Trang chủDu lịchKhám pháMón ăn khách phải đăng ký trước 43 năm mới đến lượt...

Món ăn khách phải đăng ký trước 43 năm mới đến lượt mua


Thực khách muốn ăn bánh nhân thịt bò Kobe của một nhà hàng Nhật Bản phải đợi lâu nhất 43 năm.

Muốn mua một hộp bánh nhân thị bò Kobe đông lạnh từ Asahiya, cửa hàng thịt gia truyền ở thành phố Takasago, tỉnh Hyogo phía tây Nhật Bản, khách phải đợi 43 năm mới đến lượt mua vì quá đông khách chờ trước đó.

“Đó không phải lỗi đánh máy. Chính xác là 43 năm”, CNN viết.

Thành lập vào năm 1926, Asahiya bán các sản phẩm từ thịt, gồm cả bò Kobe, trong nhiều năm trước khi thêm vào thực đơn món bánh nhân thịt bò từ Thế chiến II. Nhưng không phải đến đầu những năm 2000 món bánh nhân thịt bò, khoai tây chiên giòn Extreme Croquettes này mới trở thành hiện tượng trên mạng, khiến danh sách khách phải đợi đến lượt mua hàng hiện càng dài hơn. Shigeru Nitta, chủ sở hữu thế hệ thứ ba của Asahiya, cho biết vào năm 2022, thời gian khách phải chờ để được giao hàng món bánh này đã là 30 năm.

Nitta lớn lên ở Hyogo, từ nhỏ đã cùng bố đến thăm các trang trại chăn nuôi và các buổi đấu giá thịt bò địa phương. Năm 1994, khi 30 tuổi, anh tiếp quản cửa hàng từ bố và quản lý đến nay.





Món bánh Croquettes nổi tiếng của cửa hàng. Ảnh: CNN

Món bánh Croquettes nổi tiếng của cửa hàng. Ảnh: CNN

Để món bánh của cửa hàng trở nên nổi tiếng, năm 1999 Nitta đã có ý tưởng táo bạo: bán hàng không lợi nhuận. Khi đó anh đã bán những chiếc bánh nhân thịt bò Kobe giá 270 yên (45.000 đồng). “Chỉ riêng thịt bò trong miếng bánh đã có giá 400 yên (66.000 đồng)”, chủ cửa hàng nhớ lại. Khi đó quán đã làm những chiếc bánh chất lượng, giá cả phải chăng để quảng bá sản phẩm. Để hạn chế tổn thất tài chính ban đầu cửa hàng chỉ giới hạn 200 chiếc bánh mỗi tuần, thịt bò Kobe không chất bảo quản và là hàng tươi mới mỗi ngày. Khoai tây có nguồn gốc rõ ràng từ một trang trại địa phương. Kể từ đó những chiếc bánh của cửa hàng Nitta nổi tiếng khắp nước.

Năm 2016 cửa hàng ngừng nhận đặt hàng loại bánh này vì thời gian khách chờ đến lượt mua đã lên đến 14 năm. Nhưng sau đó thực khách liên tục gọi điện đến cửa hàng để đặt bánh. Do đó năm 2017, cửa hàng tiếp tục bán loại bánh này nhưng tăng giá để không bị thua lỗ. Chiếc bánh khi đó có giá 500 yên (84.000 đồng). Số bánh bán ra cũng tăng từ 200 chiếc mỗi tuần lên 200 chiếc mỗi ngày. Nitta cho biết cảm thấy rất ngại để khách phải chờ quá lâu mới đến lượt nhận bánh. Nhưng nếu sản xuất nhiều hơn cửa hàng sẽ phá sản vì lỗ.





Bánh Croquettes nhân thịt bò Kobe của quán được cấp đông ngay sau khi chế biến. Ảnh: CNN

Bánh Croquettes nhân thịt bò Kobe của quán được cấp đông ngay sau khi chế biến. Ảnh: CNN

Điều may mắn đối với Nitta là hơn 50% số khách đặt mua bánh giá rẻ đều mua thêm sản phẩm khác, như bò Kobe. Vì vậy quán không bị thiệt nhiều.

