Trang chủDestinationsQuảng Ninh'Cuộc chiến' giành thị phần thời trang trong nước

‘Cuộc chiến’ giành thị phần thời trang trong nước


Được đánh giá là “miếng bánh màu mỡ”, thị trường Việt Nam đã thu hút hàng loạt thương hiệu thời trang nước ngoài liên tục đổ bộ. Điều này đã và đang tạo sự cạnh tranh gay gắt về thị phần cho các doanh nghiệp nội.

Công nhân sản xuất tại nhà máy thuộc Tổng Công ty May 10.

Thương hiệu ngoại ồ ạt “đổ bộ”

Những năm qua, số lượng thương hiệu thời trang nước ngoài “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam không ngừng tăng lên. Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ trung bình đến cao cấp như Chanel, Giovanni, Mango, Zara, H&M, Uniqlo, Warehouse, Topshop, CK, Nike, Levi’s… đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam và liên tục mở rộng hệ thống bán lẻ.

Trong những tháng đầu năm 2023, Uniqlo đã liên tiếp tiếp khai trương cửa hàng mới tại nhiều nơi. Như vậy, chỉ sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu đến từ Nhật Bản này đã cán mốc 19 cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Còn thương hiệu H&M ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017 đến nay đã có mặt tại 5 tỉnh, thành phố khắp cả nước với 12 cửa hàng. Mới đây, thương hiệu này chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến hm.com tại thị trường Việt Nam với sản phẩm đa dạng mặt hàng dành cho mọi đối tượng khách hàng.

Cuối năm 2022, thương hiệu quần áo MLB (Hàn Quốc) dành cho giới trẻ đã liên tiếp mở 3 cửa hàng lớn tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã có 18 cửa hàng trên khắp toàn quốc. Các tập đoàn toàn cầu đã có lợi thế về thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy khi đặt chân vào thị trường Việt Nam là nhanh chóng tiếp cận được thế hệ trẻ – là nhóm khách hàng quan tâm nhiều đến thời trang, kiểu dáng thay đổi liên tục, thiết kế nhanh.

Thậm chí, Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản), được xem là “ngoại đạo” của ngành may mặc, nhưng vừa qua cũng cho ra mắt My Closet – thương hiệu thời trang nhanh (fast- fashion) giá rẻ. Điều này cho thấy “sức hút” của thị trường Việt Nam.

Theo Statista, thị trường may mặc tại Việt Nam được dự báo đạt 7,33 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025 và còn nhiều dư địa để khai thác.

Thị trường đầy tiềm năng

Trước bối cảnh xuất khẩu gặp khó, việc khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân chính là bệ đỡ giúp doanh nghiệp dệt may duy trì sản xuất, kinh doanh. Để tránh phụ thuộc vào đơn hàng xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp dệt may đã chú trọng hơn đến việc chiếm thị phần trong nước. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà”, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt với các nhãn hàng thời trang ngoại.

Thời gian qua, một số doanh nghiệp sản xuất thời trang hàng đầu trong nước, như May 10, Ðức Giang, Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng… cũng tập trung nghiên cứu, đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, quảng bá nhãn hàng nhằm chinh phục thị trường. Nổi bật như Tổng công ty Cổ phần May 10, để khai thác thị trường nội địa, doanh nghiệp tập trung chính vào dòng thời trang công sở; khai thác dòng thời trang cao cấp dành cho nữ giới và thời trang nam cho giới trẻ; đồng thời mở thêm chuỗi cửa hàng bán lẻ cả online và offline.

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần May 10, đơn vị tự hào có 100% sản phẩm tự thiết kế và sản xuất tại Việt Nam; có đội ngũ nghiên cứu thị trường liên tục cập nhật các xu hướng thời trang, công nghệ mới trong ngành thời trang. Riêng lĩnh vực thời trang bán lẻ trên thị trường nội địa, May 10 hiện có hơn 20 nhãn hiệu các loại như: May10 Expert, May10 Classic, Eternity GrusZ, Cleopatra… với 60 cửa hàng, trung tâm thời trang và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.

Bên cạnh những mặt hàng chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như về giá cả sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích, đơn vị còn được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn là nhà cung cấp đồng phục văn phòng như Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng An Bình (ABBank), Kho bạc Nhà nước,…

Không chỉ May 10 hay Ðức Giang, các doanh nghiệp ngành dệt may khác như Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng,… cũng không ngừng đầu tư cải tiến mẫu mã, mở rộng chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm nhằm gia tăng thị phần, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nhìn nhận, hiện các doanh nghiệp đang ở thời điểm thuận lợi để tập trung vào thị trường trong nước, bởi nếu 10 năm trước, người tiêu dùng Việt Nam chuộng sử dụng hàng may sẵn xuất xứ từ nước ngoài do giá rẻ, thì hiện nay không ít người tiêu dùng theo xu hướng chuyển sang lựa chọn hàng may mặc của Việt Nam để tìm đến với các sản phẩm chất lượng hơn.

