Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangĐông Nam Á - mỏ vàng để các ban nhạc nổi tiếng...

Đông Nam Á – mỏ vàng để các ban nhạc nổi tiếng kiếm triệu đô


Đặc biệt, Singapore còn tham vọng trở thành trung tâm giải trí của khu vực, kỳ vọng nguồn thu khổng lồ.

Hốt bạc từ âm nhạc

Đông Nam Á - mỏ vàng để các ban nhạc nổi tiếng kiếm triệu đô 1

Tổng cục Du lịch Thái Lan tài trợ concert BlackPink để thu hút hơn 66.000 người tham dự, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến âm nhạc của khu vực.

Theo thống kê mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội, trong ngày 29 – 30/7, thời gian diễn ra hai đêm nhạc của nhóm BlackPink, tổng lượng du khách đến Hà Nội là hơn 170.000 lượt.

Trong đó có 30.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách du lịch nội địa. Lượng khách đổ về kéo theo sự gia tăng của các dịch vụ như lưu trú, di chuyển, ẩm thực.

Theo ước tính, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc là khoảng 630 tỷ đồng. Con số này nâng tổng lượng khách du lịch đến với Thủ đô trong tháng 7 tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Không riêng Hà Nội, các nước Singapore, Thái Lan, Indonesia… đã hưởng nguồn thu khổng lồ từ du lịch nhờ các concert (hòa nhạc) của các ngôi sao đình đám như: Taylor Swift, Coldplay, BTS, BlackPink… Singapore thậm chí được mệnh danh là “thủ phủ” tổ chức concert trong khu vực.

Đông Nam Á - mỏ vàng để các ban nhạc nổi tiếng kiếm triệu đô 2

Taylor Swift trong chuyến lưu diễn ở Mỹ.

Theo khảo sát, có gần 30 nghệ sĩ, ban nhạc sẽ tổ chức concert tại đây trong năm 2023. Mới nhất, Coldplay đã công bố 6 đêm diễn tại Singapore vào tháng 1/2024 cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Music of the Spheres. Đây cũng là địa điểm ban nhạc dừng chân lâu nhất trên thế giới.

The Eras Tour của Taylor Swift cũng sẽ trình diễn 6 đêm tại đảo quốc sư tử. Lượt người hâm mộ đăng ký mua vé ước tính đạt 8 triệu, nhiều hơn cả dân số Singapore.

Trang WiT cho biết, sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 50.000 người, trung bình mỗi vé xem concert của Taylor Swift là 600 RM (hơn 3,1 triệu đồng).

Ước tính, 6 đêm diễn, chương trình thu về ít nhất 180 triệu RM (gần 940 tỷ đồng). Đó còn chưa kể cơ hội gia tăng đột biến của các dịch vụ ăn theo như lưu trú, giao thông, ẩm thực, du lịch…

Tờ The Star dự đoán: “Các hãng hàng không có chuyến bay tới Singapore trong những ngày Taylor Swift hoặc Coldplay biểu diễn sẽ chứng kiến sự khởi sắc bất ngờ”.

Sarah Wan, Giám đốc khu vực của Klook (nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm) cho biết: “Dự kiến, hơn 600.000 người hâm mộ từ khắp nơi sẽ đổ về và sẵn sàng chi hơn 1.700 USD Singapore cho dịch vụ của chúng tôi. Hiện, các gói dịch vụ kết hợp với khách sạn 4, 5 sao đã bán hết trong hai giờ mở bán”.

Đại diện nền tảng du lịch Agoda cho biết, lượt tìm kiếm chỗ ở tại Singapore đã tăng gấp 7, 8 lần so với bình thường, trong các ngày có buổi biểu diễn của nhóm nhạc rock Coldplay.

Trước đó, ngành du lịch Singapore bỏ túi khoảng thu hơn 35 triệu USD (hơn 830 tỷ đồng) sau hai đêm diễn của BlackPink vào tháng 5 vừa qua.

Ngành du lịch Thái Lan cũng khởi sắc không kém nhờ tổ chức concert tầm cỡ quốc tế. Công ty quản lý sự kiện và giải trí CMO ước tính tổng giá trị thị trường của tất cả concert ở Thái Lan trong năm nay khoảng 5 – 6 tỷ baht (khoảng 3.400 – 4.100 tỷ đồng) và sẽ tăng thêm 10 – 15% trong năm tới.

