Trang chủFigureThành công nhờ đột phá thị trường ngách

Thành công nhờ đột phá thị trường ngách


Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ “đột phá” thị trường ngách

Năm 2020, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, Mai Đức Cường đã có thời gian nghiên cứu thị trường ngành phụ trợ cho các nhà máy khu công nghiệp. Và rồi Công ty CP Mai An Đức ra đời.

Khởi nghiệp nhờ… quá rảnh

Trong báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2023, Việt Nam có 18.038 doanh nghiệp giải thể. Con số này cho thấy một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp của Việt Nam, Và một điều đáng lưu tâm là, trong số các doanh nghiệp giải thể này, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, mới thành lập.





Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức. 

Thế nhưng, vẫn có những doanh nghiệp dù khởi nghiệp ở thời kỳ kinh tế Việt Nam khó khăn, ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19 song vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ.

Câu chuyện của Công ty CP Mai An Đức, một doanh nghiệp khởi nghiệp bằng các sản phẩm phụ trợ cho nhà máy tại các khu công nghiệp là một câu chuyện ngược dòng tăng trưởng và thành công. 

Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức kể, trước đây ông từng là Giám đốc phát triển thị trường của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tại TP.HCM, một tổ chức nghề nghiệp kế toán chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới có trụ sở chính tại Anh quốc.

“Đầu năm 2020, khi dịch COVID – 19 bùng phát, lúc đó công việc bắt đầu ít, tôi có thời gian ở nhà nhiều. Thời gian này, tôi bắt đầu tìm hiểu thị trường để buôn bán thêm. Khi đó, với mối quan hệ có sẵn với các hãng xe vận tải và xây dựng công trình, tôi lựa chọn bán nhớt mỡ cho những đơn vị mình chơi thân. Cũng trong thời gian này, tôi được một đối tác đề xuất việc phân phối thêm sản phẩm keo công nghiệp thương hiệu Devcon của Mỹ. Đây là một loại keo 2 thành phần, khi kết hợp với bột kim loại thì tạo ra một loại vật liệu rất tốt và cứng với mục đích phục hồi những phần hư hại của thiết bị máy móc. Vậy là tôi bắt đầu nghiên cứu thị trường về vật tư phụ trợ trong việc duy tu, sữa chữa và bảo trì cho máy móc trong công nghiệp. Thấy rằng thị trường này rất có tiềm năng phát triển, cộng thêm việc nhận định sự dịch chuyển của thị trường khi các nước dịch chuyển về Việt Nam sẽ rất lớn, tôi quyết định lập công ty khai thác thị trường này. Tháng 3/2020, Công ty CP Mai An Đức ra đời”, ông Mai Đức Cường kể. 

Để có thể tiếp cận thị trường, ông Cường tiếp tục mày mò. Ban đầu là phải thành lập trang web cho riêng mình mang tên www.Maianduc.vn, chỉn chu trong việc tối ưu website để nâng cao công cụ tìm kiếm cũng như sử dụng nguồn lực chuyên môn tạo ra các bài viết chia sẻ về kĩ thuật chuyên sâu về dầu nhớt và mỡ. Từ đó, Mai An Đức không mất quá nhiều thời gian để có thể bán được sản phẩm cho các nhà máy tại các khu công nghiệp.

Công ty từ đó phân ra làm 2 mảng sản phẩm chính đó là dầu nhớt mỡ và keo công nghiệp. Tuy nhiên, trục trặc đầu tiên xuất hiện khi ông Cường phân phối lại các sản phẩm của các nhà phân phối khác, do việc này đụng chạm tới nhà phân phối tại Việt Nam. Ông Cường quyết định tìm nguồn hàng để nhập khẩu trực tiếp từ các đối tác bên ngoài Việt Nam. Bến đỗ hợp tác đầu tiên đó là Singapore.

“Năm 2020, doanh thu đạt gần 10 tỷ đồng, lượng mặt hàng sản phẩm khi đó tuy còn ít, nhưng số lượng bán khá ổn định và website của công ty cũng được tìm kiếm từ các doanh nghiệp khác. Các đối tác nước ngoài cũng vì vậy tìm tới chúng tôi để bắt tay hợp tác phát triển nhiều sản phẩm hơn”, ông Cường nói.

