Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhGỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định...

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên – Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.

Nhạt nhòa thương hiệu

Với nhiều sản phẩm tiềm năng nhờ lợi thế từ thiên nhiên ưu đãi, song, không chỉ yếu và thiếu về chất lượng, việc xây dựng thương hiệu của các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc trưng trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng đang là những trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, gây khó khăn cho công tác mở rộng thị trường tiêu thụ.

Từ thực tế ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại nhiều cơ sở sản xuất của tỉnh Điện Biên cho thấy, dù được định vị là những sản phẩm đặc trưng của địa phương, thậm chí nhiều sản phẩm có “tuổi đời” hàng chục năm, song tên tuổi của các sản phẩm trên địa bàn vẫn mờ nhạt. Thậm chí, nhiều sản phẩm mới chỉ được “điểm mặt chỉ tên” nhưng lại hiếm hoi sản lượng cung ứng, đơn cử như lạc đỏ Na Son hay bí xanh Tìa Dình. Các sản phẩm hiện nay mới chỉ được sản xuất theo mùa vụ.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2:
Thịt trâu gác bếp Phong Sương trưng bày tại Lễ hội Hoa ban 2025. Ảnh: Đỗ Nga

Chia sẻ về vấn đề này với Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Sương – chủ cơ sở kinh doanh thịt trâu gác bếp Phong Sương – bày tỏ, nhắc đến vùng cao không thể không nhắc tới đặc sản thịt trâu gác bếp. Nhờ có kinh nghiệm gia truyền, sản phẩm của Phong Sương đã vinh dự được chứng nhập OCOP 3 sao, và được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận.

Tuy nhiên, theo bà Sương: “Đơn hàng còn nhỏ lẻ do chưa có thị trường ổn định. Cơ sở cũng bị động vào nguồn khách. Chưa có những kênh quảng bá thiết thực để giới thiệu sản phẩm. Khó khăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là việc làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, đặc biệt là đưa sản phẩm lên các kênh thương mại điện tử nhằm mở rộng đầu ra”.

Chia sẻ về nguyên nhân, bà Sương cho hay: “Mặc dù đã được các cơ quan ban ngành như Sở Công Thương tổ chức các khóa tập huấn về nội dung này song do thiếu người phụ trách am hiểu công nghệ, cũng như thiếu nguồn lực đầu tư nên sản phẩm vẫn loay hoay với một số khách hàng quen thuộc hoặc một số đối tác từ các hội chợ”.

Không chỉ những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chưa định vị được thương hiệu rộng rãi mà ngay những sản phẩm có tên tuổi tại Điện Biên như cà phê Hồng Kỳ, hay mắc ca Việt Hà, tảo xoắn tươi Đức Lợi… vẫn ít được người tiêu dùng trong nước biết đến.

Hồng Kỳ International Coffee được thành lập vào năm 2017 bởi Công ty Cổ phần Cà phê Hồng Kỳ Quốc tế. Tận dụng lợi thế địa phương, với vùng đất có khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp cho việc trồng cà phê Arabica chất lượng cao. Hồng Kỳ International Coffee đã tận dụng lợi thế này để tạo ra những sản phẩm cà phê mang hương vị đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Tuy nhiên, trao đổi về những khó khăn trong công tác xây dựng thương hiệu hiện nay, ông Nguyễn Quốc Tế – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Hồng Kỳ Quốc tế cho biết: “Bên cạnh nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng, công tác xây dựng thương hiệu luôn được công ty chú trọng. Hồng Kỳ luôn tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Công ty cũng chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, hiện đại, gắn liền với bản sắc văn hóa Tây Bắc.