Hiện nay, mỗi hộp gồm 5 miếng bánh nhân thịt bò khoai tây có giá 2.700 yên (450.000 đồng). Cửa hàng thường xuyên gửi thông báo đến khách và cập nhật cho họ thời gian sẽ chuyển hàng đến. Một tuần trước ngày giao hàng cửa hàng sẽ xác nhận với khách một lần nữa. Vì thời gian đợi quá lâu nên khi đến lượt, một số khách hàng đã thay đổi địa chỉ hoặc email. Trong trường hợp này quán sẽ gọi điện cho khách.

Khi Nitta bắt đầu bánh bán bánh croquette trên mạng đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các khu vực xa xôi. Thực khách ở đó hầu hết đều nghe đến thịt bò Kobe nhưng chưa có cơ hội đến tận nơi bán để thử. Đó cũng là lúc Nitta nhận ra có rất nhiều người chưa từng ăn bò Kobe.

Vì lý do trên anh tiếp tục bán bánh croquette, tăng nhận đơn đặt hàng và không còn quan tâm đến vấn đề lời lãi. Một trong những đơn hàng đáng nhớ nhất của quán là từ một bệnh nhân ung thư sắp phẫu thuật. Người này tràn đầy hy vọng có thể sống tiếp và ăn bánh của Nitta.

“Bánh của chúng tôi là động lực để bệnh nhân vượt qua cuộc phẫu thuật. Điều đó làm tôi ngạc nhiên nhất”, Nitta nói.





Bên trong cửa hàng Asahiya. Ảnh: CNN

Bên trong cửa hàng Asahiya. Ảnh: CNN

Người bệnh thực sự đã vượt qua cuộc phẫu thuật ung thư và gọi điện cho Nitta nói hy vọng sẽ sống lâu sau khi nếm thử món bánh croquette. “Tôi vẫn nhớ lời khách hàng nói và rất xúc động”, chủ cửa hàng nói thêm.

Nitta hy vọng sự nổi tiếng của cửa hàng có thể giúp ích cho ngành dịch vụ nói chung. “Tôi muốn càng nhiều người ăn bò Kobe càng tốt và không chỉ ăn mỗi cửa hàng của tôi”, Nitta nói.

Asahiya hiện có hai cơ sở ở thành phố Takasago và Kobe. Món bánh của cửa hàng sau khi hoàn thiện được cấp đông và vận chuyển khắp nước. Dù cửa hàng chủ yếu phục vụ thực phẩm nhưng Nitta nói du khách có thể ghé thăm cửa hàng ở thành phố Kobe, nơi bán hai loại đồ ăn nhẹ có thể mua mang đi là bánh croquette Tor Road và Kitanozaka, đặt theo tên của những con phố gần đó.

Kitanozaka dùng nhân là thịt bò nạc, giá 360 yên (60.000 đồng) và Tor Road có nhân là thăn và vai bò, giá 460 yên (77.000 đồng).

Anh Minh (Theo CNN)




Source link

Cùng chủ đề

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá thịt bò Wagyu tại thị trường Việt Nam

Sự kiện Wagyu Beef Master Class là dịp để hơn 200 đại diện các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM tìm hiểu về thịt bò Wagyu chính thống Nhật Bản và cách chế biến phù hợp với khẩu vị người Việt. Ngày 14/01/2025 Hiệp hội Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi Nhật Bản (Japan Livestock Products Export Promotion Council - J-LEC) tổ chức sự kiện Wagyu Beef Master Class - Japanese Culinary Delights tại TP.HCM, với sự tham...

Quán nhỏ chật chội, khách xếp hàng từ sáng sớm vì một món bánh đặc biệt

NHẬT BẢN - Quán nhỏ hơn 50 năm tuổi của cụ ông được nhiều người yêu thích, du khách nườm nượp kéo đến để thưởng thức món bánh do chính tay ông làm. Hơn 50 năm qua, ông Shizuo Mori (80 tuổi) đều đặn thức dậy từ sớm để chuẩn bị những chiếc bánh caramen. Quán Hecklen của ông nằm ở khu Toranomon, Tokyo, từ lâu đã quen thuộc với nhiều du khách. Video quay lại kỹ thuật lấy bánh điệu...

