Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhJETRO "bắt tay" Momo và Con Cưng giới thiệu sản phẩm Nhật...

JETRO “bắt tay” Momo và Con Cưng giới thiệu sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam


Từ 30/1-29/2, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Văn phòng tại Hồ Chí Minh sẽ liên kết với Con Cưng – Chuỗi bán lẻ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam và MoMo công ty thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam thực hiện các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ dự án JAPAN MALL nhằm giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ em.

JETRO 'bắt tay' Momo và Con Cưng giới thiệu sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam
Đại diện các bên trả lời về chương trình quảng bá trong khuôn khổ dự án JAPAN MALL nhằm giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ em. (Nguồn: JAPAN MALL)

Theo đó, dự án sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, tháo gỡ một phần vấn đề sản phẩm Nhật Bản chưa được phân phối rộng rãi đến các khu vực khác ngoài đô thị tại thị trường Việt Nam. Bằng việc mở rộng và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao của các công ty Nhật Bản tới thị trường Việt Nam, JETRO sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn cho người tiêu dùng.

Dự án sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi O2O (Online to offline: Phương pháp tiếp thị tiếp cận khách hàng từ Internet đến cửa hàng thực tế) cho các sản phẩm Nhật đang được bán tại Con Cưng với 699 siêu thị (tính đến ngày 23/1/2024) thông qua việc sử dụng nền tảng MoMo – nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam, chiếm 68% thị phần (tính đến Quý I/2023). Ngoài ra, JETRO cũng liên kết với Momo để quảng bá các sản phẩm của dự án đang được bán tại Hachi Hachi – nhà bán lẻ đối tác của JAPAN MALL.

Theo ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện JETRO Văn phòng Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây, Việt Nam đang thu hút sự chú ý bởi nơi đây không chỉ trở thành “trụ sở sản xuất” cho các công ty nước ngoài mà còn là “thị trường tiêu dùng” do dân số đông và sức mua ngày càng tăng.

Theo khảo sát do JETRO thực hiện từ tháng 8-9/2023, hầu hết các công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam đều cho “quy mô thị trường/tiềm năng tăng trưởng” là một lợi thế trong môi trường đầu tư của Việt Nam. 70,2% trong số các công ty tham gia khảo sát có nhận định về các lợi thế này của Việt Nam.

Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết, doanh số bán lẻ và dịch vụ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm trên 10% mỗi năm kể từ năm 2010 cho đến năm 2019, trước đại dịch Covid-19. Hơn nữa, ngay cả sau khi bùng phát đại dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng vẫn tiếp tục vào năm 2022 với mức tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước tính cả hiện trạng từ đợt phong tỏa năm trước và mức tăng 9,3% vào năm 2023, bất chấp suy thoái kinh tế trong nước.

Ngoài ra, thị trường sản phẩm dành cho trẻ em của Việt Nam tiếp tục mở rộng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế. Theo Euromonitor quy mô của thị trường thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh vào năm 2022 có doanh thu bán lẻ ước tính đạt khoảng 32,5 nghìn tỷ đồng và CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 6%.

Tương tự, doanh thu bán lẻ ngành hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ em (Sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dược phẩm…) năm 2022 ước tính đạt 1,4 nghìn tỷ đồng, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ năm 2022 đến năm 2027 dự kiến khoảng 10%.

Đặc biệt, theo GlobalTradeAtlas, về nhập khẩu sữa bột trẻ em (HS1901.10) vào Việt Nam, Nhật Bản đứng đầu về giá trị nhập khẩu theo quốc gia (303,94 triệu USD, 2022), chiếm thị phần 20% và giá trị nhập khẩu ngày càng tăng qua các năm.

“Bằng cách này chúng tôi có thể mở rộng khu vực hoạt động khuyến mãi đến với người tiêu dùng tại các khu vực mà trước đây chưa tiếp cận được, thông qua kênh bán trực tuyến (online) với các cửa hàng truyền thống (offline) người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn lợi ích của các sản phẩm dành cho trẻ em và nhu yếu phẩm hàng ngày do Nhật Bản sản xuất. Chúng tôi hy vọng rằng khi mức độ nhận biết các sản phẩm Nhật Bản ngày càng mở rộng không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mà còn ở các khu vực ngoại thành và nông thôn sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu dùng”, ông Matsumoto Nobuyuki cho hay.

JETRO 'bắt tay' Momo và Con Cưng giới thiệu sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam
Dự án sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi O2O cho các sản phẩm Nhật đang được bán tại Con Cưng với 699 siêu thị thông qua việc sử dụng nền tảng MoMo. (Nguồn: JAPAN MALL)

Ông Akihiro Nakamura, Giám đốc chiến lược cấp cao của CTCP Dịch vụ Di động trực tuyến (MoMo) cũng cho biết, MoMo hiện là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam, chiếm 68% thị phần (tính đến quý 1 năm 2023). Việc quảng bá và thúc sản phẩm qua nền tảng MoMo sẽ cho người dùng thêm lợi ích từ hoạt động khuyến mãi và tăng cường nhận diện sản phẩm tốt hơn. Tương tự sẽ là hoạt động liên kết cùng Hachi Hachi.

