Trang chủDu lịchKhám phá“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba...

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”



 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa – Nguồn: Thu Hằng)

(PLVN) –  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Khách đến, khách đi tấp nập

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia, trong tháng đầu tiên của năm mới, du lịch Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng. Lượng khách quốc tế cao kỷ lục, ước đạt gần 2,1 triệu lượt khách. Con số này thậm chí còn cao hơn thời điểm tháng 1/2020 (2 triệu lượt khách), thời điểm vàng của du lịch Việt trước khi chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hiện tại, Việt Nam nhờ vào chính sách thị thực “dễ thở”, đất nước nhiều điểm đến khám phá hấp dẫn, giá cả phải chăng, nên lượng du khách nước ngoài đến nước ta đang có xu hướng tăng. Hứa hẹn trong quý I/2025, ngành Du lịch Việt Nam sẽ có những con số tăng trưởng ấn tượng hơn so với các năm trước.

Ngược lại, khách nội địa Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang có dấu hiệu tăng mạnh. Trong quý IV/2024 số lượt người xuất cảnh là 1,2 triệu lượt người, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung năm 2024, số lượng công dân Việt Nam xuất cảnh qua cửa khẩu của Việt Nam là 5,3 triệu lượt người, tăng 5,5% so với năm 2023.

Lý do người Việt Nam đang có xu hướng du lịch nước ngoài do trần giá vé máy bay các điểm đến trong nước tăng cao, khiến những tour du lịch nội địa có mức giá ngang bằng với các điểm đến ở nước ngoài. Vì vậy, nhiều du khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước để khám phá vùng đất, con người mới.

Từ những số liệu trên, cho thấy lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng tăng cao và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tiếp theo. Ngược lại, người Việt Nam có mong muốn khám phá, trải nghiệm du lịch ở nhiều nước trên thế giới. Một vấn đề cần đặt ra để “nâng bước” du lịch Việt đó là tạo các mối liên kết giữa các nước với nhau.

Tăng cường trao đổi khách du lịch “đa chiều” giữa Việt Nam và quốc tế

Chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, bà Trần Thái Thị Tú Anh, chuyên viên của Ghost MTV (Đà Nẵng), một công ty chuyên về du lịch cho khách Hàn Quốc chia sẻ: “Lượng khách Hàn Quốc tìm kiếm các tour du lịch Việt Nam ngày càng có dấu hiệu tăng mạnh cả tour ngắn ngày (kéo dài vài tiếng đồng hồ) và những tour dài ngày. Hiện nay, khách hàng ở Hàn Quốc của chúng tôi còn mong muốn có những sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo hơn như các tour liên tỉnh, “xuyên biên giới” từ Việt Nam đến nhiều địa danh khác trong khu vực Đông Nam Á”.

Trong xu thế toàn cầu hóa, du lịch là ngành luôn đi đầu, không chỉ đẩy mạnh thu hút khách vào Việt Nam mà còn tăng cường trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia với mục tiêu hai bên cùng có lợi. Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia tại Việt Nam đã thống nhất tăng cường đẩy mạnh việc trao đổi khách để nâng cao lượng khách đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đến các quốc gia.

Lấy ví dụ như đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2024, tổng lượng khách trao đổi 2 chiều của Hàn Quốc và Việt Nam đã đạt trên 1 triệu lượt người. Năm 2025, Hàn Quốc sẽ tăng cường giới thiệu các lễ hội, du lịch theo mùa tới khách du lịch Việt Nam. Đồng thời, phát triển một số sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch gia đình, du lịch thể thao để phục vụ nhu cầu của khách du lịch quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam.

Ngoài các tour, tuyến trao đổi du khách giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, mới đây nhân dịp tham dự cuộc gặp giữa người đứng đầu 3 Đảng Việt Nam – Campuchia – Lào tại TP HCM ngày 22/2, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia hoan nghênh và nhất trí thành lập cơ chế hợp tác 3 bộ trưởng văn hóa, du lịch để thống nhất kế hoạch hợp tác du lịch giữa 3 nước, triển khai mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”, để nối kết các tuyến du lịch đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc của 3 nước, đồng thời đem đến cho du khách quốc tế và nội địa trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, phong cảnh, con người của Việt Nam, Lào, Campuchia.





Nguồn: https://baophapluat.vn/xuyen-bien-gioi-voi-mo-hinh-du-lich-mot-hanh-trinh-ba-diem-den-post540932.html

Cùng chủ đề

Kết nối doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển du lịch hội thảo

MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh. Trong thời gian diễn ra sự kiện các doanh nghiệp du lịch đã tham gia các hoạt động xúc tiến Business Matching B2B để trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác; Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức; khảo sát - xây dựng...

Ngành du lịch đón 3 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 2/9, sản phẩm du lịch mới được khai thác

Ghi nhận từ các hãng lữ hành và điểm đến du lịch cho thấy, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, du khách có xu hướng chủ động đặt dịch vụ sớm; đối tượng khách tập trung vào nhóm gia đình, bạn bè; nhu cầu đi du lịch trong ngày, sử dụng các dịch vụ lẻ chiếm ưu thế; nhiều khách chọn hình thức di chuyển bằng phương tiện cá nhân thay vì mua tour trọn...

Lễ hội Vì hòa bình chỉ có khai mạc không có bế mạc

  Ban Tổ chức kỳ vọng lễ hội này sẽ là một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới, riêng có Quảng Trị khởi xướng, cộng đồng chung tay kiến tạo giá trị. Nhiều hoạt động tạo điểm nhấn của Lễ hội Vì hòa bình được tổ chức trong suốt tháng 7 này.  ...

