Trang chủFigureNhững chuyến xe “đi An về Vui”

Những chuyến xe “đi An về Vui”


Ứng dụng công nghệ để kết nối khách hàng, giúp doanh nghiệp vận tải kinh doanh hiệu quả, CEO Phan Bá Mạnh cùng đội ngũ An Vui đã giúp cả khách hàng và nhà xe có những chuyến xe “đi An về Vui”. Không chỉ phục vụ doanh nghiệp trong nước, anh đang nỗ lực mở rộng ra nước ngoài.





2222
Doanh nhân Phan Bá Mạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ An Vui.

Xoay chuyển thế cục nhờ công nghệ

Inter Bus Lines là thương hiệu xe du lịch được nhiều khách lựa chọn khi có ý định lên thăm thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Trong ngành vận tải, Inter Bus Lines cũng thuộc top doanh nghiệp dẫn đầu, với hơn 100 xe và tỷ lệ lấp đầy mỗi chuyến trung bình đạt khoảng 87%.

Trong ký ức của doanh nhân Phan Bá Mạnh, có một Inter Bus Lines rất khác với hiện tại. Thời điểm tháng 7/2017, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Inter Bus Lines có ý định dừng hoạt động hãng xe. Nguyên nhân là dù đã ứng dụng phần mềm do một công ty trung gian bán vé cung cấp, Inter Bus Lines vẫn kinh doanh không hiệu quả. Trên mạng Internet, Inter Bus Lines là một thương hiệu mờ nhạt, bị các đối tượng khác giả mạo để trục lợi. Về mặt kinh doanh, Inter Bus Lines ghi nhận doanh thu thực nhận thấp, do bị các đại lý chiếm dụng vốn, trong khi lượng vé bán ra không ít. Đặc biệt, doanh nghiệp đối diện với nguy cơ phụ thuộc vào một đại lý độc quyền, cũng là bên đang nắm giữ phần mềm bán vé.

Nhìn thấy vấn đề mình có thể giải quyết, An Vui đã tiếp cận Inter Bus Lines, đề nghị sẵn sàng cung cấp nền tảng công nghệ cho nhà xe, với điều kiện duy nhất là: “Nếu hiệu quả kinh doanh của Inter Bus Lines tăng thêm 10 đồng, An Vui xin nhận 1 đồng”. Ở thời điểm đó, An Vui mới ra mắt chưa đầy một tháng, chuyên về giải pháp quản trị toàn diện cho các nhà xe đường dài.

Nhất quyết không đốt tiền để mua người dùng, mà phải lấy chiến lược lâu dài kết hợp giữa công nghệ và sự am hiểu sâu về ngành để làm lợi thế cạnh tranh.

– Doanh nhân Phan Bá Mạnh

Inter Bus Lines đã đồng ý để An Vui đưa giải pháp vào thay thế hệ thống phần mềm cũ. Đầu tiên, là xây dựng hệ thống website theo nhận diện thương hiệu của Inter Bus Lines và chuẩn hóa để đúng tiêu chuẩn SEO. Tiếp theo, An Vui hỗ trợ Inter Bus Lines xây dựng ứng dụng đặt vé online để doanh nghiệp chủ động phát triển tệp khách hàng trung thành. Ngoài ra, An Vui còn giúp Inter Bus Lines phát triển phần mềm quản lý kênh bán, từ đó, nhà xe có thể chủ động mở rộng kênh bán vé qua các đại lý và kiểm soát tình trạng chiếm dụng vốn.

Trong vòng 2 năm sau đó, doanh thu của Inter Bus Lines tăng 200%; số lượng lao động giảm tới 1/3. Khoản chi phí Inter Bus Lines phải trả cho An Vui, nếu tính theo cam kết hợp tác lúc đầu, có thể lên đến 100 triệu đồng/tháng. Vì thế, An Vui đã điều chỉnh lại chi phí theo tính năng mà Inter Bus Lines sử dụng. Bản thân khách hàng đầu tiên là Inter Bus Lines cũng giúp An Vui cải thiện sản phẩm từng ngày.

“Inter Bus Lines là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, sự chuyển mình mạnh mẽ bằng các ứng dụng công nghệ có thể giúp doanh nghiệp vận tải xoay chuyển cục diện kinh doanh”, đại diện An Vui cho biết.

Những chuyến xe “đi An về Vui”

Đến nay, sau 7 năm, Inter Bus Lines vẫn là khách hàng thân thiết của An Vui. Bên cạnh đó, An Vui có thêm khoảng 400 khách hàng nữa, đa phần là thương hiệu vận tải lớn như Kumho Samco, Sơn Tùng, Hào Hương, Bắc Sơn… Năm 2023, hệ thống An Vui ghi nhận hơn 9 triệu vé bán ra thị trường, tương đương doanh thu tiền bán vé là 400 tỷ đồng.

