Trang chủNewsDu lịchMột thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà?

Một thế hệ ‘rich kid’ đang tạo ‘trend’ du lịch gần nhà?


Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 1.

Native Explorers – người yêu thích khám phá bản địa xếp hạng Nhật Bản và Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu của họ

Không dành thời gian tích tiền để đi chơi xa

Cuộc khảo sát này đã được thực hiện trên diện rộng tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc để hiểu rõ hơn về thái độ của khách du lịch thuộc thế hệ Y (Millenials – 25 – 41 tuổi) và Gen Z (18 – 24 tuổi) giàu có.

Một thuật ngữ mới đã được khai sinh để mô tả một thế hệ khách du lịch mới sẽ phá vỡ những giới hạn vốn có trong thói quen du lịch trong vài năm tới – “Native Explorers” (những nhà thám hiểm bản địa).

Theo đó, Marriott International ghi nhận nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang đi ngược, tự tạo ra xu hướng du lịch mới có thứ tự ngược lại với các thế hệ trước họ. Cụ thể, Native Explores nhận định độ tuổi du lịch đang được trẻ hóa hơn với hơn ¼ trong số họ đã có hành trình đến ít nhất 2 lục địa ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương khi họ chạm mốc 26 tuổi.

Trong khi những “người tiền nhiệm” của họ có thể tiết kiệm cho những chuyến du lịch xa, dài ngày và tốn kém hơn thì Native Explorers lại tuyên bố rằng họ sẽ dành tiền để đi du lịch gần nhà hơn trong ít nhất 2 năm tới. 85% người được hỏi tin rằng họ vẫn chưa khám phá hết tất cả những điểm đến mới tại khu vực lân cận.

Với xu hướng mới về kỳ nghỉ gần nhà hơn, Native Explorers xếp hạng Nhật Bản (52%), Hàn Quốc (42%) và New Zealand (39%) là ba điểm đến du lịch hàng đầu được chọn lựa. Số đông những người tham gia khảo sát cũng đang tìm kiếm những điểm đến quen thuộc như Úc (39%) và Thái Lan (32%) thông qua lăng kính lấy văn hóa làm trung tâm. 

Mặc dù cứ 4 người bản địa thì có 1 người thích vượt qua sự mệt mỏi do lệch múi giờ và chọn những kỳ nghỉ gần đó, không ồn ào, nhưng không nên đánh giá thấp cảm giác phiêu lưu của họ. 43% tìm kiếm những trải nghiệm về sức khỏe và nghỉ dưỡng chữa lành cùng thiên nhiên và 36% đang tìm kiếm nét đẹp văn hóa ẩn giấu mà họ vẫn chưa khám phá.

“Trên toàn cầu, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không thể phủ nhận của du khách đối với những trải nghiệm có một không hai, có ý nghĩa hơn ở cả những điểm đến mới và quen thuộc. Điều này đặc biệt rõ ràng ở châu Á – Thái Bình Dương từ những phát hiện của chúng tôi về mô hình và hành vi du lịch của thế hệ Z, Millennials”, Bart Buiring, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Marriott International châu Á – Thái Bình Dương nhận xét. 

Do đó, để kiến tạo các kỳ nghỉ hấp dẫn và hành trình giàu văn hóa, đáp ứng xu hướng mới này, Marriott đang mở rộng khách sạn mang thương hiệu sang trọng tại các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực như Nara, Sydney và Cửu Trại Câu ở Trung Quốc với mục tiêu mở 12 khách sạn trong năm 2023.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 2.

Nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra xu hướng du lịch mới

Thế nào là “du lịch cao cấp”?

Du lịch cao cấp được xác định bởi các kết nối và trải nghiệm đích thực mà trong đó, các hoạt động thủ công vẫn là chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt.