Nắm bắt cơ hội này, các thương hiệu thời trang của các công ty lớn trong nước đã có những chiến lược kinh doanh cụ thể để khai thác thị trường nội địa đầy tiềm năng. Để chinh phục người tiêu dùng nội địa, thời gian sắp tới, Vinatex định hướng mở rộng thêm cửa hàng, trung tâm bán lẻ thời trang Vinatex ở một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước, dần khẳng định là một trong những địa chỉ tin cậy hàng đầu để người tiêu dùng Việt tìm đến với các sản phẩm sản xuất trong nước.

Ông Vũ Ðức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) nhận định, thị trường trong nước với quy mô gần 5 tỷ USD đang được doanh nghiệp nội hướng đến bằng cách thay đổi và ứng dụng nhiều phương thức để thiết kế mẫu sản phẩm, quảng bá nhãn hàng nhằm chinh phục thị trường. Hiệp hội sẽ tiếp tục sát cánh cùng doanh nghiệp, phối hợp các tổ chức quốc tế triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về quản trị, chuyển đổi xanh, công nghệ mới, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại… nhằm đẩy mạnh sản xuất hàng hóa và phát triển thị trường.





Nguồn

Cùng chủ đề

Thông báo mời chào giá Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng...

THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁTập đoàn Xăng dầu Việt Nam trân trọng kính mời các Nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đủ điều kiện tham gia chào giá đối với Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam” với các thông tin chính như sau:1. Tên Gói thầu: Biên tập, xuất bản, in và phát hành cuốn sách “Lịch sử truyền thống...

Thấy gì trong công tác bảo vệ bảo vật quốc gia ở Mỹ Sơn?

VHO - Trong số bảy bảo vật quốc gia tại Quảng Nam, hiện có hai bảo vật đang được Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (BQL Mỹ Sơn) lưu giữ, trưng bày và phát huy là Ekamukhalinga (linga có một đầu thần Siva) và đài thờ Mỹ Sơn A10 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đài thờ Mỹ Sơn A10 được sắp xếp và trùng tu hoàn chỉnh từ 17 khối đá cát kết vào năm...

Di sản được “số hóa” bằng tư duy Gen Z

VHO - Từ những chi tiết tưởng như chỉ còn trong sách sử hoặc không gian trưng bày của bảo tàng, các bạn sinh viên đã tìm cách tái hiện và đưa di sản đến gần hơn với đời sống qua góc nhìn của người trẻ. Cuộc thi sản xuất phim quảng cáo TVCreate 2025 vừa khép lại với đêm Gala chung kết đã để lại nhiều suy nghĩ về cách thế hệ Gen Z tiếp cận văn hóa...

Đại hội lần I Đảng bộ VIMC Lines, nhiệm kỳ 2025–2030

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Trang được tín nhiệm tái cử...

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 – Tổng...

13/06/25 9:57 AM Ngày 12/6/2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công, với sự tham dự của 30 đại biểu chính thức đại diện cho 65 các đảng viên trong Đảng bộ. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Trang được tín nhiệm tái cử...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bảo tồn để phát triển kinh tế di sản

Để phát triển kinh tế di sản, làm cho di sản không bị khai thác quá mức dẫn đến nguy cơ mai một thì trước khi phát huy giá trị di sản cần nghĩ đến câu chuyện bảo tồn.  Quảng Ninh có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ. Trong đó, di sản văn hóa biển, đảo vùng Đông Bắc xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử văn hóa dân tộc (với các di chỉ văn hóa Hạ...

Những kiến trúc nổi tiếng ở cố đô Huế

Mỗi công trình kiến trúc ở Huế là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh, thể hiện những yếu tố triết lý, tâm linh và giá trị thẩm mỹ riêng. Kiến trúc ở Huế phong phú, thể hiện ở khối các công trình đồ sộ dưới triều Nguyễn, bên cạnh đó là các kiến trúc dân gian, kiến trúc tôn giáo và đền miếu... Trong đó, kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể...

Bảo vệ và phát huy giá trị điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long

Năm 2024 tròn 30 năm Vịnh Hạ Long (VHL) được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đây cũng là quãng thời gian chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch Quảng Ninh. Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đã phỏng vấn ông Vũ Kiên Cường, Trưởng Ban Quản lý VHL (ảnh) về việc phát huy giá trị điểm đến du lịch VHL. - Ông cho biết VHL có vai trò như thế nào đối...

Hạ Long định vị thành phố di sản

Hạ Long được quy hoạch theo định hướng phát triển mô hình đô thị thông minh, phát triển bền vững, có cấu trúc phát triển gồm 5 vùng và 1 hành lang ven Vịnh Hạ Long và lấy Vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối theo hướng đa cực, hài hòa với Di sản thiên nhiên thế giới và các vùng núi phía Bắc. Trong hướng đi chung đó, di sản văn hoá sẽ là nền tảng vững...

Kết nối 2 vùng di sản

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã trở thành di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là niềm vinh dự, tự hào của tỉnh Quảng Ninh cũng như TP Hải Phòng. Mỗi vùng di sản có những giá trị riêng biệt, hiếm có, là lợi thế cho việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ. 2 địa phương sở hữu di sản...

