Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhNỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist...

Nỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist Group

Ẩm thực Việt Nam đâu chỉ có phở, bún chả, bánh mì… mà còn nhiều, rất nhiều món ngon hấp dẫn khác. Hơn 600 món sẽ được giới thiệu tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025.

Nỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist Group - Ảnh 1.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group hấp dẫn, tạo tiếng vang lớn trong nước và quốc tế – Ảnh: SGG

Nhân dịp Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 sắp diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM), ông Phạm Huy Bình – chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), trưởng ban chỉ đạo lễ hội – chia sẻ những nỗ lực của tập đoàn trong việc đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt đến với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Giới thiệu thêm nhiều món ăn “độc, lạ” từ các vùng miền

* Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đã trở thành một trong những sự kiện ẩm thực thường niên được du khách trong nước và quốc tế mong chờ nhất tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ những điểm đặc biệt của lễ hội năm 2025?

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 sẽ có nhiều điểm đổi mới và hấp dẫn. Đầu tiên, chúng tôi mở rộng quy mô lễ hội với nhiều gian hàng ẩm thực và nhiều món hơn, với trên 600 món ngon Bắc – Trung – Nam, qua đó nhằm giới thiệu đa dạng các món ăn đặc sắc từ khắp các vùng miền Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm cho khách tham dự thông qua các hoạt động tương tác, trình diễn nghệ thuật và hoạt động học cách chế biến nhiều loại bánh dân gian do các đầu bếp nổi tiếng, các nghệ nhân làng nghề hướng dẫn. Đặc biệt, sẽ tăng cường giới thiệu các món ăn “độc, lạ” từ các vùng miền, các món ăn “hoài niệm” được chế biến từ những nguyên liệu đặc sản địa phương.

Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ mang “phiên bản quốc tế” của Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group tham gia sự kiện triển lãm Expo Nhật Bản 2025 tại thành phố Osaka dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6-2025, tiếp theo đó là sự kiện Việt Nam Phở Festival 2025 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9-2025 tại Singapore.

Trong đó, sự kiện Việt Nam Phở Festival 2025 do Saigontourist Group phối hợp với báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức, cũng là lần thứ ba sự kiện quảng bá phở Việt quy mô được tổ chức tại nước ngoài.

* Ông có thể cho biết ý nghĩa của việc bảo tồn, phát triển nền ẩm thực Việt Nam thông qua các kỳ tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group?

– Ẩm thực là một trong những lĩnh vực dịch vụ thế mạnh của Saigontourist Group. Ẩm thực cũng chính là cách thức nhanh chóng, sinh động và hiệu quả nhất để giới thiệu sự hấp dẫn của du lịch quốc gia đến với bạn bè khắp 5 châu.

Định kỳ mỗi năm tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group, chúng tôi muốn khẳng định thương hiệu ẩm thực Saigontourist Group đối với thực khách trong nước và quốc tế bằng kinh nghiệm, “công nghệ” tổ chức, sự đa dạng trong phong cách, hương vị ẩm thực khắp các vùng miền, nhân sự giỏi chuyên môn nghiệp vụ và sự khác biệt trong hương vị đặc sắc mang thương hiệu Saigontourist Group.

Càng đi sâu vào khám phá, càng thấy ẩm thực Việt Nam là cả một thế giới giàu cung bậc, đa hương vị. Từ 300 món, 350 món, rồi hơn 400 món trong ba kỳ lễ hội năm 2022, 2023 và 2024, đến lễ hội năm nay là hơn 600 món. Danh mục các món ngon trong kho tàng ẩm thực Việt Nam sẽ được chúng tôi làm giàu thêm nữa thông qua các kỳ lễ hội tiếp theo.

* Hành trình sưu tầm, chọn lọc giới thiệu các món ngon Việt Nam riêng tại lễ hội lần này có lẽ là cả một câu chuyện lý thú?

– Lễ hội cả tâm huyết, tình yêu, niềm đam mê của tập thể Saigontourist Group. Chúng tôi đã tìm thấy tiếng nói chung, sự hưởng ứng hết mình của lãnh đạo, trưởng bộ phận ẩm thực, đội ngũ đầu bếp giỏi nghề, giàu kinh nghiệm từ các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group tại TP.HCM cũng như các địa phương.

Nỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist Group - Ảnh 2.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo, đánh trống khai mạc lễ hội năm 2024 – Ảnh: SGG

Quá trình sưu tầm, chọn lọc giới thiệu các món ngon Việt Nam là cả một hành trình lý thú của những người đã dành trọn tâm huyết, tình yêu lớn đối với ẩm thực Việt.