Khảo sát các sản phẩm du lịch mới Ninh Bình

Chuyến đi khảo sát thực tế các sản phẩm du lịch mới là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình. Theo đó, đoàn đã tham quan, trải nghiệm văn hóa tại đảo Khê Cốc thuộc Khu du lịch sinh thái Tràng An;...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai kế hoạch đột phá khoa học công nghệ

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. 30/03/2025 21:29 (PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy mới ký ban hành Quyết định số 503/QĐ-BNNMT với những mục tiêu cụ thể về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam. ...

‘Miếng bánh’ hangar Long Thành được ‘chia’ thế nào?

(PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án này, khiến các hãng bay tư nhân lo lắng cho lộ trình phát triển của họ. 30/03/2025 18:07 Tàu bay bảo dưỡng tại 1 hangar của Vietnam Airlines. (PLVN) - Sân bay Long Thành đang triển khai 4 khu bào trì tàu bay (hangar). Vietnam Airlines từng có động thái muốn đầu tư hết những dự án...

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Để nền nông nghiệp phát triển bền vững

(PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện với môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 29/03/2025 07:35 Ảnh minh hoạ. (PLVN) -  Những năm gần đây, nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế trên thế giới và đang hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, thân thiện...

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025

(PLVN) -  Sáng ngày 28/3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2025). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Bình Định cần ưu tiên đầu tư cho hệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Bài đọc nhiều

Du lịch Việt Nam ‘tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản’

Du lịch Việt Nam được đánh giá đang phát triển nhanh hơn một số nước châu Á nhưng muốn bền vững cần loại bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay. Theo CEO ứng dụng đặt phòng Agoda Omri Morgenshtern, tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong năm tháng đầu năm đứng thứ ba trong top các quốc gia khác ở châu Á, sau Thái Lan và Nhật Bản. So cùng kỳ trước dịch,...

Lễ hội thu Hà Nội 2024: Trải nghiệm 12 mùa hoa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Festival thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. Lễ hội thu Hà Nội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10). Đây cũng là sự kiện nổi bật quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc...

Độc đáo nghi lễ Tết Xíp xí của người Thái trắng

Theo quan niệm của người Thái trắng ở Sơn La, Tết Xíp xí là ngày con cháu hướng về tổ tiên, cũng là dịp người lớn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đến thế hệ trẻ.

Gia đình Hà Nội ‘trốn Tết’ thăm Ấn Độ, kể trải nghiệm thót tim ở ngôi đền thiêng

7 năm qua, gia đình chị Hằng Bùi (Hà Nội) lựa chọn nghỉ Tết ở những vùng đất, quốc gia khác nhau. Hành trình tới Ấn Độ 13 ngày là chuyến đi đáng nhớ nhất. Những năm gần đây, thay vì ở nhà sum họp đón Tết cổ truyền, nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch, cùng khám phá vùng đất mới trong kỳ nghỉ dài ngày. VietNamNet giới thiệu bài viết của chị Hằng Bùi (Hà Nội) chia sẻ...

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”

Hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ nhiều vùng miền trên đất nước đã tham gia chuyến đi 3 ngày trong chiến dịch "Bắc Giang đa sắc" nhằm trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Cùng chuyên mục

Liên kết phát triển du lịch TP HCM – ĐBSCL: Nâng tầm kết nối, phát triển bền vững

29/03/2025 07:48 Các doanh nghiệp du lịch trao thỏa thuận hợp tác. (PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước. ...

Con đường giữa cánh đồng ‘nửa xanh, nửa vàng’ cách TPHCM 90km gây sốt

Hai năm nay, cứ độ lúa bắt đầu chín, con đường nhựa băng giữa cánh đồng trải dài tít tắp tại xã An Nhứt, Bà Rịa - Vũng Tàu lại gây sốt trên mạng xã hội, thu hút du khách tới chụp ảnh. Cuối tháng 3, đầu tháng 4, cánh đồng lúa tại xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chuyển màu vàng ruộm hoàn toàn mà có thửa ruộng còn xanh, có thửa...

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng | Dự án | Tài Chính

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư. Cơ hội đầu tư bất động sản bền vững Không còn là vùng ngoại...

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án “khủng” tại Đức Hòa | Địa ốc | Tài Chính

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường. Ngay 27-3, Tập đoàn An Huy và Công ty CASA Strategy đã...

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch | Doanh nhân | Tài Chính

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm. Ký kết này nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát...

Mới nhất

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa...

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025. Trong top 100, Việt...

Hyundai Thành Công Thương Mại xuất sắc nhận giải thưởng Bán hàng tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024 –...

Vừa qua, tại Hội nghị đối tác Châu Á Thái Bình Dương (2025 Hyundai Motor Asia Pacific Regional Partner Convention) do Hyundai Motor Company (HMC) tổ chức ở Bali, Indonesia, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2024. Giải thưởng Sales Excellence (Bán hàng tốt nhất) được HMC...

Khai mạc trưng bày chuyên đề về văn hóa Chăm và bảo vật quốc gia

VHO - Hơn 300 hiện vật, hình ảnh văn hóa Chăm Ninh Thuận- Quảng Nam cùng với các phiên bản, hiện vật gốc của các bảo vật quốc gia có nguồn gốc từ Quảng Nam được trưng bày đã thu hút rất đông công chúng, du khách đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu.  Sáng nay, 17.6, tại Bảo tàng Quảng...

Đại hội Đảng bộ Cảng Nghệ Tĩnh Lần thứ XXVI: Phát huy truyền thống 70 năm, hướng tới phát triển nhanh và bền vững...

Sáng ngày 13/6/2025, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một sự kiện chính trị thường niên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ tổng kết chặng đường 5 năm đã qua...

Mới nhất