Việt Nam điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá tháp điện gió từ Trung Quốc
Ngày 25/9/2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2494/QĐ-BCT điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá tháp điện gió từ Trung Quốc.
Tăng năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu qua phân phối hàng hóa và tiếp thị
Nâng cao kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm tại thị trường xuất khẩu.
Xuất nhập khẩu hàng hoá 9 tháng chạm mốc gần 500 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm 2023 đã đạt 497,66 tỷ USD, gần chạm mốc 500 tỷ USD.
Hợp đồng điện tử trong thương mại điện tử: Minh bạch và thuận lợi
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến.
Cảnh bảo thủ đoạn sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để lừa đảo
Logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam đang bị một số đối tượng sử dụng để lừa đảo doanh nghiệp và người dân.
8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD
8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu tổng cộng 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD, so với cùng kỳ năm 2022 đã tăng mạnh 136,2%.
Hết quý III/2023, xuất khẩu gạo đạt 3,66 tỷ USD, tăng 40,4%
Hết quý III/2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 38,48 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu gạo đạt 3,66 tỷ USD, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thúc đẩy tăng trưởng thị trường nội địa: Cần đặc biệt quan tâm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng
Ông Lê Huy Khôi – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và đào tạo – Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương chia sẻ về giải pháp thúc đẩy tăng trưởng nội địa
Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu
Quế, hồi và dược liệu là những sản phẩm xuất khẩu tiềm năng, quan trọng của Việt Nam, vì thế cần có các giải pháp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường.
Điểm tên gia vị có tiềm năng nhất tại thị trường EU
Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, gia vị từ các nước đang phát triển có tiềm năng nhất tại thị trường EU là gừng, nghệ, hồ tiêu, quế…
Kết nối giao thương hàng hoá doanh nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) tại Hà Nội
Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 – Hội chợ hàng hóa xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam lần thứ 11, diễn ra từ ngày 28-30/9, tại Hà Nội.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ tháng 9/2023
Sáng nay (ngày 28/9), Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống các cơ quan Thương vụ tại nước ngoài tháng 9/2023.
Nguồn cung tiếp tục suy giảm, giá xuất khẩu cà phê dự kiến tăng cao
Mới đây, Chính quyền Ethiopia đã tạm thời cấm hành khách đi máy bay mang cà phê sản xuất trong nước ra khỏi nước này. Điều này sẽ làm tăng giá cà phê xuất khẩu.
Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia có dấu hiệu phục hồi
Tháng 8/2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia có dấu hiệu phục hồi khi tăng 13,4% so với tháng trước và tăng 3,04% so với tháng 8/2022.
Việt Nam là nhà cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Đài Loan (Trung Quốc)
Trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là nhà cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
Thương mại toàn cầu chịu nhiều sức ép
Nhu cầu xuất khẩu hàng hóa toàn cầu suy yếu dần trước áp lực của lạm phát cao và động thái tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương trong năm 2022.
Ký kết biên bản ghi nhớ phát triển cà phê Việt Nam tại Ấn Độ
Doanh nghiệp café Vietnam L’amant Café ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) phân phối sản phẩm cà phê với đối tác Ấn Độ.