Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngĐề xuất kịch bản hoàn chỉnh tuyến cao tốc Bắc

Đề xuất kịch bản hoàn chỉnh tuyến cao tốc Bắc

Đã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025.

Đề xuất kịch bản hoàn chỉnh tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Đã có thể hình dung bước đầu về các kịch bản hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025.





Một đoạn thuộc Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Lên đời sớm

Đúng 20 ngày được giao nhiệm vụ đầu mối nghiên cứu đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, 2021 – 2025, giữa tuần này, Ban Quản lý dự án 6 và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông – vận tải (GTVT) đã lên được phương án đầu tư sơ bộ để trình lãnh đạo Bộ Xây dựng cho ý kiến.

Trước đó, tại Thông báo số 29/TB-BGTVT ngày 7/2/2025, ông Trần Hồng Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, nghiên cứu phương án đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đối với các đoạn tuyến cao tốc thuộc Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) đã hoàn thành và giai đoạn II (2021-2025) dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

“Ngoài việc hoàn thành theo quy mô quy hoạch, việc triển khai hoàn chỉnh sớm các đoạn tuyến chưa đạt chuẩn còn để tận dụng điều kiện sẵn có về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu và phương tiện, máy móc, nhân lực đang có trên công trường”, ông Trần Hồng Minh cho biết.

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ lớn của Bộ Xây dựng trong năm 2025 nhằm hoàn thành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21/2/2024 về việc khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư phân kỳ đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.

Cần phải nói thêm, thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025, đến nay, Bộ Xây dựng đã đưa vào khai thác 1.206 km, đang thi công 842 km. Các đoạn đang thi công dự kiến hoàn thành trong năm 2025, trừ đoạn cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng dài 43 km và 15 km đoạn cầu Cần Thơ 2 chưa được đầu tư.

Theo Ban Quản lý dự án 6, các dự án thành phần Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I chưa đầu tư theo quy mô phù hợp tiêu chuẩn và quy hoạch, do các chỉ tiêu kinh tế tính toán lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được tham khảo các số liệu quy hoạch trước đây.

Bên cạnh đó, do nguồn lực nhà nước còn khó khăn, để đáp ứng yêu cầu kết nối liên thông và nhu cầu vận tải giai đoạn trước mắt, một số tuyến cao tốc thuộc Dự án giai đoạn I phải thực hiện phân kỳ đầu tư theo quy mô 2 làn xe, 4 làn xe hạn chế với làn dừng khẩn cấp bố trí không liên tục.

“Việc phân kỳ đầu tư các tuyến đường cao tốc Bắc – Nam giai đoạn I có một số bất cập, hạn chế mức độ phục vụ, đặc biệt là việc các xe hư hỏng không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục, vận tốc khai thác hiện nay mới là 90 km/h, nên cần đầu tư hoàn chỉnh sớm để đáp ứng nhu cầu vận tải”, ông Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình đường bộ Việt Nam đánh giá.

Bốn kịch bản

Điểm nhấn quan trọng nhất trong Báo cáo nghiên cứu đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, 2021 – 2025 là việc Ban Quản lý dự án 6 đã đề xuất tới 4 kịch bản nâng đời tuyến cao tốc huyết mạch này lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.

Cụ thể, với kịch bản 1, đơn vị được giao đầu mối nghiên cứu đề xuất đầu tư 6 dự án thành phần giai đoạn 2017-2020 đang có quy mô 4 làn xe hạn chế, nhưng có lưu lượng giao thông lớn hơn 45.000 xe tiêu chuẩn/ngày đêm, gồm Mai Sơn – Quốc lộ 45; Quốc lộ 45 – Nghi Sơn; Nghi Sơn – Diễn Châu; Diễn Châu – Bãi Vọt; Phan Thiết – Dầu Giây, đường dẫn cầu Mỹ Thuận. Tổng chiều dài đầu tư của 6 dự án thành phần này là khoảng 312 km, quy mô 6 làn xe cao tốc, với nguồn lực cần cân đối khoảng 38.228 tỷ đồng.