Đại diện Con Cưng cũng cho biết hiện chuỗi bán lẻ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam với 699 siêu thị. Theo số liệu được chia sẻ, trong năm 2023, hệ thống Con Cưng đã phân phối hơn 3,5 triệu sản phẩm Nhật Bản trên toàn quốc ở tất cả các nhóm hàng như dinh dưỡng cho mẹ và bé, các sản phẩm chăm sóc trẻ, thực phẩm chức năng …. và ghi nhận doanh số gần 40 triệu USD. Hiện nay, Con Cưng đang liên kết với nhiều nhà sản xuất của Nhật Bản, đồng thời có vai trò là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam.

Hoạt động xúc tiến của JETRO với chương trình khuyến mãi O2O là một trong những hướng đi nối tiếp thuộc dự án JAPAN MALL. Đây là dự án nhằm phát triển các kênh bán hàng nước ngoài các sản phẩm thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ em… thông qua các cửa hàng bán lẻ và trang thương mại điện tử ở nước ngoài.

Tại Việt Nam, dự án được bắt đầu từ năm 2016 và đang ngày càng đa dạng hóa các hoạt động, kỳ vọng các sản phẩm chính hãng Nhật Bản sẽ được nhóm khách hàng chính trên trang thương mại điện tử Việt Nam biết đến và sử dụng nhiều hơn, góp phần nâng cao độ nhận biết của sản phẩm Nhật trên thị trường.

Dự án JAPAN MALL là một trong những dự án nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản đã đánh dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn thế nữa hai nước sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển các hoạt động kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. JETRO sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam để có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai nước.





Nguồn

Cùng chủ đề

Phát triển xanh của “ông lớn” ngành tiêu dùng, bán lẻ

Masan là một trong những doanh nghiệp Việt đã thực thi chiến lược phát triển bền vững từ sớm, nghiêm túc, bài bản. Những nỗ lực đó đã hướng hoạt động của tập đoàn theo chiến lược phát...

Vì sao cổ phiếu TMT Motor tăng trần 5 phiên liên tục?.

(NLĐO)- TMT Motor cho rằng cổ phiếu TMT tăng trần 5 phiên là do nhu cầu thị trường, nằm ngoài sự kiểm soát công ty. ...

LOTTE CHOCOLAT ra mắt bao bì Nhật Bản mới cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Dịp cuối năm chính là thời điểm lý tưởng để cả gia đình cùng sum họp và gắn kết yêu thương. Hiểu được điều đó, Lotte Chocolat vừa tung ra bao bì mới đầy sáng tạo, mang đậm...

Audi A6 phiên bản mới cho thị trường Việt Nam có giá từ 2,3 tỷ đồng

Audi A6 phiên bản mới cho thị trường Việt Nam được trang bị nhiều tùy chọn cao cấp được niêm yết giá bán 2,299 tỷ đồng. Ngày 16/12, Audi Việt Nam giới thiệu mẫu Audi A6 S line 40 TFSI với phong cách thể thao S line và được trang bị đầy đủ hơn những tùy chọn dành cho thị trường Việt Nam. Audi A6 bản nâng cấp mới dự kiến tháng 1/2025 sẽ về Việt Nam với ngoại thất...

MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam

Hôm nay (16/12), Thaco chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam mẫu xe MINI Countryman thế hệ thứ ba hoàn toàn mới. Xe được bán tại Việt Nam với hai phiên bản Countryman C và Countryman S ALL4. MINI Countryman hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam hiện chưa công bố giá bán Thế hệ mới nhất của MINI Countryman cách tân toàn diện về thiết kế tối giản đặc trưng, công nghệ kỹ thuật số, chất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Dự báo hồ tiêu vào chu kỳ tăng giá mới, có thể đạt mức siêu đắt đỏ

Giá tiêu hôm nay 4/2/2025 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.500 – 148.200 đồng/kg.

Giá vàng tăng vù vù sau hành động của ông Trump, tiến gần đỉnh cao nhất mọi thời đại, trong nước liên tục đi...

Giá vàng hôm nay 4/2/2025, Giá vàng tăng khi thị trường tìm nơi trú ẩn an toàn, lo ngại những ảnh hưởng từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các diễn biến leo thang thuế quan hơn nữa có thể đẩy giá vàng lên 3.000 USD/ounce. Vàng trong nước thuận đà tăng giá.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình gặp mặt “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Tỵ 2025”

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025) và Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, chiều tối 3/2, Chính phủ tổ chức chương trình gặp mặt thân mật “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Tỵ 2025”.

