Trang chủNewsThời sựDiện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như...

Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào?


Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và giao dịch quốc tế, đóng vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển đất nước, là một trong những động lực chính để thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, việc quy hoạch phát triển Thủ đô có nghĩa đặc biệt chiến lược, khi hoàn thành sẽ là công cụ pháp lý đặc biệt quan trọng để các cấp chính quyền Tp. Hà Nội lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất và hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển.

Hiện nay, dự thảo Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã hoàn tất và đang trong quá trình tham vấn ý kiến để đi vào giai đoạn hoàn thành cuối cùng. Một trong những nội dung đáng chú ý của Quy hoạch lần này là tầm nhìn và định hướng phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Thị phần vận tải hành khách công cộng đạt 35% – 40%

Theo đó, dự thảo Quy hoạch xác định phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, bền vững, hiện đại, dễ tiếp cận, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thân thiện với môi trường. Đảm bảo tính khoa học, hợp lý và khả thi, đáp ứng được các yêu cầu trước mắt và định hướng lâu dài.

Đặc biệt, ưu tiên phát triển giao thông công cộng, đặc biệt là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị, góp phần giải quyết ách tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn 2050 sẽ phát triển được một mạng lưới hoàn chỉnh, thuận tiện trong tổ chức giao thông, phối hợp hài hoà giữa các phương thức vận tải.

Cụ thể, về kết cấu hạ tầng, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt 20 – 26% cho đô thị trung tâm; đạt 18 – 23% cho các đô thị ngoài trung tâm và đạt 16 – 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt 3 – 4%.

Mật độ mạng lưới vận tải hành khách công cộng đạt từ 2 – 3,0 km/km2 cho đô thị trung tâm và 2 – 2,5 km/km2 cho các đô thị ngoài trung tâm.

Về thị phần vận tải, phấn đấu hành khách công cộng đạt 35% – 40%; trong đó phấn đấu khu vực đô thị trung tâm đến năm 2030 đạt khoảng 50 – 55%, sau 2030 đạt 65 – 70%; các đô thị ngoài trung tâm đến năm 2030 đạt khoảng 40%, sau năm 2030 đạt khoảng 50%.

Với thị phần vận tải hành khách liên tỉnh, đường bộ khoảng 75 – 80%; đường sắt khoảng 10 – 15%; hàng không khoảng 7 – 10%. Thị phần vận tải hàng hóa liên tỉnh, đường bộ khoảng 65 – 70%; đường sắt khoảng 3 – 5%; đường thủy khoảng 25 – 30%.

Trên cơ sở quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nêu trên, Hà Nội định hướng sẽ phát triển mạng lưới các phương thức giao thông khá đa dạng.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào?

Bao quanh, kết nối Hà Nội với các địa phương là 13 tuyến cao tốc (Ảnh: Trọng Tùng). 

Về đường bộ, Hà Nội sẽ được kết nối bởi 13 tuyến cao tốc, bao gồm cao tốc Bắc Nam phía Đông, cao tốc Bắc Nam phía Tây, cao tốc Hà Nội – Hòa BìnhSơn LaĐiện Biên, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cao tốc Hà Nội – Thái NguyênBắc KạnCao Bằng, cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long, cao tốc Chợ Bến – Yên Mỹ, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4, đường Vành đai 5, cao tốc Nhật Tân – Nội Bài và cao tốc Phía Nam (điểm đầu từ đường vành đai 4, điểm cuối là Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô).

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ xây dựng, hoàn thiện mạng lưới quốc lộ trên địa bàn thành phố, nâng cấp các đoạn tuyến đi qua khu vực đô thị theo quy mô đường đô thị, cụ thể: QL1, QL2, QL2C, QL3, QL5, QL6, QL21, QL21B, QL23, QL32. Đồng thời, cải tạo, nâng cấp hệ thống tuyến đường tỉnh hiện có, đầu tư xây dựng mới các tuyến đường tỉnh đóng vai trò trục động lực phát triển. Hệ thống đường tỉnh quy hoạch quy mô tối thiểu cấp III đồng bằng, các đoạn tuyến qua khu vực đô thị đạt tiêu chuẩn đường đô thị theo quy hoạch đô thị được duyệt.

