Trang chủNewsKinh tếMở đường lớn để Cần Giờ cất cánh

Mở đường lớn để Cần Giờ cất cánh

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói trung ương muốn Cần Giờ trở thành TP thông minh, sinh thái, hiện đại của TP.HCM và cả vùng Đông Nam Bộ. Và nghị quyết 98 đang mở cho vùng đất này con đường lớn để hiện thực hóa mục tiêu.
Tuyến đường huyết mạch  Cần Giờ (TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Tuyến đường huyết mạch Cần Giờ (TP.HCM) – Ảnh: TỰ TRUNG

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hồng – chủ tịch UBND huyện Cần Giờ – nói “con đường lớn” ấy có cảng trung chuyển quốc tế, cầu Cần Giờ, có “giao thông xanh”… Và nghị quyết 98 là cơ hội lớn cho Cần Giờ hiện thực hóa những dự án này.

Khơi thông cơ chế xây cầu Cần Giờ

* Ông có thể nói rõ hơn về những mục tiêu cụ thể mà Cần Giờ hướng tới?

– Vừa qua, Cần Giờ hết sức vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm và đi khảo sát khu vực dự kiến làm cảng trung chuyển quốc tế ở xã đảo Thạnh An. Những chỉ đạo định hướng phát triển khu vực Cần Giờ nhanh và bền vững của Thủ tướng được xem là động lực lớn để những dự án lớn ở Cần Giờ sớm có cơ hội triển khai.

Đây là mong mỏi của nhân dân Cần Giờ nhiều thập niên qua, cũng là mong mỏi của nhiều thế hệ lãnh đạo trung ương và TP.HCM phải làm sao phát triển Cần Giờ xứng tầm, trở thành điểm nhấn phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM và toàn vùng Đông Nam Bộ.

Như Thủ tướng phát biểu, Cần Giờ phải trở thành thành phố sinh thái đặc biệt, định hướng sẽ là thành phố vệ tinh, phát triển theo hướng thành phố trong rừng, rừng trong thành phố. Quy hoạch Cần Giờ phải theo hướng tư duy mới, tầm nhìn mới, đặt trong tổng thể quy hoạch TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hồng - chủ tịch UBND huyện Cần Giờ

Ông Nguyễn Văn Hồng – chủ tịch UBND huyện Cần Giờ

Ngoài dự án cảng trung chuyển và dự án đô thị lấn biển, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu triển khai các dự án giao thông kết nối, phát triển không gian ngầm và nghiên cứu xây dựng tuyến tàu điện ngầm kết nối huyện Cần Giờ.

Với những định hướng chiến lược, tầm nhìn mới về phát triển Cần Giờ cần có những cơ chế, chính sách đột phá mới có thể vừa đảm bảo thực hiện nhanh, vừa đảm bảo sự bền vững cho vùng đất còn khó khăn nhưng nhiều tiềm năng này. Nghị quyết 98 với những cơ chế đặc thù, đột phá sẽ mở ra những cơ hội như vậy.

* Các điều khoản của nghị quyết 98 sẽ tác động trực tiếp ra sao, thưa ông?

– Các bạn đi từ trung tâm thành phố xuống Cần Giờ hẳn nhận diện rõ điểm nghẽn lớn nhất của huyện. Phà Bình Khánh hiện nay chỉ giải quyết tạm thời việc đi lại của người dân qua lại, không tạo đột phá phát triển cho huyện.

Giao thông hạn chế, đi lại khó khăn, mọi dự định phát triển Cần Giờ cũng mới chỉ là nghị quyết. Một cây cầu bắc qua sông Soài Rạp kết nối trung tâm thành phố với Cần Giờ là mong mỏi bao lâu nay của người dân và nhiều thế hệ lãnh đạo của thành phố và huyện.

Thực tế có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu và nghiên cứu tính khả thi dự án cầu Cần Giờ. Từ năm 2016, cầu được bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Đến năm 2019, thành phố đã có phương án thiết kế và kiến nghị làm dự án theo hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng – chuyển giao) nhưng sau đó bỏ hình thức BT nên 4 năm nay dự án tạm ngưng, chờ cơ chế.

