Trang chủNewsThời sựChuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối...

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1

Hơn 9,2ha rừng được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với quốc lộ 1.

Ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng vừa ký quyết định về việc chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với quốc lộ 1 (QL1) và dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu cửa Tùng và cầu Cửa Việt.

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 1.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang thi công hạng mục sân đỗ và lề vật liệu…

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1 (giai đoạn 1) với tổng diện tích hơn 9,2ha, thuộc các xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

Trong đó, rừng trồng quy hoạch rừng phòng hộ hơn 0,6ha, rừng trồng quy hoạch rừng sản xuất hơn 8,6ha.

Chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu cửa Tùng và cầu Cửa Việt với tổng diện tích hơn 2,1ha, thuộc xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương có liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng phạm vi, ranh giới diện tích rừng chuyển đổi mục đích sử dụng.

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 2.

Một số hộ dân đã đồng ý tạm cư, tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Triển khai thực hiện việc trồng rừng thay thế và cập nhật diễn biến rừng đối với diện tích chuyển mục đích sử dụng để thực hiện dự án…

Dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1 được UBND tỉnh Quảng Trị quyết định phê duyệt tháng 12/2024, trong đó giai đoạn 1 của dự án dài gần 2,9km, điểm đầu giao với dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà đoạn Km 10+971, điểm cuối kết nối đường vào Cảng hàng không Quảng Trị.

Quy mô mặt cắt ngang rộng 48,5m (theo quy hoạch), giai đoạn 1 đầu tư 2 nhánh hai bên theo tim quy hoạch, tim nhánh cách tim quy hoạch 13,5m. Quy mô đầu tư mỗi bên với bề rộng nền đường 6,5m, trong đó mặt đường rộng 5,5m.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 89,6 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Tiến độ thực hiện năm 2022 – 2025.

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 3.

Một trong những mũi đang triển khai thi công tại dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh; kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực và các khu du lịch phía Đông tại huyện Gio Linh, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Trong đó, việc xây dựng tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1 – giai đoạn 1 sẽ hoàn thiện một phần tuyến đường kết nối sân bay (từ QL1 đến đường ven biển) theo quy hoạch tỉnh Quảng Trị đã được phê duyệt, góp phần quan trọng trong việc phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, dự án tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1 đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB). Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Ban QLDA, phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Gio Linh tổ chức họp để thông tin về dự án, kế hoạch thực hiện GPMB…

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 4.

Cầu Thạch Hãn 1 thuộc dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1 đang thi công.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua khu vực cầu cửa Tùng và cầu Cửa Việt được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 9/4/2024, phê duyệt điều chỉnh ngày 4/12/2024.

Dự án có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án năm 2024 – 2025.

Phạm vi đầu tư dự án gồm 2 đoạn tuyến, đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng tổng chiều dài hơn 3,1km (trong đó phần cầu dài khoảng 0,5km), điểm đầu tuyến tại nút giao đường ven biển và đường tỉnh ĐT574, thuộc địa phận huyện Vĩnh Linh; điểm cuối tuyến tại điểm đầu của đoạn Cửa Tùng – Cửa Việt đang thi công, thuộc địa phận huyện Gio Linh.

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 5.

Cầu Cửa Tùng kết nối huyện Gio Linh với huyện Vĩnh Linh hiện đang khai thác.

Đoạn qua khu vực cầu Cửa Việt dài khoảng 2,6km (trong đó phần cầu dài hơn 0,2km), điểm đầu kết nối với đường dọc bờ Nam sông Hiếu; điểm cuối tại nút giao đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam và quốc lộ 49C tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và cầu Cửa Việt có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần kết nối đồng bộ đường ven biển với hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị – giai đoạn 1 đang triển khai thi công…

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu vào tháng 1/2025.

Chuyển mục đích sử dụng 9,2ha rừng để làm đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với QL1- Ảnh 6.

Cầu Cửa Việt kết nối huyện Gio Linh với huyện Triệu Phong hiện nay.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP) và UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.

Dự án gồm dự án thành phần 1 (GPMB và xây dựng cơ quan Nhà nước tại cảng hàng không) thực hiện theo hình thức đầu tư công và dự án thành phần 2 (Xây dựng cảng hàng không) thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Dự án GPMB Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1) đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tháng 12/2023.

Theo đó, tổng diện tích thực hiện dự án tại các xã Gio Quang, Gio Mai và Gio Hải thuộc huyện Gio Linh hơn 265,3ha, trong đó đất dùng chung hơn 177,6ha, đất cảng hàng không dân dụng hơn 87,7ha (chưa thực hiện khu đất quân sự 51,2ha).

Tổng mức đầu tư hơn 233,1 tỷ đồng, do UBND huyện Gio Linh làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án 2023 – 2025. Hiện nay, tại dự án GPMB Cảng hàng không Quảng Trị, huyện Gio Linh đã bàn giao mặt bằng được khoảng 240ha, còn lại 25ha đang thực hiện.