“Mong muốn của chúng tôi là sản phẩm của mình có thể mở rộng phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm sang một số thị trường quốc tế. Đồng thời, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Song, cũng cần nhìn nhận, công tác đầu tư xây dựng, quảng bá thương hiệu còn nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm, không có đội ngũ chuyên sâu hỗ trợ, việc đầu tư xây dựng thương hiệu cũng tốn kém đang là trở ngại đối với doanh nghiệp” – ông Kỳ nói.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2:
Hồng Kỳ International Coffee đã tận dụng lợi thế từ nhiên nhiên ưu đãi để tạo ra những sản phẩm cà phê mang hương vị đặc trưng của vùng Tây Bắc. Ảnh: Đỗ Nga

Theo các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu là tiền đề “rút ngắn” khoảng cách đưa sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng rộng rãi. Một thương hiệu mạnh sẽ tạo ra niềm tin, sự hấp dẫn và làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Thực tế, Việt Nam cũng đã có nhiều sản phẩm nông sản xây dựng được thương hiệu thành công, được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Có thể kể đến như gạo ST25, được mệnh danh là “gạo ngon nhất thế giới” năm 2019, ST25 là giống gạo do kỹ sư Hồ Quang Cua lai tạo. Thương hiệu này đã khẳng định được chất lượng vượt trội, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Còn có một cà phê Trung Nguyên – thương hiệu cà phê nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Trung Nguyên đã xây dựng thành công hình ảnh cà phê Việt Nam chất lượng cao, đậm đà hương vị truyền thống.

Một số thương hiệu khác cũng khẳng định được nhiều người biết đến như nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, trà Thái Nguyên. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm nông sản khác của Việt Nam đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường lớn và đầy cạnh tranh hiện nay.

Hướng tới xuất khẩu

Trao đổi về vấn đề này, bà Chu Thị Thanh Xuân – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Điện Biên cho biết, một trong những nguyên nhân chính khiến các thương hiệu sản phẩm nông sản Điện Biên chưa được phổ biến rộng rãi do thiếu đầu tư từ khâu thiết kế, marketing và xây dựng nhận diện thương hiệu.

Hiện nhiều bao bì sản phẩm còn rất đơn giản, không có sự sáng tạo và không được đầu tư bài bản khó tiếp cận được với người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm thậm chí còn thiếu nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, điều này không chỉ gây khó khăn trong việc tiếp cận thị trường mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng.

“Nhiều chủ thể sản xuất đang gặp khó khăn trong việc huy động nguồn lực bao gồm cả tinh thần và tài chính, điều này dẫn đến việc họ không thể quảng bá hiệu quả sản phẩm của mình ra thị trường. Do đó, chính quyền địa phương cũng cần có những chính sách hỗ trợ mạnh mẽ hơn để quảng bá thương hiệu OCOP Điện Biên đến tay người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn ra quốc tế” – bà Xuân nói.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2:
Nhiều sản phẩm nông sản Điện Biên chưa được đầu tư về bao bì, mẫu mã nên khó thu hút được người tiêu dùng. Ảnh: Đỗ Nga

Nguyên nhân khác, còn do một số nhà sản xuất vẫn giữ tư duy sản xuất truyền thống, chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà xem nhẹ vấn đề xây dựng thương hiệu. Kết quả, sản phẩm không tạo ra được niềm tin và sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng, làm cho khả năng cạnh tranh trở nên yếu ớt khi phải so sánh với những thương hiệu đã được xây dựng và phát triển mạnh mẽ.

Để hỗ trợ các sản phẩm nông sản chủ lực trên địa bàn xây dựng thương hiệu mạnh, mở rộng đầu ra, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu áp dụng các giải pháp sản xuất nông nghiệp tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế, mang lại giá trị gia tăng cho người sản xuất.

“Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Điện Biên cũng kiến nghị tới Trung ương và các bộ ngành hỗ trợ, xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương, đồng thời hỗ trợ việc cấp chứng nhận chất lượng sản phẩm như chứng nhận hữu cơ, an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP… để tăng giá trị thương phẩm, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh” – bà Xuân cho hay.

Nhằm hỗ trợ các sản phẩm địa phương nâng cao nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm, thời gian qua ngành Công Thương Điện Biên đã triển khai đồng bộ, trong đó, nổi bật với loạt hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2:
Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc Điện Biên 2024 thu hút hơn 300 gian hàng của nhiều tỉnh thành tham dự. Ảnh: Đỗ Nga

Ông Vũ Hồng Sơn – Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cho biết, các khu vực quảng bá nông sản của tỉnh Điện Biên thông qua các sự kiện như hội chợ trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2024, Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc Điện Biên 2024, hay như Lễ hội Hoa ban 2025 vừa qua… đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức. Điều này mở ra kỳ vọng về sự vươn xa, hướng tới xuất khẩu của các sản phẩm nông sản đặc trưng, OCOP Điện Biên.

