá vé.

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo được khai trương, mở ra hành trình mới đầy hứa hẹn

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo được khai trương, mở ra hành trình mới đầy hứa hẹn

“Tàu chạy 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7 giờ sáng từ cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đi Côn Đảo. Giá vé có nhiều mức, thấp nhất 615.000 đồng, cũng có cả vé VIP như đi máy bay vậy, 1,1 triệu đồng/lượt, bằng nửa giá vé máy bay ghế thường. Nhìn trên hình thì ghế tàu VIP khá thoải mái và êm. Tôi đang tính tháng 6 này sẽ đưa con thử đi tàu ra Côn Đảo. Đã 11 năm rồi tôi chưa quay lại Côn Đảo. Thực ra định đi nhiều lần nhưng máy bay nhỏ, giá cao mà ít vé nên dù rất mê biển ngoài đó nhưng cũng không có nhiều động lực để đi. Giờ có tàu biển hay nè, chắc chắn tôi sẽ đi thử sớm thôi”, chị Nguyễn Nga chia sẻ.

Sự háo hức và chào đón của người dân TP.HCM đối với tuyến tàu mới này khiến ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, xúc động. Với ông, Côn Đảo không chỉ là một điểm du lịch mà là vùng đất có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân VN – những người luôn sống trong đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, mãi mãi ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Trong tâm thế đó, Công ty Tàu cao tốc Phú Quốc đã hợp tác với Công ty thiết kế tàu thủy Vitechco và Nhà máy Z189 – Bộ Quốc phòng đóng thành công “siêu” tàu Thăng Long sang trọng, theo tiêu chuẩn quốc tế, có sức chứa lên đến 1.017 hành khách, đưa vào phục vụ hành trình này. Đây không những là tàu lớn nhất hiện nay mà còn là con tàu nhanh nhất từ xưa tới nay với vận tốc lên tới 35 hải lý/giờ. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, hành trình tới Côn Đảo từ TP.HCM chỉ còn hơn 4 giờ và từ Vũng Tàu chỉ còn hơn 3 giờ.

“Chúng ta đã có “đường Hồ Chí Minh trên biển” thì thế hệ này cũng nên có con “đường hành hương trên biển” để mọi người dân có thể đi tới vùng đất Côn Đảo linh thiêng, oai hùng của thế hệ cha ông, để ta thêm thấu hiểu và đền đáp. Chúng tôi kỳ vọng tàu Thăng Long Express sẽ là chìa khóa mở ra những hành trình mới, kết nối những người dân của đất liền từ khắp mọi miền Tổ quốc hướng về Côn Đảo”, ông Vũ Văn Khương chia sẻ.

Theo ghi nhận của đơn vị vận hành, trong ngày đầu tiên ra khơi, Thăng Long Express sẽ đưa hơn 100 hành khách từ bờ ra đảo. So với công suất phục vụ hơn 1.000 ghế, con số này khá khiêm tốn. Song, với Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc thì đây là tín hiệu rất tích cực bởi tuyến tàu mới chỉ được mở bán vé 2 ngày trước khi chính thức khai trương và tháng 5 cũng là mùa thấp điểm du lịch.

“Tuyến TP.HCM – Côn Đảo hay Vũng Tàu – Côn Đảo không phải tuyến tàu dân sinh nên chúng tôi không đặt mục tiêu vừa mở ra sẽ lấp đầy chỗ. Người dân cần thời gian để chuẩn bị cho hành trình du lịch và dự báo nhu cầu sẽ tăng cao từ tháng 6, khi các cháu bắt đầu nghỉ hè, nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi”, đại diện doanh nghiệp này tự tin.

