Trang chủNewsDu lịchĐẩy mạnh quảng bá về vùng đất, con người và tiềm năng...

Đẩy mạnh quảng bá về vùng đất, con người và tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, đặc biệt từ khi Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Ninh Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Du khách về dự Lễ hội Tràng An. Ảnh tư liệu: Minh Đường

Phấn đấu đến năm 2025 thu hút 8,0 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,0 triệu khách quốc tế; tổng thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 6,5% GRDP; tạo việc làm cho 23.000 lao động trở lên, trong đó có trên 9.200 lao động trực tiếp. Mỗi năm tổ chức hoặc tham gia ít nhất từ 03 đến 05 sự kiện du lịch Quốc tế được tổ chức ở trong nước, 01 đến 02 sự kiện du lịch ở nước ngoài, đón từ 05 đến 10 đoàn famtrip, presstrip, vlogger, blogger… trong và ngoài nước đến khảo sát du lịch Ninh Bình. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động marketing du lịch để đẩy mạnh truyền thông xây dựng thương hiệu và quảng bá, thu hút khách.

Thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Phát triển Hệ sinh thái du lịch thông minh và triển khai toàn diện công tác quảng bá, xúc tiến số trên Hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, các mạng xã hội lớn.

Ninh Bình cũng đặc biệt tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Ưu tiên đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh bằng chính chất lượng sản phẩm dịch vụ, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hiếu khách. Triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, tiết kiệm nguồn lực và ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình. Đồng thời, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách du lịch, thúc đẩy các ngành lĩnh vực phát triển theo hướng xanh, bền vững.

Trẩy hội xuân Ninh Bình

Rước kiệu tại lễ hội đền Thái Vi (Ảnh: Internet)

Hiện Ninh Bình tập chung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm như: điều tra, thu thập thông tin về số lượt khách và số ngày lưu trú của khách; thông tin về mức chi tiêu và cơ cấu các khoản chi tiêu; thông tin về nhận xét, đánh giá của khách du lịch về cảnh quan môi trường du lịch, về điều kiện vật chất, dịch vụ, thái độ phục vụ khách, sự thân thiện của người dân Ninh Bình đối với khách du lịch của một số khách du lịch đại diện, từ đó nghiên cứu thị trường khách, xu thế của khách, tuổi, giới tính, nơi ở và thu nhập, quốc gia… để tham mưu các chiến lược tiếp cận quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng đã xác định.

Phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống sản phẩm du lịch Ninh Bình: Rà soát và đánh giá thực trạng sản phẩm du lịch Ninh Bình hiện tại theo hai tiêu chí, cấu thành sản phẩm chung của điểm đến và sản phẩm theo các loại hình du lịch. Chú trọng xây dựng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng, mang dấu ấn, đặc trưng riêng của tỉnh. Nghiên cứu khả năng cạnh tranh và định vị sản phẩm du lịch Ninh Bình trên thị trường du lịch trong nước, khu vực và quốc tế: Phân tích và đánh giá hệ thống sản phẩm du lịch của các điểm đến du lịch cạnh tranh trong khu vực. Nghiên cứu điều tra tính cạnh tranh từ góc độ tiêu dùng. Tìm ra định vị hiện tại của sản phẩm du lịch Ninh Bình để có chiến lược cạnh tranh và quảng bá phù hợp.

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Ninh Bình biểu trưng, tiêu đề và các hình ảnh đặc trưng, nghiên cứu định vị được thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình, triển khai công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông phát triển thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình. Xây dựng văn hóa ứng xử, văn minh du lịch ở các khu du lịch, điểm du lịch và các địa phương có khu, điểm du lịch; Khai thác, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình “An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Tổ chức các cuộc thi sáng tác ảnh đẹp Ninh Bình; cuộc thi báo chí viết về du lịch Ninh Bình; cuộc thi tìm hiểu thông tin du lịch Ninh Bình trực tuyến, cuộc thi “Check in Ninh Bình”; cuộc thi sáng tác tranh về Di sản Tràng An; cuộc thi hướng dẫn viên giỏi; cuộc thi nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn; cuộc thi đôi tay vàng trong các ngành nghề truyền thống. Đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn của quốc gia và quốc tế tại tỉnh Ninh Bình, các cuộc thi sắc đẹp, các giải đấu thể thao…

Tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh như: Tuần Du lịch Ninh Bình, tổ chức các Lễ hội truyền thống như: Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ hội Bái Đính, Tràng An Marathon, Cồn Nổi Marathon, Cúc Phương Marathon…Phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống thông tin số du lịch, phầm mềm hướng dẫn viên du lịch ảo nhằm đáp ứng các nhu cầu tiếp cận thông tin đa dạng của du khách và doanh nghiệp. Xây dựng kho dữ liệu video bằng công nghệ AR và AVR làm tư liệu maketing, xúc tiến trên nền tảng số.

