Trang chủNewsThời sựHàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá...

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour


Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 1

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 2

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 3

Năm 2023, thị trường du lịch Việt Nam được đánh giá khởi sắc ấn tượng sau dịch Covid-19. Ông đánh giá như thế nào về những đóng góp của ngành hàng không cho con số tăng trưởng của ngành du lịch?

Năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt 12,6 triệu lượt người, gấp gấp 3,4 lần năm 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu khách, trong tổng số 12,6 triệu lượt khách quốc tế, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 11 triệu lượt người, chiếm 86,9% số lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 3,3 lần năm trước. Với thị trường nội địa, ngành du lịch đón 108 triệu lượt khách, trong đó ngành hàng không vận chuyển gần 74 triệu hành khách, tăng 34,5% so năm 2022. 

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 4

Thực tế cho thấy để làm được điều này, trong năm 2023 ngành hàng không đã duy trì mạng đường bay nội địa và phát triển với 66 đường bay nội địa kết nối những trung tâm du lịch Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với 19 cảng hàng không địa phương khác với hơn 600 chuyến bay mỗi ngày.

Không chỉ duy trì đường bay sẵn có, mà trong năm 2023 còn là năm mà ngành hàng không có sự chuyển biến trong việc khai thác các đường bay mới. Ông có thể chia sẻ một số thông tin để có sự đánh giá rõ ràng hơn của ngành hàng không với thu hút khách du lịch?

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 5

Ngoài ra trong năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như: Cần Thơ – Vân Đồn, Hà Nội – Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên. Mạng đường bay quốc tế truyền thống như Trung Quốc, Nga đã được phục hồi, đồng thời mở rộng khai thác một số thị trường mới ở khu vực Trung Á như Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Mông Cổ. Đẩy mạnh hoạt động khai thác các đường bay đến thị trường Ấn Độ, Oxtralia.

Top 10 thị trường khách quốc tế tới Việt Nam năm 2023 thay đổi so với trước dịch Covid-19. Năm 2019, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau đó mới đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; Nga, Anh, Pháp cũng là những nước có số lượt khách đến Việt Nam nằm trong top cao. Tuy nhiên, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Oxtralia, Ấn Độ. Như vậy việc khai thác đường bay mới của hàng không đã tác động rõ rệt đến thu hút khách du lịch.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 6

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 7

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói riêng và khách du lịch nội địa bằng đường hàng không luôn chiếm tỉ lệ cao nhất so với đường bộ, đường biển. Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT sửa đổi bổ sung về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Theo đó, từ ngày 1/3/2024, giá trần vé máy bay tăng thêm 50.000-250.000 đồng, vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc xây dựng các tour du lịch thưa ông?

Trong năm 2024, nếu tình hình kinh tế, du lịch… tiến triển tích cực, việc giá vé máy bay tăng sẽ ít tác động. Ngược lại, nếu tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn, ngành du lịch sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Việc điều chỉnh tăng trần vé máy bay có thể sẽ là “đòn chí mạng” đối với du lịch nội địa. Cụ thể sau ngày 1/3/2024, trung bình giá vé máy bay tháng 6/2024 có thể tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Ví dụ, chặng Hà Nội – Phú Quốc tăng từ 1,3 triệu đồng lên 2,2 triệu đồng; Hà Nội – Nha Trang tăng từ 1,1 triệu đồng lên 1,7 triệu đồng.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 8

Việc giá vé tăng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến nhiều điểm du lịch vắng khách, bởi khách du lịch thuộc nhóm đối tượng “nhạy cảm về giá”. Điều này thể hiện rõ qua tình trạng “khan khách” của du lịch Phú Quốc và nhiều điểm đến nội địa trong suốt năm 2023 do giá vé máy bay tăng.

Kịch bản này có thể tái diễn trong năm 2024 khi giá vé máy bay tăng theo quy định mới. Nếu người dân vì giá vé máy bay cao quyết định giảm đi du lịch, thì các điểm đến sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên, không riêng công ty lữ hành.

Ảnh hưởng cụ thể của giá vé máy bay tăng cao với ngành du lịch sẽ là như thế nào, thưa ông?

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 9

Hiện giá vé máy bay chiếm 40 – 60% cơ cấu giá tour du lịch, vì vậy việc giá vé máy bay tăng cao buộc các công ty lữ hành phải điều chỉnh tăng giá tour nội địa 10 – 20% làm giảm sức hút của thị trường, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt trong việc thu hút khách quốc tế. 