Tại kịch bản 2, Ban Quản lý dự án 6 đề xuất đầu tư trước toàn bộ 9 dự án thành phần giai đoạn 2017-2020, không bao gồm các dự án thành phần Cao Bồ – Mai Sơn, Cam Lộ – La Sơn đang triển khai đầu tư. Tổng chiều dài của 9 dự án thành phần này khoảng 534 km. Để đầu tư lên quy mô 6 làn xe cao tốc, cần cân đối nguồn lực để đầu tư khoảng 60.507 tỷ đồng.

Với kịch bản 3, Ban Quản lý dự án 6 đề xuất đầu tư toàn bộ 21 dự án thành phần giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025, không bao gồm các dự án thành phần Cao Bồ – Mai Sơn, Cam Lộ – La Sơn đang triển khai đầu tư, với tổng chiều dài đầu tư khoảng 1.262 km. Để đạt quy mô 6 làn xe cao tốc, ước tính cần cân đối nguồn lực để đầu tư khoảng 190.401 tỷ đồng.

Trong kịch bản 4, Ban Quản lý dự án 6 đề xuất đầu tư 19 dự án thành phần giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025, không bao gồm các dự án thành phần Cao Bồ – Mai Sơn, Cam Lộ – La Sơn đang triển khai đầu tư, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau giải phóng mặt bằng 4 làn xe với chiều dài đầu tư khoảng 1.151 km. Ước tính, để đạt quy mô 6 làn xe cao tốc, cần cân đối nguồn lực để đầu tư khoảng 153.335 tỷ đồng.

Trong nghiên cứu của mình, Ban Quản lý dự án 6 kiến nghị lựa chọn kịch bản 1. Tuy nhiên, để đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp với chủ trương của Đảng, Chính phủ và quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, tận dụng điều kiện sẵn có về giải phóng mặt bằng nguồn vật liệu và phương tiện, cũng như đầu tư dứt điểm, căn cứ theo điều kiện nguồn vốn, có thể xem xét các kịch bản theo thứ tự ưu tiên 3-4-2-1.

“Nếu mọi việc thuận lợi, thì quá trình phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án chuẩn bị đầu tư sẽ hoàn thành trước tháng 8/2026; khởi công công trình vào tháng 8/2026; cơ bản hoàn thành trong năm 2027”, đại diện Ban Quản lý dự án 6 tính toán.

Hiện trạng toàn tuyến

Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) từ cửa khẩu Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đến TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, chiều dài khoảng 2.063 km (chiếm 22% tổng chiều dài mạng cao tốc), gồm 38 đoạn tuyến, quy mô từ 6 đến 12 làn xe.

Trong đó, 11 dự án thành phần giai đoạn 2017 – 2020 gồm đoạn Cao Bồ – Mai Sơn, Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt, Cam Lộ – La Sơn, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây, cầu Mỹ Thuận 2.

Tổng chiều dài 11 dự án thành phần này là 654 km, trong đó 3 dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP, còn lại được đầu tư theo hình thức đầu tư công, đã đưa vào khai thác 654/654 km, các dự án thành phần đang tiến hành công tác quyết toán hoàn thành.

Quy mô đã đầu tư là đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, quy mô cầu phù hợp với quy mô đường; trừ các dự án thành phần đoạn Phan Thiết – Dầu Giây đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh chiều rộng nền đường 25 m và dự án thành phần đoạn Cam Lộ – La Sơn đầu tư quy mô 2 làn xe chiều rộng nền đường 12 m, quy mô cầu phù hợp với quy mô đường; dự án thành phần cầu Mỹ Thuận 2 chiều rộng cầu 25 – 28 m  (phạm vi cầu dẫn bề rộng cầu 25 m, phạm vi câu dây văng bề rộng cầu 28 m).

Các dự án thành phần cơ bản đã giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe theo quy hoạch, trừ đoạn Cam Lộ – La Sơn giải phóng mặt bằng quy mô 4 làn xe. Bộ Xây dựng đang thực hiện các thủ tục đầu tư mở rộng một số đoạn Cao Bồ – Mai Sơn (quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh), Cam Lộ – La Sơn (quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh).

