Trang chủNewsDu lịchTP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự...

TP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự hấp dẫn?


Nâng chất sản phẩm

Theo đó, với lịch trình từ nửa ngày đến 1 ngày, người dân, du khách đến TP.HCM có thể tham khảo các lịch trình gợi ý theo các sản phẩm tour quận, huyện như: Q.1: Ký ức Biệt động Sài Gòn, Sống động Sài Gòn; Q.5: Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn, Về Chợ Lớn xem múa lân; Q.6: Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn; Cần Giờ lắng nghe hơi thở của rừng; Bình Chánh – Về chốn linh thiêng, Những chiều chưa kể; Thủ Đức – Thành phố bên sông; Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa…

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2023, công tác phát triển sản phẩm du lịch chuyển biến tích cực theo hướng xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.

TP.HCM cần làm gì để các sản phẩm nội đô thật sự hấp dẫn? - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm ẩm thực “khẩn hoang Nam bộ” tại khu du lịch Bình Quới trong một tour đường sông

“Các sản phẩm này đã tạo thêm đa dạng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch cho TP, xây dựng lòng tự hào về TP cho cộng đồng dân cư và góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc, các giá trị văn hóa bản địa”, bà Thảo thông tin.

Để các sản phẩm du lịch nội đô thật sự hấp dẫn, bà Thảo đề xuất cần tiếp tục hoàn thiện và nâng chất sản phẩm, điểm đến đã có; đồng thời, đẩy mạnh truyền thông sản phẩm, bồi dưỡng nguồn nhân lực…

Theo bà Thảo, các sản phẩm đã ra mắt tập trung chủ yếu vào tham quan. Do đó, các địa phương năm sau có thể tập trung vào các nhóm sản phẩm du lịch đường thủy, sản phẩm ẩm thực, sản phẩm ban đêm, du lịch cộng đồng trong đô thị và sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Năm 2023 cũng là cột mốc TP.HCM đưa sản phẩm du lịch “chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM” vào phục vụ người dân, du khách.

Trong 10 tháng đầu năm, ngành du lịch TP tiếp tục thúc đẩy du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (Cần Giờ), tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch MICE.

Để tour quận, huyện được bứt phá

Dù có đến 42 sản phẩm du lịch được các địa phương công bố, tuy nhiên, một doanh nghiệp chuyên tour nội đô thừa nhận, không phải tour nào cũng hút khách và rất khó để bán tour cho người dân TP.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel nhận xét, du lịch TP.HCM đã làm tốt về sản phẩm, nhưng cần chú trọng đưa sản phẩm đến với khách thế nào.

“Chúng ta cần nỗ lực để quảng bá sản phẩm du lịch, ngành du lịch cần xúc tiến, tiếp thị sản phẩm ra bên ngoài để có thêm cơ hội so với các nước trong khu vực. Khách du lịch quốc tế có kế hoạch đi chơi khá sớm nên việc quảng bá cần thực hiện từ sớm, có kế hoạch để đẩy thêm nguồn lực khách đến”, bà Hoàng nêu ý kiến.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour thì cho rằng để các sản phẩm nội đô hấp dẫn, các doanh nghiệp cần ngồi cùng nhau để kết nối các sản phẩm theo chủ đề, chọn lọc điểm đến đặc trưng, nổi bật làm tour liên tuyến.

Theo ông Dũng, sản phẩm đặc trưng phải là sản phẩm mà nhắc đến TP.HCM thì khách đến nhất định phải trải nghiệm. Bên cạnh đó, TP cũng cần chú trọng các sản phẩm đặc trưng về đêm để khách có thêm trải nghiệm.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing TST Tourist cho hay, tính liên kết giữa các quận huyện là cần thiết. Từ đó, các sản phẩm chú trọng về chất, tạo dấu ấn chung cho du lịch TP.

“Hiện TP.HCM đang có các nhóm bạn trẻ rủ nhau làm sạch những dòng kênh đen – đây là hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Chúng ta làm du lịch nên hỗ trợ thêm các nhóm như vậy vừa góp phần khuyến khích hoạt động và khẳng định rằng du lịch TP.HCM đang chú trọng du lịch xanh”, ông Mẫn đề xuất.



Source link

Cùng chủ đề

Đà Nẵng lọt top điểm đến lý tưởng cho du lịch ẩm thực và cho dân du mục kỹ thuật số năm 2025

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng là điểm đến thú vị với sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực tuyệt vời... ...

Nha Trang: “Gói bánh tét

(NLĐO)- Tại TP Nha Trang- Khánh Hòa, du khách có thể hòa mình với hoạt động "Gói bánh tét - Trở về Tết xưa" độc đáo chỉ có tại Champa Island Nha Trang ...

Cách nào thu hút 23 triệu khách quốc tế?

Năm 2025 được xác định là năm du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt phá, tháo gỡ khó khăn, vượt qua thách thức, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch hướng đến đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỷ đồng đến 1,05 triệu tỷ đồng và tạo 5,5 triệu...

Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị

(Tổ Quốc) - Sáng 17/1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (Đà Nẵng) đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố Hữu nghị và Hợp...

Du lịch Đà Nẵng khởi động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng năm 2025

(Tổ Quốc) - Khởi động năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng rộn ràng với nhiều hoạt động xúc tiến thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với thành phố, mở ra cơ hội tiếp cận, phát triển và khai thác hiệu quả nguồn khách...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trẻ hóa phong cách đầu năm nhờ diện đồ họa tiết kẻ sọc

Họa tiết kẻ sọc luôn làm các tín đồ thời trang mê đắm bởi sự linh hoạt và...