Bên cạnh đó, vé máy bay tăng giá nên du khách có xu hướng du lịch tự túc bằng ô tô, không đăng ký mua tour khiến doanh nghiệp lữ hành thất thu. Giá vé máy bay tăng cao như vậy đã làm doanh nghiệp lữ hành trong nước gặp khó trong việc thu hút khách mặc dù đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 10

Việc ngành hàng không tăng giá vé là nguyên nhân khiến lượng khách nội địa sụt giảm bởi nhiều người đã quyết định chọn đi nước ngoài vì giá rẻ hơn tour trong nước. Chẳng hạn tour du lịch khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc 5 ngày 4 đêm vào ngày 20/1/2024 có giá 10,49 triệu đồng/người; hoặc 6 ngày 5 đêm có giá từ 11-15 triệu đồng/người. Trong khi, đi du lịch Thái Lan có giá khuyến mãi trọn gói 5 ngày 4 đêm, nghỉ khách sạn 4 sao chỉ 5-6 triệu đồng/người.

Ngoài ra việc giá vé máy bay tăng cao sẽ gây ảnh hưởng đến việc định vị lại thị trường du lịch trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Giá vé máy bay không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp du lịch mà nhiều khu nghỉ dưỡng cũng rơi vào tình trạng vắng khách do ảnh hưởng giá vé máy bay nên đa số người dân có xu hướng chọn những cơ sở lưu trú bình dân để tiết kiệm chi phí. Như vậy có thể nói việc tăng giá vé máy bay sẽ gây tác động lớn đến các hãng lữ hành, từ đó ảnh hưởng nhiều việc kích cầu du lịch nội địa. Chưa kể, khách quốc tế cũng sẽ so sánh giá tour Việt Nam với các nước trong khu vực và có thể họ sẽ không chọn du lịch Việt Nam.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 11

Để ngành du lịch thu hút khách đòi hỏi phải xây dựng hợp tác giữa hàng không với du lịch vậy theo ông nên xây dựng phương án hợp tác như thế nào?

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 12

Đại dịch Covid-19 khiến khả năng chi trả của du khách bị ảnh hưởng khá lớn, nên việc kích cầu bằng các chính sách khuyến mãi của hàng không là yếu tố quan trọng. Với bối cảnh kinh tế hiện nay, vé máy bay tăng giá ở cả các tuyến trong nước và quốc tế, là một bất lợi lớn trong việc cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 13

Để khắc phục điều này, đòi hỏi hàng không liên kết với doanh nghiệp lữ hành cũng bỏ kinh phí giảm giá dịch vụ, qua đó không tăng giá tour, từ đó hỗ trợ ngành hàng không không phải giảm giá vé quá nhiều. Đối với các đường bay không có chuyến bay thương mại, ngành hàng không khích lệ các doanh nghiệp lữ hành mở các chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) với chính sách ưu đãi, từ đó đa dạng sản phẩm, thêm lựa chọn mới lạ hơn cho du khách. Việc làm này sẽ khiến các bên cùng có lợi.

Ngoài ra các hãng hàng không nên mở thêm đường bay mới, giúp du khách có thêm lựa chọn về sản phẩm mới, tiết kiệm thời gian đi lại. Ở chiều ngược lại doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm mới theo đường bay mới từ đó trở thành đơn vị lữ hành chiến lược của ngành hàng không.

Ngành hàng không và du lịch nên tính chuyện làm ăn lâu dài với nhau từ đó tránh tình trạng tăng giá vận chuyển dịp cao điểm. Để làm được điều này cần có sự tham gia của Chính phủ với tư cách điều phối giá vé làm sao không quá thấp so với giá sàn. Thực tế cho thấy du lịch Thái Lan nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ “nhạc trưởng” là Tổng cục Du lịch làm đầu mối liên kết giữa hàng không với du lịch giúp giảm giá vé máy bay và tour. Họ thu lại từ việc chi tiêu của du khách khi đến Thái Lan du lịch. Cách làm này ngành du lịch Việt Nam cũng nên học hỏi.

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 14

Với tư cách là chuyên gia trong ngành du lịch, theo ông nhà nước có nên xây dựng cơ chế hỗ trợ kinh phí cho ngành hàng không giảm giá vận chuyển?

Thực tế cho thấy để kích cầu du lịch tháng 4/2023, Chính phủ Thái Lan xem xét chính sách trợ cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến các điểm đến ít phổ biến. Malaysia đã kêu gọi các hãng hàng không trong nước điều chỉnh hoặc giảm giá vé máy bay cho mùa lễ hội sắp tới để giúp du lịch Malaysia hút khách. 