Nghị quyết 98 có nhiều cơ chế đột phá về quản lý đầu tư, trong đó cho thành phố làm dự án BT. Đây là cơ hội lớn để ý tưởng cầu Cần Giờ thành hiện thực.

Hiện nay thành phố giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, huyện đang phối hợp với sở kiến nghị làm cầu theo hướng đầu tư theo hình thức BOT và một phần vốn góp của ngân sách TP.

Không để lỡ cơ hội, các cơ quan đang cố gắng tận dụng thời gian để sớm hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư, kêu gọi nhà đầu tư và sớm khởi công xây cây cầu vô cùng quan trọng này. Mục tiêu khởi công cầu vào dịp 30-4-2025 để chào mừng 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Hình ảnh phối cảnh cầu Cần Giờ - Nguồn: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM

Hình ảnh phối cảnh cầu Cần Giờ – Nguồn: Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM

Người dân Cần Giờ (TP.HCM) lưu thông bằng đường thủy - Ảnh: TỰ TRUNG

Người dân Cần Giờ (TP.HCM) lưu thông bằng đường thủy – Ảnh: TỰ TRUNG

Mở đường thành phố sinh thái

* Như vậy giải quyết “nút thắt” cầu Cần Giờ là giải quyết điểm nghẽn lớn cho việc phát triển huyện Cần Giờ?

– Nói đúng hơn đây là cây cầu mang nhiều ý nghĩa đột phá chiến lược, cú hích cho Cần Giờ phát triển. Vùng đất “của để dành của TP.HCM”, như cách nói của nhiều thế hệ lãnh đạo, sẽ có cơ hội trỗi dậy, khai thác toàn diện tiềm năng vốn có. Nối thông lối độc đạo giữa trung tâm thành phố với huyện, cây cầu giúp việc đi lại, sản xuất, kinh doanh, giao thương của người dân hết sức thuận lợi.

Cầu nối quan trọng này sẽ tạo điều kiện để khai thác, phát huy các tiềm năng, địa thế, vị thế sẵn có của huyện. Đường thông để Cần Giờ khai thác tiềm năng kinh tế biển, phát triển du lịch sinh thái chất lượng cao và nâng cao đời sống người dân.

* Lâu nay nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá du lịch sinh thái là một trong những tiềm năng đang ẩn giấu của Cần Giờ. Có cầu Cần Giờ, tiềm năng này sẽ được khai thác như thế nào?

– Như tôi đã nói, có cầu Cần Giờ sẽ khai thông nhiều điểm nghẽn, mở ra nhiều điều kiện thuận lợi, trong đó có phát triển du lịch. Hiện tại, huyện phối hợp với Sở Du lịch xây dựng đề án phát triển du lịch Cần Giờ theo hướng làm du lịch cộng đồng, hướng tới mô hình du lịch sinh thái và sinh thái chất lượng cao. Khai thác rừng sinh quyển làm du lịch nhưng vẫn bảo đảm giữ được rừng sinh quyển là một trong những việc quan trọng của đề án.

Đặc biệt, Thành ủy cũng chỉ đạo xây dựng đề án phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030 trở thành thành phố sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao. Huyện đang phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển thành phố nghiên cứu đề án này, trong đó có lộ trình từng bước cụ thể chuyển đổi, phát triển hệ thống giao thông Cần Giờ sang hệ thống giao thông xanh.

Cùng với đó kết hợp nghiên cứu phát triển năng lượng xanh như điện mặt trời áp mái, phát triển điện gió cung cấp cho sản xuất, kinh doanh, trong đó có cảng trung chuyển và các khu đô thị lấn biển. Tuần này, viện và huyện sẽ tổ chức hội thảo về việc này.

Cần Giờ không thể phát triển nếu cứ phải qua sông lụy phà - Ảnh: T.T.D.

Cần Giờ không thể phát triển nếu cứ phải qua sông lụy phà – Ảnh: T.T.D.

Nội dung: ĐỨC PHÚ - Đồ họa: TUẤN ANH

Nội dung: ĐỨC PHÚ – Đồ họa: TUẤN ANH

Xây dựng hệ thống giao thông xanh

* Nghị quyết 98 cho phép HĐND TP.HCM ban hành chính sách khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi chuyển đổi phương tiện giao thông sang sử dụng năng lượng sạch. Kế hoạch cụ thể hóa chính sách này của thành phố có thể sẽ bắt đầu từ Cần Giờ. Vậy lộ trình này như thế nào?