CEO Phan Bá Mạnh ước tính, 80% thị trường vận tải hành khách Việt Nam nằm trong tay 20% doanh nghiệp vận tải lớn. Trong số những doanh nghiệp vận tải lớn này, An Vui đã hợp tác với 50% doanh nghiệp, trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường giải pháp công nghệ cho nhà xe đường dài.

“Toàn bộ quá trình vận hành của doanh nghiệp được tự động hóa. Doanh nghiệp có thể quản lý theo giây, từ số lượng vé đã bán, vé tồn, lịch trình di chuyển, dòng tiền, lỗ, lãi. Phần mềm An Vui giúp nhà xe tiết kiệm 10 – 15% chi phí vận hành và tăng 15 – 30% doanh thu bán vé, nhờ việc cung cấp công cụ giao tiếp và tương tác khoa học giữa các bộ phận”, CEO sinh năm 1981 khẳng định.

Với những doanh nghiệp vận tải nhỏ, để họ không bị “bỏ lại phía sau” trong cuộc đua chuyển đổi số, từ đầu năm 2022, An Vui phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai chương trình miễn phí khởi tạo phần mềm cho các nhà xe sở hữu dưới 5 xe. Mỗi chuyến xe lăn bánh, An Vui thu từ các nhà xe 5.000 đồng.

“Dịch bệnh Covid-19 khiến doanh nghiệp vận tải chịu tác động nặng nề, đứng trước nguy cơ phá sản hoặc dừng hoạt động do không có khách hàng và không đủ chi phí duy trì. Đây là động lực để An Vui thực hiện chương trình hỗ trợ này, chung tay với các doanh nghiệp vận tải vượt qua thách thức”, CEO Phan Bá Mạnh chia sẻ.

Về phía khách hàng, khi các doanh nghiệp vận tải đưa công nghệ vào quản trị, họ có thể đặt vé dễ dàng hơn, không còn phải xếp hàng để chờ mua vé, được chủ động chọn chỗ ngồi, không bị nhồi nhét, chen lấn, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết.

Phan Bá Mạnh rất thấu hiểu nỗi khổ của những hàng khách phải di chuyển đường dài bằng ô tô. 10 năm trước, sau thất bại của một dự án kinh doanh, chàng trai 30 tuổi Phan Bá Mạnh  “bay” sạch vốn liếng. Anh khoác ba lô lang thang khắp vùng miền đất nước để tìm lại động lực và tìm kiếm cơ hội.

Trên hành trình vạn dặm ấy, anh đã gặp không ít khó khăn vì thiếu thông tin, thiếu công cụ đặt vé online; ngay cả khi đặt được vé rồi, thì cũng không ít lần bị lên nhầm chuyến, hoặc bị “thả” sai địa điểm cần đến… Từ đây, ý tưởng về những chuyến xe “đi An về Vui” cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp vận tải đã ra đời.

Vì một “nền công nghiệp vé” minh bạch

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Đầu tư, CEO Phan Bá Mạnh say sưa nói về mục tiêu của mình, đó là xây dựng một “nền công nghiệp vé” minh bạch, giảm thất thoát, lãng phí cho toàn xã hội. Từ nền tảng quản trị ban đầu hướng tới doanh nghiệp vận tải đường bộ, công nghệ của An Vui đã được áp dụng sang các ngành khác như bán vé xem phim, vé tàu thủy, vé khu tham quan, điểm du lịch…

Tuy nhiên, Phan Bá Mạnh không bao giờ quên những khó khăn để An Vui đi tới ngày hôm nay. Đến mức, anh thừa nhận, với hiểu biết của hiện tại, nếu được cho cơ hội, chưa chắc bản thân có dám bắt tay xây dựng An Vui một lần nữa.

Anh từng nghĩ đơn giản rằng, thị trường vận tải đường dài Việt Nam với giá trị hàng tỷ USD, lại chưa được vận hành chuyên nghiệp, sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp biết đưa công nghệ vào vận hành, kinh doanh. Anh cũng tự tin, mình sở hữu một sản phẩm đủ tốt để thị trường sẵn sàng chấp nhận. Nhưng càng làm, anh càng nhận ra, khó khăn lớn nhất không đến từ sản phẩm hay thị trường, mà vấn đề là phải làm sao để thay đổi nhận thức của các nhà xe.