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 15

Tuy nhiên ở Việt Nam, Chính phủ không thể chi một khoản tiền khá lớn như vậy cho ngành hàng không để giảm giá vé trong những thời điểm nhất định vì sẽ tạo ra sự không công bằng giữa ngành hàng không và du lịch. Theo tôi Nhà nước kéo dài thời gian áp dụng giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024 và mở rộng các nhóm hàng hóa được giảm qua đó kích thích sản xuất, kinh tế tăng trưởng sẽ kéo theo các mặt hàng dịch vụ trong đó có hàng không, du lịch sẽ tăng trưởng, phát triển theo.

Xin cảm ơn ông!

Hàng không và du lịch cần “bắt tay” nhau để giảm giá tour - Ảnh 16

10:08 13/01/2024



Nguồn

Cùng chủ đề

Tìm cách đánh thức tiềm năng du lịch Quốc Oai

Kinhtedothi - Để Quốc Oai trở thành điểm đến hút khách đòi hỏi chính quyền địa phương nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối các điểm đến du lịch với doanh nghiệp lữ hành. Đó là “hiến kế” của các doanh nghiệp với UBND huyện Quốc Oai tại cuộc khảo sát điểm đến du lịch Quốc Oai (15/11). Vùng đất giầu tiềm năng Huyện Quốc Oai với lợi thế địa hình bán sơn địa, đồng bằng xen lẫn đồi...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Hà Nội hỗ trợ Quảng Nam phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Kinhtedothi- Thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, chiều ngày 8/11, Sở Du lịch Hà Nội và Sở VHTT&DL Quảng Nam trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn giữa 2 tỉnh thành. Theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn, du lịch nông thôn, nông nghiệp tại Quảng Nam bắt đầu hình thành từ những năm 2009. Hiện Quảng Nam có 126 điểm tài...

Làm thế nào để thu hút khách du lịch cao cấp tới Việt Nam?

Kinhtedothi - Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có. Thị trường tỷ USD Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia cho thấy, năm 2023 quy mô thị trường du lịch hạng sang (luxury tourism) toàn cầu đạt trên...

Du lịch Hà Nội hiến kế để du lịch Hà Nam cất cánh

Đó là hiến kế của các doanh nghiệp du lịch Hà Nội tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam” do tỉnh Hà Nam tổ chức  sáng 18/10. Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam cho thấy: hiện nay, tỉnh Hà Nam là địa phương có nhiều tiềm năng du lịch, cận kề với những điểm du lịch trọng yếu của đồng bằng sông Hồng như...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tạo sự chủ động hơn cho các địa phương

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, theo TS Nguyễn Đức Kiên - nguyên Tổ trưởng Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, việc mở rộng áp dụng các cơ chế chính sách đặc thù như tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập, tăng cường phân cấp phân quyền về các địa phương hay đơn giản hóa thủ tục hành chính cần phải làm. Dưới đây là trao đổi của TS Nguyễn Đức Kiên...

Rà soát, tháo gỡ các dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 13/CĐ-TTg ngày 8/2/2025 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo đầy đủ các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài để kịp thời tháo gỡ, triển khai ngay các dự án. Thời gian quan, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung...

Dấu ấn công nghệ ngành bê tông

Thay đổi rõ nét Đại diện Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, trước năm 1990, phần lớn bê tông trộn tại công trường được định lượng thủ công và trộn bằng máy trộn tự do loại nhỏ nên năng suất, chất lượng, độ ổn định thấp, cả nước chỉ đạt khoảng 300.000 - 500.000m3 mỗi năm. Bắt đầu từ thập niên 90, ngành công nghiệp bê tông nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ...

Galaxy S26 Ultra được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình

Có nguồn tin tiết lộ việc Galaxy S26 Ultra hiện đang trong giai đoạn tạo mẫu ban đầu và các nguyên mẫu này không có phần cắt camera selfie có thể nhìn thấy trên màn hình. Cụ thể: một nguồn tin trên X cho biết Samsung muốn sử dụng camera dưới màn hình cho mẫu flagship tiếp theo của hãng. Hiện, công nghệ này cũng đang được trang bị trên dòng Galaxy Z Fold và người dùng có thể...

