Trang chủNewsDu lịchMột thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà?

Một thế hệ ‘rich kid’ đang tạo ‘trend’ du lịch gần nhà?


Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 1.

Native Explorers – người yêu thích khám phá bản địa xếp hạng Nhật Bản và Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu của họ

Không dành thời gian tích tiền để đi chơi xa

Cuộc khảo sát này đã được thực hiện trên diện rộng tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc để hiểu rõ hơn về thái độ của khách du lịch thuộc thế hệ Y (Millenials – 25 – 41 tuổi) và Gen Z (18 – 24 tuổi) giàu có.

Một thuật ngữ mới đã được khai sinh để mô tả một thế hệ khách du lịch mới sẽ phá vỡ những giới hạn vốn có trong thói quen du lịch trong vài năm tới – “Native Explorers” (những nhà thám hiểm bản địa).

Theo đó, Marriott International ghi nhận nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang đi ngược, tự tạo ra xu hướng du lịch mới có thứ tự ngược lại với các thế hệ trước họ. Cụ thể, Native Explores nhận định độ tuổi du lịch đang được trẻ hóa hơn với hơn ¼ trong số họ đã có hành trình đến ít nhất 2 lục địa ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương khi họ chạm mốc 26 tuổi.

Trong khi những “người tiền nhiệm” của họ có thể tiết kiệm cho những chuyến du lịch xa, dài ngày và tốn kém hơn thì Native Explorers lại tuyên bố rằng họ sẽ dành tiền để đi du lịch gần nhà hơn trong ít nhất 2 năm tới. 85% người được hỏi tin rằng họ vẫn chưa khám phá hết tất cả những điểm đến mới tại khu vực lân cận.

Với xu hướng mới về kỳ nghỉ gần nhà hơn, Native Explorers xếp hạng Nhật Bản (52%), Hàn Quốc (42%) và New Zealand (39%) là ba điểm đến du lịch hàng đầu được chọn lựa. Số đông những người tham gia khảo sát cũng đang tìm kiếm những điểm đến quen thuộc như Úc (39%) và Thái Lan (32%) thông qua lăng kính lấy văn hóa làm trung tâm. 

Mặc dù cứ 4 người bản địa thì có 1 người thích vượt qua sự mệt mỏi do lệch múi giờ và chọn những kỳ nghỉ gần đó, không ồn ào, nhưng không nên đánh giá thấp cảm giác phiêu lưu của họ. 43% tìm kiếm những trải nghiệm về sức khỏe và nghỉ dưỡng chữa lành cùng thiên nhiên và 36% đang tìm kiếm nét đẹp văn hóa ẩn giấu mà họ vẫn chưa khám phá.

“Trên toàn cầu, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không thể phủ nhận của du khách đối với những trải nghiệm có một không hai, có ý nghĩa hơn ở cả những điểm đến mới và quen thuộc. Điều này đặc biệt rõ ràng ở châu Á – Thái Bình Dương từ những phát hiện của chúng tôi về mô hình và hành vi du lịch của thế hệ Z, Millennials”, Bart Buiring, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Marriott International châu Á – Thái Bình Dương nhận xét. 

Do đó, để kiến tạo các kỳ nghỉ hấp dẫn và hành trình giàu văn hóa, đáp ứng xu hướng mới này, Marriott đang mở rộng khách sạn mang thương hiệu sang trọng tại các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực như Nara, Sydney và Cửu Trại Câu ở Trung Quốc với mục tiêu mở 12 khách sạn trong năm 2023.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 2.

Nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra xu hướng du lịch mới

Thế nào là “du lịch cao cấp”?

Du lịch cao cấp được xác định bởi các kết nối và trải nghiệm đích thực mà trong đó, các hoạt động thủ công vẫn là chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt.

Native Explorers đồng thời cũng xác định lại ý nghĩa của du lịch cao cấp, bao gồm các xu hướng du lịch khó nắm bắt và độc quyền; đến du lịch kết nối, trải nghiệm có ý nghĩa. Khi họ chuyển sang các kỳ nghỉ đích thực và tinh tế, cứ 3 người được hỏi (37%) thì có 1 người cho rằng sự kết nối giữa con người với nhau, lòng hiếu khách thực sự và việc trở thành một phần của cộng đồng là những thành phần quan trọng của chuyến du lịch cao cấp.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) tin rằng những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và những khoảnh khắc khó quên là điều tạo nên trải nghiệm du lịch cao cấp. Các lựa chọn hàng đầu được lựa chọn là quyền VIP tham dự các buổi hòa nhạc cháy vé của nghệ sĩ họ yêu thích (52%) và hội thảo ẩm thực độc quyền với các đầu bếp nổi tiếng (36%). 