Theo anh, đa phần người đứng đầu doanh nghiệp vận tải đều trưởng thành từ đội ngũ lái xe hoặc phụ xe. Họ lăn lộn với những gai góc của thị trường, mặc nhiên chấp nhận thất thoát, lãng phí là một phần tất yếu, thậm chí sẵn sàng trả các khoản phí phi chính thức hơn là đầu tư vào công nghệ. Vì vậy, con đường duy nhất của An Vui là kiên trì thuyết phục, không bỏ cuộc khi khách hàng liên tục nói “không”.

Trong đại dịch Covid-19, An Vui đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc. CEO Phan Bá Mạnh phải thốt lên rằng, “đây là thử thách trăm năm có một với các doanh nghiệp”. Tất cả doanh nghiệp vận tải là khách hàng của An Vui phải dừng hoạt động vì tình trạng giãn cách xã hội, khiến doanh thu của Công ty về 0 trong vòng 1 năm. Dù may mắn nhận được 2 vòng vốn đầu tư từ Quỹ VinaCapital trong năm 2019 và Hustle Fund trong năm 2020, An Vui vẫn vật lộn với bài toán tìm “cửa sống”.

Lúc này, CEO Phan Bá Mạnh nhận ra, doanh nghiệp lớn khó tồn tại, doanh nghiệp nhỏ cũng khó tồn tại, chỉ có doanh nghiệp linh hoạt thích ứng là có thể trụ lại.

Anh quyết liệt cắt giảm bộ phận kinh doanh từ 20 người xuống 2 người, mở rộng bộ phận phát triển sản phẩm từ 5 người lên 10 người. Cùng với đó, anh tập trung củng cố nội tại doanh nghiệp, tích hợp thêm nhiều tính năng mới như phát triển sàn vận tải hàng hóa, giúp nhà xe tận dụng cốp xe để tối ưu hoạt động chở hàng. An Vui cũng xây dựng kho vé chung cho các doanh nghiệp vận tải, sau đó kết nối kho vé này với đối tác trong và ngoài nước để giúp doanh nghiệp đa dạng kênh bán. Đến nay, vé xe khách bán qua 24 ứng dụng ngân hàng hay nền tảng VNPAY đều lấy nguồn từ kho vé của An Vui.

“Nhất quyết không đốt tiền để mua người dùng, mà phải lấy chiến lược lâu dài kết hợp giữa công nghệ và sự am hiểu sâu về ngành để làm lợi thế cạnh tranh”, doanh nhân Phan Bá Mạnh nói về chiến lược của mình.

Vượt qua hàng loạt thử thách, thời gian tới, An Vui sẽ tập trung cao độ vào phát triển thị trường trong nước để đưa sản phẩm đến nhiều nhà xe hơn nữa. Ngoài ra, An Vui cũng tính đến việc thâm nhập mảng bán vé sân vận động, phân khúc được đánh giá là “khó nhằn” hơn cả mảng vận tải hành khách. Từ đây, An Vui sẽ từng bước chinh phục thị trường các nước lân cận ở khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

“Chúng tôi kỳ vọng, sản phẩm do người Việt tạo ra phục vụ được doanh nghiệp Việt và từ đó mở rộng thị phần ra nước ngoài. An Vui đã có chi nhánh tại Singapore, đây sẽ là đầu mối để mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực Đông Nam Á”, CEO Phan Bá Mạnh chia sẻ.





Nguồn

Cùng chủ đề

Mang Tết đầm ấm, an vui đến đồng bào khu vực biên giới

Đây là hoạt động nhằm thăm hỏi động viên, tặng quà Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt được đón một cái Tết đầm ấm, an vui tại 6 huyện vùng giáp biên giới trên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Cô gái thủ khoa thạc sĩ ngành luật kinh tế

Quách Thụy Anh Khuê (26 tuổi). Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân loại xuất sắc, mới đây cô tiếp tục là thủ khoa thạc sĩ đầu ra ngành luật kinh tế. Anh Khuê là thủ khoa đầu ra ngành luật kinh tế, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM NVCC Thành quả ngọt ngào Anh Khuê chia sẻ cô may mắn khi sinh ra trong một gia đình có ba mẹ luôn ủng hộ mọi mong muốn và sở thích...

Nhan sắc đời thường của cô gái hẹn hò nam kỹ sư lương 100 triệu đồng/tháng

Ngọc Lan tham dự chương trình Bạn muốn hẹn hò với mong muốn tìm người đàn ông phù hợp với mình. Đó là người có vị trí trong xã hội, có duyên và biết yêu thương người khác.Đến với chương trình, Ngọc Lan được ghép đôi với Nguyễn Minh Đức (SN 1993) đang sống ở TPHCM. Anh đang làm kỹ sư phần mềm, quản lý vận hành cho công ty đa quốc gia tại Singapore, có thu nhập hàng...