Giới thiệu về các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; các thông tin về tiềm năng, cơ hội, môi trường đầu tư, định hướng phát triển, các thủ tục hành chính, chính sách mới của tỉnh về phát triển du lịch; kết quả phát triển du lịch hằng năm của tỉnh. Xây dựng mới, nâng cấp hệ thống biến quảng bá du lịch tấm lớn, biển điện tử biển Led, biểu trưng du lịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, trục đường lớn, tuyến đường đến các khu du lịch lớn của tỉnh đường Tràng An, đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa

Đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động các quầy thông tin hỗ trợ khách du khách và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các đặc sản của địa phương và nâng cao chất lượng của Tổng đài hỗ trợ khách du lịch để hỗ trợ kịp thời cho du khách và các doanh nghiệp lữ hành. Tổ chức Hội chợ triển lãm công nghiệp, thương mại và Du lịch Ninh Bình; Xây dựng nền tảng Hội chợ du lịch trực tuyến, sàn giao dịch du lịch trực tuyến trên môi trường mạng để tăng cường công tác Quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch Ninh Bình.

Vương Thanh Tú

Cùng chủ đề

Gặp Thủ tướng Israel, Tổng thống Trump đề xuất di dời dài hạn người Palestine khỏi Gaza

Gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Nhà Trắng hôm 4.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất di dời dài hạn người Palestine khỏi Gaza và thu xếp cho họ an cư tại các nước xung quanh. ...

“Hàn gắn” hậu Brexit, Thủ tướng Anh lên kế hoạch tiếp đón các nhà lãnh đạo EU

Ngày 4/2, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, Thủ tướng Keir Starmer sẽ đón tiếp các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tới xứ sở sương mù vào tháng 5 tới.

Dao động quanh ngưỡng 108 điểm

Tỷ giá USD hôm nay 05/02/2025: Đồng USD giảm nhẹ khi các mối đe dọa áp thuế của Tổng thống Donald Trump được hiểu là một chiến thuật đàm phán... Tỷ giá USD hôm nay 05/02/2025 Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 05/02, tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước hiện là 24.360 đồng/USD, tăng 35 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Cụ thể, tại ngân hàng Vietcombank,...

Chạy đua đầu tư mở rộng đội tàu vận tải biển

Nhiều doanh nghiệp vận tải biển đang lên kế hoạch mở rộng đội tàu với nhiều chủng loại từ các tàu container, tàu hàng rời, tàu dầu, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, củng cố thị phần. ...

Bán trại lợn 13,5 tỷ đồng, phần tiền bán lợn 6,5 tỷ có được miễn thuế thu nhập?

Khoản tiền nhận được từ hoạt động chăn nuôi sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân nếu đáp ứng quy định tại điểm e Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 111/2013/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ông Nguyễn Tuấn Thành (Nam Định) có một bất động sản là trại lợn, được thừa kế từ bố mẹ, đã đăng ký kinh tế trang trại, hiện vẫn hoạt động.  Ông Thành chuyển nhượng trại lợn cho một cá nhân khác với...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kịch nói kết nối tình dân Việt – Lào

Vượt hành trình hơn 2775km, 34 nghệ sĩ, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang nghệ thuật kịch nói Việt Nam đến Lào, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân hai nước. Đây cũng là hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương nguồn cội, đồng thời tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những đêm diễn không chỗ...

Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Chiến lược An ninh mạng quốc gia

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2397/QĐ-BTC về Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Với mục tiêu tổ chức triển khai toàn diện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tại...

Ngành Công thương đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới ngahf Công thương đã xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam. Trong đó tiếp tục sắp xếp thu gọn đầu mối, hoàn thiện...

Cựu Tổng thống Trump liệu có là ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa vào năm 2024

Vào cuối nhiệm kỳ, Trump phản ứng chậm trễ trước đại dịch COVID-19; ông đã hạ thấp mối đe dọa, phớt lờ hoặc mâu thuẫn với nhiều khuyến nghị từ các quan chức y tế, và quảng bá thông tin sai lệch về các phương pháp điều trị chưa được chứng minh và tính sẵn có của xét nghiệm. Trump tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, đại diện cho Đảng Cộng hòa, và thua...