Áo sơ mi trắng, món đồ ‘quốc dân’ mà nàng nào cũng nên có

Áo sơ mi trắng dễ dàng chiếm trọn cảm tình của mọi cô nàng nhờ sự đa năng,...

Bài đọc nhiều

Du khách dự lễ "mở cổng trời" ở huyệt đạo thiêng

Rạng sáng mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ, hàng nghìn du khách hành hương về Khu di tích Am Tiên ở thị trấn Nưa, Thanh Hóa, để dự lễ "mở cổng trời" cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc, Năm Mới bình an.Hà Nội: Làng Thị Cấm rộn ràng thi kéo lửa, thổi cơm dịp đầu XuânTưng bừng Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn Xuân Ất Tỵ năm 2025 Khai hội chùa Hương Xuân Ất...

Nét đẹp văn hóa lễ chùa đầu năm

Lễ chùa đầu năm là một nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt. Mọi người đến chùa dâng hương, cầu một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn... Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người trẻ đến chùa với tâm thế hình thức, chạy theo xu hướng mà chưa hiểu sâu sắc về ý nghĩa của tín ngưỡng. ...

Lễ hội Lồng Tồng lớn nhất Bắc Kạn có gì đặc biệt?

Cứ mỗi dịp xuân về, người dân Ba Bể lại tổ chức lễ hội để cầu chúc cho một năm mới có nhiều may mắn. Lễ hội Lồng Tồng Ba Bể là lễ "xuống đồng" lớn nhất của tỉnh Bắc Kạn. Trước ngày tổ chức lễ hội Lồng Tồng, mỗi xã chuẩn bị một mâm cỗ cúng gồm gà, thịt lợn, trứng luộc, hai cặp bánh chưng, một cặp bánh chưng Tày (bánh chưng gói dài giống bánh tét...

Hà Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách du lịch trong năm 2025

Kinhtedothi-Những năm qua, du lịch Hà Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn của khu vực đồng bằng sông Hồng. Nối tiếp thành công đó, tỉnh đặt mục tiêu đón 5,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 với doanh thu dự kiến đạt 4.300 tỷ đồng. Hà Nam: điểm đến văn hóa, lịch sử và tâm linh hấp dẫn Hà Nam sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi...

Cùng chuyên mục

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Xuân 2025 xác lập kỷ lục Việt Nam

Liên hoan Lân Sư Rồng mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ tại thành phố Thủ Dầu Một quy tụ hơn 108 đoàn lân sư rồng từ khắp các tỉnh thành, tạo nên một màn trình diễn hoành tráng, đậm bản sắc dân tộc.Xác lập kỷ lục Việt Nam với 102 món ăn chế biến từ tàu hũ kyXác lập kỷ lục nhà sưu tầm báo giấy với số lượng nhiều nhất tại Việt NamAn Giang: Xác lập kỷ lục 100...

Hết Tết, du khách vẫn rủ nhau đến điểm du lịch toàn màu tím

(NLĐO) - Dù đã hết Tết nhưng vào 2 ngày cuối tuần đầu tháng 2, điểm du lịch này vẫn luôn đón lượng lớn du khách ...

Sản vật đặc sản huyện Lâm Bình hội tụ tại Ngày hội văn hóa

Những sản vật, nông sản đặc sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn, thuộc huyện vùng cao Lâm Bình (Tuyên Quang) được bày bán tại Ngày hội văn hóa các dân tộc Lâm Bình. Tuyên Quang: Sản vật đặc sản huyện Lâm Bình hội tụ tại Ngày hội văn hóa ...

Để lễ hội là tín ngưỡng của cộng đồng

Ngày 3/2/2025, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Công điện số 09 về tổ chức lễ hội sau Tết Nguyên đán Ất tỵ và Lễ hội xuân 2025. Điểm mới trong Công điện về lễ hội năm nay là quy định rõ việc tham gia lễ hội của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương. ...

cảnh báo lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch

Kinhtedothi - Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa có Văn bản số 132/SDL-TTr về việc cảnh báo hành vi lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện tình trạng lừa đảo du khách khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ qua mạng Internet. Các đối tượng giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín...

Mới nhất

Trả lời ‘kim chi có nguồn gốc từ Trung Quốc’, tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ từ DeepSeek

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cảnh báo nguy cơ toàn bộ dữ liệu của người dùng DeepSeek bị thu thập không giới hạn, đồng thời sự lươn lẹo của nó trong cách trả lời là một vấn đề rất đáng lo ngại. ...

Cháy lớn tại xưởng sản xuất hạt nhựa ở Bắc Ninh

Chiều nay (9/2) đã xảy ra vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất hạt nhựa ở xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Vụ cháy lan sang 2 xưởng bên cạnh gây thiệt hại nặng nề. Theo thông tin ban đầu, hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h20 phút chiều nay. Ngay sau khi nhận được tin báo,...

Ngôi đền thờ thần rắn

TPO - Đền Kinh Hạ được xây dựng vào đời nhà Nguyễn, nơi đây thờ thần Rắn làm thành hoàng làng, một trong những tín ngưỡng sơ khai của người Việt cổ. 09/02/2025 | 19:16 ...

Siêu đề án 355km metro tại TP.HCM: Chính phủ trình gì lên Quốc hội?

Các cơ chế, chính sách đặc biệt chính là tiền đề, nền tảng để hai thành phố lớn nhất của cả nước bắt đầu cuộc cách mạng xây dựng mạng lưới metro. ...

Mới nhất