Trang chủNewsKhoa học - Công nghệCổng dịch vụ công quốc gia và bài toán lan tỏa lợi...

Cổng dịch vụ công quốc gia và bài toán lan tỏa lợi ích, tăng sự thân thiện


Người dân bất ngờ về thủ tục nhanh gọn

Thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Trần Trường Sơn, sinh năm 2007, nhà ở quận Long Biên (Hà Nội), bày tỏ sự bất ngờ: “Trước kia em cứ nghĩ thủ tục cấp hộ chiếu phức tạp lắm, nhưng không ngờ lại đơn giản thế này.

Chỉ cần dùng điện thoại thông minh kết nối mạng Internet, không cần phải đến cơ quan cấp hộ chiếu kèm theo nhiều giấy tờ, thủ tục loằng ngoằng. Em sẽ hướng dẫn cho nhiều người khác về dịch vụ công trực tuyến vì rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng”.

Trần Trường Sơn ở quận Long Biên (Hà Nội) cảm thất bất ngờ khi có thể nhanh chóng làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: B.M)

Trần Trường Sơn ở quận Long Biên (Hà Nội) cảm thất bất ngờ khi có thể nhanh chóng làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: B.M)

Nếu không có dịch vụ công trực tuyến như thế này, tôi sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức đi lại để làm thủ tục tại cơ quan công quyền, chưa kể phải chờ đợi lâu nếu đông người xếp hàng”, chị Tâm Anh, đang làm ở Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cư trú tại phố Trần Quốc Toản (Hà Nội), phấn khởi chia sẻ cảm nghĩ sau khi thực hiện xong một thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Từng trực tiếp hỗ trợ rất nhiều người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chị Trần Thị Kim Thoa, nhân viên của Bưu điện Trung tâm 3 thuộc Bưu điện Thành phố Hà Nội khẳng định: “Các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến rất đơn giản, mọi người chỉ cần truy cập địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, đăng ký tài khoản theo số thuê bao di động chính chủ hoặc tài khoản VNeID mức độ 2, rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn đã được công bố, và đăng ký dịch vụ chuyển phát kết quả tận nhà của bưu điện.

Sau khi hoàn thành hồ sơ sẽ có tin nhắn gửi về điện thoại. Khi nhận kết quả tại nhà (giấy phép lái xe, hộ chiếu, phiếu lý lịch tư pháp…), người dân sẽ trả cước phí chuyển phát cho nhân viên bưu điện”.

Một xu hướng mới trong quá trình xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia là triển khai các dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhằm góp phần xây dựng Chính phủ số và công dân số.

Theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP, dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ mà toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng; việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Nói cách khác, trực tuyến toàn trình là người dân có thể tự làm từ nhà, không cần đến cơ quan nhà nước.

Cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình đang là một trong số 25 dịch vụ công thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tính đến ngày 18/9/2023, có gần 38.000 hồ sơ dịch vụ công toàn trình đổi giấy phép lái xe được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hơn 31.000 người dân đã nhận được giấy phép lái xe sau khi các thủ tục hành chính được hoàn tất.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh: “Việc triển khai cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần đơn giản hóa, giảm bớt thủ tục hồ sơ, tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giải quyết thủ tục hành chính đổi giấy phép lái xe.

Tính trung bình cho việc ăn nghỉ, đi lại của người dân ở các xã vùng xa có khoảng cách đến trung tâm thành phố khoảng 300 km, mỗi hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe thực hiện theo hình thức trực tuyến tiết kiệm được khoảng 700.000 đồng”.

Nhiều việc cần làm để phát huy hiệu quả của Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức khai trương cuối năm 2019 với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, hướng tới số hóa hồ sơ, giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc thời gian, địa giới hành chính.

Việc vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia được kỳ vọng sẽ thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng hàng năm của Liên Hợp Quốc.

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: B.M)

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia. (Ảnh: B.M)

Theo Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, tính đến cuối tháng 5/2023, Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 4.419 dịch vụ công trực tuyến; có hơn 7 triệu tài khoản đăng ký; hơn 15,9 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích; 14,9 triệu hồ sơ trực tuyến cùng hơn 9,4 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ cổng này.