Phát triển ổn định mạng lưới đường sắt đô thị

Về phương án phát triển mạng lưới đường sắt, Hà Nội sẽ quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đi qua khu vực thành phố Hà Nội bắt đầu từ ga Ngọc Hồi, đi theo hướng song song với đường sắt thống nhất hiện tại. Nghiên cứu phương án khai thác kết nối tàu đường sắt tốc độ cao vào tới ga Hà Nội thông qua tuyến đường sắt đô thị số 1.

Với đường sắt vành đai, sẽ phát triển vành đai phía Đông Thành phố Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi – Lạc Đạo – Bắc Hồng – Thạch Lỗi dài 59km, khổ lồng, sau khi hoàn thành đưa vào khai thác chuyển các đoạn Ngọc Hồi – Yên Viên, Gia Lâm – Lạc Đạo và Ngọc Hồi – Nam Hồng thành đường sắt đô thị. Vành đai phía Tây Thành phố Hà Nội với đoạn Ngọc Hồi – Thạch Lỗi dài 54km, khổ lồng đi theo hướng tuyến đường Vành đai 4.

Đường sắt hướng tâm bao gồm 6 tuyến: tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Hà Nội – Lào Cai, tuyến Hà Nội – Hải Phòng, tuyến Yên Viên – Hạ Long – Cái Lân, tuyến Hà Nội – Thái Nguyên, tuyến Hà Nội – Lạng Sơn.

Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tiếp tục định hướng phát triển ổn định mạng lưới đường sắt đô thị đã được quy hoạch, với 14 tuyến cụ thể: Tuyến số 01 Ngọc Hồi – Yên Viên – Lạc Đạo, tuyến số 02 Sóc Sơn – Nội Bài – Thượng Đình – Bưởi, tuyến số 02A Cát Linh – Hà Đông – Xuân Mai, tuyến số 03 Sơn Tây – Trôi – Nhổn – Yên Sở – Cầu Diễn, tuyến số 04 Mê Linh – Sài Đồng – Liên Hà, tuyến số 05 Văn Cao – Hòa Lạc, tuyến số 06 Nội Bài – Mai Dịch, tuyến số 07 Mê Linh – Hà Đông – Ngọc Hồi, tuyến số 08 Sơn Động – Mai Dịch – Dương Xá, tuyến số 09 Ngọc Hồi – Thường Tín – CHK thứ 2 Vùng Thủ đô – Phú Xuyên, tuyến số 10 Mê Linh – Cổ Loa – Yên Viên – Dương Xá, tuyến số 11 Cát Linh – Lê Văn Lương – Vành đai 4, tuyến số 12 Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai, tuyến số 14 Vĩnh Tuy – Minh Khai – Trường Chinh – Láng – Nhật Tân.

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu hệ thống tuyến monorail trên cao, chạy ven 2 bờ sông Hồng kết hợp du lịch, cảnh quan và tuyến chạy khu vực phố cổ.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào? (Hình 2).

Sân bay quốc tế Nội Bài đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đón 60 triệu HK/năm. 

Đối với đường thủy nội địa, dự thảo Quy hoạch xác định tập trung phát triển 3 hành lang vận tải thủy nội địa (Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội; Hà Nội – Nam ĐịnhNinh Bình; Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai); 3 tuyến vận tải thủy chính (Quảng Ninh – Hải Phòng – Việt Trì, Hà Nội – Lạch Giang, Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai) và 7 luồng đường thủy nội địa qua các sông trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, quy hoạch phát triển cảng khách đồng bộ theo các tuyến vận tải và phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố Hà Nội, không phát triển cảng hàng hóa tại hữu ngạn sông Hồng trong khu vực vành đai 3, phát triển các cụm cảng hàng hóa.

Đối với hàng không, dự thảo Quy hoạch nhấn mạnh sẽ cải tạo, nâng cấp cảng hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Phấn đấu đến năm 2030 đạt 60 triệu HK/năm, định hướng đến năm 2050 đạt 100 triệu HK/năm, đóng vai trò đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không cho Thủ đô Hà Nội và cả vùng Thủ đô.

Với Cảng hàng không quốc tế thứ 2 Vùng Thủ đô, quy hoạch giai đoạn sau 2030 đạt 30 triệu HK/năm, hỗ trợ CHKQT Nội Bài và phục vụ nhu cầu khu vực phía Nam Vùng Thủ đô, vị trí dự kiến tại khu vực phía Nam huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Các sân bay Gia Lâm, Hòa Lạc sẽ đảm nhận khai thác lưỡng dụng quân sự và dân sự.