Đa dạng trải nghiệm, tiết kiệm chi phí

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết thời gian qua, Sở GTVT cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hình thành và đa dạng hóa hệ thống kết cấu hạ tầng đường thủy của TP, góp phần phát triển vận tải hành khách bằng đường thủy nhằm chia sẻ áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ, hướng đến phát triển vận tải hành khách bằng đường thủy kết hợp du lịch là một trong những loại hình đặc trưng của TP.HCM. Tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ ra đảo từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại đưa vào phục vụ hành khách sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối vùng TP.HCM với các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ. Đồng thời, giúp hành khách có thêm lựa chọn khi đi từ TP.HCM đến Côn Đảo. Hiện nay, du khách để đến được với Côn Đảo từ TP.HCM, có 2 phương thức vận tải. Một là bằng đường hàng không (với thời gian khoảng 50 phút); hai là đi xe hoặc tàu cao tốc từ TP.HCM đến Vũng Tàu, rồi từ cảng Bến Đá ra Côn Đảo (mất khoảng 4 giờ đồng hồ).

“Siêu” tàu cao tốc kéo khoảng cách TP.HCM - Côn Đảo chỉ còn hơn 4 giờ đi biển

“Siêu” tàu cao tốc kéo khoảng cách TP.HCM – Côn Đảo chỉ còn hơn 4 giờ đi biển

Khi tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ ra đảo từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại chính thức đưa vào hoạt động, người dân có thể trực tiếp từ cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đến Côn Đảo với thời gian khoảng 4 giờ 30 phút.

“Có thể nói, đây sẽ là một sự chọn lựa mới, đem lại trải nghiệm du ngoạn cho người dân và du khách với cung đường thủy từ cảng Sài Gòn – Hiệp Phước tại H.Nhà Bè, thông qua luồng Soài Rạp – vịnh Đồng Tranh – Biển Đông đến cảng Bến Đầm tại Côn Đảo. Tuyến vận tải hành khách này khi được đưa vào hoạt động khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối giao thương, vận tải hành khách, phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, kết nối vùng đồng thời góp phần giảm tải, hỗ trợ hành khách bằng đường hàng không, đặc biệt trong thời gian Cảng hàng không Côn Đảo thực hiện thi công nâng cấp mở rộng”, ông Bùi Hòa An nhấn mạnh.

Trực tiếp tham gia hành trình chạy trải nghiệm trong ngày tuyến tàu khai trương, ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Công ty Vietluxtour, đã lập tức nảy ra rất nhiều ý tưởng xây dựng sản phẩm tour mới cho hành trình TP.HCM – Côn Đảo. Thậm chí, ông đã lên kế hoạch rủ nhóm bạn thân mang theo xe đạp, lên tàu cao tốc ra đạp xe dạo vòng quanh đảo, nghỉ ngơi 1 – 2 ngày rồi về. Theo ông Nguyễn Ngọc An, Côn Đảo là điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển đẹp, khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, cùng những di tích lịch sử linh thiêng, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Từ trước đến nay, khách từ TP.HCM di chuyển tới Côn Đảo bằng đường không, vé máy bay gần như lúc nào cũng hiếm và đắt đỏ. Bởi vậy, giá tour 3 ngày – 2 đêm ở Côn Đảo, sử dụng khách sạn 3 sao thì cũng khá cao, khoảng 6 triệu đồng/người. Tuyến tàu cao tốc đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện cho đông đảo bà con tới vùng đất thiêng tuyệt đẹp này với chi phí hợp lý hơn rất nhiều. Vietluxtour ước tính một tour tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo từ 3 – 4 ngày có tổng chi phí dưới 4 triệu đồng/người.

“Tuyến tàu cao tốc mở ra cho các công ty du lịch hướng khai thác đa dạng nhiều dòng tour, đặc biệt trong bối cảnh sân bay Côn Đảo tạm dừng khai thác để nâng cấp, mở rộng. TP.HCM trước giờ luôn định hướng phát triển mạnh du lịch đường sông, du lịch đường thủy nhưng chủ yếu vẫn chỉ gói gọn trên địa bàn TP. Một sản phẩm liên kết bài bản, chất lượng thế này sẽ giúp du khách có thêm lựa chọn liên tỉnh, bên cạnh các sản phẩm du lịch nội đô. Không chỉ người dân TP.HCM mà khách từ các tỉnh lân cận miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ cũng sẽ có thêm lựa chọn cho hành trình du lịch của mình”, lãnh đạo Vietluxtour nhìn nhận.