So những con số vừa nêu với tổng dân số Việt Nam khoảng 100 triệu người thì có thể thấy vẫn còn rất nhiều người dân chưa biết đến lợi ích của phương thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Một trong những nguyên nhân chính của hiện trạng nêu trên được cho là do công tác tuyên truyền còn thiếu và yếu. Các cơ quan nhà nước không đủ nhân lực biên chế để đi khắp các tỉnh, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận “kênh” thực hiện thủ tục hành chính mới.

Nỗ lực tìm lời giải cho bài toán tuyên truyền, Cục Đường bộ Việt Nam đã ký kết Chương trình Phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tận dụng mạng lưới nhân lực rộng khắp cả nước, hoạt động tới tận cấp xã, phường của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Vietnam Post đã nhanh chóng chỉ đạo các bưu điện tỉnh/thành phố phối hợp cùng các sở giao thông vận tải bố trí nhân lực, trang thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền tập huấn, đào tạo về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Bưu điện Hà Nội đã lựa chọn những giao dịch viên, cán bộ tinh thông về nghiệp vụ thủ tục hành chính để phục vụ người dân.

Bưu điện Thành phố Hà Nội hiện có khoảng 600 bưu cục. Chúng tôi sẽ đầu tư trang bị thêm cơ sở vật chất, đào tạo nhân viên để người dân có thể đến đó thực hiện các dịch vụ công trực tuyến”, ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện Thành phố Hà Nội cung cấp thông tin.

Sự hợp tác giữa Cục Đường bộ Việt Nam và Vietnam Post là một kinh nghiệm hay mà các cơ quan nhà nước khác có thể áp dụng để sớm giải bài toán tuyên truyền, qua đó lan tỏa sâu rộng hơn lợi ích của việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, muốn gia tăng nhanh số lượng người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ quan hữu quan cần chú ý hơn tới sự đơn giản, thuận tiện của các dịch vụ công, thực sự lấy người dân làm trung tâm của hoạt động cung cấp dịch vụ trực tuyến.

Số liệu của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho hay, tới tháng 4/2023, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến của một số bộ, ngành được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp, điển hình như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội mới đạt 9,4%.

Vẫn còn một số bộ, ngành chưa thực hiện việc số hóa hồ sơ hoặc thực hiện đạt kết quả thấp, ví dụ, tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử của Bộ Công an chỉ đạt 4,79%; Bộ Tài nguyên và Môi trường 4,34%, Bộ Tư pháp 1%…

Kết quả khảo sát do nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) công bố hồi tháng 7/2023 cũng lưu ý con số đáng quan ngại: Chỉ 3,05% người được phỏng vấn cho biết đã lập hồ sơ người dùng trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hơn 1% sử dụng Cổng dịch vụ công để làm thủ tục hành chính.

Một số vấn đề chính dẫn tới hệ lụy đáng buồn: Các tính năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa được bảo đảm; Quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chưa được tối ưu hóa cho người dùng; Bất cập trong kết nối dữ liệu, tài khoản và giao diện giữa hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của trung ương và địa phương; Cổng dịch vụ công còn khó tiếp cận với người khiếm thị và đồng bào dân tộc thiểu số…

Nhóm nghiên cứu chỉ rõ những bất cập phổ biến khi sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: Lỗi kỹ thuật dẫn tới khó truy cập; Không thể thanh toán trực tuyến; Chữ ký số không được duyệt; Không được giải thích; Hướng dẫn cụ thể khi hồ sơ bị sai…

Cho tới thời điểm hiện tại, không ít người dân vẫn cảm thấy khó thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng như các cổng dịch vụ công trực tuyến của bộ/ngành/địa phương, rồi truyền miệng nhau rằng cứ làm theo cách cũ – trực tiếp ra cơ quan nhà nước, gặp cán bộ rồi nhờ cho nhanh.

Bài toán tăng sự thân thiện, thuận tiện với người dùng Cổng Dịch vụ công quốc gia vẫn đang tiếp tục chờ những lời giải hữu hiệu hơn từ phía các cơ quan nhà nước.