Trải nghiệm đặc biệt vào ban đêm với đoàn tàu nghệ thuật kỹ thuật số

Những hành khách trên “đoàn tàu nghệ thuật kỹ thuật số” (digital art train) chạy vào ban đêm ở Osaka (Nhật Bản) sẽ có dịp được chiêm ngưỡng khung cảnh hai bên đường theo cách rất đặc biệt.

Sôi động lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 tại Hà Nội

Báo Thế giới và Việt Nam CƠ QUAN BÁO CHÍ CỦA BỘ NGOẠI GIAO Tổng Biên tập: Nguyễn Trường Sơn Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Vũ Quang Tùng, Hoàng Diễm Hạnh Giấy phép số 526/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 3/11/2022. Tòa soạn: Số 6 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 84-24-3799.3506, Hotline: 0879553979, Fax: 84-24-38234169, Email: [email protected] Liên hệ quảng cáo: [email protected] © Copyright 2022 "Báo Thế giới & Việt Nam", All rights reserved. ® Không được...

Khai mạc lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024

Kinhtedothi-Sáng 16/11, tại sân khấu khu vực tượng đài Quyết tử, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội diễn ra lễ khai mạc lễ hội Kanagawa năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc được tổ chức hàng năm tại Việt Nam do chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) phối hợp TP Hà Nội tổ chức. Tham dự chương trình, có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Đại sứ quán Nhật Bản tại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Hà Giang – điểm đến du Xuân hấp dẫn đầu năm

Đến Hà Giang mùa nào cũng đẹp, nhất là mùa Xuân. Tháng 1, tháng 2, tháng 3 ở Hà Giang mang một vẻ đẹp đặc biệt, hài hòa giữa sự hùng vĩ của núi non và nét dịu dàng của mùa xuân. Hà Giang là một tỉnh nằm ở vùng núi phía Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ của núi non, đồng bằng và văn hóa dân tộc đa dạng. Không chỉ có những cung...

Cặp đôi chia sẻ cách du lịch Nhật với chi phí tiết kiệm, ở hạng sang

“Tầm 5-10 năm trước, một chuyến du lịch 2 người sang Nhật Bản dù rẻ cũng phải khoảng 30-40 triệu. Nhưng nếu biết cách, chỉ mất khoảng 15-20 triệu đã có thể ngủ nghỉ ở khách sạn hạng sang”, Lê Chiêu Đức - một TikToker người Việt ở Nhật chia sẻ. Du lịch Tokyo  theo trải nghiệm của một người Việt sống ở Nhật Lê Chiêu Đức và Nakamura Mio là cặp vợ chồng Việt - Nhật thường chia sẻ câu...

Căn nhà phủ kín hoa ở Lâm Đồng, ai đi qua cũng muốn dừng chân ‘sống ảo’

Căn nhà nhỏ ven đường ở Lâm Đồng phủ kín hoa xác pháo khiến ai đi qua cũng mê mẩn, phải dừng chân ngắm nhìn, "sống ảo". Căn nhà được phủ kín hoa xác pháo, thu hút khách tham quan. Video: Hà Nguyễn Căn nhà màu cam Những ngày đầu năm mới, khi di chuyển trên quốc lộ 20 từ TPHCM lên TP Đà Lạt, đoạn thuộc xã Gia Hiệp (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), du khách sẽ bắt gặp căn...

Quảng Nam mở tuyến xe buýt kết nối 3 điểm du lịch nổi tiếng

(PLVN) - Bất chấp trời mưa nặng hạt, rất nhiều du khách đã hòa mình vào không khí của lễ hội Cầu Bông ở làng du lịch thuộc top tốt nhất thế giới - làng rau Trà Quế (TP Hội An, Quảng Nam). (PLVN) - Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thanh Hóa đã tiếp đón 675 nghìn lượt khách, ước tính tổng thu từ...

Du lịch Hà Giang chuyển mình, trở thành điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á

Hà Giang trở thành điểm đến hút hồn du khách nội địa và quốc tế không chỉ bởi thiên nhiên hùng tráng và nền văn hóa bản địa đa sắc màu, mà còn nhờ nhiều quyết sách và nỗ lực xúc tiến du lịch những năm gần đây. Điểm đến du lịch say lòng du khách Hà Giang được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã...