– Cơ chế đặc thù trong nghị quyết 98 là chìa khóa quan trọng để TP.HCM nói chung, Cần Giờ nói riêng xây dựng đề án, lộ trình chuyển đổi, hình thành hệ thống giao thông xanh. Với cơ chế này, thành phố được chủ động sử dụng ngân sách ban hành lộ trình cũng như chính sách khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi, thu mua, chuyển đổi phương tiện… Hiện thành phố đang nghiên cứu ưu tiên thí điểm 100% xe điện trên toàn huyện Cần Giờ.

Dù chỉ mới nghiên cứu tính khả thi nhưng chắc chắn sẽ sớm triển khai. Sở Giao thông vận tải, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố và huyện Cần Giờ đang bàn thảo lộ trình để xây dựng dự thảo đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét. Lộ trình này phải cụ thể, chặt chẽ và sẽ được lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học để đưa ra lộ trình chuyển đổi phù hợp nhất.

Tuy nhiên, định hướng trước mắt, huyện bàn với viện và sở theo hướng sẽ chuyển đổi từ phương tiện giao thông công cộng trước, sau đó đến phương tiện của cơ quan, tổ chức nhà nước, cán bộ, công chức, lãnh đạo và cuối cùng mới tuyên truyền và có các giải pháp vận động người dân chuyển đổi.

Bản thiết kế vị trí cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ - Nguồn: Porcoast

Bản thiết kế vị trí cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ – Nguồn: Porcoast

* Với những cơ hội, thuận lợi được nhìn thấy, nhưng nếu không sớm cụ thể hóa, chớp thời cơ thì chính sách, cơ chế cũng sẽ chỉ trên giấy?

– Sự quyết liệt, tận dụng mọi thời gian để thực hiện nghị quyết 98 của toàn Đảng bộ, chính quyền TP.HCM đã thấy rõ từ khi nghị quyết ban hành. Với Cần Giờ, tôi vẫn muốn nhấn mạnh tâm thế xem nghị quyết 98 là một cơ hội để huyện phát triển.

Chờ cơ chế nay đã có cơ chế, điểm nghẽn chính sách nay đã thông về chính sách. Thành ủy TP.HCM đã khẩn trương triển khai việc thực hiện nghị quyết ngay khi được ban hành. UBND TP.HCM cũng có kế hoạch từ sớm để cụ thể hóa các chính sách, cơ chế.

Ở phía Cần Giờ, UBND huyện đã tham mưu ban thường vụ, ban chấp hành Huyện ủy thông qua kế hoạch thực hiện nghị quyết trên địa bàn. Quyết tâm sớm cụ thể hóa từng chính sách, cơ chế được Cần Giờ đặt trong tâm thế chung của toàn TP.HCM.

Đón khách du lịch ở huyện Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đón khách du lịch ở huyện Cần Giờ, TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thủ tướng PHẠM MINH CHÍNH:

Nhiều mục tiêu với Cần Giờ, quyết tâm cao sẽ thành công

TP.HCM phối hợp với các cơ quan đẩy nhanh công tác xây dựng quy hoạch gắn với quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và bổ sung quy hoạch Cần Giờ theo hướng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông chiến lược cho TP.HCM và cả khu vực. Quy hoạch Cần Giờ phải nâng lên một tầm cao mới với mục tiêu biến nơi đây trở thành thành phố vệ tinh, phát triển theo hướng thành phố trong rừng, rừng trong thành phố.

Đối với dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ có tiềm năng rất lớn, có khả năng thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế, cạnh tranh với các cảng lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia và các cảng quốc tế. Cảng Cần Giờ không cạnh tranh với Cái Mép – Thị Vải mà bổ sung, phối hợp để phát huy tốt nhất các thế mạnh.