Theo ông Sơn, việc đưa vào khai thác, sử dụng các điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh cũng đã giúp người tiêu dùng tỉnh Điện Biên, du khách có thêm điểm lựa chọn, mua sắm. Qua đó, góp phần khuyến khích bà con trên địa bàn tỉnh tích cực duy trì, phát huy giá trị các sản phẩm nông nghiệp truyền thống; chủ động sản xuất sản phẩm gắn với thế mạnh địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm.

Có thể thấy, nỗi niềm trăn trở của nông sản Điện Biên không chỉ là đầu ra mà còn là tổng thể bài toán từ quy hoạch vùng trồng, đến hình thành các liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ. Và chỉ khi, sản phẩm được nâng từ lượng và chất thì sản phẩm nông sản Điện Biên mới có chỗ đứng và định vị được giá trị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Bài cuối: Nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường



Nguồn: https://congthuong.vn/go-dau-ra-cho-nong-san-dien-bien-bai-2-dinh-vi-tu-thuong-hieu-379218.html

Cùng chủ đề

Giá nông sản ngày 30/3/2025: Cà phê giảm nhẹ, hồ tiêu vẫn duy trì mức cao

DNVN - Ngày 30/3/2025, thị trường nông sản ghi nhận giá cà phê giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, với mức giảm 100 đồng/kg tùy khu vực. Trong khi đó, hồ tiêu vẫn duy trì ở mức cao, giá thu mua trung bình tại các địa phương trọng điểm đạt 159.400...

Giá nông sản ngày 29/3/2025: Cà phê tiếp tục giảm, hồ tiêu duy trì mức cao

DNVN - Giá cà phê trong nước tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày 29/3/2025, mức giảm dao động từ 1.000 - 1.100 đồng/kg tùy theo khu vực. Trong khi đó, giá hồ tiêu không thay đổi so với hôm qua và vẫn duy trì ở ngưỡng cao. ...

Đi chợ phiên Tây Bắc

Cuối tháng 3, nhiều du khách vẫn tìm tới Tây Bắc trong chuyến du xuân bởi đây chính là thời điểm Tây Bắc bừng sáng với những sắc hoa rực rỡ. Vùng đất này ngoài khung cảnh nên thơ, con người dễ mến còn có những phiên chợ làm say đắm lòng người bởi những món ngon đặc sắc… ...

Giá nông sản ngày 28/3/2025: Cà phê giảm mạnh bất ngờ, hồ tiêu tiếp tục ổn định

DNVN - Thị trường nông sản ngày 28/3/2025 ghi nhận giá cà phê sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch trước, mức giảm lên đến 2.000 đồng/kg tại tất cả các khu vực. Trong khi đó, giá hồ tiêu vẫn duy trì ổn định so với hôm qua và tiếp tục giữ...

Đình chỉ hoạt động cơ sở y tế “chui” ở Điện Biên

Ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Điện Biên tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở Tech Medical, địa chỉ tại số 960, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ. Cơ sở Tech Medical có đăng ký loại hình hành nghề: dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe. Theo Thanh tra Sở Y tế Điện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Sáp nhập xã, phường đã và đang mang lại những lợi ích cốt lõi, nổi bật như tinh gọn bộ máy quản lý và tăng cường kết nối cộng đồng dân cư. Sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường là một giải pháp quan trọng trong công cuộc cải tổ bộ máy hành chính hiện nay, nhằm tái cấu trúc tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý và...

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, biến động tăng

Dự báo giá cà phê ngày mai 31/3/2025, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Gia Lai, cà phê Đắk Lắk, cà phê Robusta, cà phê Arabica ngày 31/3/2025. Cập nhật giá cà phê thế giới ngày 30/3 duy trì ổn định. Trên sàn London, cập nhật lúc 16 giờ 00 phút ngày 30/3/2025 kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robustakết ổn định, đi ngang so với phiên...

