Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngKích hoạt sớm tuyến cao tốc Quy Nhơn

Kích hoạt sớm tuyến cao tốc Quy Nhơn

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 123 km, quy mô 4 làn xe sẽ mở thêm một lối ra biển bằng đường bộ nhanh, thuận tiện cho các tỉnh Tây Nguyên.

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 123 km, quy mô 4 làn xe sẽ mở thêm một lối ra biển bằng đường bộ nhanh, thuận tiện cho các tỉnh Tây Nguyên.





Phối cảnh Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Phối cảnh Dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

Đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch

Đúng 2 tuần sau khi được giao tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, vào cuối tuần trước, Ban Quản lý dự án 2 đã trình Bộ Xây dựng Tờ trình số 18/TTr – BQLDA2 với những phác thảo đầu tiên về phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối thành phố lớn thứ hai tại Tây Nguyên về diện tích đô thị và quy mô dân số với Nam Trung Bộ.

“Do được kế thừa kết quả nghiên cứu trước đó của 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai bằng hình thức PPP, nên tiến độ triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có nhiều thuận lợi”, ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho biết.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2025, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 1205/VPCP-CN gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) và Chủ tịch UBND 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định về phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT về việc chấp thuận chuyển nghiên cứu đầu tư Dự án theo phương thức PPP sang nghiên cứu đầu tư theo hình thức đầu tư công và giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định của pháp luật.

“Bộ GTVT phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tưBộ Tài chính xác định khả năng cân đối vốn của ngân sách trung ương (trong đó có nguồn vốn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước năm 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và ngân sách địa phương tham gia dự án bảo đảm khả thi, hiệu quả; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án trong tháng 5/2025”, Công văn số 1205/VPCP-CN nêu rõ.

Tại Tờ trình số 18, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất, Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku sẽ có điểm đầu tại Quốc lộ 19B (khoảng lý trình Km39+200) thuộc xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tổng chiều dài Dự án khoảng 123 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định 37,4 km, qua địa phận tỉnh Gia Lai 85,6 km. Tuyến đi qua địa bàn thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn thuộc tỉnh Bình Định; thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ, huyện Mang Yang, huyện Đắk Đoa và TP. Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai.




Ban Quản lý dự án 2 đề xuất đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đối với đoạn tuyến qua đèo An Khê (khoảng 20 km) và đèo Mang Yang (khoảng 20 km), do có điều kiện địa hình đồi núi hiểm trở, độ dốc cao và nhiều suối, khe cắt ngang, có độ chênh cao độ lớn trước và sau đèo theo hướng từ Đông sang Tây, nên sẽ có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Ban Quản lý dự án 2 đề xuất thực hiện giải phóng mặt bằng dự án cho quy mô 4 làn xe hoàn thiện theo quy hoạch đã được phê duyệt. Phạm vi giải phóng mặt bằng xác định theo quy định của Luật Đường bộ năm 2024 và Nghị định số 165/2024/NĐ-CP, cụ thể, từ mép ngoài cùng chân taluy với khoảng cách 3 m đối với các đoạn không bố trí đường gom và 1 m đối với các đoạn có bố trí đường gom.

Sơ bộ tổng diện tích đất chiếm dụng của Dự án là khoảng 942,15 ha, trong đó đất trồng lúa 2 vụ khoảng 149,73 ha; đất nông nghiệp khác khoảng 8,61 ha; đất ở khoảng 19,15 ha; đất trồng cây lâu năm khoảng 228,37 ha; đất rừng sản xuất khoảng 153,74 ha; đất rừng phòng hộ khoảng 171,14 ha; các loại đất khác khoảng 221,41 ha. Ước tính số hộ bị ảnh hưởng và cần tái định cư tại Dự án là 3.013 hộ.

Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án khoảng 4.659,6 tỷ đồng (đã bao gồm dự phòng). Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ được tách theo địa phận của các tỉnh Gia Lai, Bình Định và giao cho 2 tỉnh làm chủ đầu tư để tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở khối lượng tính theo thiết kế sơ bộ; hệ thống định mức, đơn giá xây dựng, các chế độ, chính sách liên quan; suất đầu tư được Bộ Xây dựng công bố và tham khảo suất đầu tư các dự án tương tự trong khu vực, Ban Quản lý dự án 2 xác định sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 38.917 tỷ đồng. Phương án trên đã so sánh với phương án tuyến đi thẳng (gồm 1 hầm dài khoảng 2 km) với tổng mức đầu tư khoảng 45.087,75 tỷ đồng.

