Trang chủPolitical ActivitiesBộ GDĐT kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 tại Hà...

Bộ GDĐT kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 tại Hà Nội

Ngày 24/2, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã làm việc với Sở GDĐT Hà Nội về việc thực hiện Thông tư số 29/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về dạy thêm, học thêm (Thông tư 29).

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã tới khảo sát, nắm bắt tình hình tại Trường THCS Phan Chu Trinh, Trường THPT Phạm Hồng Thái và làm việc với Sở GDĐT Hà Nội.

Không tổ chức học thêm ở trường dạy 2 buổi/ngày; phụ đạo học sinh miễn phí

Báo cáo về tình hình của nhà trường trước và sau khi triển khai Thông tư 29, bà Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (Quận Ba Đình) cho biết: Trường THCS Phan Chu Trinh có hơn 1800 học sinh tại 44 lớp và 99 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trước khi Thông tư 29 ban hành, do nhà trường đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh, vì vậy nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm.

Đoàn kiểm tra Bộ GDĐT làm việc với Trường THCS Phan Chu Trinh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nhà trường thường xuyên tiến hành kiểm tra việc dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường, kiểm tra nắm bắt tình hình học sinh trên lớp về việc dạy thêm, học thêm. Kết quả kiểm tra không có giáo viên vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm; không có việc đối xử không công bằng đối với học sinh; không có tình trạng giáo viên chèn ép, bắt buộc học sinh phải đi học thêm.

Triển khai Thông tư 29 nhà trường đã thông tin, tuyên truyền tới đội ngũ giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh. Đồng thời đã chủ động, linh hoạt các giải pháp, đảm bảo việc thực hiện Thông tư 29 không làm xáo trộn các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Tại Trường THPT Phạm Hồng Thái, theo báo cáo của Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Sơn, trước khi Thông tư 29 ban hành, nhà trường không tổ chức dạy, học thêm có thu phí trong nhà trường và trong năm học.

Việc tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh có kết quả học tập yếu kém được thực hiện thường xuyên. Đây là nhiệm vụ của giáo viên, thực hiện theo phân công của tổ chuyên môn, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm học. Các lớp học này từ trước đến nay là hoàn toàn miễn phí.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh báo cáo việc triển khai Thông tư 29

Việc ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT được thực hiện sau khi kết thúc năm học, trên tinh thần tự nguyện của học sinh, mức thu chi thực hiện theo quy định.

Đối với việc dạy thêm ngoài nhà trường, có một số giáo viên, chủ yếu các môn Toán, Văn, Tiếng Anh dạy nhóm nhỏ theo đề nghị của phụ huynh học sinh hoặc phụ huynh đứng ra tổ chức mời giáo viên dạy kèm, học phí thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh và giáo viên.

Từ khi Thông tư số 29 được ban hành và có hiệu lực, các lớp phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục được thực hiện miễn phí theo kế hoạch năm học. Hiện có 5 giáo viên Ngữ văn của nhà trường đang làm hồ sơ đăng ký tham gia dạy thêm tại trung tâm bồi dưỡng kiến thức.

Đánh giá về Thông tư 29, Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Sơn cho rằng: Nội dung quy định tại Thông tư 29 và hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện. Với Thông tư 29 việc quản lý dạy thêm dễ kiểm soát hơn, là cơ sở để nhà giáo nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với học sinh. Giáo viên cũng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ…

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái báo cáo việc triển khai Thông tư 29

Nêu một số khó khăn khi triển khai Thông tư 29, cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh Trường THCS Phan Chu Trinh và Trường THPT Phạm Hồng Thái đề cập tới khó khăn kinh phí hỗ trợ giáo viên bồi dưỡng, ôn tập cho học sinh; khó khăn trong kiểm tra, giám sát dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường; khó khăn trong thay đổi thói quen tự học của học sinh; khó khăn quản lý thời gian ở nhà của học sinh…

Các trường đề xuất được hỗ trợ kinh phí cho việc bồi dưỡng, bổ trợ kiến thức cho 3 nhóm học sinh theo quy định của Thông tư 29, có giải pháp để tận dụng hiệu quả cơ sở vật chất trường lớp học, có chính sách đãi ngộ phù hợp với nhà giáo, đảm bảo giáo viên có thể yên tâm cống hiến với nghề.