Native Explorers đồng thời cũng xác định lại ý nghĩa của du lịch cao cấp, bao gồm các xu hướng du lịch khó nắm bắt và độc quyền; đến du lịch kết nối, trải nghiệm có ý nghĩa. Khi họ chuyển sang các kỳ nghỉ đích thực và tinh tế, cứ 3 người được hỏi (37%) thì có 1 người cho rằng sự kết nối giữa con người với nhau, lòng hiếu khách thực sự và việc trở thành một phần của cộng đồng là những thành phần quan trọng của chuyến du lịch cao cấp.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) tin rằng những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và những khoảnh khắc khó quên là điều tạo nên trải nghiệm du lịch cao cấp. Các lựa chọn hàng đầu được lựa chọn là quyền VIP tham dự các buổi hòa nhạc cháy vé của nghệ sĩ họ yêu thích (52%) và hội thảo ẩm thực độc quyền với các đầu bếp nổi tiếng (36%). 

Marriott Bonvoy Moments, một chương trình được kiến tạo riêng cho các thành viên của Marriott Bonvoy đáp ứng mong muốn này bằng cách cung cấp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Chương trình cho phép khách hàng sử dụng điểm kiếm được từ các hoạt động du lịch và hàng ngày để đấu giá cho các gói độc quyền như tiếp cận chiếc Mercedes-AMG PETRONAS F1 có một không hai; tham gia các buổi trải nghiệm riêng với các đầu bếp và nghệ sĩ nổi tiếng…

Bên cạnh đó, những sáng tạo từ nghề thủ công được đánh giá vẫn rất quan trọng đối với du lịch cao cấp. Hơn 50% người được khảo sát tin rằng dịch vụ xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại là nguyên lý chính. Cá nhân hóa vẫn là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn một khách sạn sang trọng, với 32% mong đợi các dịch vụ đặt trước như tư vấn du lịch riêng biệt và 32% thích ở tại các khách sạn cung cấp hành trình phù hợp, tiện nghi tùy chỉnh. 

Điển hình là trải nghiệm Ritz-Carlton Club đã được ra mắt gần đây, đưa khách vào một thế giới của những trải nghiệm sang trọng được cá nhân hóa. Từ trước khi đến cho đến khi khởi hành, trải nghiệm Ritz-Carlton Club có sẵn trên tất cả các khách sạn Ritz-Carlton ở châu Á – Thái Bình Dương, nơi khách sẽ tìm thấy niềm đam mê độc đáo, hành trình ẩm thực được tuyển chọn và những cuộc gặp gỡ được cá nhân hóa để tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 3.

Đa phần các bạn trẻ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương

Khám phá các điểm đến thông qua tiện nghi khách sạn sang trọng và thoải mái

Bị kẹt giữa mong muốn khám phá và hưởng thụ, đáng kinh ngạc là cứ 10 người được hỏi thì có đến 9 người thích khám phá điểm đến với sự hỗ trợ từ khách sạn cao cấp nơi họ lưu trú hơn là tự nghiên cứu và thuê một hướng dẫn viên địa phương. 

Gần một nửa (45%) thích nếm thử ẩm thực địa phương thông qua nhà hàng dành cho người sành ăn của khách sạn, 39% muốn trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua chương trình do khách sạn tuyển chọn và 34% muốn thử các chương trình chăm sóc sức khỏe địa phương có tại spa của khách sạn.

Native Explores cũng chỉ ra rằng, du khách thích thú được có thêm thời gian để khám phá văn hóa tại các điểm đến trong đó, phần lớn (76%) số người được hỏi sẽ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương. 

Bắt nguồn từ tinh thần khám phá sự độc đáo của khu vực, hơn 170 khách sạn Renaissance Hotels trên thế giới đã công bố loạt sự kiện thường niên “Ngày khám phá toàn cầu” với mục tiêu tôn vinh nét văn hóa độc đáo của cộng đồng, đẩy mạnh giá trị văn hóa của mỗi khu vực bằng những khoảnh khắc độc đáo nhằm mang đến cho du khách một chút bất ngờ trên mỗi bước đi trong hành trình khám phá của họ.