Bài đọc nhiều

Trảng cỏ non đẹp như tranh ở hồ Trị An

Những ngày cuối tháng Năm, giữa lòng hồ Trị An những mảng cỏ xanh trải dài đẹp, từng đàn trâu nhẩn nha gặm cỏ vừa yên bình vừa thơ mộng. Hồ Trị An nằm giữa các huyện Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu của Đồng Nai, cách TPHCM khoảng 80km. Đây là một hồ nước nhân tạo được xây dựng mục đích tích trữ nước cho nhà máy thủy điện Trị An. Hồ Trị An rộng 32.000ha...

Chiến sĩ công an “vì nhân dân phục vụ”

Đại uý Nguyễn Thành Công sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát với thành tích học tập xuất sắc toàn khóa, năm 2014 anh nhận công tác tại Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh. Đến năm 2020 anh được phân công về công tác tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hải Hà. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Công...

Đảng bộ Sở Y tế kết nạp đảng viên mới

Ngày 19/5, tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, Đảng ủy Sở Y tế đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định kết nạp đảng viên cho 12 quần chúng ưu tú tại các chi đảng bộ cơ sở trực thuộc. Buổi lễ diễn ra trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890...

Chuyện những người đổi đời từ nghề mỏ

Lên tầng cao, xuống lò sâu, ngày qua ngày, những người thợ mỏ ngành than cứ cần mẫn với công việc. Dẫu vất vả, nặng nhọc nhưng có rất nhiều người đã gắn bó cả đời với nghề mỏ. Có người cũng chỉ mới vào nghề vài ba năm và đã định sẽ theo mãi công việc này. Ở những người thợ mỏ ấy đều có một điểm chung, đó là sự nghiêm túc, trách nhiệm và tình...

Lan tỏa sâu rộng tinh thần học Bác

Bằng nhiều phương pháp, cách làm cụ thể, thời gian qua các đơn vị, địa phương, CBCCVC trong tỉnh đã gắn kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Qua đó ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác ở nhiều lĩnh vực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong CBCCVC...

Cùng chuyên mục

Nghề nuôi giống cá biển: Mở ra tương lai bền vững cho ngành thủy sản

Nuôi giống cá biển là một trong những khâu quan trọng nhất trong chuỗi giá trị của ngành thủy sản. Việc sản xuất giống chất lượng cao, số lượng lớn không chỉ đảm bảo nguồn cung cho nuôi trồng mà còn góp phần bảo tồn đa dạng sinh học biển.

Mô hình trồng dưa lưới nhà màng: Tối ưu hóa năng suất và chất lượng

Mô hình trồng dưa lưới nhà màng là một giải pháp hiện đại, giúp nông dân kiểm soát tốt hơn các yếu tố môi trường, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm. Nhà màng giúp điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, CO2... tạo điều kiện sinh trưởng tối ưu cho cây dưa lưới. Nhờ kiểm soát được khí hậu, bạn có thể trồng dưa lưới quanh năm, không phụ thuộc vào mùa...

Đông trùng hạ thảo – dược liệu quý với sức khỏe cộng đồng

Đông trùng hạ thảo, một loại nấm ký sinh độc đáo, đã từ lâu được coi là một trong những dược liệu quý hiếm và có giá trị nhất trên thế giới. Với hình dáng đặc biệt, kết hợp giữa côn trùng và thực vật, đông trùng hạ thảo không chỉ là một hiện tượng kỳ thú của tự nhiên mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Theo chân ngư dân Quảng Ninh đi bắt Sá Sùng

Đối với ngư dân, việc nhìn con nước để đánh bắt hải sản là rất quan trọng. Trong đó có một loại hải sản mà việc khai thác phụ thuộc hoàn toàn vào con nước lên xuống theo dòng thủy triều. Chỉ khi nước rút xuống mới có thể đào được, đó là Sá Sùng - một loại đặc sản quý hiếm có tiếng từ lâu, chỉ có ở vùng biển Quan Lạn, Vân Đồn...

Mới nhất

ĐHĐCĐ thường niên TCT Viglacera 2025 qua lăng kính báo chí – Tổng công ty Viglacera

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 của Tổng công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) nhận được sự quan tâm rất lớn của cổ đông và xã hội. “Bức tranh tổng thể” về hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Viglacera trong năm 2024 và những định hướng chiến lược...

Thủ tướng kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển vào Việt Nam – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, chiều 12/6 (giờ địa phương), tại Stockholm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Hợp tác phát triển quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa cùng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển có chủ đề “Chuyển đổi xanh,...

Tin tức doanh nghiệp-Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh chia sẻ tầm nhìn Go Global và AI cùng đoàn lãnh đạo YPO

Ngày 6/6/2025, Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh, đã có buổi gặp gỡ cùng đoàn lãnh đạo doanh nghiệp đến từ YPO Pan Greater Bay Area Chapter tại VNG Campus. Hoạt động này là một phần của chương trình giao lưu quốc tế của YPO, nhằm khám phá môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và chiến...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 12.6.2025

Hà Nội, ngày 12.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 12 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 12.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 12.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 05.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 12.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Mới nhất