Trang chủDu lịchKhám pháHiệu ứng du lịch từ chuyến đi của Bill Gates đến Đà...

Hiệu ứng du lịch từ chuyến đi của Bill Gates đến Đà Nẵng


Chuyến du lịch đến Việt Nam của người nổi tiếng như Bill Gates mang lại hiệu ứng truyền thông, tác động đến cảm hứng đi du lịch của nhiều người, theo chuyên gia.

Tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái đến Đà Nẵng du lịch từ 4/3 đến 7/3. Chuyến đi của ông được nhiều chuyên gia trong ngành nhận xét có tác động tích cực đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết lịch trình di chuyển của những người nổi tiếng như Bill Gates rất kín. Tuy nhiên, sau khi về nước, họ có thể chia sẻ một số hình ảnh về hành trình và điều này sẽ giúp du lịch Việt Nam được quảng bá gián tiếp.

“Đó là một kiểu truyền thông miễn phí, khi Bill Gates tới Việt Nam, những người theo dõi ông ấy cũng dành sự quan tâm nhất định, tò mò sao ông tới đây”, ông Thanh nói.





Tỷ phú Bill Gates chơi tennis tại Đà Nẵng ngày 7/3. Ảnh: Nguyễn Đông

Tỷ phú Bill Gates chơi tennis tại Đà Nẵng ngày 7/3. Ảnh: Nguyễn Đông

PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội, nói khó có công cụ đo lường về ảnh hưởng cụ thể của những người nổi tiếng như Bill Gates đến du lịch. Tuy nhiên, hiệu ứng truyền thông là điều có thể nhận thấy khi các thông tin về tỷ phú Mỹ đến Đà Nẵng được dư luận quan tâm.

Theo Google Trends, tính tới tối 6/3, cụm từ “Bill Gates Đà Nẵng” xếp 13/25 cụm từ gia tăng mạnh nhất toàn cầu liên quan đến từ khóa “Bill Gates”.

Ông Long nói thêm Việt Nam cần chủ động tận dụng hiệu ứng của những người nổi tiếng truyền thông, quảng bá cho du lịch như cách Thái Lan, Singapore làm. Với Singapore, nước này đang tạo nên cơn sốt khi độc quyền The Eras Tours của Taylor Swift ở Đông Nam Á.

Trong khi đó, Thái Lan luôn tỏ ra nhanh nhạy với việc đưa ra các thông điệp quảng bá du lịch. Hôm 2/3, tay vợt huyền thoại Roger Federer đăng tải ảnh du lịch Bangkok. Ba ngày sau Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đăng tải thông điệp “How To Enjoy Thailand Like Roger Federer?” (Làm sao để tận hưởng chuyến du lịch Thái Lan như Roger Federer?). Trong bài đăng, cơ quan này hướng dẫn du khách trải nghiệm du lịch Thái Lan như tay vợt Thụy Sĩ, gồm đi tuktuk, khám phá chợ nổi, ăn món tráng miệng look choop. Đại diện TAT nói đây không phải chiến dịch hợp tác giữa hai bên.





Hình ảnh quảng cáo du lịch Thái Lan liên quan đến chuyến đi của Roger Federer được Tổng cục Du lịch Thái Lan đăng tải. Ảnh: Amazing Thailand

Hình ảnh quảng cáo du lịch Thái Lan liên quan đến chuyến đi của Roger Federer được Tổng cục Du lịch Thái Lan đăng tải. Ảnh: Amazing Thailand

Theo PGS.TS Phạm Hồng Long, cơ quan du lịch địa phương cần có những kênh thông tin để nắm bắt các chuyến đi của người nổi tiếng để chào đón họ tới Việt Nam. Đà Nẵng, Hội An là điểm đến yêu thích của nhiều người có tầm ảnh hưởng, đặc biệt giới thần tượng Hàn Quốc. Ông Long gợi ý tổ chức các buổi chào đón mang tính riêng tư, không kéo theo nhiều người hâm mộ, ngoài ra có thể dành tặng cho họ những ưu đãi, trải nghiệm đặc biệt trong chuyến đi.

“Chúng ta cần nắm bắt tốt hơn, thể hiện sự thân thiện và biến họ thành đại sứ du lịch cho Việt Nam”, ông Long nói.

Ngoài chuyến đi của Bill Gates, gần đây, Đà Nẵng cũng thu hút nhiều cặp đôi nhà giàu Ấn Độ đến tổ chức đám cưới. Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết chuyến nghỉ dưỡng của tỷ phú Bill Gates, giúp thành phố tự tin đi theo con đường phát triển du lịch chất lượng cao đã đề ra nhiều năm qua.

Ông Đặng Mạnh Phước, CEO The Outbox Company, chuyên nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch, lưu ý người nổi tiếng có thể không tạo ra hiệu ứng khiến những người theo dõi “ùn ùn kéo tới Việt Nam”. Đặc biệt, tỷ phú Bill Gates đi du lịch theo hướng “siêu giàu” nên hiệu ứng này càng khó xảy ra.

Dữ liệu từ Outbox chỉ ra kênh thông tin cho khách nước ngoài đến TP HCM du lịch chủ yếu đến từ giới thiệu của bạn bè, người thân, đại lý du lịch, hội chợ du lịch. Ví dụ, người Đài Loan chủ yếu du lịch TP HCM qua lời giới thiệu của người thân (47%) và nhờ phương tiện truyền thông (21%). Khách Pháp lại quyết định du lịch qua thông tin từ đại lý du lịch (42%) và phương tiện truyền thông (12%).





Tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, Đà Nẵng, hôm 6/3. Ảnh: Hoàng Anh Sướng

Tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, Đà Nẵng, hôm 6/3. Ảnh: Hoàng Anh Sướng

Tuy nhiên, đại diện Outbox nhận xét trường hợp của Tổng cục Du lịch Thái Lan “bắt nhịp” khi Roger Federer đến là một ví dụ hay. Nhóm thần tượng Hàn Quốc đến Đà Nẵng, Hội An du lịch cũng có khả năng truyền cảm hứng cho người hâm mộ. Và nếu có thể tận dụng hình ảnh chuyến đi của người nổi tiếng, Việt Nam sẽ được tăng nhận diện thương hiệu.

Tú Nguyễn




Source link

Cùng chủ đề

Hành trang đưa Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên mới

Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết tiếp những trang sử vẻ vang trong kỷ nguyên mới. Vượt qua bao thăng trầm, Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung. Không thỏa mãn với thành quả đạt được, Đà Nẵng đang viết...

Nửa thế kỷ kiến tạo kỳ tích phát triển

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành đô thị lớn, năng động của đất nước và sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới đầy kỳ vọng. ...

Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc sắc

(CLO) Tối 28/3, tại Công viên Biển Đông, Lễ hội ẩm thực Đà Nẵng Food Tour 2025 đã chính thức khai mạc, mở ra không gian văn hóa ẩm thực đầy màu sắc, quy tụ hơn 200 món ngon đặc trưng của Đà Nẵng, các vùng miền Việt Nam và thế...

10 năm tới, AI khiến con người không còn cần thiết “ở hầu hết mọi thứ”

Đó là chia sẻ của nhà đồng sáng lập Microsoft kiêm tỷ phú từ thiện trong cuộc phỏng vấn với danh hài Jimmy Fallon trên chương trình "The Tonight Show" của đài NBC hồi tháng hai vừa qua ...

Nâng tầm quan hệ hợp tác Việt Nam và Thái Lan trong lĩnh vực VHTTDL

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhằm trao đổi về các biện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Festival thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. Lễ hội thu Hà Nội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10). Đây cũng là sự kiện nổi bật quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc...

Hàng nghìn người đội mưa xem bế mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa

Đêm bế mạc Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 để lại nhiều cảm xúc, thành phố biển khép lại những ngày hội rực rỡ và mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến thịnh vượng. Tối 6.6, tại Quảng trường 2.4 Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bế mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10. Với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”,...

Nhộn nhịp khách quốc tế “xông đất” Đà Nẵng ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025

29/01/2025 11:34 (PLVN) - Trong ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, TP Đà Nẵng đã chào đón hàng nghìn du khách quốc tế đến tham quan, du lịch. Nhiều du khách tỏ vẻ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của sông Hàn và những cây cầu trong thành phố. Sáng 29/1 (mùng 1 tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025), Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Cảng Đà Nẵng, Ban chỉ...

Du lịch Việt Nam ‘tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản’

Du lịch Việt Nam được đánh giá đang phát triển nhanh hơn một số nước châu Á nhưng muốn bền vững cần loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay. Theo CEO ứng dụng đặt phòng Agoda Omri Morgenshtern, tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong năm tháng đầu năm đứng thứ ba trong top các quốc gia khác ở châu Á, sau Thái Lan và Nhật Bản. So cùng kỳ trước dịch,...

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”

Hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ nhiều vùng miền trên đất nước đã tham gia chuyến đi 3 ngày trong chiến dịch "Bắc Giang đa sắc" nhằm trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân Sau đại dịch và những biến...

Ưu tiên gì khi chọn mua điều hòa?

Vừa ra mắt năm 2025, điều hòa Funiki PowerAI được một số gia đình trẻ lựa chọn nhờ khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và phù hợp với ngân sách căn hộ đầu tiên. Vận hành nhẹ nhàng, làm lạnh nhanh chóng Ngày nhận bàn giao căn hộ đầu tiên, Minh và Trang (29 tuổi, Hà Nội) bắt...

Hòa Phát nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trong phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trên...

Sáng ngày 20/6/2025, Tập đoàn Hòa Phát đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về thành tích đóng góp, hỗ trợ kinh phí trong thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2025”. Trước đó, Hòa Phát đã hỗ trợ tỉnh...

Đặt mục tiêu 10.773 tỷ đồng doanh thu, lấy AI và Go Global làm chiến lược xuyên suốt

(TP.HCM, Ngày 21 tháng 6 năm 2025) - Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (Mã CK: VNZ) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, thông qua những mục tiêu và định hướng quan trọng của năm 2025. AI và Go Global (Toàn cầu hoá) tiếp tục được xác định là...

Khởi công dự án tu bổ, tôn tạo chùa Phúc Lâm cổ

VHO - Sáng 21.6, tại huyện Đông Anh (Hà Nội), dự án tu bổ, tôn tạo di tích chùa Phúc Lâm cổ đã chính thức được khởi công. Chùa Phúc Lâm cổ là công trình đặc biệt trong quần thể Hoa Lâm Viên, nơi từng là ly cung quan trọng bậc nhất dưới triều Lý. Việc khởi công dự...

Mới nhất