Được biết, hiện việc kết nối bằng đường bộ từ Gia Lai xuống Bình Định chỉ có duy nhất tuyến Quốc lộ 19. Mặc dù Quốc lộ 19 đã và đang được đầu tư nâng cấp, cải tạo, cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp III, tuy nhiên trên tuyến có 2 vị trí đèo An Khê (chiều dài khoảng 9 km, chênh cao khoảng hơn 400 m) và đèo Mang Yang (chiều dài khoảng 5 km, chênh cao khoảng hơn 300 m) quanh co, hiểm trở. Điều này khiến việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa khối lượng lớn, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu từ các tỉnh Kon Tum, Gia Lai qua hệ thống cảng biển Bình Định bị hạn chế, tốc độ bình quân chỉ khoảng 40 – 50 km/h, thời gian từ TP. Quy Nhơn (Bình Định) đến TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) mất tới 3,5 – 4 giờ.

Bên cạnh đó, theo dự báo, đến năm 2030, tổng nhu cầu vận tải trên hành lang kết nối Gia Lai với Bình Định trung bình khoảng 13.000 – 15.000 xe quy đổi/ngày đêm; trong khi Quốc lộ 19 hiện hữu chỉ đáp ứng được khoảng 11.000 – 12.800 xe quy đổi/ngày đêm

Nếu tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku được đưa vào khai thác sẽ giúp hành trình từ Gia Lai xuống cụm cảng biển ở Bình Định chỉ còn 1,5 giờ so với lưu thông bằng Quốc lộ 19 hiện hữu.

“Đây là tiền đề, động lực để khai thác tiềm năng, lợi thế vốn có của vùng Tây Nguyên, mở rộng không gian phát triển, phát huy và tận dụng được lợi thế của hệ thống cảng biển Bình Định nói riêng và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung”, ông Rah Lan Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá.




Loạt cơ chế đặc thù

Được biết, để đáp ứng tiến độ được người đứng đầu Chính phủ giao, tại Tờ trình số 18/TTr – BQLDA2, Ban Quản lý dự án 2 đề xuất 8 nhóm cơ chế, chính sách đặc thù, trong đó có 2 nhóm cơ chế trực tiếp đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án 2 đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép chủ đầu tư được triển khai đồng thời lập, thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, hồ sơ mời thầu… đối với Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.

Lý do được đưa ra là tại điểm a, khoản 1, Điều 43, Luật Đầu tư công quy định: “Căn cứ chủ trương đầu tư đã được Quốc hội quyết định, chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, báo cáo cơ quan chủ quản xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ”.

Đối với dự án quan trọng quốc gia như trường hợp tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi chỉ thực hiện sau khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được phê duyệt.

“Thông thường, thời gian thực hiện công tác khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án quan trọng quốc gia khoảng 14 tháng (chưa bao gồm thời gian lựa chọn tư vấn), như vậy sẽ không thể khởi công Dự án trong năm 2025”, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 giải thích.

Bên cạnh đó, đơn vị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cũng kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép chủ đầu tư được chỉ định thầu (thời gian áp dụng sau bước Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đến khi quyết toán dự án hoàn thành) các nhà thầu có kinh nghiệm thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế sau thiết kế cơ sở, giám sát, nhà thầu thi công, nhà thầu cung cấp thiết bị, các gói thầu tư vấn, phi tư vấn.

Theo rà soát, đánh giá so sánh giữa hình thức đấu thầu rộng rãi và chỉ định thầu cho thấy, việc chỉ định thầu có thể rút ngắn được thời gian lựa chọn nhà thầu từ 6 đến 12 tháng so với hình thức đấu thầu rộng rãi. Ban Quản lý dự án 2 khẳng định, với trình tự thủ tục như quy định hiện nay (đấu thầu đối với tất cả các gói thầu tư vấn, gói thầu xây lắp…) sẽ không thể khởi công Dự án trong năm 2025.





Nguồn: https://baodautu.vn/kich-hoat-som-tuyen-cao-toc-quy-nhon—pleiku-d258016.html

Cùng chủ đề

Đề xuất bổ sung quy hoạch cao tốc Lạng Sơn

Tuyến đường cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên có chiều dài dự kiến khoảng 120 km, quy mô 4 làn xe trong đó đoạn qua tỉnh Lạng Sơn dài khoảng 70 km, đoạn qua tỉnh Thái Nguyên dài khoảng 50 km. Đề xuất bổ sung quy hoạch cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên vốn 29.000 tỷ đồngTuyến đường cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên có chiều dài dự kiến khoảng 120 km, quy mô 4 làn xe...