Native Explores cũng khẳng định, mối quan hệ thương hiệu vẫn là chìa khóa đối với khoảng 1/3 lượng du khách và họ thường chọn điểm đến với cảm hứng từ một thương hiệu sang trọng đã có tên tuổi. Đơn cử như hướng thiết kế phát triển của W Hotels có một cách tiếp cận chu đáo thông qua lăng kính của cả thương hiệu và vị trí tại mỗi điểm đến. Bởi vậy, không có hai khách sạn W nào trông giống nhau.



Source link

Cùng chủ đề

Lần đầu Quảng Bình đón đoàn du khách trên tàu hỏa ‘siêu sang’

23/12/2024 18:32 Đại diện Sở Du lịch tặng hoa đoàn khách đến Quảng Bình bằng tàu hỏa siêu sang Sjourney. (PLVN) - Trên hành trình trải nghiệm các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như, Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Huế, đoàn khách du lịch trên tàu hỏa "siêu sang" Sjourney đã dừng chân tham quan tại Quảng Bình. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình mới đón đoàn tàu hỏa du...

Làm thế nào để thu hút khách du lịch cao cấp tới Việt Nam?

Kinhtedothi - Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có. Thị trường tỷ USD Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia cho thấy, năm 2023 quy mô thị trường du lịch hạng sang (luxury tourism) toàn cầu đạt trên...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam

Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam...

Những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại New Zealand mà bạn có thể lưu trú

Dưới đây là một số gợi ý về các điểm nghỉ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua...

Đà Nẵng: đột phá sản phẩm du lịch để cạnh tranh quốc tế

Lột xác từ chủ trương đúng đắn 7 tháng 2024, du lịch Đà Nẵng đón tin vui khi số khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và về đích sớm mục tiêu cả năm 2024. Dự báo 2024, khách ngoại có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).  Quay ngược thời gian về thập niên 2000, Đà Nẵng lúc đó còn là vùng trũng về du lịch và gần như chưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quần ống rộng, chân váy dài đi làm đi chơi đều đẹp

Trang phục đẹp, phù hợp với phong cách và thời tiết sẽ được nàng ưu ái diện đi...

Thêm phần cuốn hút với trang phục đi biển ngày càng duyên dáng

Đón chào mùa hè đến, trang phục đi biển cũng rần rần với muôn kiểu biến hóa đa...

Bài đọc nhiều

Nhiều chuyến bay kết nối Nga và Khánh Hòa

(Tổ Quốc) - Chuyến bay charter đầu tiên sẽ mang số hiệu ZF2577 từ Irkutsk, Nga dự kiến hạ cánh tại sây bay Cam Ranh, Khánh Hòa vào ngày 17/3 với số lượng 238 khách. ...

Đà Nẵng tung gói kích cầu du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ

(NLĐO) - TP Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong năm 2025 ...

Độc đáo ngôi đền Chín Gian có 9 con trâu quỳ gối trước đền

(NLĐO)- Ngôi đền Chín Gian có 9 con trâu quỳ gối thủ phục trước đền gắn với lễ hội dâng trâu tế trời thờ người khai phá ra 9 mường ở vùng đất Thanh - Nghệ ...

Rừng ngập mặn Cần Giờ – khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam

Rừng ngập mặn Cần Giờ trở thành Khu Dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 2000, là khu rừng trồng tập trung phục hồi lớn và đẹp nhất Đông Nam Á.Những giá trị đặc trưng của Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Mũi Cà MauNhững giá trị đặc trưng, nổi bật của Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cù Lao Chàm Bảo vệ Khu Dự trữ Sinh quyển miền...