Giai đoạn 2021-2025 có 12 dự án thành phần gồm đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng, Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Chí Thạnh, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang, Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau.

Các dự án thành phần có chiều dài 721 km trên được khởi công vào ngày 1/1/2023, tiến độ thi công theo hợp đồng hoàn thành trong năm 2025. Đến nay, 12 dự án thành phần cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng, đang triển khai thi công với sản lượng đạt được khoảng 68% giá trị hợp đồng. Một số dự án dự kiến vượt tiến độ từ 3-6 tháng.

Các dự án thành phần này đang được đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe theo quy hoạch; riêng đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau đã giải phóng mặt bằng cho 4 làn xe.

Ngoài 23 đoạn tuyến được đầu tư trong giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025 trên tổng số 38 đoạn tuyến của cao tốc Bắc – Nam phía Đông, các đoạn tuyến khác cũng đã được triển khai đầu tư và đưa vào khai thác, cơ bản đáp ứng được yêu cầu kết nối.

Đó là đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng đang được đầu tư theo hình thức PPP với quy mô nền đường 17 m; đoạn Hà NộiBắc Giang đang xin chủ trương đầu tư hoàn chỉnh để khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc, đang khai thác hỗn hợp xe cơ giới và xe thông sơ; đoạn La Sơn – Hòa Liên, đoạn Hòa Liên – Túy Loan đang được đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh chiều rộng nền đường 22 m theo hình thức đầu tư công đồng bộ với đoạn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi quy mô 4 làn xe cao tốc.

Ngoài ra, còn có đoạn Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang khai thác với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh; đoạn Bến Lức – Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành; các đoạn tuyến cửa ngõ Thủ đô Hà Nội như cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ; cửa ngõ TP.HCM như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Trung Lương – Mỹ Thuận, Mỹ Thuận – Cần Thơ có quy mô 4 làn xe; cầu Cần Thơ 2 đang được nghiên cứu đầu tư.

“Về cơ bản các đoạn tuyến ngoài phạm vi nghiên cứu đầu tư giai đoạn I và giai đoạn II đều đang được nghiên cứu đầu tư đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và đáp ứng nhu cầu vận tải bằng các hình thức đầu tư khác nhau”, đại diện Ban Quản lý dự án 6 thông tin.





Nguồn: https://baodautu.vn/de-xuat-kich-ban-hoan-chinh-tuyen-cao-toc-bac—nam-phia-dong-d251266.html

Cùng chủ đề

Hiện trạng tiến độ 3.000km cao tốc về đích cuối năm 2025

Với mục tiêu đến cuối năm 2025 cả nước có 3.000km đường cao tốc nhưng đến nay, chỉ còn chưa đầy 10 tháng về đích, vẫn còn 12/28 dự án gặp khó khăn, tiến độ chưa đáp ứng nhu cầu. Đại diện Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa thông tin về tiến độ triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000km đường cao tốc. Hiện Bộ Xây dựng, các địa phương và Tổng công ty...

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, đẩy nhanh dự án cao tốc Vạn Ninh

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đã được thi công khoảng 76,5% giá trị hợp đồng. Ba vị trí cầu vượt, nút giao cầu vượt QL9D, cầu vượt Tam Hiệp, cầu vượt QL9 còn vướng mặt bằng, ảnh hưởng tiến độ hoàn thành dự án. ...

Bộ trưởng Xây dựng: Mở rộng cao tốc Cao Bồ

Sáng 7/3, tại Ninh Bình, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh phát lệnh khởi công Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 lên 6 làn xe. Dự án dài hơn 15km qua tỉnh Ninh Bình, Nam Định, tổng đầu tư 1.900 tỷ đồng. ...

Tăng tốc thi công để bứt phá sản lượng cao tốc Hoài Nhơn

Tranh thủ thời tiết, các nhà thầu trên công trường cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn đang tập trung máy móc, nhân lực, tăng tốc thi công để lũy tiến sản lượng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. ...