Riêng, concert của BlackPink hồi tháng 1 đã “cứu nguy” cho nền du lịch ảm đạm của nước này sau đại dịch, giúp thu lợi từ 20 – 30 triệu USD (khoảng 475 – 712 tỷ đồng), theo Postsen Thailand.

Bangkok Post cho biết, 20 concert của ngôi sao K-pop đã được tổ chức trong ba tháng đầu năm. Năm ngoái, khoảng 80 sự kiện đã diễn ra tại đây. Trước đại dịch, số lượng này lên tới 100 sự kiện mỗi năm. Có những tuần ghi nhận ba nghệ sĩ khác nhau tổ chức sự kiện ở Thái Lan vào cùng một ngày.

Chính sách mở ra cơ hội

Đông Nam Á - mỏ vàng để các ban nhạc nổi tiếng kiếm triệu đô 3

Người hâm mộ xếp hàng mua vé xem concert duy nhất của Taylor Swift tại Đông Nam Á. Ảnh: Reuters.

Không phải ngẫu nhiên, Thái Lan, hay một quốc gia nhỏ với dân số chưa tới 6 triệu dân như Singapore trở thành địa điểm ưa thích của các danh ca thế giới.

Theo The Star, chính phủ Singapore từ lâu đã vạch ra sáng kiến đưa quốc đảo trở thành trung tâm sự kiện và giải trí của châu Á.

Từ những năm 2000, quốc gia này luôn tích cực thu hút các danh ca thế giới tổ chức chuyến lưu diễn tại đây. Tổng cục Du lịch Singapore từng hợp tác với ca sĩ Charlie Puth (Mỹ) và rapper Jackson Wang (Hong Kong) để sản xuất một loạt video quảng bá các điểm tham quan.

Kevin Wee, giảng viên cao cấp tại trường Cao đẳng Nanyang cho rằng, Singapore có vị trí thuận lợi và có kết nối đường hàng không thuận tiện với nhiều đường bay thẳng đến nhiều nước trong khu vực cũng là một lợi thế.

Còn IMC Group Asia, công ty giải trí quản lý các buổi concert ở Singapore giải thích rằng, nước này là địa điểm lý tưởng cho các nghệ sĩ một phần vì được đầu tư cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và các địa điểm hiện đại được trang bị tốt để tổ chức những chương trình biểu diễn quy mô lớn.

Việc dễ dàng xin giấy phép lao động và thị thực cho thành viên đoàn biểu diễn là một yếu tố quan trọng khác.

Đồng quan điểm, Abu Bakar, đồng sáng lập World Women Tourism Barkathunnisha nhận định: “Tình hình ổn định và đảm bảo an ninh tốt, như kiểm soát đám đông và các giao thức chống khủng bố, cũng khiến Singapore là điểm đến ưa thích của các tên tuổi lớn”.

Kịch bản này cũng được Thái Lan áp dụng hiệu quả trong những năm gần đây. Không chỉ sẵn sàng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông chính sách phát triển âm nhạc ở xứ chùa Vàng cũng được hỗ trợ sát sao.

Đơn cử, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) là một trong những nhà tài trợ chính cho concert BlackPink. Cuối năm 2022, cơ quan Kinh tế sáng tạo của Thái Lan (CEA) còn đưa ra chiến lược cạnh tranh, đặt mục tiêu theo thời gian sẽ vượt qua K-pop của Hàn Quốc để trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.

Theo giám đốc Chakrit Pichyangkul, chiến lược này nhằm toàn cầu hóa văn hóa đại chúng Thái Lan, thông qua việc thúc đẩy 3 trụ cột chính gồm: trao cơ hội cho hoạt động văn hóa, sáng tạo; xây dựng năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sáng tạo và thâm nhập thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, Philippines, Malaysia, Indonesia… có phần lép vế hơn do gặp khó về cơ sở hạ tầng và chính sách. Đó là lý do, ngay sau khi Taylor Swift công bố đợt lưu diễn tại Singapore, The Star bày tỏ sự thất vọng khi Malaysia “lãng phí cơ hội vàng” để phục hồi sau đại dịch, vì không thể giành lấy tour diễn của ngôi sao người Mỹ.

Trước đó, tại Philippines, nhóm nhạc Coldplay phải thu nhỏ quy mô sân khấu vì không có đủ đội ngũ hậu cần cũng như chi phí quá đắt đỏ.

Với riêng The Eras Tour, theo nguồn tin từ “bà trùm” truyền thông Kris Aquino tại Philippines, đất nước này cũng đã cố gắng để mang tour diễn về nhưng không thành công.

