Trang chủNewsKinh tếKiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc...

Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26


Sự xuất hiện trong khoảng 2 năm tới của tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ phá vỡ hoàn toàn phương án tài chính của Dự án BOT Quốc lộ 26 vốn có thời gian hoàn vốn lên tới 33 năm.

 





Trạm thu phí Ninh Xuân nằm trên Quốc lộ 26 đoạn qua Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
Trạm thu phí Ninh Xuân nằm trên Quốc lộ 26 đoạn qua Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Số phận truân chuyên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Công văn số 3140/UBND-XDNĐ gửi Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) kiến nghị xem xét phương án xử lý Dự án Xây dựng tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Km0 – Km2+897) và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 26 gồm các đoạn: Km3+411 – Km15+350, Km84+300 – Km88+383, Km91+383 – Km98+800, Km101+800 – Km112+800 theo hình thức BOT (Dự án BOT Quốc lộ 26).

Điểm nhấn quan trọng nhất tại Công văn số 3140/UBND-XDNĐ là việc UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về giao thông xem xét đưa Dự án BOT Quốc lộ 26 vào danh mục các dự án BOT vừa được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét thông qua các giải pháp xử lý vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT tại Tờ trình số 2451/TTr-BTVT ngày 8/3/2024.

Nếu được thông qua, Dự án BOT Quốc lộ 26 sẽ là công trình hạ tầng giao thông thứ 9 được đề nghị cấp có thẩm quyền dùng vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ một phần chi phí nhằm cải thiện phương án tài chính hoặc dùng ngân sách nhà nước thanh toán cho nhà đầu tư để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Sẽ gỡ vướng khi tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột hình thành

Trong Công văn số 1856/BGTVT-CĐCTVN gửi Văn phòng Chính phủ vào tháng 2/2023, Bộ GTVT cho biết, Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có ảnh hưởng đến phương án tài chính Dự án BOT Quốc lộ 26.
Trong quá trình chuẩn bị đầu tư Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đánh giá tác động và trình Chính phủ xem xét; Chính phủ đã trình và được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột tại Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022.

Theo đó, tại Tờ trình số 190/TTr-CP ngày 21/5/2022, Chính phủ đã báo cáo Quốc hội rằng: “Việc định lượng mức độ ảnh hưởng đến Dự án BOT Quốc lộ 26 chỉ có thể xác định khi đường cao tốc đưa vào khai thác. Do vậy, trong bước triển khai tiếp theo, Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với các địa phương và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, phối hợp các doanh nghiệp dự án BOT đánh giá cụ thể mức độ ảnh hưởng, doanh thu thực tế và đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, bảo đảm tuân thủ các điều kiện hợp đồng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư”.

Cũng tại Công văn số 3140/UBND-XDNĐ, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng xem xét, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất phương án đầu tư hoàn thành nút giao thông liên thông kết nối cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột với Quốc lộ 26 ngay trong giai đoạn I của Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, để tạo điều kiện cho địa phương này sớm hình thành Khu công nghiệp Ninh Xuân rộng tới 1.000 ha.

Được biết, đây đã là lần thứ 2 trong khoảng 1 năm qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đưa ra các đề nghị nói trên đối với Bộ GTVT. Điều này cho thấy tính chất cấp bách của vấn đề, đặc biệt là việc xử lý khó khăn, vướng mắc tại Dự án BOT Quốc lộ 26.

Dự án BOT Quốc lộ 26 có số phận truân chuyên bậc nhất trong số 72 dự án BOT hạ tầng giao thông do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, được triển khai trong giai đoạn 2012 – 2020. Dự án được Bộ GTVT quyết định đầu tư vào năm 2015, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2019, với tổng mức đầu tư 816 tỷ đồng. Nhà đầu tư được chọn thực hiện Dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501; doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH một thành viên CICO 501 BOT Quốc lộ 26; đơn vị cung cấp vốn tín dụng là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Theo hợp đồng BOT được ký kết, nhà đầu tư được thu phí tại 2 trạm thu phí là trạm Ninh Xuân (Km8+800, Quốc lộ 26) và trạm Eadar (Km93+ 677, Quốc lộ 26) trong thời gian là 33 năm 1 tháng. Thời gian thu phí này cũng thuộc loại lâu nhất trong số các dự án BOT hạ tầng giao thông hiện nay.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, Dự án BOT Quốc lộ 26 hoàn thành, đưa vào khai thác đã giúp nâng cao năng lực thông hành, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch kết nối vùng duyên hải Nam Trung bộ với các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày triển khai thu phí (từ ngày 16/12/2019), nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, cũng như chính quyền tỉnh đã rất vất vả trong việc duy trì an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí Ninh Xuân hoàn vốn cho Dự án BOT Quốc lộ 26.