Ví dụ: để đưa món gỏi lá Kon Tum với 60 loại lá, rau rừng vào lễ hội ẩm thực sắp tới, đội ngũ cán bộ, nhân viên và đầu bếp của Làng du lịch Bình Quới đã cất công lặn lội lên tận Kon Tum để tìm hiểu, khảo sát và trải nghiệm thực tế cách người đồng bào vùng cao Tây Nguyên đã làm nên món ăn này như thế nào.

Qua những lần vào rừng phát nương làm rẫy, đồng bào bản địa hái lá cây rừng để ăn trong những bữa cơm trưa, sau đó mang về nhà để dùng bữa tối. Dần dà, họ đã phát triển lên thành đặc sản, chọn những lá cây rừng kết hợp với thức ăn kèm để trở thành món ăn thú vị này.

Bao quanh phần nhân của món gỏi lá với thịt luộc thái mỏng, tôm luộc loại nhỏ, bì trộn thính, tiêu nguyên hạt, muối hạt và ớt chỉ thiên là vô số loại lá rừng xanh mướt phủ đầy cả mặt bàn, tạo nên một bức tranh ẩm thực vừa lạ mắt, vừa hấp dẫn.

Trong đó có nhiều loại lá chỉ có ở Tây Nguyên, giữ nguyên hương vị đặc trưng của núi rừng cho món gỏi lá như lá bứa, sầm, ngành ngạnh, trâm, mật gấu, vừng, diệp tân…

Món ăn đặc sắc này sẽ được giới thiệu tại Lễ hội năm nay. Để giữ trọn hương vị nguyên bản, đơn vị đã đặt hàng riêng các loại lá đặc trưng từ rừng già Ngọc Linh, như lá đùi ếch, rau nhíp (bép rừng), cải chua rừng, rau lủi rừng, lá cải đất, rau mì chín…, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên.

Còn rất nhiều câu chuyện kỳ thú như thế. Thực khách đến với Lễ hội năm nay để trực tiếp thưởng thức món ăn “độc, lạ” này cùng vô số món ngon “độc, lạ” khác do các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương khắp cả nước chọn lọc giới thiệu.

Đưa ẩm thực Việt ra thế giới

* Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, Saigontourist Group có những chiến lược nào để đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới?

– Chúng tôi nhận thức rõ vai trò của ẩm thực trong việc thu hút du khách quốc tế. Vì vậy, đã và đang thực hiện nhiều chiến lược để quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Tại các khách sạn và nhà hàng của Saigontourist Group, chúng tôi luôn ưu tiên giới thiệu các món ăn Việt Nam trong thực đơn.

Chúng tôi cũng tham gia các hội chợ ẩm thực quốc tế, tổ chức các tuần lễ ẩm thực Việt Nam tại nước ngoài và hợp tác với các đầu bếp quốc tế để giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Nỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist Group - Ảnh 3.

2.Sự kiện năm 2025 giới thiệu hơn 600 món ngon Việt Nam cùng các chương trình kết hợp văn hóa, nghệ thuật…

Thông điệp của chúng tôi trong việc tổ chức, tham gia những sự kiện ẩm thực này là: “Bạn hãy đến với chúng tôi để làm giàu trải nghiệm của mình, khi thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam, vừa tìm hiểu về văn hóa và con người của đất nước chúng tôi”.

* Tập đoàn có kế hoạch nâng tầm lễ hội thành một sự kiện ẩm thực quốc tế và đưa lễ hội độc đáo này ra tổ chức tại nước ngoài?

– Chúng tôi đặt quyết tâm lớn để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng đó, mục đích nhằm góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, tạo điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam. Khi đi ra bên ngoài, chúng tôi nhận thấy người ngoại quốc thích khám phá, trải nghiệm các nền văn hóa ẩm thực các nước khác, trong đó có ẩm thực Việt Nam.

Nhưng ẩm thực Việt Nam đâu chỉ có phở, bún chả, bánh mì…, là các món ăn đã dần quen thuộc với cộng đồng thực khách quốc tế năm châu. Việt Nam vẫn còn nhiều, rất nhiều món ngon hấp dẫn, độc đáo, có thể gia giảm chế biến phù hợp khẩu vị, trình bày thu hút để chinh phục những người sành ăn của thế giới.

Nỗ lực quảng bá ẩm thực Việt tầm quốc tế của Saigontourist Group - Ảnh 4.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 do Saigontourist Group tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-3-2025 tại Khu du lịch Văn Thánh, với sự tham gia của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều đối tác uy tín, đại diện các thương hiệu ẩm thực một số địa phương. Tham gia lễ hội, khách mua vé vào cổng có đính kèm coupon để sử dụng dịch vụ, với giá vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, trẻ em đi cùng được miễn phí.