Đối với giao thông đô thị, dự thảo quy hoạch nhấn mạnh đến vai trò của mạng lưới đường vành đai Đường vành đai đô thị: Vành đai 1, Vành đai 2, Vành đai 2,5, Vành đai 3: Trùng với đường bộ cao tốc vành đai 3, Vành đai 3,5 và việc cải tạo, mở rộng kết hợp với xây dựng mới các trục chính đô thị.

Sự kiện - Diện mạo giao thông Hà Nội được định hướng quy hoạch như thế nào? (Hình 3).

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông hồng nối quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Ảnh: Hữu Thắng). 

Cũng trong định hướng phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông, dự thảo Quy hoạch xác định xây dựng công trình đường bộ vượt sông Hồng trong khu vực Hà Nội, trong đó cải tạo nâng cấp cầu Long Biên thành cầu cho đường bộ đi riêng; xây dựng mới các cầu, hầm gồm: cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Tầm Xá và cầu Bát Tràng; cầu Thăng Long mới, cầu Thượng Cát và cầu Ngọc Hồi, cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở, cầu Vân Phúc, cầu Tiên Dung, cầu Tín Châu – Đông Ninh, cầu Phú Xuyên – Chí Tân.

Xây dựng 8 cầu qua sông Đuống, trong đó 4 cầu đang sử dụng (cầu Đuống hiện hữu, cầu Phù Đổng 1 và 2, cầu Đông Trù), 1 cầu đang đầu tư (cầu Đuống mới) và 3 cầu xây dựng mới bao gồm: cầu Giang Biên, cầu Mai Lâm, cầu Ngọc Thụy.

Xây dựng 4 cầu qua sông Đà, trong đó 2 cầu đang sử dụng (cầu Trung Hà, cầu Đồng Quang) và 2 cầu xây dựng mới bao gồm: cầu Trung Hà mới (trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây), cầu Tu Vũ.

Xây dựng mới các cầu qua sông Đáy gồm: Cầu Thanh Đa (Trục Tây Thăng Long), cầu Đồng Hoàng (Trục Hà Đông – Xuân Mai), cầu Hoàng Thanh (trục huyện Thanh Oai), cầu Hòa Viên, cầu Sông Đáy (đường Đỗ Xá – Quan Sơn), cầu trên đường cao tốc Chợ Bến – Yên Mỹ v.v...





Nguồn

Cùng chủ đề

TP HCM ban hành kế hoạch đặc biệt để thúc đẩy metro

(NLĐO) - UBND TP HCM ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 188/2025/QH15, thí điểm cơ chế đặc thù nhằm phát triển hệ thống đường sắt đô thị. ...

Metro 4 tỷ USD nối trung tâm TPHCM với Cần Giờ được đề xuất tốc độ 250km/h

Tuyến metro 4 tỷ USD kết nối trung tâm TPHCM với huyện Cần Giờ được đề xuất có quy mô dài 48,5km, thiết kế tàu tốc độ tối đa 250km/h, gấp đôi tuyến Bến Thành - Suối Tiên. Sở Giao thông công chánh (GTCC) vừa kiến nghị UBND TPHCM giao Sở Tài chính chủ trì hướng dẫn Vingroup thủ tục đề xuất dự án, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do tuyến metro này sẽ triển khai theo...

Ngắm tuyến đường 50km nối Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai sắp thông toàn tuyến

TPO - Tuyến đường dài gần 50km, đã hoàn thành hơn 36km, còn lại đoạn giáp ranh Bình Dương và Bình Phước dài hơn 12km sắp hoàn thành. Dự kiến đến giữa tháng 5, tuyến đường kết nối 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai sẽ thông toàn tuyến. 26/03/2025 | 11:18 ...

Thúc đẩy tiến độ các dự án kết nối đường sắt Việt Nam

Bộ Xây dựng Việt Nam và các cơ quan Trung Quốc thống nhất tích cực trao đổi, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án kết nối đường sắt hai nước. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khám phá những “bí mật khảo cổ” bên trong khu khảo cổ Hậu Lâu tại Hoàng thành Thăng Long

Khu đất rộng cả nghàn m2 bên trong Hoàng thành Thăng Long đang được Viện Khảo cổ học Việt Nam tiến hành khai quật nghiên cứu về khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều dấu tích sân vườn, hồ ao, hiện vật mang kiến trúc thời Lê sơ và Lê Trung Hưng. Xung quanh khu đất được tiến hành quây tôn nhằm phục vụ việc khai quật không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh. Theo chia sẻ...