Hợp lực giảm tải hàng không

Trước TP.HCM và Côn Đảo, Phú Quốc cũng là địa phương nhanh chóng chuyển hướng thúc đẩy du lịch đường biển để khắc chế sự độc đạo của đường không trong vận chuyển khách du lịch. Đây là hướng đi cần thiết cả cho hiện tại và tương lai. Ở hiện tại, vé máy bay mua trước 2 tháng vẫn khan hiếm, giá thì cao chót vót khiến Phú Quốc mùa lễ 30.4 – 1.5 vừa qua thất thu khá mạnh mảng du lịch nội địa.

Trong ngày đầu nghỉ lễ (27.4), chỉ có 35 chuyến bay đáp xuống sân bay Phú Quốc (23 chuyến bay nội địa và 12 chuyến bay quốc tế), trong khi thời điểm này những năm trước đây, mỗi ngày sân bay Phú Quốc đón từ 130 – 140 chuyến bay. Trái lại, 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, bến tàu Rạch Giá đi các đảo của Kiên Giang chật ních người. Hành khách có mặt từ rất sớm để chờ tàu ra đảo Phú Quốc, Nam Du… Ngoài khách đặt vé theo tour, có nhiều nhóm khách cũng đi tự túc. Các doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc cũng tung ra nhiều tour kết hợp đường bộ như: Tây nguyên – Phú Quốc; Đông Nam bộ – Phú Quốc và miền Tây – Phú Quốc. Theo đó, khách từ Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM có thể đến miền Tây bằng đường bộ. Sau đó, ghé Hà Tiên tham quan các điểm du lịch như núi Đá Dựng, Thạch Động, lăng Mạc Cửu và tắm biển, ăn hải sản bãi biển Mũi Nai… rồi ngồi tàu ra Phú Quốc xem các show diễn “triệu đô” như: “Nụ hôn của biển cả” ở thị trấn Hoàng Hôn (P.An Thới), hoặc show diễn “Sắc màu Venice”, “Tinh hoa Việt Nam” ở khu Grand World Phú Quốc.

A2.jpg

A2.jpg

Bên trong tàu Thăng Long

Bên trong tàu Thăng Long

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc – cho biết tour đường bộ được thúc đẩy không chỉ “lấp khoảng trống” khách đường bay mà còn mang đến trải nghiệm mới, giúp du khách có chuyến du lịch không nhàm chán và cảm nhận được sự mới mẻ ở điểm đến. Các tour đường bộ kết hợp đường biển đang có dấu hiệu khởi sắc, dịp lễ vừa qua ước tăng khoảng 15% so với trước đây. “Giá vé máy bay cao, du khách hiện có xu hướng đi du lịch tự túc nhiều. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã linh hoạt chuyển hướng, khai thác thêm nhiều đường tour mới, vừa hỗ trợ địa phương tăng nguồn khách, vừa đa dạng bộ sản phẩm cho du lịch”, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy nhìn nhận.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, thời gian qua, không chỉ đường thủy mà du lịch đường bộ, đường sắt cũng đang ghi nhận những bước chuyển mình mạnh mẽ. Điển hình như tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết giúp đột phá du lịch Bình Thuận; dải cao tốc kéo thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Nha Trang từ 8 – 10 tiếng chỉ còn khoảng 5 tiếng đã tiếp thêm sức rất nhiều cho du lịch Khánh Hòa mùa lễ vừa qua. Hay tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ, sắp tới nối tới Cà Mau cũng đem đến sự thay đổi rõ rệt về cả số lượng lẫn nội dung các bộ sản phẩm du lịch khu vực ĐBSCL. Đường bộ thuận tiện, an toàn, thời gian di chuyển được rút ngắn thúc đẩy du lịch đường bộ trở lại thành một trong những bộ sản phẩm chủ đạo trong danh mục của các công ty du lịch.