Bước ngoặt lớn nhất của doanh nghiệp ông Cường, đó là năm 2022, khi một doanh nghiệp của Đức chuyên phát triển sản phẩm keo cho tất cả các máy móc trong các ngành công nghiệp đã tìm tới Công ty, cùng ông Cường đi tới các nhà máy nhiệt điện, nhà máy sản xuất tại nhiều khu công nghiệp để tìm cơ hội hợp tác.

Từ 2022, Công ty CP  Mai An Đức chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của sản phẩm thương hiệu WEICON của Đức với tuổi đời hơn 80 năm trong việc cung cấp các giải pháp sơn phủ chống mài mòn, đắp bù phục hồi vật liệu và keo dán nhanh. Thương hiệu WEICON (www.weicon.com.vn) đã có mặt tại Đông Nam Á khá lâu nhưng thị trường Việt Nam lại là rất mới.





Các sản phẩm của Công ty CP Mai An Đức luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Tới nay, Công ty đã có tới hơn 1.000 dòng sản phẩm được bán, doanh thu năm 2022 chạm mốc 40 tỷ đồng, năm 2023 đã trên 70 tỷ đồng. Con số tăng trưởng ấn tượng này đến từ tư duy phát triển. Cụ thể, ông Cường cho biết trước đây, dòng sản phẩm nhớt được ông chú trọng và cho là sản phẩm chủ đạo, khi đó các doanh nghiệp đối tác là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong ngành sản xuất và thi công xây dựng cầu đường. 

Tuy nhiên, trong đà phát triển, ông Cường nhận thấy nhớt là một dòng sản phẩm hết sức phổ biến và có độ canh tranh quá lớn giữa các nhà phân phối. Vì vậy, cuộc chuyển dịch dòng sản phẩm được ông Cường đề ra và thực hiện, thay vì bán  sản phẩm phổ biến thì ông bán các dòng sản phẩm đặc chủng, như dầu, mỡ đặc chủng mà thị trường có nhu cầu nhưng lại rất khó mua, đi thẳng vào thị trường ngách và lấy đây là thế mạnh của mình.

“Để đi vào thị trường này, bán được sản phẩm được cho là đắt tiền này thì tôi nhận thấy doanh nghiệp phải có đội ngũ kỹ sư chuyên sâu về kỹ thuật, hiểu về máy móc để có thể tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu, toàn diện. Việc bán sản phẩm sẽ trở thành bán giải pháp cho khách hàng”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, câu chuyện khởi nghiệp ở giai đoạn dịch bệnh cũng như đi con đường mà tưởng như đã có quá nhiều doanh nghiệp trước đó đã đi được ông nghiên cứu rất kỹ. Đó là việc khi tự mình mày mò các sản phẩm để bán, ông đã tìm hiểu rất nhiều từ các kỹ sư quản lý nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp. Ông nhận thấy ngành công nghiệp vẫn còn quá nhiều điểm yếu, nhiều kỹ sư có tay nghề và thâm niên nhưng lại chưa hề biết tới phương pháp hàn đắp nguội… 

Bên cạnh đó, việc các nhà cung cấp luôn để đứt gãy nguồn cung sản phẩm cung cấp cho các khách hàng là điểm yếu của các thương hiệu đối thủ trên thị trường. Ông Cường cho rằng đây là cơ hội cho mình, với việc đặt hàng từ các kho ở Việt Nam, Singapore và Đức để cung cấp tốt nhất cho thị trường. Ngoài ra, xây dựng đội ngũ kỹ sư chuyên gia từ Dubai và Đức để hỗ trợ cho khách hàng khi nhà máy cần sửa chữa lớn, lấy dịch vụ làm nòng cốt để tạo ra giá trị cốt lõi cũng như lấy điểm yếu của doanh nghiệp khác làm điểm mạnh cho doanh nghiệp mình. 

“Khi khách hàng hỏi điểm mạnh của chúng tôi là gì, câu trả lời luôn được giải đáp ngay tức khắc, ngoài việc chất lượng sản phẩm Đức thì dịch vụ và cung ứng là hai điều sống còn của chúng tôi. Có những khách hàng chúng tôi phải chấp nhận lỗ chỉ vì khách hàng quá gấp, chúng tôi phải nhập hàng air freight (đường hàng không-PV) thay vì đi sea (đường biển-PV) sẽ mất quá nhiều thời gian và không đáp ứng được tiến độ sửa chữa, một ngày khách hàng dừng máy thì chi phí là rất lớn”, ông Cường cho biết.