Cùng chuyên mục

Sơn La: Du khách ngắm hoa, săn mây trên cao nguyên Mộc Châu

Nhiều cánh đồng hoa cải ở Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đang khoe sắc trên khắp triền núi, dưới các thung lũng, thu hút du khách đến ngắm và chụp ảnh cùng những chuyến "săn mây" ở đỉnh núi.Sơn La: Mùa hoa mận Mộc Châu thu hút nhiều du khách thưởng ngoạnTrải nghiệm cuộc sống bình yên ở làng nguyên thủy Hang Táu ở Sơn LaSơn La: Vẻ đẹp cao nguyên Mộc Châu mùa hồng chín và...

Doanh nghiệp du lịch tìm cách thích ứng

Kinhtedothi - Từ ngày 1/3, UBND TP Hà Nội chính thức cấm xe ô tô từ 16 chỗ không được lưu thông trên phố cổ Hà Nội vào một số khung giờ. Quy định này đã có ảnh hưởng đến ngành du lịch trong việc đón trả khách, vì vậy doanh nghiệp đã có những biện pháp thích ứng. Dừng hoạt động xe từ 16 chỗ trên phố cổ Từ ngày 1/3, ôtô trên 16 chỗ sẽ bị cấm trên một...

Dân dã ẩm thực miền Tây

Nhắc tới miền Tây Nam bộ, người ta thường nhớ tới những món ngon dân dã dư vị đồng quê dịu mát, ngon ngọt, đậm đà đặc trưng của miền quê sông nước… Bạc Liêu có nhiều món ngon nhưng...

Công viên nước đầu tiên tại Việt Nam mở cửa cả vào buổi tối sẽ có gì?

(Tổ Quốc) - Dự kiến ra mắt vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, công viên nước Sun World Hà Nam tại đô thị Sun Urban City (Phủ Lý, Hà Nam) sẽ là công viên nước đầu tiên tại Việt Nam sẵn sàng mở cửa cả ban ngày và...

Nghệ An: Số hóa di tích giúp quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch

Việc triển khai ứng dụng số không chỉ mang lại hiệu quả trong quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh Nghệ An, mà còn là cầu nối đưa du khách đến gần hơn các di tích, cổ vật.Ra mắt công trình số hóa Khu di tích Danh thắng quốc gia Ao Bà Om ở Trà VinhĐưa di sản số trở thành khái niệm chính thức trong Luật Di sản Văn hóaSố hóa...

Mới nhất

Đặc sắc các món ăn vùng miền tại Hội thi nấu ăn Công đoàn Bộ Công Thương

Hội thi nấu ăn của Công đoàn Bộ Công Thương có sự tham gia của 17 đội thi từ các đơn vị trong Bộ với nhiều món ăn đặc sắc hội tụ các vùng miền. Thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2025, nhân kỷ niệm 115 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910...

Lý do lạm phát Hàn Quốc lần đầu hạ nhiệt sau 4 tháng

Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2025 tăng 2,0% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức tăng 2,2% của tháng trước đó. Theo dữ liệu Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 6/3, lạm phát tiêu dùng của quốc gia này đã hạ nhiệt trong tháng 2/2025,...

Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh, lập đỉnh lịch sử mới

Giá vàng hôm nay, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng rất cao, lên lại vùng đỉnh 93 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng hôm nay tăng cao, người mua vàng có lãi? Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh Giá vàng hôm nay ngày 6/3 tăng rất mạnh. Giá vàng thế...

Bức phù điêu làm từ 300kg muối “vươn khơi đón ánh bình minh” ở Bạc Liêu

Bức tranh phù điêu độc đáo được làm từ 300kg muối, quy mô hơn 100m2, phục vụ khách du lịch tại Festival Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025. ...

Bàn giao chức vụ chính ủy Quân khu 7 từ Trung tướng Trần Hoài Trung sang Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc

Sáng 6-3, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức hội nghị bàn giao chức vụ bí thư Đảng ủy, chính ủy Quân khu 7 từ Trung tướng Trần Hoài Trung sang Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc. ...

Mới nhất