Chương trình đã mở bán vé, với mức ưu đãi hấp dẫn 10% dành cho những khách mua sớm, ưu đãi 20% dành cho khách có sinh nhật ngày 1-8-1975, là ngày thành lập Saigontourist Group, với số lượng tối đa đến 10 vé mỗi khách, áp dụng từ nay đến trước ngày 25-3-2025.

Liên hệ các điểm bán vé chính thức: Khu Du lịch Bình Quới 1: 0901 889 701; Khu Du lịch Bình Quới 2: 0901 889 702; Khu Du lịch Bình Quới 3: 0901 889 703; Khu Du Lịch Tân Cảng: 0901 889 704; Khu Du Lịch Văn Thánh: 0901 889 705. Hoặc liên hệ số hotline: 0901 889 709 – 0855 556 879.

Thông tin chi tiết về Lễ hội tại website: www.saigontourist.com.vn



Nguồn: https://tuoitre.vn/no-luc-quang-ba-am-thuc-viet-tam-quoc-te-cua-saigontourist-group-20250305152339407.htm

Cùng chủ đề

Tham gia Hội chợ ITB Berlin 2025, Saigontourist Group muốn tăng cơ hội đón khách Âu

Saigontourist Group cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam đồng tổ chức và tham gia Hội chợ ITB Berlin 2025 tại gian hàng chung Saigontourist Group - Vietnam Airlines, đẩy mạnh thu hút thị trường khách châu Âu. ...

Dân dã ẩm thực miền Tây

Nhắc tới miền Tây Nam bộ, người ta thường nhớ tới những món ngon dân dã dư vị đồng quê dịu mát, ngon ngọt, đậm đà đặc trưng của miền quê sông nước… Bạc Liêu có nhiều món ngon nhưng...

Có gì đặc biệt trong món mì lòng mà ai đến Đài Bắc cũng muốn thử?

(NLĐO) - Những sợi mì trơn tuột quyện trong nước dùng sền sệt thơm mùi cá ngừ hun khói đã thu hút hàng ngàn người dạo chợ đêm ở Đài Bắc ...

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ đang diễn ra ở Bạc Liêu mang chủ đề "Hương vị quê hương" với nhiều hoạt động như: Tổ chức thi chế biến các loại bánh; biểu diễn, trưng bày bánh dân gian; trình diễn chế biến ẩm thực đặc trưng các vùng miền... ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khó chịu với những tin nhắn kiểu ‘bạn ơi’, ‘chị ơi’ rồi… im ru

Không ít người cảm thấy bực bội với tin nhắn 'bạn ơi', 'chị ơi' rồi chờ mãi mà không thấy nội dung tiếp theo. Kiểu nhắn tin tưởng chừng vô hại đôi khi lại gây khó chịu hơn nhiều người nghĩ. Cần giao tiếp...

Số lượng đại học ở Đồng bằng sông Hồng gần gấp đôi Đông Nam Bộ

Quy mô đào tạo chênh lệch không nhiều nhưng số lượng trường đại học tại Đồng bằng sông Hồng nhiều gần gấp đôi vùng Đông Nam Bộ. Theo biểu đồ này, Đồng bằng sông Hồng chiếm 23,49% dân số cả nước, tỉ lệ trường...

Dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên hàng quốc nội và châu Á

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên mua sắm hàng nội địa để ủng hộ kinh tế trong nước, sau khi Mỹ áp thuế toàn diện 25% lên hàng hóa Canada. Tại các siêu thị lớn trên khắp Canada, các mặt hàng...

Một thanh niên lẩn trốn đến kiệt sức khi bị phát hiện dùng giấy tờ giả tránh nghĩa vụ quân sự

Để trốn nghĩa vụ quân sự, Vũ Văn Việt (quê ở Hưng Yên) hai lần mua giấy xác nhận giả là sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội, rồi cung cấp cho hội đồng nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Theo...

Chỉ đạo giải quyết phụ cấp độc hại cho viên chức giáo dục Mường Lát

Ngày 6-3, chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các phòng chức năng, ban giám hiệu nhà trường rà soát để giải quyết chế độ phụ cấp độc hại cho viên chức thư viện - thiết bị, thiết bị - thí nghiệm. ...