Cụ thể, do khoảng cách giữa trạm Ninh Xuân và trạm thu phí Ninh Lộc hoàn vốn cho Dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 – Km1392 và đoạn Km 1405 – Km 1425+500 tỉnh Khánh Hòa quá gần (chỉ có 12 km), nên khi triển khai thu phí, đã gặp phải sự phản ứng từ các lái xe, doanh nghiệp vận tải.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 1/4/2020 đến 14/1/2021, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phải tiến hành xử lý 38 vụ việc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân. Cùng với việc xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, nhà đầu tư cũng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện miễn, giảm phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Ninh Xuân với số lượng lên tới 5.070 phương tiện.

“Nhờ việc thực hiện song song 2 giải pháp nói trên, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân mới cơ bản ổn định”, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.




Gánh nặng nợ nần

Trên thực tế, việc thực hiện miễn giảm phí cho một lượng lớn phương tiện giao thông đã để lại hệ luỵ tài chính tiêu cực cho Dự án BOT Quốc lộ 26. Từ năm 2021 đến nay, doanh thu thu phí bình quân tại Dự án chỉ đạt khoảng 54% phương án tài chính, không đủ trả gốc và lãi vay ngân hàng.

Bên cạnh đó, dù Dự án hoàn thành vào tháng 7/2017, nhưng trên cơ sở đề xuất của 2 tỉnh Khánh Hòa và Buôn Ma Thuột, ý kiến của Kiểm toán Nhà nước về việc tiếp tục đầu tư bổ sung kéo dài quy mô công trình, Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà đầu tư chưa triển khai thu phí để đầu tư bổ sung 28 km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48 km. Điều này dẫn đến việc nhà đầu tư phải tự bỏ vốn trả lãi vay hơn 100 tỷ đồng, trong khi Dự án chưa có bất kỳ khoản thu nào.

Theo ông Lê Tự Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501, hiện ngân hàng tài trợ vốn đã xếp nợ của Dự án xuống nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn), dẫn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ.

Trong bối cảnh tình hình tài chính “rách nát”, việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vào cuối năm 2025, đầu năm 2026 chạy song song như “giọt nước tràn ly”. Do làm phân lưu một lượng lớn phương tiện, nên Dự án BOT Quốc lộ 26 phá sản, không còn tính khả thi tài chính. Tại thời điểm phê duyệt Dự án BOT Quốc lộ 26, tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được quy hoạch triển khai đầu tư sau năm 2030.

Trước tình trạng cận kề bờ vực phá sản, thời gian qua, nhà đầu tư liên tục phát văn bản tới UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ GTVT đề nghị được sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, khi thời điểm tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động ngày một tới gần.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT vào tháng 4/2022, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 đề nghị Bộ GTVT xem xét 2 phương án xử lý vướng mắc cho Dự án BOT Quốc lộ 26 khi tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động. Trong đó, phương án 1 là tiếp tục tổ chức thu phí tại các trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT Quốc lộ 26 và Nhà nước hỗ trợ kinh phí thu thiếu hàng năm theo phương án tài chính đã ký (dự kiến ngân sách hỗ trợ trong 33 năm 1 tháng là 3.500 tỷ đồng).

Phương án 2 là xóa bỏ các trạm thu phí của Dự án BOT Quốc lộ 26 và bố trí ngân sách nhà nước (khoảng 1.085 tỷ đồng) để chi trả cho nhà đầu tư, ngân hàng tài trợ vốn. “Nếu được chấp thuận, nhà đầu tư sẽ dùng toàn bộ số tiền được nhà nước hoàn trả tại Dự án này để tiếp tục đầu tư vào các dự án khác theo hình thức PPP của Bộ GTVT”, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 cho biết.

Theo một lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT), cơ quan này đã nhận được các đề xuất của UBND tỉnh Khánh Hòa và nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 26.

Trong quá trình xem xét, đánh giá các dự án BOT gặp khó khăn, vướng mắc để kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ, có một số tuyến cao tốc (song hành với dự án BOT) sau khi đưa vào khai thác chưa thực hiện thủ tục để thu phí có thể ảnh hưởng đến doanh thu của dự án BOT.

Theo số liệu cập nhật, sau khi cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột hoàn thành, sẽ gây sụt giảm doanh thu Dự án BOT Quốc lộ 26 song hành. Khi 2 tuyến cao tốc Cần ThơCà Mau và Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng hoàn thành sẽ gây sụt giảm doanh thu 2 dự án BOT trên Quốc lộ 1 đoạn qua Bạc Liêu và Sóc Trăng.