“Đắk Nông vừa đi vừa chạy, vấp ngã cũng đứng lên”

ề Đắk Nông những ngày này không khó để bắt gặp những cánh đồng điện gió mọc lên bên cạnh những thảm xanh rì của các trang trại nông nghiệp công nghệ cao. Các dự án bô xít – alumin – nhôm đã "hô biến" vùng đất cao nguyên M'nông bao đời nay chỉ...

Từ chủ tịch ‘Quốc hội trẻ em’ đến đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Đặng Cát Tiên, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Thái Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa), gây ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc và những hoạt động nổi bật, vừa được đề cử trong top 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 của Trung ương Đoàn. Đặng Cát Tiên trong vai chủ tịch Quốc hội trong phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" - Ảnh: NVCC Sở hữu thành tích học tập, hoạt động ấn...

Hành trình ‘trao yêu thương’ của cô gái nhiễm chất độc da cam

Sinh ra với đôi chân không lành lặn do di chứng chất độc da cam, cô gái trẻ Hoàng Thị Phương (22 tuổi, quê ở xã Quảng Long, H.Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã phải đối mặt với những khó khăn chồng chất từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, bằng ý chí sắt đá và nỗ lực không ngừng, cô đã vươn lên để trở thành một tấm gương sáng cho cộng đồng. Ngay từ khi sinh ra, Hoàng Thị Phương...

Cùng chuyên mục

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Chân dung tân Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Duy Ngọc

(Dân trí) - Sau khi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Duy Ngọc lần lượt được bầu bổ sung vào Ban Bí thư và Bộ Chính trị khóa XIII. Ông Ngọc từng có thời gian dài công tác gắn với ngành công an. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-uy-vien-bo-chinh-tri-nguyen-duy-ngoc-20250123104442241.htm

Suất học bổng đáng nhớ của nữ thủ khoa ngành ngôn ngữ khó bậc nhất thế giới

(Dân trí) - Nguyễn Thị Ngọc Quyên (SN 2001) là thủ khoa đầu ra ngành ngôn ngữ Ả Rập - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngọc Quyên tốt nghiệp với điểm số 3.87/4.0, cao nhất ngành ngôn ngữ Ả Rập - Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nữ sinh Hà Nội có vinh dự là một trong 100 thủ khoa trong lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt...

Nam sinh lớp 7 giành giải nhất thi HSG lớp 9: ‘Em làm bài chỉ mất nửa thời gian’

Trần Anh Minh, nam sinh lớp 7 ở TP Hà Tĩnh gây ấn tượng khi giành giải nhất cấp tỉnh môn Tin học tại kỳ thi HSG lớp 9. Em cho biết, mình hoàn thành bài thi chỉ mất 1/2 thời gian và đạt 18,3 điểm. Khi kết quả kỳ thi HSG lớp 9 tỉnh Hà Tĩnh công bố, nhiều người ấn tượng với  cậu học trò Trần Anh Minh (lớp 7, Trường THCS Lê Văn Thiêm). Minh đã giành...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-Zalo lan tỏa tinh thần “Tự hào Việt Nam” cùng 78 triệu người dùng

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Zalo ra mắt chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, mang đến ba bộ hình nền và khung ảnh đại diện miễn phí, lan tỏa niềm tự hào dân tộc. Trong chưa đầy 24 giờ đã có 1 triệu lá cờ...

Tin tức doanh nghiệp-VNG cùng Quỹ Kiến Tạo Ước mơ mang nước sạch cho học trò vùng cao

Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), dưới sự bảo trợ của VNG, vừa hoàn thành công trình khoan giếng, cải tạo hệ thống nước sạch tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng nằm tại một trong những...

Tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 5 năm 2025) - Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG...

20 năm phát triển công nghệ, hướng tới cộng đồng

Báo cáo thường niên 2024 của VNG ghi dấu một năm bản lề trên hành trình 20 năm trưởng thành, tiên phong về công nghệ, đổi mới sáng tạo và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global”. Với doanh thu 9.273 tỷ đồng và 3.324 nhân sự làm việc tại 9 thành phố trên khắp Việt Nam...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2025

Báo cáo VNG Snapshot Q1/2025 tóm lược các chỉ số tài chính, hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG và các mảng sản phẩm tính đến ngày 31/03/2025. Nội dung bao gồm kết quả tài chính, hiệu suất kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược AI và những đóng góp của VNG cho...

Mới nhất