Marriott Bonvoy Moments, một chương trình được kiến tạo riêng cho các thành viên của Marriott Bonvoy đáp ứng mong muốn này bằng cách cung cấp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Chương trình cho phép khách hàng sử dụng điểm kiếm được từ các hoạt động du lịch và hàng ngày để đấu giá cho các gói độc quyền như tiếp cận chiếc Mercedes-AMG PETRONAS F1 có một không hai; tham gia các buổi trải nghiệm riêng với các đầu bếp và nghệ sĩ nổi tiếng…

Bên cạnh đó, những sáng tạo từ nghề thủ công được đánh giá vẫn rất quan trọng đối với du lịch cao cấp. Hơn 50% người được khảo sát tin rằng dịch vụ xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại là nguyên lý chính. Cá nhân hóa vẫn là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn một khách sạn sang trọng, với 32% mong đợi các dịch vụ đặt trước như tư vấn du lịch riêng biệt và 32% thích ở tại các khách sạn cung cấp hành trình phù hợp, tiện nghi tùy chỉnh. 

Điển hình là trải nghiệm Ritz-Carlton Club đã được ra mắt gần đây, đưa khách vào một thế giới của những trải nghiệm sang trọng được cá nhân hóa. Từ trước khi đến cho đến khi khởi hành, trải nghiệm Ritz-Carlton Club có sẵn trên tất cả các khách sạn Ritz-Carlton ở châu Á – Thái Bình Dương, nơi khách sẽ tìm thấy niềm đam mê độc đáo, hành trình ẩm thực được tuyển chọn và những cuộc gặp gỡ được cá nhân hóa để tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 3.

Đa phần các bạn trẻ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương

Khám phá các điểm đến thông qua tiện nghi khách sạn sang trọng và thoải mái

Bị kẹt giữa mong muốn khám phá và hưởng thụ, đáng kinh ngạc là cứ 10 người được hỏi thì có đến 9 người thích khám phá điểm đến với sự hỗ trợ từ khách sạn cao cấp nơi họ lưu trú hơn là tự nghiên cứu và thuê một hướng dẫn viên địa phương. 

Gần một nửa (45%) thích nếm thử ẩm thực địa phương thông qua nhà hàng dành cho người sành ăn của khách sạn, 39% muốn trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua chương trình do khách sạn tuyển chọn và 34% muốn thử các chương trình chăm sóc sức khỏe địa phương có tại spa của khách sạn.

Native Explores cũng chỉ ra rằng, du khách thích thú được có thêm thời gian để khám phá văn hóa tại các điểm đến trong đó, phần lớn (76%) số người được hỏi sẽ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương. 

Bắt nguồn từ tinh thần khám phá sự độc đáo của khu vực, hơn 170 khách sạn Renaissance Hotels trên thế giới đã công bố loạt sự kiện thường niên “Ngày khám phá toàn cầu” với mục tiêu tôn vinh nét văn hóa độc đáo của cộng đồng, đẩy mạnh giá trị văn hóa của mỗi khu vực bằng những khoảnh khắc độc đáo nhằm mang đến cho du khách một chút bất ngờ trên mỗi bước đi trong hành trình khám phá của họ.

Native Explores cũng khẳng định, mối quan hệ thương hiệu vẫn là chìa khóa đối với khoảng 1/3 lượng du khách và họ thường chọn điểm đến với cảm hứng từ một thương hiệu sang trọng đã có tên tuổi. Đơn cử như hướng thiết kế phát triển của W Hotels có một cách tiếp cận chu đáo thông qua lăng kính của cả thương hiệu và vị trí tại mỗi điểm đến. Bởi vậy, không có hai khách sạn W nào trông giống nhau.



Source link

Cùng chủ đề

Lần đầu Quảng Bình đón đoàn du khách trên tàu hỏa ‘siêu sang’

23/12/2024 18:32 Đại diện Sở Du lịch tặng hoa đoàn khách đến Quảng Bình bằng tàu hỏa siêu sang Sjourney. (PLVN) - Trên hành trình trải nghiệm các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như, Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Huế, đoàn khách du lịch trên tàu hỏa "siêu sang" Sjourney đã dừng chân tham quan tại Quảng Bình. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình mới đón đoàn tàu hỏa du...

Làm thế nào để thu hút khách du lịch cao cấp tới Việt Nam?

Kinhtedothi - Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có. Thị trường tỷ USD Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia cho thấy, năm 2023 quy mô thị trường du lịch hạng sang (luxury tourism) toàn cầu đạt trên...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam

Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam...

Những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại New Zealand mà bạn có thể lưu trú

Dưới đây là một số gợi ý về các điểm nghỉ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua...