Chiến lược kinh doanh cánh tay nối dài 

Nhớ lại giai đoạn mới thành lập, ông Cường cho biết khi mở doanh nghiệp vào năm dịch bệnh, kinh tế khó khăn, chi phí tài chính vốn là cái làm ông đau đầu nhất, quy mô khi đó mới chỉ có dưới 5 nhân sự. Tuy nhiên, khi đó thế mạnh duy nhất trong tay đó là mối quan hệ có sẵn của ông Cường khi còn làm cho doanh nghiệp của Anh Quốc. Ngoài ra, ông nhờ các mối quan hệ bạn bè giới thiệu cho các nhà máy sản xuất các doanh nghiệp vận tải có nhu cầu để bán hàng.

Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn ông Cường vừa làm vừa nhìn nhận vấn đề trong kinh doanh. Đó là việc doanh nghiệp mới thành lập, không thể nào có khách hàng như các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trước. Chính vì vậy, phải đi cái mới, cái khác biệt. 

“Đó là việc lập web của công ty, khi đó nhờ anh em, bạn bè ngồi viết bài chia sẻ kiến thức quảng bá các dòng sản phẩm mà công ty đang bán, đồng thời đẩy mạnh phát triển sản phẩm trên mạng, thu hút bằng các từ khoá tìm kiếm mà khách hàng luôn dùng để đẩy mạnh trên web bán hàng. Tới khi dịch được kiểm soát, web bán hàng của công ty đã lên top 1 trong tìm kiếm mua sản phẩm”, ông Cường kể. 

Qua 3 năm phát triển, ông Cường cho rằng cơ hội của ngành công nghiệp phụ trợ đang rất lớn. Tuy nhiên, để nắm bắt được cơ hội này không phải dễ và cần phải thực hiện chuyên nghiệp, bài bản cũng như có những giá trị cốt lõi của mình. 

Ví dụ cụ thể mà ông Cường đưa ra, năm 2022, khi một công ty của Nhật Bản chuyên sản xuất bi sắt phục vụ trong nhà máy nghiền xi măng có lịch sử 40 năm tại thị trường Trung Quốc chuyển dịch xây dựng nhà máy sản xuất tại Hải Phòng. Khi về Việt Nam, doanh nghiệp gặp khó khi loại dầu nhiệt luyện để tôi sắt lại không có trên thị trường Việt Nam, cũng không có chức năng để nhập loại dầu này về Việt Nam, khi đó khách hàng Nhật muốn có một đơn vị cung cấp loại dầu này.

Nắm bắt được đây là cơ hội, ông Cường đã qua Trung Quốc, lấy mẫu dầu, rồi về nhà máy tại cảng Cát Lái, TP.HCM để test các tiêu chuẩn cùng các chỉ số kỹ thuật. Sau đó, ông Cường bắt đầu tìm cách sản xuất, sau nhiều lần test mẫu tại các trung tâm kiểm tra chất lượng trong và ngoài nước, cũng như đạt đượng yêu cầu của nhà máy khách hàng tại Trung Quốc và cuối năm 2022 bắt đầu bán được lô hàng đầu tiên cho nhà máy Nhật Bản.

“Việc các đối tác chuyển dịch sang Việt Nam rõ ràng sẽ cần tìm các đối tác uy tín, biết sử dụng tiếng anh, và bằng mọi giá phải không ngại khó để làm bằng được. Các doanh nghiệp ngoại rất thích phong cách làm việc này và họ sẽ tìm tới để hợp tác”, ông Mai Đức Cường nói.

Nói về kế hoạch phát triển trong năm 2024 của mình, ông Cường cho biết, quan trọng nhất là lựa chọn sản phẩm nào làm trọng điểm để bán hàng dựa trên yếu tố như cầu thực tế, mối quan hệ, năng lực tài chính, nguồn lực con người để có thể mang lại doanh số tốt nhất cũng như tối ưu lợi nhuận nhất.