“Khi đầu tư các dự án BOT nói trên, cơ quan quản lý nhà nước đã dự báo phân lưu khi các cao tốc song hành đi vào hoạt động. Các cơ quan quản lý đang tiếp tục đánh giá mức độ tác động khi tuyến cao tốc đưa vào khai thác để xây dựng giải pháp xử lý phù hợp. Đồng thời, việc sớm thu phí các dự án cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước sẽ cơ bản giải quyết được khó khăn cho 3 dự án BOT, trong đó có Quốc lộ 26 do bị phân lưu”, lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết.





Nguồn

Cùng chủ đề

Trình phương án đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn

Tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku qua Gia Lai và Bình Định có chiều dài 123 km sẽ mở ra cơ hội khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có của vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Trình phương án đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồngTuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku qua Gia Lai và Bình Định có chiều dài 123 km sẽ mở ra cơ...

Đắk Lắk cùng cả nước thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức đợt thi đua cao điểm “Đắk Lắk cùng cả nước 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc". ...

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

NDO - Chiều 17/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát, kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột đi qua địa bàn tỉnh. Đi thị sát Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Thủ tướng ân cần hỏi thăm các kỹ sư, công nhân của các nhà thầu thi công thuộc Dự án thành phần 3 nằm...

Cao tốc Nha Trang – Vân Phong dự kiến về đích trước thời hạn

Cao tốc Nha Trang - Vân Phong dự kiến về đích trước thời hạn. Còn các cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn nhiều hạng mục vượt tiến độ. Các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung đang nỗ lực từng ngày để sớm hoàn thiện các dự án...

Soi chất lượng thi công Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hoà

Soi chất lượng thi công Dự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma ThuộtDự án thành phần 1 cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột dài 32 km, tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng hiện do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hoà làm đại diện chủ đầu tư. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ông Trần Bá Dương quyết tâm thực hiện dự án nghìn tỷ ở Quảng Nam

Ông Trần Bá Dương đánh giá dự án luồng Cửa Lở sẽ tạo đột phá cho Chu Lai và cũng là dự án tâm huyết của ông, do đó, doanh nghiệp không đặt vấn đề về lợi nhuận. Ông Trần Bá Dương quyết tâm thực hiện dự án nghìn tỷ ở Quảng NamÔng Trần Bá Dương đánh giá dự án luồng Cửa Lở sẽ tạo đột phá cho Chu Lai và cũng là dự án tâm huyết của ông, do...

Dòng tiền lớn vào thị trường, VN-Index tiếp tục tăng điểm trong phiên 3/3

Ngưỡng tâm lý 1.300 điểm tiếp tục được giữ vững. Nhiều cổ phiếu lớn cùng nhóm chứng khoán giao dịch tích cực đã giúp duy trì vững sắc xanh của VN-Index. Thanh khoản sôi động với giá trị giao dịch phiên hôm nay đạt hơn 23.380 tỷ đồng. Dòng tiền lớn vào thị trường, VN-Index tiếp tục tăng điểm trong phiên 3/3Ngưỡng tâm lý 1.300 điểm tiếp tục được giữ vững. Nhiều cổ phiếu lớn cùng nhóm chứng khoán...

Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Sân bay Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD

Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD… đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua. Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Sân bay Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TODGần 18.000 tỷ đồng nâng đời Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD… đó là hai trong số những thông...

30 khu đất đắc địa được Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn nằm ở đâu?

TP. Đà Nẵng vừa công khai danh mục các khu đất, lô đất cho thuê ngắn hạn trên địa bàn, trong đó nhiều khu đất có vị trí đắc địa với mục đích sử dụng làm đất thương mại dịch vụ, đất công trình giao thông. 30 khu đất đắc địa được Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn nằm ở đâu?TP. Đà Nẵng vừa công khai danh mục các khu đất, lô đất cho thuê ngắn hạn trên địa bàn,...

Doanh nghiệp không phải đi xin dự án mà Thành phố sẽ mời gọi

Cam kết của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đưa ra tại Tọa đàm Đối thoại Hà Nội 2025: Kỷ nguyên mới - Vận hội mới do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức. Phó chủ tịch Hà Nội: Doanh nghiệp không phải đi xin dự án mà Thành phố sẽ mời gọiCam kết của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đưa ra tại Tọa đàm Đối thoại Hà Nội 2025: Kỷ nguyên mới - Vận...

Bài đọc nhiều

Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại. Ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định số 541/QĐ-BCT về việc phân công nhiệm vụ trong Lãnh đạo Bộ. Cùng với đó, các Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các...