Đà Nẵng: đột phá sản phẩm du lịch để cạnh tranh quốc tế

Lột xác từ chủ trương đúng đắn 7 tháng 2024, du lịch Đà Nẵng đón tin vui khi số khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và về đích sớm mục tiêu cả năm 2024. Dự báo 2024, khách ngoại có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).  Quay ngược thời gian về thập niên 2000, Đà Nẵng lúc đó còn là vùng trũng về du lịch và gần như chưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Đồng Nai vào mùa trái cây chín rộ nhất trong năm, tất bật đón khách du lịch

Đồng Nai - TP Long Khánh là thủ phủ trái cây của tỉnh Đồng Nai đang tất bật chuẩn bị vào mùa trái cây chín rộ nhất trong năm. Dự kiến, mùa hè năm nay Đồng Nai sẽ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Laodong.vn

Cô gái phượt xe máy độc hành xuyên Việt 58 ngày

Lý Phương Thanh, 23 tuổi, sinh viên năm cuối ĐHQG TPHCM, bắt đầu hành trình lái xe máy xuyên Việt từ giữa tháng 3. Cô đặt mục tiêu “tới những nơi chưa đi, và trở lại những nơi yêu thích”. Khám phá vẻ đẹp Việt Nam Từ Long An ra Ninh Thuận, cô gái trẻ một mình rong ruổi, đi dọc theo cung đường biển Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định rồi rẽ lên các tỉnh Tây Nguyên. Phương Thanh khám phá Quảng...

8 điểm check in hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Bình Định

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất võ, Bình Định còn có nhiều điểm đến tham quan và vui chơi độc đáo như tháp Bánh Ít, khu sinh thái Cồn Chim... Laodong.vn

Những điểm du lịch ‘tránh nóng’ ở Quảng Bình dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, cùng với các sản phẩm du lịch khám phá hang động, trải nghiệm phong cảnh ở Di sản thế giới PN-KB; Quảng Bình sẽ có...

Cùng chuyên mục

Nhu cầu du lịch của người dân Nga đến Việt Nam tăng mạnh

Làn sóng du khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh, Theo Sletat.ru, doanh số bán tour tháng 2 tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2024, Việt Nam thậm chí có thể trong top 5 điểm đến mùa Hè này của dân Nga.Nhu cầu đặt tour du lịch đoàn của khách Nga tới Việt Nam tăng mạnhBất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnhViệt Nam phát triển du lịch xanh vừa...

Điểm đến ở Thái Lan mở cửa trở lại, vẫn có khách Việt hủy tour

(NLĐO) – Một số đoàn khách Việt đi Bangkok hủy tour, công ty du lịch theo dõi chặt tình hình tham quan của các đoàn khách đang ở Thái Lan. ...

Khám phá “đại tiệc ẩm thực” 600 món ngon tại lễ hội ở TP HCM

(NLĐO) – Hơn 600 món ngon từ khắp 3 miền đất nước, sản vật của các địa phương được chế biến bởi đầu bếp của khách sạn 4-5 sao hấp dẫn hàng ngàn thực khách… ...

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Lung linh sắc màu đêm nghệ thuật "Âm vang nguồn cội"

Chương trình nghệ thuật “Âm vang nguồn cội” diễn ra tại Việt Trì thấm đậm tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đưa mỗi người con Việt Nam trở về với nguồn cội thiêng liêng."Cơ hội vàng" đón khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngTưng bừng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng VươngGiỗ Tổ Hùng Vương năm 2025: Để câu Xoan vang vọng dưới chân núi...

Bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2025

NDO - Sáng 29/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025. Theo đó, Lễ hội năm nay Ban tổ chức sẽ làm bánh xèo nhân tôm hùm khổng lồ và chiếc bánh chưng lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm...

Mới nhất

Fan “đặt cọc” hàng chục triệu ủng hộ Mái ấm gia đình Việt khi nghe tin Độ Mixi và Pew Pew tham gia ghi...

Các khách mời như Trương Minh Cường, Nguyễn Quang Hải, Độ Mixi, PewPew, vợ...

Ống thép Hòa Phát không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất...

30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước Lương Cường trao tặng trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam không giấu được niềm tự hào và xúc động. Phần thưởng cao quý ấy...

Giảm tới 350.000 đồng khi thanh toán VNPAY-QR trên Vietravel

Các tín đồ mê “xê dịch” không thể bỏ qua ưu đãi cực cháy trong hè này - cơ hội lý tưởng để lên lịch cho một chuyến đi thật “đã đời” với chi phí siêu hời. Tạm gác bộn bề, xách vali lên và khám phá chuyến đi trong mơ của bạn với ưu đãi cực chất từ...

Summer Fest 2025: Hơn 100.000 lượt khách ‘cháy’ hết mình cùng âm nhạc và lễ hội

Sức hút bùng nổ từ thành phố lễ hội triệu niềm vui Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dịp lễ vừa qua Bình Thuận đón khoảng 228.500 lượt khách, tăng khoảng 4% so với năm 2024. Trong đó chỉ riêng NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn 100.000 lượt khách (chiếm 50%) lượng...

Mới nhất

Hành trình Mới và Mở