Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhCác “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung...

Các “ông lớn” bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị


Kết nối giao thương miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự triển lãm sản phẩm tiêu biểu miền Trung – Tây Nguyên

Hãy kể câu chuyện về giá trị văn hóa, lịch sử từ sản phẩm

Tại phiên kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước trong chương trình Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại diễn ra tại thành phố Đà Nẵng ngày 11/5, đại diện những nhà bán lẻ, kênh phân phối hàng đầu Việt Nam đã có những chia sẻ và “mách nước” cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên đi vào hệ thống các kênh phân phối, chuỗi siêu thị.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Các chuyên gia, nhà phân phối “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên vào chuỗi phân phối, bán lẻ

Ông Paul Lê – Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, phụ trách xúc tiến thương mại đánh giá cao những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của Việt Nam nói chung, miền Trung – Tây Nguyên nói riêng bởi những sản phẩm này mang tính truyền thống, có tính lịch sử, kế thừa. Tuy nhiên, điểm yếu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu miền Trung – Tây Nguyên đó là chưa kể được câu chuyện về sản phẩm. Bởi bản thân sản phẩm một qúa trình lịch sử tích lũy, là văn hóa truyền thống gắn với địa phương đó. “Phải kể được câu chuyện về sản phẩm đó cho khách để người ta mua sản phẩm nhưng cũng biết đến lịch sử, văn hóa của địa phương”, ông Paul Lê nói và cho biết các kênh phân phối không chỉ mang sản phẩm chất lượng của thế giới đến Việt Nam đó là mang sản phẩm Việt Nam ra thế giới và Central Retail sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam bán sản phẩm cũng như đưa sản phẩm ra thế giới.

Còn ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc điều hành toàn quốc siêu thị Winmart – Công ty WinCommerce thì cho biết WinCommerce luôn ưu tiên và chủ động đến từng địa phương để tìm kiếm sản phẩm mới, kết nối để đưa những đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền vào hệ thống chuỗi cửa hàng, siêu thị. Trên thực tế, nhiều sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên hiện là sản phẩm chủ lực tạo doanh số cho nhiều siêu thị của WinCommerce.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Ông Paul Lê – Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, phụ trách xúc tiến thương mại cho rằng mỗi sản phẩm OCOP, sản phẩm của địa phương phải kể được một câu chuyện về văn hóa, lịch sử của địa phương đó

Theo ông Tuấn, ngoài đảm bảo các tiêu chuẩn chung khi đưa hàng vào tất cả các siêu thị như đảm bảo về vệ sinh, an toàn chất lượng sản phẩm, công khai minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; thì WinCommerce đặc biệt quan tâm đến doanh nghiệp có định hướng phát triển sản phẩm rõ ràng, có chiều sâu chất lượng, chủ động trong công tác marketing. “Quan trọng nhất cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên chính là phải thường xuyên khảo sát khách hàng để cải thiện, cải tiến sản phẩm của mình. Điều này giúp doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên không chỉ có cơ hội bán sản phẩm trong khu vực mà còn ở thị trường cả nước và vươn ra xuất khẩu”, ông Tuấn “chỉ điểm” và khẳng định, WinCommerce luôn rộng mở trong quá trình giao thương và mong muốn sẽ càng có nhiều sản phẩm chất lượng, có chiều sâu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên vào hệ thống siêu thị.

Bản thân doanh nghiệp phải chủ động kết nối và tích cực kết nối

Theo TS. Võ Trí Thành – Chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc biệt quan trọng và rất có ý nghĩa trong bối cảnh thế giới hiện có nhiều biến động như lạm phát, tài chính khủng hoảng. Kinh tế Việt Nam cũng gặp khó khăn nhất định khi tăng trưởng thấp, tiêu dùng trong tháng 3 và tháng 4/2023 có chiều hướng giảm. Theo một khảo sát mới đây của VCCI về 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp đó là đầu vào sản xuất, giá nguyên vật liệu tăng; huy động vốn khó khăn; và đặc biệt là thiếu đơn hàng, thị trường đầu ra. Vì vậy, việc kết nối có vai trò vô cùng quan trọng để giải quyết vấn đề đơn hàng, đầu ra cho doanh nghiệp.

Đồng tình và làm rõ quan điểm này, ở góc độ một doanh nghiệp có kết quả kinh doanh lạc quan trong thời gian qua, bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (Đà Nẵng) cho rằng các chương trình kết nối của ngành Công Thương, của chính quyền mỗi địa phương thực hiện là cơ hội rất lớn để doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Bà Mai Thị Ý Nhi cho rằng kết nối giao thương qua các chương trình xúc tiến thương mại của ngành Công Thương là kênh marketing có chi phí bằng 0 nhưng hiệu quả rất rõ rệt đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo bà Nhi, những có 3 vấn đề lớn mà mỗi doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đối mặt trong kinh doanh đó là thương hiệu ban đầu không có vì vậy, đầu ra cho sản phẩm vô cùng khó khăn. Thứ hai là chi phí cho hoạt động marketing, bán hàng rất ít vì vậy việc tiếp cận khách hàng khó khăn. Và thứ ba đó là việc phát triển sản phẩm mới ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường bị chậm do tất cả các công việc từ sản xuất đến thương mại đều là chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp thực hiện.