Công ty Thuỷ điện Ialy: 25 năm phát triển sản xuất gắn với trách nhiệm xã hội

DNVN – Ngày 28/2, Công ty Thuỷ điện Ialy (Gia Lai) tròn 25 năm hình thành, phát triển. Ông Đoàn Tiến Cường - Giám đốc công ty đã chia sẻ những con số ấn tượng về đóng góp với ngành điện nói riêng và kinh tế - xã hội của các địa phương nói...

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand: Thành phố Hồ Chí Minh

Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Auckland - trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa của xứ...

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô

Để đảm bảo cho công tác sản xuất điện mùa khô, Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, nguyên liệu, vật tư dự phòng và triển khai các giải pháp nâng cao độ tin cậy, giảm suất hao nhiệt. Vừa qua, Đoàn công tác do ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dẫn đầu, cùng ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc và đại diện các...

Người dân Gia Lai khóc ròng vì giá rau xanh rớt “thê thảm”

Bà con nông dân Gia Lai lâm vào cảnh lao đao khi giá các loại rau xanh đột ngột giảm mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của người dân. Chưa kịp vui mừng vì giá rau tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán, người dân các làng rau trên địa bàn TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) hơn một tuần nay đang điêu đứng vì các loại rau rớt giá mạnh, thị trường...

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng mốc 70 tỷ USD

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 4%, ngành Nông nghiệp và Môi trường phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 70 tỷ USD trong năm nay. Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường trao đổi với báo chí trong ngày làm việc đầu tiên sau khi Bộ chính thức đi vào hoạt động theo Nghị định số 35/2025/NĐ-CP của Chính phủ. ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/3/2025 tăng trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 4/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới tăng trở lại Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 3/3/2025 giá cà phê Robusta trên sàn London bất ngờ tăng trở lại, mức tăng từ 60 - 69 USD/tấn, dao động...

Bộ máy mới hoạt động, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo 5 việc ‘cần làm ngay’

Trên tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo 5 việc các đơn vị ngành Công Thương 'cần làm ngay' theo bộ máy mới. Tại Hội nghị giao ban đầu tiên gắn với cơ cấu tổ chức bộ máy mới theo Nghị định 40 ngày 3/3, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho hay, thực hiện Nghị quyết 18 và các chủ trương, chính sách của Trung ương về tinh gọn tổ chức...

Hàng không 5 sao Emirates mở đường bay tới Đà Nẵng từ 2/6

DNVN - Chiều ngày 3/3, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo thông tin từ Emirates Airlines, từ ngày 2/6, hãng hàng không lớn nhất thế giới này sẽ khai thác đường bay kết nối các quốc gia Trung Đông, các TP châu Âu và Mỹ tới Đà Nẵng với tần suất 4...

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore

Theo số liệu từ nguồn thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore (ESG), Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore Theo số liệu từ nguồn thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore (ESG), Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore. Infographic |Cơ cấu tổ...

Mới nhất

Bắt khẩn cấp 9 người vụ khiêng quan tài diễu phố ở chợ Bến Thành

Công an TPHCM vừa bắt khẩn cấp 9 đối tượng trong vụ mặc đồ đen khiêng quan tài để quảng cáo tại chợ Bến Thành gây bức xúc dư luận. XEM CLIP: Hôm nay (3/3) Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM vừa ra quyết định bắt khẩn cấp 9 đối tượng liên quan đến vụ khiêng quan tài diễu...

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/3/2025 tăng trở lại

Dự báo giá cà phê ngày mai 4/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 4/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới tăng trở lại Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 3/3/2025 giá...

Hết rồi thời cơm thêm miễn phí, sinh viên 3 triệu xài không đủ, người đi làm 8 triệu không có dư

Thời buổi ly nước mía, tô bún, hộp cơm… đều tăng giá, sinh viên 3 triệu xài không đủ, người đi làm 8 triệu không có dư. ...

Học sinh ăn gì để có dưỡng chất tốt nhất cho mùa thi?

Theo PGS.TS.BS Đỗ Văn Dũng - trưởng khoa y tế công cộng, Đại học Y Dược TP.HCM, ba nhóm chất tốt cho trí não và cần tăng cường cho học sinh chuẩn bị thi cử gồm sắt, iốt, DHA. ...

Bộ máy mới hoạt động, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo 5 việc ‘cần làm ngay’

Trên tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo 5 việc các đơn vị ngành Công Thương 'cần làm ngay' theo bộ máy mới. Tại Hội nghị giao ban đầu tiên gắn với cơ cấu tổ chức bộ máy mới theo Nghị định 40 ngày 3/3, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho...

Mới nhất