Xiaomi 15 Ultra sẽ dùng chip Snapdragon 8 Elite

Mới đây, một thiết bị Xiaomi có số model 25010PN30G đã xuất hiện trên nền tảng chuẩn AI Geekbench. Giới phân tích cho rằng đây chính là mẫu flagship Xiaomi 15 Ultra sắp ra mắt. Theo đó, mẫu máy kế nhiệm Xiaomi 14 Ultra sẽ chạy trên trên hệ điều hành Android 15 ngay khi xuất xưởng. Tốc độ xung nhịp CPU của chip khẳng định khẳng định lại các báo cáo trước đó về việc thiết bị sẽ...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

Bộ trưởng Nội vụ ủng hộ mô hình thị trưởng, tỉnh trưởng trong quản trị địa phương

Bộ trưởng Nội vụ đồng tình với mô hình UBND là cơ quan hành chính và hoạt động theo chế độ thủ trưởng như xu thế thế giới hiện nay có thị trưởng, tỉnh trưởng. Sáng 5/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến Dự thảo Luật Tổ chức Chính quyền địa phương (sửa đổi).  Mở rộng mô hình chính quyền đô thị để thúc đẩy sự phát triển  Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm...

Ngày nắng nóng, chỉ số UV ở mức nguy hiểm

(NLĐO) - Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết hôm nay, thời tiết TP HCM sáng sớm se lạnh, dần về trưa chiều nắng nóng với chỉ số UV ở mức nguy hiểm ...

Năm 2025 tuổi nghỉ hưu của người lao động là bao nhiêu?

Năm 2025, tuổi nghỉ hưu của người lao động tiếp tục tăng theo lộ trình, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa lao động nam và nữ. Căn cứ Điều 169 Bộ luật Lao động 2019, người lao động có đủ thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định sẽ được hưởng lương hưu khi đạt tuổi nghỉ hưu. Theo đó, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh...

Hành trang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho TPHCM và Đông Nam Bộ

(Dân trí) - Những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ còn mãi, là nguồn động lực lớn để đất nước, trong đó có TPHCM và vùng Đông Nam Bộ vượt qua bất kỳ khó khăn, thách thức nào.   Trong 13 năm giữ cương vị là lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần vào TPHCM thăm và làm việc. Ngoài những chỉ đạo, định hướng trực tiếp cho Đảng bộ...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng đôn đốc rà soát, tháo gỡ các dự án khó khăn, tồn đọng kéo dài

(NLĐO)- Sau ngày 15-2, các bộ, cơ quan, địa phương chưa gửi báo cáo rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án sẽ bị thanh tra để xử lý nghiêm ...

Động thổ dự án đường song hành Vành đai 5 qua Hà Nam trị giá 1.500 tỷ

Tuyến đường được xem là trục hành lang Đông Tây mới, kết nối các khu vực kinh tế, đô thị quan trọng của tỉnh Hà Nam. ...

Trump chỉ đạo mật vụ cung cấp ‘mọi thông tin’ về những kẻ ám sát ông

(CLO) Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ cung cấp cho ông "mọi thông tin" về hai kẻ cố ám sát ông vào mùa hè năm ngoái trong chiến dịch tranh cử tổng thống. ...

Xử lý tài xế xe tải cố tình chạy “rùa bò”, ép xe phía sau

(NLĐO) – Tài xế cho xe chạy rùa bò là để "trả thù" người điều kiện xe tải trước đó không cho xe của mình vượt lên. ...

CSGT Hà Nội bác thông tin “dừng xe mặc áo mưa bị phạt 14 triệu”

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thông tin trên mạng xã hội về việc "dừng xe máy mặc áo mưa có thể bị phạt tới 14 triệu đồng" là không chính xác. ...

Mới nhất

Khai hội đền thờ Vua Lê Lợi tại Lai Châu

(CLO) Lễ hội Đền thờ vua Lê Lợi nhằm tri ân công ơn đức độ của vua Lê Thái Tổ - người đã thân chinh cầm quân dẹp loạn vùng Tây...

Hàng Việt trước nguy cơ gia tăng phòng vệ thương mại từ Mỹ

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ trong năm 2025 cần cẩn trọng hơn trước chính sách thương mại mới của nước này, cùng với đó là rủi ro gia tăng từ các vụ việc phòng vệ thương mại.

65 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại “sân chơi” của các thương hiệu mạnh

Từ 7-11/2, tại thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức diễn ra Ambiente 2025 - Hội chợ hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất. Hội chợ thu hút 4.660 doanh nghiệp từ gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Việt Nam có 65 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại "sân chơi" lớn dành cho các thương hiệu mạnh này.

Xử lý tài xế xe tải cố tình chạy “rùa bò”, ép xe phía sau

(NLĐO) – Tài xế cho xe chạy rùa bò là để "trả thù" người điều kiện xe tải trước đó không cho xe của mình vượt lên. ...

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025: Trong nước ổn định

Dự báo giá cà phê ngày mai 10/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 10/2/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 9/2/2025 giá cà phê...

Mới nhất