Đã có lộ trình hỗ trợ kinh phí bổ trợ, bồi dưỡng, ôn tập cho học sinh

Báo cáo việc triển khai Thông tư 29 tại Hà Nội, ông Phạm Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: Thông tư 29 đã giúp các đơn vị quản lý giáo dục có cơ sở pháp lý rõ ràng hơn để quản lý dạy thêm, học thêm, giúp hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, không đúng quy định.

Đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT làm việc với Sở GDĐT Hà Nội

Thông tư yêu cầu các trường học tập trung nâng cao chất lượng dạy và học trong chương trình chính khoá. Giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh về việc phải tham gia các lớp học thêm.

Thông tư góp phần đảm bảo tính công bằng trong giáo dục, giảm bớt sự chênh lệch về cơ hội học tập giữa các học sinh. Hạn chế tình trạng giáo viên dạy thêm cho chính các học sinh đang dạy trên lớp, gây mất công bằng trong đánh giá và giảng dạy.

Thông tư đưa ra các quy định cụ thể về đối tượng được dạy thêm, học thêm, các trường hợp không được dạy thêm, học thêm, giúp các trường học và đơn vị quản lý giáo dục có định hướng rõ ràng trong việc thực hiện.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản báo cáo tại buổi làm việc

Triển khai Thông tư 29, Sở GDĐT Hà Nội đã ban hành công văn chỉ đạo thực hiện. Trong đó, yêu cầu các đơn vị giáo dục phổ biến, tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc những quy định về dạy thêm học thêm theo Thông tư 29.

Quán triệt, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ; xét tuyển đầu cấp và thi tuyển sinh vào lớp 10 phù hợp, không gây áp lực học thêm cho học sinh.

Sở GDĐT chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố, lập kế hoạch tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm nhằm phòng ngừa và xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Thông báo công khai nơi tiếp công dân tại trụ sở cơ quan và điện thoại dùng cho việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh về dạy thêm, học thêm. Tăng cường quản lý công tác dạy học 2 buổi/ngày tại các cơ sở giáo dục.

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao đổi tại buổi làm việc

Việc rà soát, nắm bắt thông tin về việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm tại các nhà trường được phối hợp đồng bộ từ nhiều cấp độ, nhiều lực lượng trong xã hội.

Tại buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Bộ GDĐT với Sở GDĐT Hà Nội, nhiều ý kiến của lãnh đạo phòng GDĐT các quận/huyện/thị xã và hiệu trưởng các trường THPT đề cập tới việc hỗ trợ kinh phí cho bồi dưỡng, bổ trợ kiến thức cho 3 nhóm học sinh theo quy định của Thông tư 29. Về vấn đề này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, hiện đã có lộ trình để hỗ trợ kinh phí cho các nhà trường.

Thực hiện tốt “5 không” và “4 đề cao”, sớm chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan

Phát biểu trong buổi làm việc với Sở GDĐT Hà Nội, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng – Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các nhà trường, các cấp quản lý giáo dục thành phố Hà Nội trong triển khai Thông tư 29.

Nhấn mạnh quan điểm “Thông tư 29 để hướng tới không còn dạy thêm, học thêm trong nhà trường”, Thứ trưởng đã có những chia sẻ với mong muốn cán bộ, giáo viên nhìn nhận đầy đủ hệ lụy, tác hại của việc dạy thêm, học thêm với học sinh, với chính giáo viên để triển khai nghiêm túc Thông tư 29.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Để chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả sớm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, Thứ trưởng đề nghị các cấp quản lý cùng quán triệt quan điểm “5 không” và thực hiện tốt “4 đề cao”. 5 không là: không “đánh trống bỏ dùi”, không thoả hiệp, không khoan nhượng, không biến tướng, không nói khó mà không làm.

4 đề cao là: đề cao vai trò cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đề cao tinh thần tự tôn, tự trọng, tinh thần hết lòng vì học sinh của giáo vuên; đề cao tính tự giác, tự học của học sinh; đề cao vai trò mối quan hệ nhà trường – gia đình – xã hội.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng lưu ý thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, phân tích rõ hệ luỵ, tác hại của dạy thêm, học thêm. Truyền thông hình thành cho học sinh năng lực tự học, thầy cô định hướng tự học. Truyền thông về bệnh thành tích, về điểm số, áp lực, về xếp hạng các trường…

Đối với công tác chuyên môn, Thứ trưởng yêu cầu đảm bảo nâng cao chất lượng giờ học chính khoá, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học của thầy cô, tăng cường giáo dục cá thể hoá. Đồng thời đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá thường xuyên, kiểm tra đánh giá cuối kỳ, cuối khoá; đổi mới phương thức tuyển sinh; phân bố hài hoà đội ngũ giáo viên; đổi mới công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên..

Cán bộ quản lý ngành Giáo dục Hà Nội tại buổi làm việc

Tăng cường cơ sở vật chất, tiến tới giảm sĩ số, học sinh được học 2 buổi/ngày, 5 ngày/tuần; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành… cũng là những lưu ý về giải pháp nhằm thực hiện tốt Thông tư 29 của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng với ngành giáo dục Hà Nội.

“Đối với thành phố Hà Nội, đề nghị gương mẫu đi đầu thực hiện Thông tư 29, trong đó thực hiện “5 không” và “4 đề cao” với tinh thần quyết liệt, trực diện, hiệu quả, bàn các giải pháp để thực hiện”, nhấn mạnh chỉ đạo này, Thứ trưởng đồng thời đề nghị Sở GDĐT Hà Nội bám sát các chỉ đạo của Bộ, những vướng mắc cần kịp thời phản ảnh và làm tốt hơn nữa công tác truyền thông tạo sự đồng thuận của giáo viên, phụ huynh, học sinh trong quá trình triển khai Thông tư 29.

Ngày 20/2/2025, Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29. Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 07/02/2025; quy định về công tác kiểm tra của Bộ GDĐT ban hành kèm theo Quyết định số 1489/QĐ-BGDĐT ngày 24/5/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT và các quy định pháp luật khác có liên quan.

 



Nguồn: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=10320

Cùng chủ đề

Mô hình hệ sinh thái mở ra tương lai mới cho ngân hàng Việt

Để giải bài toán về chiến lược kinh doanh dài hạn, mô hình hệ sinh thái không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để ngân hàng Việt có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số. ...

Cách chăm sóc người bệnh thủy đậu tại nhà

Thủy đậu là bệnh ngoài da rất phổ biến. Việc chăm sóc người bệnh thủy đậu tại nhà đúng đắn sẽ hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra bệnh thủy đậu là gì?Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virus Varicella-...

Vì sao trẻ dễ bị dẫn dắt bởi một trào lưu?

Hiện nay có không ít trào lưu tưởng vô hại nhưng dễ ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của con trẻ. Bất kì một món ăn hay sự kiện mới nào xuất hiện thì dường như con trẻ cũng nhạy bén nắm bắt. Đơn cử...

Giao đầu mối xử lý đề xuất đầu tư tuyến cao tốc Dinh Bà

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 22.000 tỷ đồng được đề xuất dùng vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026 - 2030. Giao đầu mối xử lý đề xuất đầu tư tuyến cao tốc Dinh Bà - Cao LãnhDự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh có tổng mức đầu tư...

Pinetree đạt giải ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo

Ứng dụng AlphaTrading của Pinetree vừa được tạp chí International Finance (Vương quốc Anh) trao giải ‘Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất Việt Nam năm 2024’. Nỗ lực phát...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm việc với Google Việt Nam

Ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn đã có buổi làm việc trực tuyến với Tổng Giám đốc Google Việt Nam, ông Marc Woo nhằm trao đổi về việc cung cấp các công cụ học tập và giảng dạy được hỗ trợ bằng AI trong giáo dục và...

Xây dựng tầm nhìn cho kế hoạch tổng thể phát triển giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Tọa đàm "Dạy và học ngoại ngữ: Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường" do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Hội đồng Anh tổ chức, các đại biểu đã tập...

Ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Tháng tự học ngoại ngữ năm 2025

Sáng 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tổ chức kích hoạt Tháng tự học ngoại ngữ năm 2025. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 500 điểm cầu trên toàn thành phố. Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng và lãnh đạo...

Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường

Ngày 20-21/2, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Hội đồng Anh tổ chức Tọa đàm "Dạy và học ngoại ngữ: Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường". ...