Khám phá Thành Nhà Hồ – Kiệt tác kiến trúc đá của nhân loại

Thành Nhà Hồ là công trình kiến trúc bằng đá kỳ vĩ, độc đáo hiếm có tại Đông Nam Á và là kinh đô của nhà nước Đại Ngu – Nhà Hồ do Hồ Quý Ly sáng lập năm 1400 Thành Nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Thành được xây dựng vào năm 1397 trong thời gian 3 tháng dưới...

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như...

Dabaco đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 trên 1.000 tỷ đồng

Dabaco ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2024 vượt 5,5% kế hoạch. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 1.007 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2024. CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (MCK: DBC, sàn HoSE) vừa công bố nghị quyết của HĐQT về một số nội dung đã được thông qua tại cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024, phê duyệt kế hoạch năm...

Huế không chỉ có di sản

Ngoài nét cổ kính của lăng tẩm đền đài, của hệ thống di sản văn hóa đồ sộ, Huế còn gây ấn tượng mạnh là thành phố xanh với một ngành du lịch xanh phát triển. Khẳng định thương hiệu thành phố du lịch xanh Hôm nay 30/11, việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương đã trở thành một cột mốc lịch sử, đánh dấu sự phát triển toàn diện của một...

Bài đọc nhiều

Ông Thích Minh Tuệ ‘tự nguyện dừng đi bộ khất thực’

(Dân trí) - Trưa 3/6, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực. Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai; hiện không có địa chỉ cư trú...

Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Nhà báo Song Hà - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị - Xã hội báo Nhân dân điều hành thảo luận. Khắc phục tình trạng “đồng phục thông tin” Trong khuôn khổ phiên thảo luận đã diễn ra tọa...

Lào Cai có tân Bí thư Tỉnh ủy 48 tuổi

(NLĐO) - Ông Trịnh Xuân Trường, SN 1977, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đã được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai ...

Tuyên phạt Bùi Tuấn Lâm 5 năm 6 tháng tù về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước

Ngày 25/5, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm Bùi Tuấn Lâm (tên gọi khác là Peter Lam Bui, 38 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm a, b Khoản 1 Điều 117 Bộ luật Hình sự.Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 20/4/2019 đến...

Khởi động hoạt động tôn vinh và tri ân các thế hệ làm báo

(NB&CL) Những ngày này, hoạt động trọng tâm sôi nổi ở các Hội Nhà báo địa phương là công tác hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam… Các cấp Hội Nhà báo đã và đang chuẩn bị bắt tay vào từng hoạt động, nỗ lực...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Dự án tái định cư Phủ Trịnh tăng vốn, lùi hạn hoàn thành sang cuối 2025

VHO - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án Khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Tôn tạo Khu di tích Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc (nay là xã Biện Thượng). Theo đó, thời gian hoàn thành dự án được...

Đảng ủy VIMC phát huy vai trò tuyên giáo, dân vận trong lãnh đạo Công đoàn các cấp – Tổng công ty Hàng hải...

Giai đoạn 2020 – 2025, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên với sự đồng hành kịp thời, hiệu quả của tổ chức Công đoàn đã thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, trong...

Tuổi trẻ VIMC tự hào vững tin theo Đảng – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tuổi trẻ luôn là lực lượng tiên phong, tràn đầy nhiệt huyết, đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đối với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), thế hệ trẻ không chỉ là nguồn nhân lực kế cận mà còn là những chiến sĩ xung kích trên mặt...

Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm

(Dân trí) – Mỹ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho nhiều hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong giải quyết những vướng mắc ảnh hưởng đến quan hệ thương mại song phương. 20h ngày 2/7 (giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc...

Phó đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam thăm Di sản Mỹ Sơn

VHO - Lần đầu tiên đến thăm Khu đền tháp Mỹ Sơn, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước vẻ đẹp cổ kính, giá trị lịch sử – văn hoá độc đáo và không gian thiên nhiên trong lành của di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Ông Nguyễn...

Mới nhất