Neo cao trên kỷ lục

Dự báo giá vàng ngày mai; giá vàng trong nước và thế giới mới nhất; biến động giá vàng SJC, 9999, 24k, 18k của PNJ, DOJI trong ngày; giá vàng hôm nay. Giá vàng khép lại tuần giao dịch đầy sôi động với mức giá cao kỷ lục. Đà tăng mạnh suốt tuần qua đã đưa giá vàng lên mức cao nhất từ trước đến nay. Trong tuần, giá...

Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine?

Tin công nghiệp quốc phòng ngày 30/3: Tên lửa Storm Shadow đã biến mất khỏi Ukraine? Các nguồn tin tại Ukraine cho biết, nguồn tên lửa này đã cạn. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome; Storm Shadow/SCALP-EG đã “biến mất” khỏi Ukraine là những nội dung của bản tin công nghiệp quốc phòng hôm nay, ngày 30/3. Hoa Kỳ lên 3 phương án phát triển Golden Dome ...

Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025 tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 31/3/2025, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 31/3. Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai 31/3/2025, ổn định và tăng nhẹ. Giá tiêu hôm nay được cập nhật chiều ngày 30/3/2025 như sau, thị trường tiêu trong nước bình ổn, duy trì ổn định so với phiên giao dịch...

Bài đọc nhiều

Ứng dụng thuế eTax Mobile kết nối 23 ngân hàng

(NLĐO) – Chi cục Thuế khu vực II cho biết ứng dụng eTax Mobile đã liên kết với nhiều ngân hàng và có chức năng hỗ trợ cá nhân quyết toán thuế. ...

Giá USD lao dốc, dự báo mới nhất về tỉ giá tại Việt Nam

(NLĐO) - Giá USD ngân hàng được dự báo có thể chạm 26.000 đồng nhưng đang có nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ tiền đồng ...

Chứng khoán Mỹ choáng váng vì thuế quan và “cơn địa chấn” DeepSeek

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua một tuần đầy biến động, kết thúc bằng một đợt bán tháo trên diện rộng vào ngày 31/1 do thông tin về đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump và xu hướng mất giá của các cổ phiếu công nghệ.

Giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước từ 1/7

Từ 1/7 đến cuối năm nay, ôtô lắp ráp sản xuất trong nước và rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được giảm 50% lệ phí trước bạ. Theo Nghị định 41 được Chính phủ ban hành hôm nay, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% từ 1/7 đến 31/12/2023. Từ 1/1/2024,...

Baemin dừng hoạt động tại Việt Nam

Ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam từ 8/12, hai tháng sau khi nói "thu hẹp hoạt động". Xác nhận với VnExpress, đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết sẽ "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay."Quyết định rời khỏi...

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư trú ẩn vào các cổ phiếu nào?

Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay, nhà đầu tư không nên hoảng loạn, có thể tìm kiếm nơi “trú ẩn” bằng cách đầu tư vào các công ty hàng đầu, có nội lực để chống chọi được với khủng hoảng. Cuộc chiến thuế quan, nhà đầu tư "trú ẩn" vào các cổ phiếu nào?Các chính sách thuế quan thường thay đổi nhanh và trong bối cảnh như hiện nay,...

Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồng

Sabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Sabeco sẽ tăng cổ tức lên 50%, đặt mục tiêu lợi nhuận 4.835 tỷ đồngSabeco dự kiến trình lên cổ đông kế hoạch doanh thu giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 8% trong năm 2025. Công ty cổ...

Tiết lộ thù lao lãnh đạo loạt ngân hàng, nơi lãi nhất hệ thống trả thu nhập sếp ra sao?

Nhiều ngân hàng công bố báo cáo tài chính năm 2024 qua kiểm toán. Báo cáo minh bạch các khoản thù lao, thu nhập lãnh đạo quản lý được nhận năm ngoái. Chủ tịch LPBank không nhận thù lao 2 năm liềnTại LPBank, ông...

Con trai chủ tịch Nguyễn Duy Hưng bán hết cổ phiếu SSI

Ông Nguyễn Duy Linh - con trai chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng - đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu SSI nắm giữ theo hình thức thỏa thuận. Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Chứng khoán, ông Nguyễn Duy Linh cho...

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất