Airbus đặt mục tiêu sản xuất 820 chiếc máy bay trong năm 2025 khi nhà sản xuất hàng không này cố gắng vượt qua các vấn đề trong chuỗi cung ứng của mình.
Nhu cầu mạnh mẽ của thị trường với các sản phẩm máy bay Airbus
Theo báo cáo, mặc dù doanh thu năm 2024 của Airbus giảm nhưng thị trường vẫn có nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm của họ.
Airbus đặt mục tiêu sản xuất 820 chiếc máy bay trong năm 2025 khi nhà sản xuất hàng không lớn nhất thế giới này đang cố gắng vượt qua các vấn đề trong chuỗi cung ứng của mình.
Công ty hàng không châu Âu cho biết, số lượng giao máy bay trong năm nay sẽ tăng 7% so với 766 chiếc máy bay được sản xuất trong năm ngoái, khi báo cáo doanh thu năm 2024 của Airbus giảm 8% (không tính các khoản chi phí khác), xuống còn 5,4 tỷ euro (tương đương khoảng 4,7 tỷ bảng Anh).
Guillaume Faury, Giám đốc điều hành của Airbus, mô tả đây là “một năm đầy thử thách” nhưng cho biết “số lượng các đơn hàng mạnh mẽ” xác nhận rằng “thị trường có nhu cầu vững chắc đối với sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi“.
![]() |
Mặc dù Airbus vẫn đang trên đà tăng sản lượng các máy bay bán chạy nhất của mình nhưng việc sản xuất các mẫu máy bay khác cũng bị gián đoạn bởi những thách thức trong chuỗi cung ứng. Ảnh minh họa |
Sản xuất bị gián đoạn bởi ảnh hưởng trong chuỗi cung ứng
Việc tăng cường sản xuất máy bay thương mại đã gặp phải nhiều khó khăn, khi chuỗi cung ứng của Airbus gặp khó khăn trong việc phục hồi sau sự gián đoạn và sự nghỉ hưu của nhân viên trong đại dịch Covid-19. Điều này đã ngăn cản Airbus không thể tận dụng hết lợi thế của mình so với đối thủ Mỹ Boeing. Boeing đã để Airbus trở thành nhà sản xuất máy bay dẫn đầu thế giới mà không bị cạnh tranh do nhiều năm khủng hoảng an toàn, bao gồm vụ việc mất một tấm cửa trên không trung vào 2024.
Mặc dù Airbus vẫn đang trên đà tăng sản lượng các máy bay bán chạy nhất của mình, chiếc A320 một lối đi, nhưng họ cho biết việc sản xuất các mẫu máy bay lớn hơn với hai lối đi như máy bay A350 và mẫu A220 nhỏ hơn đã bị gián đoạn bởi những thách thức cụ thể trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là với công ty sản xuất linh kiện hàng không Spirit AeroSystems. Spirit đang bị chia tách như một phần của việc tiếp quản bởi Boeing, và Airbus sẽ đảm nhận việc sản xuất cánh của chiếc máy bay A220 tại Belfast, Anh.
Airbus đã hoãn lại nỗ lực sản xuất phiên bản vận tải hàng hóa mới của máy bay A350 thêm một năm, đồng thời báo cáo khoản chi phí 121 triệu bảng Anh do sự trì hoãn thêm nữa của chiếc máy bay vận tải quân sự gặp khó khăn của mình, chiếc A400M.
Việc tăng cường sản xuất máy bay thương mại đã gặp phải nhiều khó khăn, khi chuỗi cung ứng của Airbus gặp khó khăn trong việc phục hồi sau sự gián đoạn và sự nghỉ hưu của nhân viên trong đại dịch Covid-19. Điều này đã ngăn cản Airbus không thể tận dụng hết lợi thế của mình so với đối thủ Mỹ Boeing. |
Nguồn: https://congthuong.vn/airbus-dat-muc-tieu-san-xuat-820-chiec-may-bay-trong-2025-374980.html