Phát triển trung tâm dữ liệu quốc gia với mục tiêu phát triển khoa học công nghệ bền vững

Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh và bền vững. Hiện nay, trước những thách thức đặt ra từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình hội nhập quốc tế, Đại hội XIII của Đảng đặc biệt chú trọng vai trò của khoa học...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Ngành du lịch Việt Nam bội thu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025

NDO - Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Số lượng khách quốc tế tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời, nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận mức doanh thu trên nghìn tỷ đồng. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tận 9 ngày,...

Rộn ràng mùa lễ hội trên “cao nguyên trắng” Bắc Hà

NDO - Sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trong tháng 2 và tháng 3/2025, huyện Bắc Hà (Lào Cai) sẽ khai hội nhiều lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc. Mở đầu là Festival Cao nguyên trắng “Nghiêng say mùa Xuân” gắn với Lễ hội Nhảy lửa huyện Bắc Hà năm 2025 từ ngày 8/2 tại sân vận động Trung tâm huyện. Tiếp theo là hội báo xuân trưng bày các ấn phẩm báo,...

Trao biểu trưng “Làng du lịch tốt nhất năm 2024” của UN Tourism cho làng rau Trà Quế

(Tổ Quốc) - Sáng 4/2, tại Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), lãnh đạo UBND TP Hội An đã trao biểu trưng "Làng du lịch tốt nhất năm 2024" của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) cho đại diện Làng rau...

Đặc sắc Lễ hội Roóng Poọc cầu mùa của người Giáy ở tỉnh Lào Cai

Lễ hội Roóng Poọc của người Giáy, Lào Cai, phản ánh ước nguyện về cuộc sống dân an, vật thịnh; toàn bộ diễn trình nghi lễ và các trò chơi gắn với tín ngưỡng phồn thực, cầu vạn vật sinh sôi, nảy nở.Yên Bái: Hàng nghìn người tham gia Lễ hội cầu mùaLễ hội Tịch điền Đọi Sơn: Cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt250 diễn viên biểu diễn múa bát ở Lễ hội Lồng Tồng...

Kỷ lục số người câu cá trên băng ở Hàn Quốc

Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới Sancheoneo Hwacheon năm 2025, một trong những sự kiện mùa đông hấp dẫn nhất Hàn Quốc, vừa khép lại với con số kỷ lục 1,86 triệu lượt du khách tham gia, phá vỡ mốc 1,84 triệu lượt người của năm 2019. Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của ban tổ chức cho biết, lễ hội khai mạc từ ngày 11/1 tại Hwacheon, thị trấn miền núi xa...

Mới nhất

Sự thật video bé gái ở Thái Nguyên thất thần khi nộp tiền lì xì cho mẹ

(Dân trí) - Đoạn video bé gái ở Thái Nguyên ngoan ngoãn nộp tiền lì xì cho mẹ với "khuôn mặt thất thần", biểu cảm "buồn như sắp khóc" đã gây bão mạng xã hội. Ngày 1/2 (tức mùng 4 Tết), gia đình anh Nguyễn Duy Vũ (31 tuổi, ở Thái Nguyên) đi chúc Tết người thân. Trong giây phút...

Viện Lãnh đạo, Quản trị và Quản lý Việt Nam phải tạo nên các DN, tổ chức xuất sắc

Viện Lãnh đạo, Quản trị và Quản lý Việt Nam có một ngôi sao dẫn lối là tạo nên các DN và tổ chức Việt Nam xuất sắc. Một tổ chức phải có bộ 3 không thể tách rời gồm người dẫn lối, người thực thi và người làm cho tổ chức ấy bền vững. Báo VietNamNet xin giới thiệu...

Cụ thể hóa chế tài quản lý phát triển đô thị

Thêm công cụ để quản lý Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội (gọi tắt là Quy chế) được UBND TP Hà Nội ban hành là “bộ nguyên tắc” để các cấp chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện công tác quản lý trong lĩnh vực kiến trúc. Với Hà Nội, Quy chế này có ý...

Năm học mới, tuyển sinh đầu cấp tại TP.HCM thực hiện ra sao?

Tuyển sinh đầu cấp ở các lớp 1, 6, 10 tại các thành phố lớn luôn được nhiều phụ huynh quan tâm. Để...

Mới nhất