Mặt bằng cản tiến độ thi công cầu trên cao tốc Tuyên Quang

Vướng mắc mặt bằng đang ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công các công trình cầu trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. ...

Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang ‘lụt’ tiến độ, Bộ Giao thông nói gì?

TPO - Trước nguy cơ dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang không kịp về đích theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang thực hiện nhiều biện pháp tăng tốc. TPO - Trước nguy cơ dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang không kịp về đích theo kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải vừa có...

Chuyển mình thành chủ đầu tư, An Phát Vinh đang khai phá thị trường bất động sản nào?

DNVN - Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã tìm cách mở rộng chuỗi giá trị bằng cách chuyển đổi vai trò từ nhà thầu sang chủ đầu tư. Công ty An Phát Vinh, vốn được biết đến như một nhà thầu xây dựng, đã...

Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng

Khá nhiều dự án đường bộ cao tốc có tiến độ hoàn thành trong năm 2025 - 2026, nhưng nhà thầu vẫn đang phải “ăn đong” từng mét mặt bằng. Nhiều dự án giao thông lớn vẫn khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Trong ảnh: Thi công cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng Nỗi lo mặt bằng Gần 3 tuần sau cơn bão...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cầu cảng số 3 Vũng Áng

Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3 - bến cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3...

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh

Trong 10 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc trong việc phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh từ bào thai, với sự đóng góp quan trọng từ các chuyên gia quốc tế và nỗ lực không ngừng của các bác sỹ trong nước. Tin mới y tế ngày 28/3: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong chẩn đoán bệnh tim bẩm sinhTrong 10 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến vượt...

Ninh Thuận tìm hướng tháo gỡ vướng mắc tại nhiều cụm công nghiệp

Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận vừa đề nghị chủ đầu tư 4 cụm công nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai, nội dung công việc thực hiện thủ tục pháp lý, các vướng mắc đang gặp phải và hướng xử lý… Ninh Thuận tìm hướng tháo gỡ vướng mắc tại nhiều cụm công nghiệpSở Công thương tỉnh Ninh Thuận vừa đề nghị chủ đầu tư 4 cụm công nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai, nội dung công việc...

Quận Long Biên sẽ có thêm 4 dự án nhà ở xã hội sau năm 2025

Gần 9.000 căn hộ nhà ở xã hội tại quận Long Biên đã được UBND TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư và chuẩn bị thực hiện trong thời gian tới. Gần 9.000 căn hộ nhà ở xã hội tại quận Long Biên đã được UBND TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư và chuẩn bị thực hiện trong thời gian tới. Mới đây, trong...

Hải quan khởi động hệ thống thông quan dự phòng cho hệ thống chính

Đề phòng Hệ thống thông quan tự động gặp sự cố dẫn đến ùn tắc tờ khai, từ 26/3, Cục Hải quan chính thức đưa vào hoạt động Hệ thống Ecus6 để dự phòng cho hệ thống chính. Hải quan khởi động hệ thống thông quan dự phòng cho hệ thống chínhĐề phòng Hệ thống thông quan tự động gặp sự cố dẫn đến ùn tắc tờ khai, từ 26/3, Cục Hải quan chính thức đưa vào hoạt động Hệ...

Bài đọc nhiều

Sống “live – work – play” với hệ tiện ích dành cho đa thế hệ tại đô thị của Ecopark

(Dân trí) - Giữa đại công viên xanh lớn bậc nhất miền Trung Eco Central Park, cư dân Central Bay "live - work - play" (sống - làm việc - giải trí) với hệ tiện ích cho đa thế hệ bên thềm nhà, không mất nhiều công sức di chuyển, dành thời gian cho điều ý nghĩa. Theo nhà sáng lập Ecopark, mật độ cây xanh chiếm 30% diện tích; mỗi người có 30m² cây xanh, oxy trong không khí...

Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Ngày 4/5, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này vừa có yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc. Cụ thể, kiểm tra, rà soát các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở...

Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo

Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công, 14 dự án đang tìm nhà đầu tư. Các dự án này vẫn đang chờ phương án đấu nối, chờ ban hành giá điện cụ thể đối với thủy điện tích năng, điện gió. Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo Tính đến cuối tháng 2/2025, Ninh Thuận còn 5 dự án năng lượng chưa khởi công,...

phát triển theo hướng hiện đại, tiết kiệm năng lượng

Những tín hiệu tích cực Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, tình hình kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; thị trường tiền tệ cơ bản ổn định; tỷ giá được điều hành phù hợp với diễn biến thị trường; mặt bằng lãi suất cho vay tiếp...

Đồng Nai bàn phương án đầu tư tuyến đường trên cao 12.000 tỷ đồng

Tỉnh Đồng Nai cùng với nhà đầu tư tính toán phương án khả thi nhất để xây dựng tuyến đường trên cao chạy dọc quốc lộ 51, chiều dài 5,5 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng. Đồng Nai bàn phương án đầu tư tuyến đường trên cao 12.000 tỷ đồngTỉnh Đồng Nai cùng với nhà đầu tư tính toán phương án khả thi nhất để xây dựng tuyến đường trên cao chạy dọc quốc lộ 51, chiều...

Cùng chuyên mục

Cầu cảng số 3 Vũng Áng

Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3 - bến cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin từ Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định công bố mở cầu cảng số 3...

Hà Nội giao đất xây dựng khu dân cư nông thôn tại huyện Sóc Sơn

Theo đó, TP Hà Nội giao cho UBND huyện Sóc Sơn 6.120,1m2 đất tại xã Việt Long, để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư nông thôn tại thôn Tăng Long, xã Việt Long. Vị trí, ranh giới, diện tích khu đất được xác định tại Bản đồ Tổng mặt bằng điều chỉnh tỷ lệ 1/500 đã được UBND huyện Sóc Sơn chấp thuận; Bản định vị tọa độ mốc giới do Sở...

khởi công cầu đi bộ nghìn tỷ qua sông Sài Gòn

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được, cùng đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp. Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án cầu đi bộ qua...

Kiến nghị được tái triển khai dự án sau 20 năm “đứng hình”

NLĐO)- Dự án khu dân cư Tân An Huy bị trì trệ vì vướng sai phạm liên quan nợ thuế và việc xây dựng sai quy định hoặc chưa hoàn thành giải tỏa, đền bù. ...

Cư dân Vinhomes: Mở cửa bước vào nhà đã thấy ấm êm, hạnh phúc

(Dân trí) - Chỉ cần mở cửa bước vào là đã thấy ấm êm, hạnh phúc; mua một ngôi nhà thì dễ, mua một không gian sống như Vinhomes mới khó…, là những cảm xúc bình dị khiến mỗi cư dân Vinhomes thêm yêu nơi mình sống hơn mỗi ngày. Thoát khỏi nhịp sống cũ để mở ra những điều tuyệt vời"Tại sao mình lại quyết định xây dựng mọi thứ từ đầu trong một môi trường hoàn toàn mới?",...

Mới nhất

Thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Ngày 11/3/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã gửi Thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 bằng phương thức: Gửi bảo đảm đến địa chỉ liên lạc của cổ đông theo danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng - 7/3/2025 do Tổng Công...

Khối công an nhân dân hợp luyện diễu binh, diễu hành

TPO - Gần 3.000 cán bộ, học viên của các khối Công an nhân dân tham gia hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước. TPO - Gần 3.000 cán bộ, học viên của các khối Công an nhân dân tham gia hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm...

Áp dụng có dễ không?

TPO - Tại dự thảo Hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2025, Bộ GD&ĐT đưa ra công thức quy đổi thang điểm các phương thức xét tuyển để các cơ sở đào tạo tham khảo.  TPO - Tại dự thảo Hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2025, Bộ GD&ĐT đưa ra công thức quy đổi...

TP.HCM muốn ‘bắt tay’ với doanh nghiệp công nghệ cao để phát triển hạ tầng

Ngày 29-3, tại tọa đàm Doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố trong phát triển hạ tầng 2025, TP.HCM lắng nghe ý kiến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, để tham gia đồng hành vào sự phát triển của thành phố. ...

Yên Bái: Phấn đấu năm 2025, toàn tỉnh đưa 1.200 người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án đưa lao động tỉnh Yên Bái đi làm việc ở nước ngoài, năm 2025. Kế hoạch phấn đấu năm 2025, toàn tỉnh đưa 1.200 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng dài hạn.Tỉnh Yên Bái...

Mới nhất

Áp dụng có dễ không?