Dự án thành phần 2 – Xây dựng cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tổng mức đầu tư 5.821 tỷ đồng, đã được liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T – Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công vào tháng 7/2024.

Hiện nay nhà thầu đang triển khai thi công hạng mục sân đỗ và lề vật liệu…



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chuyen-muc-dich-su-dung-92ha-rung-de-lam-duong-ket-noi-cang-hang-khong-quang-tri-voi-ql1-192250320095654487.htm

Cùng chủ đề

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Ký ức làng ngói lớn nhất miền Trung

Những ngày hoàng kim, ở miền Trung, nhắc đến ngói, mọi người nghĩ ngay đến ngói Cừa. Ngói Cừa gần như độc quyền ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, thậm chí còn xuất khẩu qua Lào. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân, làng nghề giờ chỉ còn là dĩ vãng. ...

Cẩn trọng lời đồn thải độc bằng nước cốt chanh

Lợi bất cập hại nếu lạm dụngGần đây, cách thức uống cốt chanh vào...

Vì sao làng ngói lớn nhất miền Trung “biến mất”?

Những ngày hoàng kim, ở miền Trung, nhắc đến ngói, mọi người nghĩ ngay đến ngói Cừa. Ngói Cừa gần như độc quyền ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, thậm chí còn xuất khẩu qua Lào. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân, làng nghề giờ chỉ còn là dĩ vãng. ...

Bình Định khẩn trương bàn giao mặt bằng trạm dừng nghỉ cao tốc trước 10/4

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao huyện Phù Mỹ tiếp tục phê duyệt phương án và triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) trạm dừng nghỉ cao tốc, bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 10/4. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu khách phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến. ...

Điểm danh 9 dự án đường sắt quốc gia đầu tư trước 2030

Cục Đường sắt VN cho biết, từ nay đến năm 2030 dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới. ...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Không để sai chồng sai khi xử lý các dự án kéo dài, tồn đọng

Liên quan đến các dự án đang kéo dài, tồn đọng, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo. ...

Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện hầm xuyên núi trên cao tốc Cam Lâm

Theo phương án đề xuất, dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo cần khoảng gần 1.200 tỷ đồng. ...

Bài đọc nhiều

Chi tiết 12 tuyến metro của TPHCM, sẽ kết nối đến Cần Giờ và Củ Chi

TPHCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố phấn đấu đến năm 2030 hình thành các trục cơ bản của đường sắt đô thị, đến năm 2050 hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị. Cụ thể,...

5 công trình trọng điểm giúp khơi thông cửa ngõ TPHCM trong năm 2025

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, quốc lộ 50 và một phần dự án Vành đai 3, nút giao An Phú... hoàn thành năm 2025, giúp khơi thông các cửa ngõ TPHCM. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 đáp ứng công suất hơn 20...

Tân giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang sau hợp nhất là ai?

Ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang sau hợp nhất, sáp nhập. ...

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để phục hồi

Tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực Trình bày Báo cáo thẩm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, năm 2024, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, mạnh, phức tạp, không thuận lợi. Vượt qua khó khăn,...

Ôn lại không khí lịch sử 200 ngày tập kết ra Bắc tại Cà Mau

Hội thảo nhằm phân tích, khẳng định và làm sâu sắc thêm về ý nghĩa, tầm quan trọng và rút ra nhiều bài học quý báu của sự kiện tập kết ra Bắc. ...

Cùng chuyên mục

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Cú hích chiến lược làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Những trụ cột phát triển bền vững –...

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đi gần hết chặng đường 5 năm của giai đoạn I. Với những kết quả đã đạt được, đây không chỉ là chương trình giảm nghèo đơn thuần, mà còn là chiến lược toàn diện với mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, tạo ra những đột phá rõ nét...

Tuyên Quang: Ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó

Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.Sáng 3/4, tại Hà...

Lại xảy ra động đất ở Kon Tum

Ngày 30/3, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết đang theo dõi một trận động đất xảy ra tại vùng núi Kon Tum có độ lớn 3,3 độ Richter. ...

Xe mất phanh trước tai nạn?

(NLĐO) - Vụ xe khách rơi vực đèo Bảo Lộc đến hiện tại xác định 1 người chết và 3 người bị thương nặng. ...

Mới nhất

Tin tức doanh nghiệp-NCV Games chính thức công bố phát hành dự án ‘bom tấn’ Lineage 2M

Bom tấn MMORPG Lineage 2M sẽ được NCV Games - liên doanh giữa VNGGames và NCSOFT - phát hành chính thức vào ngày 20/5/2025 trên đồng thời các nền tảng: iOS, Android và PC thông qua ứng dụng hỗ trợ Purple Launcher. Sản phẩm sẽ được phát hành rộng rãi tại 6 thị trường Đông Nam Á: Thái...

Tin tức doanh nghiệp-AI: Đòn bẩy giúp Ngành Tài chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ quan trọng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng tại Việt Nam tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo  an toàn cho khách hàng  trong thời đại số.Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàngTrước những yêu cầu...

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Mới nhất