Trước những khó khăn đó thì sự hỗ trợ, các chương trình kết nối giao thương là hướng ra vô cùng hữu hiệu cho các doanh nghiệp. “Chúng tôi nhận được hỗ trợ rất nhiều từ các chính sách của ngành Công Thương, hoạt động hỗ trợ của Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, của chính quyền thành phố, huyện thông qua các chương trình kết nối giao thương, kết nối cung cầu. Đây là kênh truyền thông, kết nối miễn phí nhưng lại vô cùng hiệu quả và uy tín”, bà Nhi nói và cho rằng cơ hội đã được các đơn vị, ngành đưa đến, nhưng thực hiện được hay không phải ở sự nỗ lực và chủ động nắm lấy của doanh nghiệp. “Bản thân tôi trong hơn 1 năm qua tham gia tất cả các buổi kết nối tại nội địa. Hiện chúng tôi đang hướng đến xuất khẩu và các kết quả đạt được trong thời gian qua đã chứng minh hướng đi của chúng tôi là đúng đắn”, bà Nhi chia sẻ và cho biết thêm, ngoài ra, các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị và phải tạo ra định hướng phát triển của công ty dựa trên lợi thế sản phẩm của mình, từ đó sẽ dần tạo dựng được vị trí và lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của mình ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Các "ông lớn" bán lẻ “mách nước” cho sản phẩm miền Trung – Tây Nguyên đi vào siêu thị
Các hoạt động xúc tiến thương mại là công cụ hiệu quả để triển khai các mục tiêu của thị trường trong nước

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương:

Giai đoạn vừa qua, kênh xúc tiến thương mại là công cụ hiệu quả cho việc triển khai mục tiêu dài hạn cũng như ngắn hạn cho thị trường trong nước. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu là lợi thế, thế mạnh của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Để để đưa các sản phẩm này ra thị trường thành công rất cần các chương trình như hội chợ, chương trình xây dựng thương hiệu truyền thông, kết nối doanh nghiệp phân phối với doanh nghiệp sản xuất,…





Source link

Cùng chủ đề

Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về phát triển thành phố Đà Nẵng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng vừa ký Quyết định 14/QĐ-BCDDNQ136 ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động, danh sách thành viên Ban Chỉ đạo này. ...

Mở rộng xuất khẩu: Doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn gì?

Với năng lực tài chính, nhân lực hạn chế, doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tham gia 'sân chơi' xuất nhập khẩu toàn cầu. Đối mặt nhiều thách thức Doanh nghiệp nhỏ và vừa là lực lượng quan trọng, đang đóng góp lớn vào thương mại của nền kinh tế. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp nhỏ và vừa nhìn chung...

Thanh niên rửa xe, thu trăm triệu đồng gây quỹ từ thiện dịp Tết

TPO - Hơn 1 tuần lập điểm rửa xe, bán hàng… đoàn viên thanh niên toàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã thu về gần 150 triệu đồng góp vào quỹ để tặng quà các gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2025. 26/01/2025 | 05:47 ...

Mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh toàn cầu Bengal

Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh toàn cầu Bengal lần thứ 8 - Bengal Global Business Summit (BGBS) sẽ diễn ra từ ngày 5 - 6/2/2025 tại Kolkata. Từ ngày 5 - 6/2/2025, tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh toàn cầu Bengal lần thứ 8 - Bengal Global Business Summit (BGBS) tại Kolkata. Đây là hội nghị thượng đỉnh hàng đầu...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giá tiêu hôm nay 1/2/2025, trong nước ổn định, thế giới tăng

Giá tiêu hôm nay 1/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 1/2. Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 1/2/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước duy trì mức ổn định, ít biến động và neo ở mức khá cao. Đây là chuỗi những ngày...

Cuộc cách mạng để đất nước vươn mình phát triển

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ, tinh gọn bộ máy là cuộc cách mạng để đất nước vươn mình phát triển, bước vào kỷ nguyên mới. Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề trên, nhân dịp chào Xuân Ất Tỵ, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ....

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025 chưa hạ nhiệt tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 1/2/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica 1/2/2025. Giá cà phê thế giới tăng cao kỷ lục Trên sàn London, vào lúc 16 giờ 00 phút ngày 31/1/2025 giá cà phê Robusta tiếp tục tăng rất mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại, mức tăng từ 109 - 126...

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Tăng thẳng đứng

Dự báo giá vàng ngày mai 01/02/2025: Giá vàng thế giới ngày mùng 3 Tết vượt 2.800 USD/ounce kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê Duẩn,...