Cùng với đó, đường sắt từ chỗ chỉ dừng ở mức cung cấp dịch vụ cơ bản, hiện đã thay đổi chất lượng dịch vụ, cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, đi cùng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh. Sản phẩm có thể thấy rõ là tour đường sắt từ Hà Nội vào Huế, Đà Nẵng hay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung rất tiềm năng.

“Càng đa dạng phương thức di chuyển, sản phẩm du lịch càng phong phú. Đường bộ, đường sắt, đường thủy nếu tiếp tục được đầu tư bài bản, cung cấp những dịch vụ chất lượng cao thì sẽ giảm tải rất nhiều cho hàng không, giảm phụ thuộc của các điểm du lịch vào mạng lưới đường bay”, ông Nguyễn Ngọc An nhận định.

Đường sắt tăng chuyến, giảm giá vé tàu dịp hè

Ngành đường sắt tổ chức chạy thêm tàu Thống Nhất giữa Hà Nội – TP.HCM, đồng thời áp dụng nhiều chính sách về khuyến mãi giá vé tàu cho người dân để phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm hè sắp tới. Cụ thể, 6 đôi tàu Thống Nhất được tăng cường gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12. Ngoài ra, tuyến Hà Nội – Vinh có đôi tàu NA1/NA2. Tuyến Hà Nội – Đồng Hới có đôi tàu QB1/QB2. Tuyến Hà Nội – Đà Nẵng có 2 đôi tàu SE17/SE18, SE19/SE20.

Từ 17.5 đến hết 18.8, khách hàng khi mua vé cá nhân các đôi tàu SE1/SE2, SE5/SE6, SE9/SE10, SE11/SE12 trước ngày đi tàu từ 20 – 39 ngày sẽ được giảm 5% giá vé. Nếu khách hàng mua vé này trước từ 40 ngày trở lên thì được giảm 10% giá vé. Ngành đường sắt cũng lưu ý khuyến mãi này không áp dụng với khoang 4 giường đôi tàu SE1/SE2.

Ngành đường sắt cũng công bố bán vé 2 đôi tàu du lịch Huế – Đà Nẵng HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4. Theo đó, giá vé tàu chạy các ngày trong tuần là 180.000 đồng/vé/lượt, giá vé vào thứ bảy và chủ nhật là 210.000 đồng/vé/lượt.

Nghiên cứu thêm các phương thức kết nối tới tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo

Hiện nay lịch chạy tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo chưa phù hợp lắm với hành trình tour Côn Đảo thông thường. Nếu đi tàu, hành khách sẽ phải ở lại Côn Đảo 4 ngày 3 đêm, như vậy sẽ tốn thêm chi phí khách sạn. Đồng thời, do vị trí cảng Sài Gòn – Hiệp Phước cách khá xa trung tâm, đi đường bộ ùn ứ sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển nên đơn vị vận hành cần nghiên cứu nhiều phương thức kết nối sao cho thuận tiện, có thể trung chuyển miễn phí khách từ trung tâm đến cảng bằng đường thủy. Đồng thời, hoàn thiện hạ tầng nhà ga đợi, khu vực check-in bởi lượng khách tối đa có thể lên tới hơn 1.000 người, rất cần không gian chờ thoải mái.

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Công ty Vietluxtour




Nguồn: https://thanhnien.vn/tang-toc-duong-thuy-giam-tai-hang-khong-185240514230143199.htm

Cùng chủ đề

Du khách đổ về lễ hội làng mộc Kim Bồng

(NLĐO) - Ngày hội làng nghề truyền thống Kim Bồng – Hội An diễn ra đến hết hôm nay (9-2) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn. ...