Diện mạo tuyến cao tốc hơn 9.700 tỷ qua Hà Tĩnh gần về đích

TPO - Sau 2 năm thi công, cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đoạn Vũng Áng - Hàm Nghi với chiều dài hơn 52km đã dần hoàn thiện. Nhiều vị trí còn lại đang được nhà thầu tập trung thi công, kịp bàn giao, thông xe vào 30/4. 05/03/2025 | 09:02 ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về điều chỉnh Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 84/TB-VPCP ngày 7/3/2025 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về điều chỉnh Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 84/TB-VPCP ngày 7/3/2025 kết luận của Phó...

Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các dự án ngoài ngân sách

Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan định kỳ hàng tuần tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ 7-10 dự án. Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các dự án ngoài ngân sáchChủ tịch tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan định kỳ hàng tuần tham mưu đề xuất UBND tỉnh...

Hạ tầng bức tốc, những đô thị thêm sức sống

Ba năm qua, phía Đông Hà Nội đã chuyển mình mạnh mẽ, dần vươn lên thành trung tâm phát triển mới nhờ hệ thống hạ tầng giao thông không ngừng được đầu tư cùng sự xuất hiện của các khu đô thị quy hoạch bài bản. Khu Đông Hà Nội cất cánh: Hạ tầng bức tốc, những đô thị thêm sức sốngBa năm qua, phía Đông Hà Nội đã chuyển mình mạnh mẽ, dần vươn lên thành trung tâm phát...

Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư về trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM- Mộc Bài

Ban Giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Tài chính bổ sung nội dung khảo sát sự quan tâm của doanh nghiệp đối với hạng mục đầu tư trạm dừng nghỉ Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư về trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM- Mộc BàiBan Giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Tài chính bổ sung nội dung khảo sát sự quan tâm của doanh nghiệp đối với hạng...

Nhận diện cơ hội đầu tư khu Tây Hà Nội

Nhà ở thấp tầng trong các khu đô thị luôn là “của để dành” được nhắm tới không chỉ trong mắt những nhà đầu tư sành sỏi mà còn là sự lựa chọn của giới thượng lưu có gu tận hưởng khẳng định đẳng cấp sống. Nhà ở thấp tầng trong các khu đô thị luôn là “của để dành” được nhắm tới không chỉ trong mắt những nhà đầu tư sành sỏi mà còn là sự lựa chọn của...

Bài đọc nhiều

quặng sắt giảm vì nỗi lo thuế quan

Giá thép tại miền Bắc Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.580 đồng/kg. Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.690 đồng/kg. Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg. Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240, có giá...

TP.HCM dọn dẹp quỹ đất tại Khu công nghệ cao để thu hút “đại gia” công nghệ

TP.HCM đang thu hồi các dự án chậm triển khai tại Khu công nghệ cao để chuẩn bị thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ sinh học, điện tử, vi mạch, bán dẫn. TP.HCM dọn dẹp quỹ đất tại Khu công nghệ cao để thu hút “đại gia” công nghệTP.HCM đang thu hồi các dự án chậm triển khai tại Khu công nghệ cao để chuẩn bị thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ sinh học, điện tử,...

Quy hoạch thành phố Hội An có gì đặc biệt?

Quy hoạch thành 7 khu vực Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hội An giai đoạn đến năm 2035 và giai đoạn đến năm 2050. Theo đó, Hội An sẽ được mở rộng và phát triển trên tổng diện tích khoảng 6.354,83ha, bao gồm cả phần đất liền và hải đảo. Thành phố sẽ được quy hoạch thành 7 khu vực chức...

Vì sao “cò đất” nườm nượp đổ về 1 xã ở Đắk Lắk?

(NLĐO) – Giới "cò đất" đã nườm nượp đổ về 1 xã ở Đắk Lắk khiến giá đất tăng "chóng mặt", giao dịch mua bán diễn ra chóng vánh. ...

Đề xuất 7 trường hợp giá bất động sản được trừ để tính thuế VAT

(Dân trí) - Bộ Tài chính đề xuất một số cách tính thuế giá trị gia tăng với kinh doanh bất động sản. Trong đó có 7 trường hợp giá bất động sản được trừ để tính thuế. Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT) (dự thảo lần 2), trong đó một số đề xuất liên quan đến hoạt động kinh doanh...