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, trong nước giá ổn định

Dự báo giá tiêu ngày mai 1/2/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 1/2. Dự báo giá tiêu ngày mai ​​​​​Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 1/2/2025 giá tiếp tục ổn định, ít biến động và neo ở mức cao. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 31/1/2025 như...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay 29//1/2025 lao dốc sau cú sốc cổ phiếu công nghệ Mỹ

Giá vàng hôm nay 29/1/2025 trên thị trường quốc tế giảm mạnh do đồng USD vụt tăng và cổ phiếu Mỹ lao dốc sau cơn địa chấn startup trí tuệ AI DeepSeek của Trung Quốc. Tới 17h ngày 28/1 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay giao ngay trên thị trường thế giới ở mức 2.740 USD/ounce. Vàng giao tháng 4/2025 trên sàn Comex New York ở mức 2.775 USD/ounce. Giá vàng thế giới đêm 28/1 cao hơn khoảng 32,8% (677...

Mùng 1 Tết, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn bất ngờ giảm ngược dòng thế giới

(NLĐO) – Giá vàng thế giới tăng hàng chục USD/ounce trong khi giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn 99,99 bất ngờ giảm. ...

Nhiều siêu thị mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết, giá cả tương đối ổn định

ANTD.VN - Bộ Tài chính vừa có báo cáo nhanh Chính phủ về tình hình giá cả thị trường ngày 29/01/2025 (tức ngày mùng 1 Tết Âm lịch). Vẫn còn một số điểm trông giữ xe tự phát giá cao Theo báo cáo, tình hình cung cầu thị trường ngày 29/01/2025 (ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ) không có diễn biến bất thường về giá. Cụ thể, trong ngày mùng 1 Tết đầu năm mới, hầu...

Vay tiêu dùng bớt xíu thủ tục nhưng vẫn phải chứng minh đủ thứ

Quy định mới này được kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu vay những khoản tiền nhỏ, thay vì tìm đến công ty tài chính hay tín dụng đen, do NH không còn đòi hỏi khách hàng có đầy đủ các giấy tờ chứng minh phức tạp như trước. Tuy nhiên, trong thực tế, việc vay tiêu dùng tại...

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 vọt tăng, thiết lập mức cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 đầu phiên giao dịch tại Mỹ tiếp tục tăng, trên mốc 2.800 USD/ounce, trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn gia tăng. Kết phiên 31/1, giá vàng miếng tại SJC niêm yết ở mức 86,8-88,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Doji công bố giá vàng miếng ở mức 86,9-88,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) Giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ của SJC được niêm yết ở mức 86,3-88 triệu đồng/lượng (mua -...

Hà Nội tạm đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Hà Nội đình chỉ quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết

Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động quán bún riêu bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày mùng 1 Tết. Tối 31-1 (tức mùng 3...

Khách quốc tế đến TP.HCM đầu năm 2025 tăng cao

Trong bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dịp năm mới 2025, khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao. Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỉ đồng, tăng 17,4% so với 6.550 tỉ đồng cùng kỳ năm 2024. Sở Du...

Giá vàng tăng sốc, lập kỷ lục ngay đầu năm mới

Hôm nay 31-1, giá vàng thế giới đã tăng thêm 40 USD/ounce và lập kỷ lục mọi thời đại khi chạm 2.800 USD/ounce. Giá vàng chạm 2.800 USD/ounce ngay đầu nămQuy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới...

Mới nhất

Nhiều trường đại học tiếp tục xét tuyển học bạ năm 2025

Các trường đại học trên cả nước dự kiến vẫn dành hàng nghìn chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ trong năm 2025. Năm 2025, Trường ĐH Luật Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 2.650 chỉ tiêu, tăng khoảng 150 chỉ tiêu so với năm ngoái. Trong đó, trường dự kiến vẫn tiếp tục xét tuyển dựa trên...

Nam sinh 35 tuổi thi đại học 16 lần hiện ra sao?

TRUNG QUỐC - Đường Thượng Quân - người từng nổi tiếng với 16 lần thi kỳ thi đại học (cao khảo) của Trung Quốc hiện đã hoàn thành học kỳ thứ nhất tại Đại học Sư phạm Hoa Nam ở độ tuổi 35. Sinh năm 1989 trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Quảng Tây (phía Nam Trung...

Cảng Cần Giờ động lực mới phát triển kinh tế của TPHCM

“Khi cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đi vào hoạt động sẽ tham gia vào chuỗi trung chuyển, cung ứng toàn cầu và có tác động lớn đến nền kinh tế không chỉ của TPHCM mà còn của cả nước”. Trong buổi gặp gỡ báo chí cuối năm 2024, Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi đặc biệt nhấn mạnh...

Đà Nẵng vươn mình cùng Khu thương mại tự do

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực để đưa Thành phố bứt tốc. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai Khu thương mại tự do. Mô hình mới này hứa hẹn tạo nên xung lực...

Libera Nha Trang và hành trình 365 ngày kiến tạo kỳ tích

Với lượng giao dịch ấn tượng, liên tục được xướng tên tại các giải thưởng uy tín, xuất hiện trên hàng loạt bảng xếp hạng danh giá, Thành phố tự do Libera Nha Trang đã ghi dấu một năm 2024 thành công rực rỡ. Với lượng giao dịch ấn tượng, liên tục được xướng tên tại các giải thưởng...

Mới nhất