Bài đọc nhiều

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 vọt tăng, thiết lập mức cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 1/2/2025 đầu phiên giao dịch tại Mỹ tiếp tục tăng, trên mốc 2.800 USD/ounce, trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn gia tăng. Kết phiên 31/1, giá vàng miếng tại SJC niêm yết ở mức 86,8-88,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Doji công bố giá vàng miếng ở mức 86,9-88,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) Giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ của SJC được niêm yết ở mức 86,3-88 triệu đồng/lượng (mua -...

Năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% trở lên

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2025 khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và thực hiện các cải cách quan trọng, tăng hiệu quả chi tiêu công, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của đất nước trong năm 2025 và những năm tiếp theo. ...

Hút khách quốc tế từ Phú Quốc cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Đề xuất chính sách chung về visa

Năm 2024 Phú Quốc đón khoảng 6 triệu lượt khách. Hiện tại trung bình mỗi ngày có 100 chuyến bay đến và đi từ Phú Quốc. Nhưng làm sao hút lượng khách này đến cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, cần...

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ

Ngày 03/03 Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ với tên thương mại là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan - An Thịnh. Với thiết kế quyền lợi kép bao gồm quyền lợi bảo hiểm rủi ro kết hợp quyền lợi đầu tư, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan - An Thịnh sẽ là “Người bạn đồng...

Giá vàng hôm nay, 1-3: Tiếp tục sụt giảm

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay chưa dừng đà giảm khi chứng khoán Mỹ nóng lên, đồng USD tiếp tục tăng giá ...

Cùng chuyên mục

Năm 2025, Kinh Bắc (KBC) đặt mục tiêu cho thuê hơn 200ha đất khu công nghiệp

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 lần 1, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) cho biết, trong năm 2025, doanh nghiệp dự kiến sẽ cho thuê hơn 200ha đất khu công nghiệp. Năm 2025, Kinh Bắc (KBC) đặt mục tiêu cho thuê hơn 200ha đất khu công nghiệpTại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 lần 1, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh...

Dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên hàng quốc nội và châu Á

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên mua sắm hàng nội địa để ủng hộ kinh tế trong nước, sau khi Mỹ áp thuế toàn diện 25% lên hàng hóa Canada. Tại các siêu thị lớn trên khắp Canada, các mặt hàng...

Bình Phước chấp thuận đầu tư dự án sản xuất alumin 22.780 tỉ đồng

Dự án chế biến, sản xuất alumin tại Bình Phước có diện tích gần 300ha, với tổng vốn đầu tư 22.780 tỉ đồng. Ngày 6-3, UBND tỉnh Bình Phước đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chế biến, sản xuất alumin Bình...

Vietlott tìm thấy 2 vé số trúng độc đắc tiền tỷ

Vietlott vừa tìm được 2 vé số trúng giải độc đắc Jackpot 2 với tổng trị giá gần 3,6 tỷ đồng ở loại hình xổ số tự chọn Power 6/55. Còn giải Jackpot 1 trị giá gần 102 tỷ đồng vẫn đang chờ chủ nhân. Thông tin từ Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) cho hay, trong kỳ quay số mở thưởng lần thứ 1160 của loại hình xổ số Power 6/55 diễn ra vào tối nay...

Cuối ngày 6-3, giá vàng bất ngờ lao dốc mạnh

(NLĐO) - Chỉ trong ít phút, giá vàng thế giới mất hàng chục USD/ounce khi lao dốc về sát 2.900 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC cũng tăng giảm chóng mặt. ...

Mới nhất

Khó chịu với những tin nhắn kiểu ‘bạn ơi’, ‘chị ơi’ rồi… im ru

Không ít người cảm thấy bực bội với tin nhắn 'bạn ơi', 'chị ơi' rồi chờ mãi mà không thấy nội dung tiếp theo. Kiểu nhắn tin tưởng chừng vô hại đôi khi lại gây khó chịu hơn nhiều người nghĩ. ...

Số lượng đại học ở Đồng bằng sông Hồng gần gấp đôi Đông Nam Bộ

Quy mô đào tạo chênh lệch không nhiều nhưng số lượng trường đại học tại Đồng bằng sông Hồng nhiều gần gấp đôi vùng Đông Nam Bộ. ...

Sửa đổi, bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư...

Chính phủ ban hành Nghị định số 60/2025/NĐ-CP (Nghị định 60) ngày 03/3/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 (Nghị định 116) quy định về chính sách...

Dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên hàng quốc nội và châu Á

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, ưu tiên mua sắm hàng nội địa để ủng hộ kinh tế trong nước, sau khi Mỹ áp thuế toàn diện 25% lên hàng hóa Canada. ...

Mới nhất

Tổng Bí thư: Việt Nam