Tôi tin tưởng với tư duy mới, động lực mới, cách tiếp cận mới, quyết tâm cao nhất, chúng ta sẽ biến Cần Giờ giàu tiềm năng thành một đô thị vệ tinh hiện đại, văn minh, thông minh, sinh thái của TP.HCM và cả vùng Đông Nam Bộ. Để hướng tới mục tiêu này, chúng ta còn nhiều việc phải làm nhưng sẽ phải quyết tâm làm bằng được.

Bí thư Thành ủy TP.HCM NGUYỄN VĂN NÊN:

Hành động nhanh nhất với các dự án tại Cần Giờ

TP.HCM cảm ơn Thủ tướng đã có chuyến thị sát dự án ngay sau cuộc họp Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ, thành phố xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. TP.HCM và huyện Cần Giờ xác định triển khai thực hiện một cách chắc chắn, bài bản, đúng trách nhiệm theo tư duy vượt trội và hành động nhanh nhất có thể với các dự án lớn tại huyện Cần Giờ…

Thành phố tin rằng Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ do Thủ tướng làm chủ tịch sẽ hỗ trợ trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc. Với sự quyết tâm, sự chung tay nỗ lực làm, tôi tin rằng giấc mơ đưa Cần Giờ phát triển xứng tầm sẽ thành hiện thực.

Ông Trần Quang Lâm (giám đốc Sở GTVT TP.HCM):

Hạ tầng phải đi trước

Có thể nói Cần Giờ là địa phương đặc thù có một không hai của TP.HCM mà chúng ta cần phải bảo tồn, phát triển. Cần Giờ cũng rất phù hợp để TP hoạch định và triển khai những “mong muốn” về giao thông xanh, TP hiện đại, TP du lịch. Và muốn như thế thì hạ tầng chúng ta phải đi trước.

Đối với Cần Giờ, cầu Cần Giờ là dự án rất quan trọng mà TP cần phải ưu tiên nhất. Đây là một công trình rất lớn với tĩnh không 55m và nhịp là 300m. TP đã tổ chức thi tuyển kiến trúc cho cầu từ mấy năm trước với biểu tượng là một cây đước rất đẹp. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 10.000 tỉ đồng.

UBND TP đã giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Hiện nay chúng ta đang ở bước cơ bản hoàn thành báo cáo. Sở cũng đã tổ chức đấu thầu lựa chọn tư vấn, đã lập và xin ý kiến các sở ngành, lấy ý kiến của Bộ Giao thông vận tải.

Dự án này trước đây TP dự định kêu gọi bằng hình thức PPP. Đã có nhà đầu tư đề xuất được thực hiện theo hình thức BT nhưng hiện nay quy định đã không còn hình thức này nên sở đang nghiên cứu các hình thức khác.

Về kỹ thuật, cơ bản dự án đã xong, sở đang phối hợp với huyện Cần Giờ và Nhà Bè để rà soát lại chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như phân kỳ dự án đầu tư. Phấn đấu trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm nay.

Đồng thời sở cũng xin cơ chế đặc thù tương tự như vành đai 3 là tách dự án bồi thường ra làm trước và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự kiến công trình sẽ khởi công vào dịp 30-4-2025.

Tuyến đường Rừng Sác  (Cần Giờ, TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Tuyến đường Rừng Sác (Cần Giờ, TP.HCM) – Ảnh: TỰ TRUNG

Ngoài dự án cầu Cần Giờ thì trong đề án nghiên cứu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, các sở ngành đã đề xuất cùng với việc đầu tư cầu Cần Giờ sẽ nghiên cứu từ đây đến năm 2030 mở rộng thêm các cầu trên đường Rừng Sác bởi hiện nay con đường này rất đẹp nhưng các cầu lại có diện tích rất hẹp.

Song song đó là nghiên cứu các nút giao thông kết nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức – Long Thành để phát huy hiệu quả giao thông kết nối vùng.

Tuoitre.vn

Cùng chủ đề

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông tin chính như sau:1. Tên Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống...

Thấy gì trong công tác bảo vệ bảo vật quốc gia ở Mỹ Sơn?

VHO - Trong số bảy bảo vật quốc gia tại Quảng Nam, hiện có hai bảo vật đang được Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) lưu giữ, trưng bày và phát huy là Ekamukhalinga (linga có một đầu thần Siva) và đài thờ Mỹ Sơn A10 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đài thờ Mỹ Sơn A10 được sắp xếp và trùng tu hoàn chỉnh từ 17 khối đá cát kết vào năm...