Ngoài ra, xác định ngành kinh doanh của mình sẽ tiếp tục cạnh tranh khốc liệt trong năm 2024 khi mà cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành sẽ lớn hơn bởi khó khăn của nền kinh tế, muốn bán được hàng các doanh nghiệp sẽ buộc phải giảm giá, khuyến mại để tìm kiếm khách hàng. Chính gì vậy, ông Cường quyết định xây dựng mô hình kinh doanh bằng việc xây dựng các mối quan hệ với các doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong việc duy tu và bảo trì, cũng như có hợp đồng sẵn với các nhà máy lớn để ký hợp tác cung cấp vật tư cho các doanh nghiệp này.

Hiện nay ông Cường đã làm việc và kí kết  được với nhiều đối tác tại các tỉnh, thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Vũng Tàu… Ông Cường cũng háo hức chia sẻ: “Con đường còn rất dài, bản thân mình và tập thể anh em công ty đã xây dựng những chiến lược rất cụ thể từ marketing, chiến lược kinh doanh đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khởi đầu năm 2024 với những tín hiệu khá tốt, chúng tôi hi vọng sẽ có một năm bùng nổ về khách hàng và doanh số”.





Nguồn

Cùng chủ đề

Hơn 10.000 lượt người dự Techfest Vietnam 2024

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam 2024) đã có gần 10.000 lượt người tham dự. Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc gia lần thứ 10 đã có gần 10.000 lượt người tham dự, hơn 1.100 diễn giả, chuyên gia...

Tìm kiếm tài năng, thúc đẩy sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp

DNVN - Sáng ngày 26/11 diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam) 2024”. Cuộc thi hướng đến thúc đẩy các giải pháp sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp. ...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Hơn 69% người khảo sát mong muốn khởi nghiệp kinh doanh nhỏ

Herbalife vừa công bố những kết quả khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe với 8.000 người ở 11 thị trường tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, kết quả cho thấy mặc dù có lo ngại về kinh tế, vẫn có hơn 69% người khảo sát mong muốn khởi nghiệp kinh doanh nhỏ và 74% người bày tỏ lạc quan về việc kinh doanh trong 18 tháng tới.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án

Tròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện Vân Canh, Tập đoàn Nexif Ratch Energy đã tiến hành đo gió, đang xúc tiến các thủ tục để đấu thầu dự án. Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự ánTròn 1 năm sau ký kết bản ghi nhớ đầu tư về dự án điện gió hơn 5.000 tỷ đồng tại huyện...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Bài đọc nhiều

Bí thư Tỉnh ủy kể về ‘nơi đáng sống’ ở Làng văn hóa kiểu mẫu

Chỉ sau một thời gian triển khai, Vĩnh Phúc đã khởi công xây dựng và khánh thành hàng loạt khu thiết chế văn hóa, thể thao của các "Làng văn hóa kiểu mẫu". Những ngôi làng đó, theo kỳ vọng, sẽ trở thành nơi đáng sống, người dân có cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc hơn và thực sự được thụ hưởng những thành quả từ sự phát triển của tỉnh. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân...

Câu chuyện về doanh nghiệp nhỏ “ra biển lớn”

Doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Câu chuyện về sản phẩm băng cuốn màu (màng mỏng PVC) thương hiệu 3Wtape của ProDeTech là một minh chứng. Đơn hàng “nhân duyên” “Cái duyên” xuất khẩu băng cuốn màu đến với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên ProDeTech thật tình cờ. Ngày đó, Tập đoàn SK của Hàn Quốc cần gấp mặt hàng băng cuốn cho dự án Nexilis Copper Foil...

Từ cô giáo làng đến trợ giảng ở Đại học Yale

Từ giáo viên một câu lạc bộ tiếng Anh ở Bắc Giang, Nguyễn Thị Tuyến, 27 tuổi, trúng tuyển làm trợ giảng 9 tháng tại Đại học Yale. Đặt chân đến Đại học Yale, Mỹ, hồi tháng 9, cũng là lần đầu tiên Tuyến được đi nước ngoài. Với Tuyến, việc trở thành giáo viên trợ giảng môn tiếng Việt tại ngôi trường trong nhóm Ivy League (8 đại học tư thục tinh hoa ở Mỹ) là điều cô chưa...
08:30:12

Tiến sĩ, ca sĩ Khánh Ly nồng nàn, da diết với ‘Hà Nội ngày tháng cũ’

Với giọng hát nồng nàn, da diết, đắm say, Sao Mai Khánh Ly khiến "Hà Nội ngày tháng cũ" thêm phần tinh tế, nên thơ và đầy hoài niệm. Sao Mai Khánh Ly vừa ra mắt MV Hà Nội ngày tháng cũ, tri ân Thủ đô nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024). Ca khúc do nhạc sĩ Song Ngọc sáng tác, được phối khí mới bởi Văn Trung và Kim Long, mang âm hưởng lãng mạn, đầy hoài niệm...