Cùng chuyên mục

Vinhomes Wonder City -Thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía tây Hà Nội

(CLO) Vinhomes Wonder City tọa lạc trên địa bàn bốn xã Tân Hội, Tân Lập, Liên Hà và Liên Trung của Đan Phượng. Đây là vị trí chiến lược trên trục đại lộ Tây Thăng Long rộng tới 60m, dẫn thẳng đến trung tâm hành chính mới phía Tây thành phố...

Khởi công xây dựng khu vườn hoa, cây xanh rộng 3.401m2 trên đường Võ Chí Công

Theo quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6) tỷ lệ 1/2.000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2014, ô đất ký hiệu O1-P3 có chức năng được xác định là đất bãi đỗ xe. Tuy nhiên, trong thời gian qua, ô quy hoạch này chưa được khai thác sử dụng hợp lý, gây khó khăn trong việc quản lý cho chính quyền địa phương cũng như làm ảnh...

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City

(Dân trí) - Vinhomes ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City tại Đan Phượng. Với quy mô 133,4ha, mật độ xây dựng 26,7% và 99 tiện ích đẳng cấp, dự án được kỳ vọng sẽ kiến tạo thêm những đô thị kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô. Vinhomes Wonder City tọa lạc trên địa bàn bốn xã Tân Hội, Tân Lập, Liên Hà và Liên Trung của Đan Phượng. Đây là vị trí chiến lược...

Realty Holdings ra mắt “đô thị hạnh phúc” tại cửa tây bắc phố biển Quy Nhơn

(Dân trí) - Là khu đô thị tiên phong tại Bình Định hoàn thành các thủ tục pháp lý sau khi các bộ luật mới về bất động sản có hiệu lực, "đô thị hạnh phúc" Quy Nhơn Iconic được Realty Holdings ra mắt tại cửa tây bắc phố biển Quy Nhơn. Nốt nhạc khởi đầu cho một bản hòa âm hạnh phúcNgày 7/3, nhà phát triển dự án Realty Holdings vừa tổ chức lễ kick-off ra quân dự án...

TTVN Group – Hành trình từ năng lượng tái tạo tới bất động sản tái tạo

(Dân trí) - 13 năm khẳng định vị thế ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, Tập đoàn Trường Thành Việt Nam góp phần vào hành trình chuyển đổi xanh. Với chiến lược phát triển bền vững, doanh nghiệp đặt mục tiêu ứng dụng năng lượng sạch vào phân khúc bất động sản tái tạo. Hơn một thập kỷ chuyên tâm với năng lượng sạchĐược thành lập từ năm 2012, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam...

Mới nhất

Hình ảnh cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương trước ngày thông xe

Cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương nối quận Phú Xuân và Thuận Hóa, hiện đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện để tiến hành thông xe vào dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng TP Huế 26/3. ...

Xếp hạng tỉnh thành: 28 địa phương có quy mô GRDP tương đương nơi giàu nhất nước

Có 8 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm có quy mô kinh tế GRDP cao nhất nước với mức trên 300.000 tỉ đồng, trong khi có 28 địa phương có GRDP dưới mức 100.000 tỉ đồng. ...

Một xã ở Tiền Giang có tuyến đường hoa nông thôn mới đẹp tinh tươm, dân tha hồ chụp hình

Xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) phối hợp các ngành, đoàn thể, người dân ra quân chăm sóc cây xanh tuyến đường hoa nông thôn mới điểm...

Quảng bá điểm đến qua âm nhạc: Cây cầu nối những vùng cảm xúc đẹp đẽ

Các MV âm nhạc của nhiều ca sỹ như Hoàng Thùy Linh, Soobin Hoàng Sơn, Hòa Minzy... đã chứng minh âm nhạc có thể giúp du lịch “tỏa sáng” theo một cách khác để thôi thúc những bước chân lên đường.Ra mắt video quảng bá chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2025Quảng bá, xúc tiến du lịch...

Cần chính sách đột phá để ngành đường sắt vươn lên

Ngày 10/3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Thẩm...

Mới nhất