Di sản được “số hóa” bằng tư duy Gen Z

VHO - Từ những chi tiết tưởng như chỉ còn trong sách sử hoặc không gian trưng bày của bảo tàng, các bạn sinh viên đã tìm cách tái hiện và đưa di sản đến gần hơn với đời sống qua góc nhìn của người trẻ. Cuộc thi sản xuất phim quảng cáo TVCreate 2025 vừa khép lại với đêm Gala chung kết đã để lại nhiều suy nghĩ về cách thế hệ Gen Z tiếp cận văn hóa...

Đại hội lần I Đảng bộ VIMC Lines, nhiệm kỳ 2025–2030

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Trang được tín nhiệm tái cử...

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng...

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Trang được tín nhiệm tái cử...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương về các nhiệm vụ trọng tâm

Trong thời gian tới, Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu, cần thống nhất nhận thức công tác tuyên giáo là công tác của Đảng, của các cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi chi bộ, đảng viên.   Chiều 29/10, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay...

Hạ tầng pháp lý nào cho TP HCM sau Nghị quyết 131?

(NLĐO)- Sau Nghị quyết 131 là luật đô thị đặc biệt hay góp ý vào hệ thống pháp luật hiện nay để có hạ tầng pháp lý phù hợp cho sự phát triển của TP HCM ...

Bỏ phố về quê khởi nghiệp bằng nem Lai Vung

Mong muốn duy trì và phát huy đặc sản nem Lai Vung, anh Huỳnh Ngọc Hậu (xã Tân Thành, huyện Lai Vung,...

Dự kiến hơn 1.000 cán bộ, công chức dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Bộ Nội vụ cho biết, trong tuần này, đoàn công tác liên ngành sẽ...

Sinh hoạt chính trị sâu rộng tạo lan tỏa, phát huy dân chủ ở cơ sở

Kinhtedothi-"Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị..."- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP nói. Sáng nay, 22/11, tại Cung Thanh niên Hà Nội đã diễn ra Chung khảo phần thi sân khấu hóa và...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản

Kiến trúc đô thị Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ theo hướng hiện đại, thông minh, xanh và bền vững. Trong đó, các dự án bất động sản lớn đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, định hình hệ thống kiến trúc, góp phần tạo ra một diện mạo hiện đại cho đô thị Đà Nẵng. Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sảnKiến trúc đô thị Đà...

Tìm giải pháp đa đạng hóa thị trường xuất khẩu

Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Các giải pháp đa dạng hóa thị trường, chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp đang làm không chỉ nhằm ứng phó với tình thế trước mắt. Doanh nghiệp Việt đang tỏa đi khắp thế giới Tháng tới, khoảng 150 doanh nghiệp Việt...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Furama Resort Đà Nẵng được vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng tại VITM 2025

DNVN - Ngày 11/4, Furama Resort Đà Nẵng công bố vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2025, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của khu nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. ...

Mới nhất

ĐHĐCĐ thường niên TCT Viglacera 2025 qua lăng kính báo chí – Tổng công ty Viglacera

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 của Tổng công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) nhận được sự quan tâm rất lớn của cổ đông và xã hội. “Bức tranh tổng thể” về hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Viglacera trong năm 2024 và những định hướng chiến lược...

Thủ tướng kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển vào Việt Nam – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, chiều 12/6 (giờ địa phương), tại Stockholm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Hợp tác phát triển quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa cùng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển có chủ đề “Chuyển đổi xanh,...

Tin tức doanh nghiệp-Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh chia sẻ tầm nhìn Go Global và AI cùng đoàn lãnh đạo YPO

Ngày 6/6/2025, Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh, đã có buổi gặp gỡ cùng đoàn lãnh đạo doanh nghiệp đến từ YPO Pan Greater Bay Area Chapter tại VNG Campus. Hoạt động này là một phần của chương trình giao lưu quốc tế của YPO, nhằm khám phá môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và chiến...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 12.6.2025

Hà Nội, ngày 12.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 12 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 12.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 12.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 05.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 12.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Mới nhất