Bình Định rực rỡ hoa anh đào Nhật Bản

(NLĐO) - Lần đầu tiên, huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định tổ chức lễ hội hoa đào nhằm thu hút du khách đến tham quan. ...

Động lực tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng năm 2025

(Tổ Quốc) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành Du lịch...

Thúc đẩy phát triển du lịch trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(Tổ Quốc) - Du lịch Việt Nam đang trên hành trình phát triển cùng kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đây là giai đoạn quan trọng để ngành du lịch củng cố sức mạnh, cùng góp sức đưa đất nước tiến xa hơn bằng những thành tựu...

Du lịch nông nghiệp: Tìm cách bứt phá

Phát triển du lịch nông nghiệp được xác định là một giải pháp động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững đồng thời nâng giá trị nông sản cho mỗi địa phương. Tuy nhiên, các hoạt động...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xanh nhạt và đỏ tía, sự đối lập mạnh mẽ nhưng cực kỳ hút mắt

Đây là sự kết hợp giữa hai tông màu lạnh - xanh nhạt và nóng - đỏ tía, khiến chúng...

Lập 6 tổ, chỉ vận động được… 1 em

Mặc dù chính quyền, ngành chức năng đã thành lập 6 tổ với 40 người tham gia vận động nhưng hiện chỉ có 1 học sinh đến học tại điểm trường chính Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc ở Quảng Bình. ...

Lần đầu tiêm kích F-35 Mỹ chạm mặt Su-57 Nga tại triển lãm hàng không

Công chúng trong ngày 10.2 chứng kiến hai mẫu tiêm kích chủ lực của Mỹ và Nga đã cùng xuất hiện tại triển lãm hàng không Ấn Độ (Aero India 2025). ...

Chân váy denim là lựa chọn thông minh khi thời tiết giao mùa

Chân váy denim chính là món đồ thông minh cho mùa xuân hè 2025 khi bạn chưa biết...

Bài đọc nhiều

Năm 2025, Hải Phòng dự kiến đấu giá 4 khu đất tại quận Hải An

Trong năm 2025, quận Hải An (TP. Hải Phòng) dự kiến tổ chức đấu giá quyền sử dụng 4 khu đất với tổng diện tích 61.451,16 m2 tại các phường Thành Tô, Nam Hải, Đằng Hải, Đông Hải 2. Năm 2025, Hải Phòng dự kiến đấu giá 4 khu đất tại quận Hải AnTrong năm 2025, quận Hải An (TP. Hải Phòng) dự kiến tổ chức đấu giá quyền sử dụng 4 khu đất với tổng diện tích 61.451,16 m2...

Một khách hàng trúng giải Jackpot 2 trị giá hơn 4,5 tỷ đồng

Theo đó, ở kỳ quay số mở thưởng lần thứ 1128 của loại hình xổ số Power 6/55 diễn ra vào tối nay đã tìm ra dãy số may mắn là 13 - 16 - 32 - 39 - 49 - 51 và cặp số vàng để so giải Jackpot 2 là 11.Vé trúng Jackpot 2 là tấm vé trùng 5 trên 6 số của giải Jackpot 1 và số còn lại trùng với con số may mắn...

Giá nông sản ngày 5/2/2025: Cà phê giảm sâu, hồ tiêu bật tăng

DNVN - Ngày 5/2/2025, thị trường nông sản chứng kiến sự lao dốc mạnh của giá cà phê sau khi lập đỉnh mới trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá hồ tiêu ghi nhận mức tăng đáng kể khoảng 2.000 đồng/kg ngay ngày đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán...

Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp”

Nhờ sự thành công của "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp gió", mức lương của Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Yeah1 đã tăng 300 - 338 triệu đồng trong năm vừa qua. Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp”Nhờ sự thành công của "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp gió", mức lương của Tổng giám đốc và Phó tổng giám...

Mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, cổ tức duy trì tỷ lệ 10%

ĐHĐCĐ Chứng khoán BIDV: Mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, cổ tức duy trì tỷ lệ 10%ĐHĐCĐ đã thông qua mức cổ tức năm 2023 là 10%, bằng cổ phiếu. Tỷ lệ chi trả dự kiến năm tới cũng là 10%. Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng lợi nhuận 8% Lợi nhuận năm 2023 gấp 3,4 lần...

Cùng chuyên mục

Cần có gói tín dụng phát triển nhà ở cho người trẻ từ 35 tuổi trở xuống

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, các ngân hàng thương mại cần nghiên cứu, tiếp tục có các gói tín dụng ưu đãi để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người trẻ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 12/2/2025 tăng lập đỉnh mới

Dự báo giá cà phê ngày mai 12/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 12/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 11/2/2025 giá cà phê Robusta tăng rất mạnh, mức tăng từ 110 – 133 USD/tấn, dao động từ 5573 – 5671 USD/tấn. Cụ thể,...

Giá vàng hôm nay 11/2/2025: SJC và nhẫn vụt tăng lên đỉnh rồi lao dốc mất phanh

Giá vàng hôm nay 11/2/2025 trong nước tăng vùn vụt, đổ xô mọi kỷ lục rồi lao dốc theo giá thế giới. Vàng miếng SJC tăng gần 2 triệu đồng mỗi lượng rồi quay ngoắt giảm mạnh, mất mốc 91 triệu; nhẫn trơn cũng giảm cả triệu đồng. Kết phiên 11/2, giá vàng miếng tại SJC đóng cửa ở mức 88-90,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và hạ...

Mỹ áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu tác động thế nào tới doanh nghiệp?

DNVN - Việc Mỹ áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu được đánh giá là sẽ tác động không nhỏ tới doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả các doanh nghiệp không trực tiếp sản xuất, xuất khẩu hai sản phẩm này. ...

‘Đại gia’ ngân hàng kiến nghị bổ sung vốn điều lệ hằng năm tối thiểu 10.000 tỷ

Tổng giám đốc Agribank kiến nghị có cơ chế riêng cho các ngân hàng thương mại vốn Nhà nước, trong đó xem xét cấp bổ sung vốn điều lệ của Agribank, tối thiểu là 10.000 tỷ đồng/năm, bắt đầu từ năm 2025. Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại nhằm tăng tốc, bứt phá, thúc đẩy tăng trưởng và kiểm soát lạm phát ngày 11/2, Tổng giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng...

Mới nhất

Cần có gói tín dụng phát triển nhà ở cho người trẻ từ 35 tuổi trở xuống

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, các ngân hàng thương mại cần nghiên cứu, tiếp...

Dâng sao giải hạn: Nên hay không nên?

Dâng sao giải hạn phản ánh nhu cầu tìm kiếm sự bình an của con người. Tuy nhiên, việc quá tin vào nghi lễ này cũng có thể tạo nên những hệ lụy khó lường. Dâng sao giải hạn là một tín ngưỡng, nghi lễ phổ biến trong văn hóa Á Đông, đặc biệt ở Việt...

Dự báo giá cà phê ngày mai 12/2/2025 tăng lập đỉnh mới

Dự báo giá cà phê ngày mai 12/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 12/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 11/2/2025 giá cà phê...

Phòng khám bị tố cắt bao quy đầu với giá “cắt cổ”

(NLĐO) – Người đàn ông tại Bình Thuận làm chi phí cắt bao quy đầu với giá hơn 50 triệu đồng, phải gọi điện cầu cứu...

Bài văn khấn Rằm tháng Giêng 2025 chuẩn truyền thống nhất

(CLO) Rằm tháng Giêng (tức ngày 15 Âm lịch) là đem trăng tròn đầu tiên của năm mới Ất Tỵ 2025. Vào ngày này, các gia đình tại Việt Nam thường...

Mới nhất