Cùng chuyên mục

Dù trời giá rét, lễ khai hội Tây Yên Tử tỉnh Bắc Giang vẫn thu hút hàng chục nghìn người

Sáng 9/2, dù thời tiết Bắc Giang rất lạnh, hàng chục nghìn người dân và du khách vẫn có mặt tại quảng trường trung tâm dự lễ khai hội.

Ngư dân Bình Định làm lễ chôn cất cá Ông bị dạt vào bờ

Sáng 8/2, người dân thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) phát hiện một xác cá Ông dạt vào bờ biển. Người dân đã lập bàn thờ cúng và chôn cất theo phong tục địa phương. Theo ông Trần Thanh Sĩ, trưởng vạn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, theo quan niệm của người dân địa phương, đầu năm làng nào được cá Ông chọn để "lụy" vào bờ thì nơi đó...

Du lịch Hà Giang chuyển mình, trở thành điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á

Hà Giang trở thành điểm đến hút hồn du khách nội địa và quốc tế không chỉ bởi thiên nhiên hùng tráng và nền văn hóa bản địa đa sắc màu, mà còn nhờ nhiều quyết sách và nỗ lực xúc tiến du lịch những năm gần đây. Điểm đến du lịch say lòng du khách Hà Giang được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã...

Hà Giang – điểm đến du Xuân hấp dẫn đầu năm

Đến Hà Giang mùa nào cũng đẹp, nhất là mùa Xuân. Tháng 1, tháng 2, tháng 3 ở Hà Giang mang một vẻ đẹp đặc biệt, hài hòa giữa sự hùng vĩ của núi non và nét dịu dàng của mùa xuân. Hà Giang là một tỉnh nằm ở vùng núi phía Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ của núi non, đồng bằng và văn hóa dân tộc đa dạng. Không chỉ có những cung...

Cặp đôi chia sẻ cách du lịch Nhật với chi phí tiết kiệm, ở hạng sang

“Tầm 5-10 năm trước, một chuyến du lịch 2 người sang Nhật Bản dù rẻ cũng phải khoảng 30-40 triệu. Nhưng nếu biết cách, chỉ mất khoảng 15-20 triệu đã có thể ngủ nghỉ ở khách sạn hạng sang”, Lê Chiêu Đức - một TikToker người Việt ở Nhật chia sẻ. Du lịch Tokyo  theo trải nghiệm của một người Việt sống ở Nhật Lê Chiêu Đức và Nakamura Mio là cặp vợ chồng Việt - Nhật thường chia sẻ câu...

Mới nhất

Ngôi đền thờ thần rắn

TPO - Đền Kinh Hạ được xây dựng vào đời nhà Nguyễn, nơi đây thờ thần Rắn làm thành hoàng làng, một trong những tín ngưỡng sơ khai của người Việt cổ. 09/02/2025 | 19:16 ...

Siêu đề án 355km metro tại TP.HCM: Chính phủ trình gì lên Quốc hội?

Các cơ chế, chính sách đặc biệt chính là tiền đề, nền tảng để hai thành phố lớn nhất của cả nước bắt đầu cuộc cách mạng xây dựng mạng lưới metro. ...

Phát hiện mới về vi nhựa trong não người

Một nghiên cứu được công bố ngày 3/2 trên tạp chí Nature Medicine cho thấy sự gia tăng đáng kinh ngạc vi nhựa và nano nhựa trong não người. Các nhà khoa học đã tìm thấy rất nhiều mảnh và vảy polyme cực nhỏ trong mô não người đã tử vong.

Ngành hàng thiết bị vệ sinh Viglacera: Những nỗ lực bứt tốc – Tổng công ty Viglacera

Gần 150 đại diện cho các Nhà phân phối tiêu biểu trên toàn quốc của ngành hàng sứ vệ sinh và sen vòi Viglacera đã dành nhiều thời gian đến tham quan tìm hiểu các nhà máy sản xuất, “mục sở thị” các dòng sản phẩm mới nhất cùng hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại hàng...

Mới nhất