Hiền Minh



Nguồn

Cùng chủ đề

Chuyển đổi số giúp minh bạch tuyển sinh

Mùa tuyển sinh năm 2025, ngoài việc đăng ký thi tốt THPT bằng tài khoản được cấp trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), thí sinh có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập (thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia) và thực hiện đăng ký. ...

TP HCM và Anh hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(NLĐO)- Việc hợp tác sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo tại TP HCM, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững lâu dài ...

Công an cấp xã ở TP HCM chính thức cấp, đổi giấy phép lái xe

(NLĐO) - Tại TP HCM, hiện có 25 điểm tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp lại giấy phép lái xe. ...

Đưa Việt Nam thành nơi nuôi dưỡng doanh nghiệp công nghệ số

Việc xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số góp phần đưa Việt Nam thành môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Xu thế tất yếu Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số đang được Bộ Khoa học và Công nghệ công khai lấy ý kiến các đối tượng chịu tác động. Dự thảo quy định về các chính sách hỗ trợ phát triển...

Mọi vấn đề liên quan giấy phép lái xe người dân xem tại đây

(NLĐO) - Người dân có nhu cầu đổi, cấp lại giấy phép lái xe có thể nộp hồ sơ thông qua hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Số trung tâm dạy thêm tăng vọt sau quy định cấm học thêm trong trường

Sau khi Thông tư 29/2024 có hiệu lá»±c, số lượng trung tâm dạy thêm, học thêm ở Hà Nội, TP.HCM tăng mạnh và mức phí học thêm cÅ©ng cao hÆ¡n trước. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, sau khoảng 1,5 tháng thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, Hà Nội thành lập hơn 100 đoàn triển khai giám sát việc thực hiện thông tư.Các trường học chủ động điều...

5 môn thi chung một phòng, liệu có loạn?

Theo dá»± liệu cá»§a Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ xảy ra tình huống 5 môn thi khác nhau trong cùng một phòng thi. Tại hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, nhiều địa phương băn khoăn, lo lắng về quá trình sắp...

Xác định đội đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia nữ 2025

Trong cuộc đọ sức ở bảng B, Phong Phú Hà Nam nhanh chóng chiếm ưu thế. Phút thứ 4, Cao Thị Linh di chuyển thông minh và nhận đường chuyền của đồng đội. Cô tung cú dứt điểm rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Nỗ lực sau đó của Hà Nội không được đền đáp, họ còn phải nhận thêm bàn thua.Phút 42, Ngân Thị Thanh Hiếu sút xa đẳng cấp...

Bộ GD&ĐT điểm danh 19 tỉnh ‘phớt lờ’ báo cáo về cấm dạy thêm, học thêm

Dù Bộ GD&ĐT đã yêu cầu nhưng đến nay 19 tỉnh thành vẫn chưa gá»­i báo cáo về tình hình triển khai thá»±c hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm. Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và đánh giá việc thực hiện Thông tư 29/2024 về quản lý dạy thêm, học thêm, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông cho hay, dù Bộ...

HLV Thái Lan kể lại khoảnh khắc động đất kinh hoàng, chạy vội từ tầng 15

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii xác nhận an toàn sau vụ động đất chiều 28/3. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhà cầm quân người Nhật Bản ở trong căn hộ nằm trên tầng 15 của tòa nhà."Khi trận động đất xảy ra, tôi nghĩ nó sẽ sớm qua đi nhưng mọi thứ vẫn rung lắc. Vì vậy, tôi dọn đồ và chạy xuống từ tầng 15. Tôi đã an toàn. Cảm...

Bài đọc nhiều

Cách kiểm tra vi phạm trên TikTok bằng điện thoại

Khi video của bạn bị báo cáo trên TikTok, điều này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến kênh của bạn, nhất là đối với những người dùng TikTok để kinh doanh. Vì thế, việc nắm bắt kịp thời các vấn đề liên quan đến việc video bị báo cáo là rất quan trọng để bạn có thể nhanh chóng khắc phục.TikTok có thể báo cáo video của bạn nếu nó vi phạm các tiêu chuẩn cộng...