Nguyên do được đưa ra là chi phí tổ chức quá cao, khi Taylor Swift mong muốn giữ nguyên quy mô ban đầu để tour diễn hoàn hảo về mặt âm thanh, ánh sáng, tổ chức sân khấu cũng như trình diễn.

Với cú hích kích cầu du lịch sau show của BlackPink, Sở Du lịch Hà Nội cho biết sẽ tiếp đà để đẩy mạnh du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô, Sở cũng dự kiến sẽ chuẩn bị cho Festival Áo dài Hà Nội trong quý IV/2023.

Ngoài ra, Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như: Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc…





Nguồn

Cùng chủ đề

Jennie (BlackPink) diện váy xẻ táo bạo

TPO - Diện mạo của Jennie tại buổi trình diễn Jean Paul Gaultier Couture Spring 2025 thu hút hàng triệu lượt thích bởi quá quyến rũ và sang chảnh. 31/01/2025 | 16:14 TPO - Diện mạo của Jennie tại buổi trình diễn Jean Paul Gaultier Couture...

Jennie nhóm BlackPink gây sốt khi mặc thiết kế Việt ở MV 11 triệu lượt xem

Ca sĩ Jennie của nhóm BlackPink lần lượt diện 3 trang phục của nhà thiết kế Việt Nam trong MV "Zen" vừa ra mắt và gây sốt toàn cầu. Ca sĩ Jennie (BlackPink) vừa ra mắt MV Zen. Sản phẩm khiến khán giả bất ngờ bởi đây là ca khúc hoàn toàn mới, chưa từng được Jennie giới thiệu, cũng chưa được ra mắt trên bất kỳ nền tảng nhạc số nào.  MV "Zen" của Jennie Màn “đánh úp” của Jennie khiến...

Jennie (BlackPink) mặc thiết kế Việt trong MV Zen có hơn 7,5 triệu lượt xem sau 22 tiếng

Khán giả Việt khá bất ngờ khi Jennie (BlackPink) diện ba thiết kế của nhà thiết kế Việt Nam trong MV vừa phát hành mang tên Zen. Tính đến nay, có nhiều người nổi tiếng diện trang phục của hai nhà thiết kế này...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội đề xuất hợp nhất Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng

Sở Nội vụ TP Hà Nội vừa đề xuất Ban Cán sự Đảng UBND TP phương án hợp nhất Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng, giữ nguyên Sở Quy hoạch - Kiến trúc. ...

Độc đáo lễ hội ngày Mão đầu năm ở Yên Bái

Lúc 0h các ngày 2 và 3/2 (tức mùng 5, 6 tháng Giêng), trước cửa đền chính Đông Cuông đã diễn ra hoạt động Phát lộc Mẫu đầu xuân, người dân và du khách thành kính nguyện cầu một năm mới đắc tài, đắc lộc và bình an. ...

Tăng tốc hoàn thành sớm 3.000km cao tốc

Sáng 3/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh chủ trì hội nghị giao ban triển khai công tác tháng 2/2025. Một trong những nội dung trọng tâm được Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh là việc hoàn thành mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc trong năm nay. ...

Ba bến xe Hà Nội đón lượng khách tăng vọt trong dịp tết Nguyên đán

Thống kê trong dịp tết Nguyên đán 2025, ba bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã đón lượng khách tăng 300 - 400% so với ngày thường. ...

Đề xuất loạt cơ chế đặc thù làm đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Hàng loạt chính sách đặc thù đã được Bộ GTVT nghiên cứu, đề xuất để triển khai đầu tư xây dựng, phấn đấu đưa tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng về đích trước năm 2030. ...

Bài đọc nhiều

Vợ chồng ca sĩ nổi tiếng bị cảnh sát áp giải khỏi thảm đỏ vì váy khỏa thân

Cô vợ thích gây sốc của Kanye West chọn bộ đồ nude bó sát không nội y đến lễ trao giải Grammy 2025 nên ngay lập tức bị cảnh sát mời ra về. Kanye West và Bianca Censori trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2025 sáng 3/2 (giờ Việt Nam). Bianca Censori khoác chiếc áo lông dài che kín người tới sự kiện nhưng chỉ ít giây sau cô bắt đầu cởi áo, để...

Đầm dự tiệc xuân sang trọng và quý phái bậc nhất là đây

Những bữa tiệc đầu năm luôn chứa đựng ý nghĩa và tinh thần khác biệt bởi đây là...

Diện chân váy ngắn thế nào để luôn ghi điểm trẻ trung, thời thượng?

Thiết kế đa dạng từ dáng chữ A, ôm sát body đến xòe nhẹ nhàng giúp chân váy...

Gen Z gửi tình yêu vào tà áo dài ngày Xuân

Mỗi dịp xuân về, diện lên mình bộ áo dài duyên dáng chính là cách để Gen Z thể hiện sự sáng tạo, tình yêu và niềm tự hào với trang phục truyền thống của dân tộc. ...

Mặc đầm lụa satin để khoe sắc ngày xuân

Những chiếc đầm lụa satin ngoài việc hợp thời trang nó còn rất linh hoạt và sang trọng. Chất...

Cùng chuyên mục

Áo dài phá cách khiến bao nàng mê mẩn vì quá xinh

Áo dài năm nay chào đón nhiều bản phối mới lạ. Điểm danh có người đẹp Lương Thùy...

Diện quần tây ống rộng để trông cao hơn

Ra đời vào những năm 1930 và được các biểu tượng phong cách như Katharine Hepburn và Marlene...

Vợ chồng ca sĩ nổi tiếng bị cảnh sát áp giải khỏi thảm đỏ vì váy khỏa thân

Cô vợ thích gây sốc của Kanye West chọn bộ đồ nude bó sát không nội y đến lễ trao giải Grammy 2025 nên ngay lập tức bị cảnh sát mời ra về. Kanye West và Bianca Censori trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2025 sáng 3/2 (giờ Việt Nam). Bianca Censori khoác chiếc áo lông dài che kín người tới sự kiện nhưng chỉ ít giây sau cô bắt đầu cởi áo, để...

Taylor Swift và dàn sao nữ chuộng diện đồ gợi cảm trên thảm đỏ Grammy 2025

Sáng 3/2 (giờ Hà Nội), lễ trao giải Grammy lần thứ 67 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Sự kiện năm nay quy tụ nhiều mỹ nhân nổi bật hàng đầu Hollywood như Taylor Swift, Miley Cyrus, Lady Gaga, Cardi B, Sabrina Carpenter…Taylor Swift diện đồ đỏ từ đầu đến chân. Nữ ca sĩ khoe dáng với mẫu váy cao cấp đến từ thương hiệu Vivienne Westwood, kết hợp giày cao gót của Casadei, trang sức của Lorraine Schwartz...

Dàn mỹ nam châu Á diện đồ sành điệu, gây chú ý tại show thời trang Pháp

Gần đây, cung điện Chaillot (Paris, Pháp) trở nên sôi động khi dàn sao tề tựu để chiêm ngưỡng bộ sưu tập Kenzo Thu Đông 2025 dành cho nam. Giữa không gian cổ kính của công trình gần 100 năm tuổi, các khách mời khoác lên mình những thiết kế hiện đại, tinh tế, khéo léo kết hợp âm hưởng xứ sở hoa anh đào mà chẳng cần "rời bước" khỏi Paris.Show diễn lần này quy tụ những gương mặt...

Mới nhất

Khó “né” tác động thuế quan từ Mỹ, Trung Quốc có thể trả đũa mạnh hơn dự đoán nếu bị “dồn vào chân tường”

Mức thuế quan sắp áp dụng của Mỹ có thể sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế vốn đang gặp khó khăn Trung Quốc. Chuyên gia nhận thấy, Bắc Kinh có nhiều công cụ để đáp trả mức thuế quan từ Washington.

Những chú ong đeo mã QR tiết lộ những bí ẩn từ tổ ong

(CLO) Những mã QR tí hon, với đường kính dưới 2,6 mm, đang được sử dụng để ghi lại hành vi kiếm ăn của ong mật tại Pennsylvania và New York....

Hà Nội sẽ thành lập, mở rộng 15

Nhằm thúc đẩy công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng 30 cụm công nghiệp đã khởi công từ năm 2021 - 2024, đồng thời thành lập và mở rộng từ 15 - 20 cụm công nghiệp mới. Nhằm thúc đẩy công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thành...

Làm rõ thông tin thầy giáo cấp 3 “quan hệ bất chính khiến nữ sinh mang thai”

(NLĐO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận vừa có ý kiến phản hồi thông tin 1 thầy giáo Trường THPT Tuy Phong bị...

Đà Nẵng tiếp tục mở bán nhà ở xã hội đầu năm 2025

Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh tiếp tục có thông báo mở bán số lượng 30 căn nhà ở xã hội đầu năm 2025. Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh tiếp tục có thông báo mở bán số lượng 30 căn nhà ở...

Mới nhất

Phở là kết nối