Bộ GDĐT họp về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Chiều 19/2, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025. Tham dự có Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT). ...

Bài đọc nhiều

Nghị định số 18/2025/NĐ-CP bổ sung quy định mới phù hợp với phát sinh trong thực tế vận hành, các …

Nghị định được áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động điện lực, sử dụng điện hoặc có hoạt động khác liên quan đến điện lực tại Việt Nam.Nghị định bao gồm 04 Chương, 09 Điều và 01 Phụ lục: Chương I – Quy định chung bao gồm 02 điều (từ Điều 1 đến Điều 2).Chương II – Quy định chi tiết về biện pháp bảo đảm, chất lượng điện năng, điều...

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 4 bộ trưởng các bộ mới thành lập

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 4 bộ trưởng gồm: Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ trưởng NN&MT Đỗ Đức Duy, Bộ trưởng Dân tộc và Tôn giáo Đào Ngọc Dung. Ngày 18/02/2025, Quốc hội thực hiện quy trình kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự...

Ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Tháng tự học ngoại ngữ năm 2025

Sáng 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tổ chức kích hoạt Tháng tự học ngoại ngữ năm 2025. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 500 điểm cầu trên toàn thành phố. Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng và lãnh đạo...

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử...

Ngày 11/2/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc...

Tình hình hoạt động của doanh nghiệp tháng đầu năm 2025

(MPI) - Trong tháng 01/2025, cả nước có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là gần 94,1 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 81,5 nghìn lao động, tăng 6,6% về số doanh nghiệp, giảm 2,4% về vốn đăng ký và giảm 14,8% về số lao động so với tháng 12/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 30,3% về số doanh nghiệp, giảm 39,3% về số vốn...

Cùng chuyên mục

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi

Gần đây, hàng loạt thủ đoạn lừa đảo tinh vi đang bùng phát, từ các cuộc gọi không lời kích thích sự tò mò, deepfake giả mạo hình ảnh để tống tiền, đến mạo danh tổ chức uy tín nhằm đánh cắp thông tin cá nhân. Cục...

Nghị định số 25/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ

(Moha.gov.vn) Ngày 21/02/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 25/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ. Theo đó, Bộ Nội vụ là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các ngành, lĩnh vực: Tổ chức hành chính, sự nghiệp nhà nước;...

Thủ tướng trao quyết định thành lập 15 Đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Chính phủ

15 Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Chính phủ đó là Đảng bộ các bộ, cơ quan: Tư pháp; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngoại giao; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Tài chính; Xây dựng; Nông nghiệp và Môi trường; Khoa học và Công nghệ; Nội vụ; Dân tộc và Tôn giáo; Ngân hàng Nhà nước; Thanh tra Chính phủ và Đảng bộ các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng...

Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư Toàn cầu tại Kerala, Ấn Độ

Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa Kerala và các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.Ngoài Đại sứ Nguyễn Thanh Hải, thành phần đoàn Việt Nam còn có Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng, và cán bộ các phòng, ban, bộ phận của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ như Phòng Chính trị - Kinh tế - Văn...

Mới nhất

Giá ‘trên trời’ ở sân bay: Đắng lòng với ổ bánh mì 50.000 đồng, chai nước suối 40.000 đồng…

Hành khách đi máy bay hẳn đã không quá xa lạ với việc một tô phở lèo tèo vài lát thịt có giá trên dưới 100.000 đồng, một ổ bánh mì hơn 50.000 đồng, hay một chai nước suối có giá 35.000 - 40.000 đồng. Phải chăng...

Phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm an ninh, y tế

NDO - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, ngành Y tế nói chung, Y tế Công an nhân dân nói riêng sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, cán bộ, chiến sĩ...

Hà Nội chốt thời gian thi vào lớp 10

TPO - UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026.  TPO - UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026.  Theo đó, thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt...

Giữ trọn lời thề y đức

(NLĐO) - Y đức chân chính không bao giờ mất đi, chỉ là nó cần được bồi dưỡng và giữ gìn nhiều hơn trong bối cảnh xã...

5 dấu hiệu cảnh báo a xít uric trong máu tăng cao ở tay và chân

Có một ít a xít uric trong máu là bình thường. Tuy nhiên, nếu nồng độ a xít uric trong máu tăng cao...

Mới nhất