Garmin ra mắt dòng đồng hồ thời trang Lily 2 tại Việt Nam

Garmin Lily 2 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đề cao tính thẩm mỹ, sử dụng vỏ kim loại bóng, màn hình ẩn có họa tiết sắc sảo và nhiều lựa chọn màu sắc. Nhà sản xuất cho biết thế hệ mới được nâng cấp tập trung nhiều vào các tính năng theo dõi sức khỏe, thể chất, đồng thời mở rộng khả năng kết nối.Với mỗi lần sạc, máy có thể hoạt động đến 5 ngày ở...

Vì sao nhật thực toàn phần 2024 là hiện tượng ‘trăm năm có một’?

Theo Indian Express, mỗi năm chỉ có 2 - 5 lần nhật thực, và cứ 1,5 năm mới có 1 lần nhật thực toàn phần. Tuy nhiên, đó là con số tính chung cho cả Trái đất. Nếu chỉ tính tại một địa điểm riêng rẽ bất kỳ (ví dụ như một thành phố cụ thể nào đó), thì Bảo tàng Hoàng gia Greenwich cho hay xác suất giảm mạnh xuống còn 1 lần/400 năm. Vì sao nhật...

Kịch bản cực tinh quái của những kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng

Thủ đoạn chung của đối tượng lừa đảo chiêu trò trên thường là tạo lập các trang web, ứng dụng, trang mạng xã hội mạo danh tổ chức ngân hàng và các tổ chức tài chính, đơn vị trung gian thanh toán.Sau đó, tiếp cận nạn nhân bằng nhiều hình thức (chạy quảng cáo, phát tán tin nhắn mạo danh ngân hàng hoặc mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho nạn nhân…) nhằm đánh cắp...

Smartphone 5G cuối năm tụt giá, chỉ còn từ 3 triệu đồng

Thời điểm hơn 1 tháng trước, các nhà mạng tại Việt Nam bắt đầu phủ sóng và cho dùng thử 5G tại nhiều khu vực và dự kiến sẽ phủ sóng trên toàn quốc vào thời gian tới.Về mặt lý thuyết, mạng 5G có tốc độ gấp 10 đến 100 lần so với mạng 4G và những trải nghiệm bước đầu của người dùng cho thấy tốc độ ấn tượng của công nghệ mạng thế hệ mới.Để có...

Cùng chuyên mục

Vinfast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ, giới thiệu VF 6 và VF 7

VinFast vừa chính thức công bố các mẫu ô tô điện sẽ mở bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bharat Mobility Global Expo 2025, hãng xe giới thiệu hai mẫu SUV thuần điện phân khúc B và C, VF 6 và VF 7, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường với những sản phẩm chất lượng cao, thông minh và hiện đại. VinFast chính thức ra mắt thương hiệu tại Ấn Độ...

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của Vinfast

Ngày 17/11/2025, dòng xe buýt điện sức chứa tối đa 60 người đã được bàn giao cho các đơn vị vận tải Hà Nội là Transerco và Bảo Yến để đi vào vận hành ngay trong năm 2025. Đây là dòng xe mới nhất, được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho không gian đô thị, góp phần thúc đẩy mục tiêu đạt 100% xe buýt là xe xanh vào năm 2035 của Thủ đô. Dòng xe buýt điện...

FGF chính thức kinh doanh ô tô điện Vinfast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam. FGF là doanh nghiệp cho thuê ô tô có tốc...

Vingroup phát động chiến dịck “Vì Thủ đô trong xanh” – kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Ngày 10/01/2025 - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị. Ông Nguyễn...

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 12/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 8.316 xe bán ra, giảm 19,3% so với tháng 11. Hyundai Accent Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 12 với 1.861 xe, đồng thời kết thúc năm 2024 duy trì vị thế mẫu xe Hyundai có số bán tốt nhất với 13.538 xe...

Mới nhất

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố...

Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Trần Đề 2025

VHO - Ngày 18.4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thị trấn Trần Đề. Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cũng cho biết, sau khi UBND tỉnh đã phê duyệt  Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa...

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Mới nhất