Canada giảm thuế cho doanh nghiệp để trả đũa Mỹ

Ngày 2/2, chính phủ Canada tuyên bố quốc gia này sẽ cung cấp cơ chế giảm thiểu chính sách thuế quan trả đũa Mỹ cho các doanh nghiệp trong nước.

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định của Bộ Chính trị cho Đảng bộ trực thuộc Trung ương

Tổng Bí thư đề nghị các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được quy định cụ thể trong từng quyết định, khẩn trương triển khai công tác theo mô hình mới, tổ chức mới.

Bài đọc nhiều

Hà Nội tạm đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Dự báo mới nhất về lãi suất, giá USD sau Tết

(NLĐO) - Đồng USD mạnh lên trên thị trường quốc tế là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới tỉ giá USD/VNĐ. ...

Tăng lên mức cao nhất mọi thời đại

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay đã phá kỷ lục cũ để tăng lên đỉnh cao nhất khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế quan mới ...

Sân bay đông khách quay lại sau Tết

Nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu ghi nhận lượng khách quay trở lại sau Tết đông đúc. Taxi, xe công nghệ ở sân bay được yêu cầu tăng 25% số lượng xe để đáp ứng nhu cầu khách. Để...

EU dọa trả đũa nếu ông Trump tăng thuế quan

Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo Tổng thống Trump rằng khối này sẽ trả đũa nếu ông áp các mức thuế quan bổ sung đối với hàng hóa EU. Theo trang Politico, ngày 2-2, Ủy ban châu Âu cho biết họ "lấy làm...

Cùng chuyên mục

Tin tức sáng 4-2: Đề xuất miễn thuế thu nhập cho nhà khoa học nghiên cứu công nghệ đường sắt đô thị

Một số tin tức đáng chú ý: Phạt một công ty bảo hiểm vì đưa thông tin gây nhầm lẫn để hút khách; Sếp VPBank chi gần 600 tỉ đồng mua cổ phiếu đầu năm; Nhu cầu thấp, siêu thị, chợ 'ê hề' hàng những ngày đầu năm... ...

Xếp hạng thu nhập nhân viên ngân hàng mới nhất: Nhà vô địch ‘cô đơn trên đỉnh’

Techcombank tiếp tục xô đổ kỷ lục của chính mình về mức đãi ngộ cho nhân viên khi thu nhập bình quân mỗi tháng của nhân viên nhà băng này đạt cột mốc mới: 48 triệu đồng/người/tháng trong năm 2024. Tính tới đầu tháng 2, ngoại trừ Eximbank, Agribank và 5 ngân hàng đang bị kiểm soát đặc biệt hoặc chuyển giao bắt buộc (SCB, DongA Bank, MBV, VCBNeo, GPBank) chưa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024, đã...

Dân nuôi tôm trên ruộng lúa Kiên Giang làm nhiều cách để phòng tránh xâm nhập mặn

Dân nuôi tôm, cua ở huyện An Minh, An Biên (Kiên Giang) hiện chủ động phòng tránh xâm nhập mặn bằng việc gia cố bờ bao và đo độ mặn trên kênh, sông nội đồng thường xuyên trước khi bơm nước vào ruộng. Vận...

WSJ: Trung Quốc đề xuất thỏa thuận thương mại với ông Trump

Nguồn tin cho hay Trung Quốc đang chuẩn bị một đề xuất để bắt đầu đàm phán với Mỹ, sau khi ông Trump áp thuế 10% hàng hóa của Bắc Kinh. Ngày 3-2, giờ Việt Nam, tờ Wall Street Journal (WSJ) dẫn các nguồn...

Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ

Sáng 3-2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ), phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cùng lãnh đạo ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Saigon Co.op. ...

Mới nhất

Xếp hạng thu nhập nhân viên ngân hàng mới nhất: Nhà vô địch ‘cô đơn trên đỉnh’

Techcombank tiếp tục xô đổ kỷ lục của chính mình về mức đãi ngộ cho nhân viên khi thu nhập bình quân mỗi tháng của nhân viên nhà băng này đạt cột mốc mới: 48 triệu đồng/người/tháng trong năm 2024. Tính tới đầu tháng 2, ngoại trừ Eximbank, Agribank và 5 ngân hàng đang bị kiểm soát đặc biệt hoặc...

Bị “ghìm cương” bởi chính sách thuế

Tỷ giá USD hôm nay 04/02/2025: Chỉ số đồng USD giảm sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tạm dừng áp dụng thuế quan mới đối với Mexico trong một tháng. Tỷ giá USD hôm nay 04/02/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 04/02, tỷ giá trung tâm tại...

Loại lá được ví như thần dược chữa bệnh cảm cúm, khó tiêu nhưng nếu dùng sai cách thì tác hại như thế nào?

Không chỉ là một loại rau gia vị, lá bạc hà còn là loại thảo dược có tác dụng chữa khó tiêu, chống cảm cúm và cải thiện các dấu...

Mới nhất