Cùng chuyên mục

Chân dung tân Bí thư Trung ương Đảng Trần Lưu Quang

(Dân trí) - Sau gần 5 tháng giữ cương vị Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Trần Lưu Quang được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XIII. Trước đó, ông có hơn một năm làm Phó Thủ tướng. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-bi-thu-trung-uong-dang-tran-luu-quang-20250123103626669.htm

Gương mặt Việt nổi bật ‘Forbes’ Mỹ 2025: Tôi là nhà sản xuất phim người Việt Nam

Lập nghiệp trong ngành truyền thông ở Mỹ là một quyết định táo bạo của Nguyễn Siêu, nhà làm phim người Việt duy nhất làm việc ở HBO, người có tên trong danh sách "30 under 30" Forbes Mỹ ngành tiếp thị/quảng cáo. Nhà làm phim người Việt duy nhất ở HBO Tháng 12.2024, tạp chí Forbes của Mỹ đã công bố danh sách "30 under 30" (30 người trẻ tuổi dưới 30) bắc châu Mỹ (North America) của 20 lĩnh vực....

Chân dung tân Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Duy Ngọc

(Dân trí) - Sau khi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Duy Ngọc lần lượt được bầu bổ sung vào Ban Bí thư và Bộ Chính trị khóa XIII. Ông Ngọc từng có thời gian dài công tác gắn với ngành công an. Dantri.com.vn Nguồn:https://dantri.com.vn/xa-hoi/chan-dung-tan-uy-vien-bo-chinh-tri-nguyen-duy-ngoc-20250123104442241.htm

Suất học bổng đáng nhớ của nữ thủ khoa ngành ngôn ngữ khó bậc nhất thế giới

(Dân trí) - Nguyễn Thị Ngọc Quyên (SN 2001) là thủ khoa đầu ra ngành ngôn ngữ Ả Rập - Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngọc Quyên tốt nghiệp với điểm số 3.87/4.0, cao nhất ngành ngôn ngữ Ả Rập - Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nữ sinh Hà Nội có vinh dự là một trong 100 thủ khoa trong lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt...

Nam sinh lớp 7 giành giải nhất thi HSG lớp 9: ‘Em làm bài chỉ mất nửa thời gian’

Trần Anh Minh, nam sinh lớp 7 ở TP Hà Tĩnh gây ấn tượng khi giành giải nhất cấp tỉnh môn Tin học tại kỳ thi HSG lớp 9. Em cho biết, mình hoàn thành bài thi chỉ mất 1/2 thời gian và đạt 18,3 điểm. Khi kết quả kỳ thi HSG lớp 9 tỉnh Hà Tĩnh công bố, nhiều người ấn tượng với  cậu học trò Trần Anh Minh (lớp 7, Trường THCS Lê Văn Thiêm). Minh đã giành...

Mới nhất

Xung lực mới cho nền kinh tế, VIMC và PVN chính thức hợp tác chiến lược toàn diện – Tổng công ty Hàng hải...

Ngày 18/6/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng giữa hai đơn vị hàng...

Acecook Việt Nam tiếp sức 8.000 runners tại Water Run 2025 thành phố Hồ Chí Minh

Acecook Việt Nam tiếp sức 8.000 runners tại Water Run 2025 thành phố Hồ Chí Minh Acecook Việt Nam mang đến trải nghiệm ẩm thực sáng tạo tại Water Run 2025: Mì Ly Modern, Kem...

Cô bé mồ côi bị u máu, bật khóc kể về hoàn cảnh gia đình trong chương trình Mái ấm gia đình Việt

Trong tập 139 của chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Thanh Thảo...

VIMC lần đầu tiên lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 2025 – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Ngày 17/6/2025, Tạp chí Fortune công bố Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 – danh sách thường niên các doanh nghiệp có quy mô doanh thu lớn nhất Đông Nam Á. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng, trở thành doanh nghiệp hàng hải đầu tiên của...

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa...

Mới nhất