Trang chủNewsDu lịchcơ hội cho Việt Nam hút du khách quốc tế

cơ hội cho Việt Nam hút du khách quốc tế

Kinhtedothi – Thời gian gần đây Việt Nam được nhiều ban nhạc nổi tiếng thế giới chọn làm điểm đến trong các chuyến lưu diễn. Những đêm diễn tại Việt Nam tạo cơ hội cho ngành du lịch xây dựng tour kết hợp giữa âm nhạc với văn hóa, ẩm thực tạo ra các sản phẩm độc đáo hút khách.

Điểm đến của nhiều ban nhạc nổi tiếng

Dự báo về xu hướng thị trường du lịch âm nhạc của  Future Market Insights cho thấy, năm 2032 thị trường du lịch âm nhạc trên toàn cầu sẽ đạt 11,3 tỷ USD. Trong thời gian vừa qua, Việt Nam đón hàng loạt các show âm nhạc quốc tế. Theo đó, cuối tháng 10/2024 vừa qua nhóm nhạc Arrival (Thụy Điển) đã tổ chức đêm nhạc “The music of ABBA” tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… thu hút hàng nghìn khán giả trong nước và quốc tế tham dự.

Đây không phải là lần đầu tiên các ban nhạc nổi tiếng thế giới chọn Việt Nam làm điểm đến trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Trước đó, ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc), đã  tổ chức 2 đêm diễn tại Hà Nội thu hút hơn 170.000 lượt khán giả trong nước và quốc tế giúp ngành du lịch Thủ đô đạt doanh thu hơn 600 tỷ đồng, số lượng khách đặt phòng tăng mạnh gấp 2-3 lần. Còn theo ghi nhận của nền tảng Traveloka, lượng khách đến Hà Nội trong khoảng thời gian BlackPink lưu diễn không chỉ đến từ các tỉnh thành trong nước mà còn đến từ khắp châu Á.

Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, đại nhạc hội 8Wonder với sự góp mặt của ngôi sao quốc tế Charlie Puth tổ chức tại Khánh Hòa cũng đã thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Vào tháng 6/2024, Ban nhạc huyền thoại Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội đã thu hút 15.000 người hâm mộ.

Nhìn nhận lợi ích mà các sự kiến biểu diễn âm nhạc mang tính chất quốc tế mang lại cho ngành du lịch, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội Chu Anh Hùng nêu rõ, du lịch âm nhạc là kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng giúp cho khách du lịch thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần.

Những sự kiện âm nhạc của các nghệ sĩ quốc tế tổ chức tại Việt Nam đã thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự để thưởng thức những buổi biểu diễn âm nhạc của thần tượng. Đồng thời, họ sẽ có thể cùng lúc khám phá những đặc sản, văn hóa địa phương, con người và trải nghiệm các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm… Từ đó, làm tăng số lượng du khách tới một điểm đến và thúc đẩy các dịch vụ du lịch ngày càng phát triển.

Cần có chính sách đặc thù

Đánh giá về tác động của các sự kiện âm nhạc tới hoạt động du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, mặc dù hình thức du lịch âm nhạc tại Việt Nam còn khá mới nhưng đã mang đến cơ hội cho hoạt động du lịch. Sự thành công của nhiều sự kiện âm nhạc tạo sức hút lớn cho du lịch các địa phương.

Ban nhạc Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội
Ban nhạc Westlife (Ireland) đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại Hà Nội

Tuy nhiên, để phát triển loại hình du lịch này các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp có chung ý kiến cơ quan quản lý cần có chính sách đặc thù từ đó tạo “bắt tay” giữa đơn vị tổ chức với doanh nghiệp du lịch. Nhìn lại sự kiện âm nhạc Black Pink, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Ngần chia sẻ, doanh nghiệp du lịch chỉ biết lịch hoạt động của sự kiện khi cận ngày nên không mua được vé cho khách vì vậy đơn vị chỉ khai thác được một phần dịch vụ xe và lưu trú.

Tương tự, Phó Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Holding Group Nguyễn Công Hoan cho biết, trên thế giới, nhiều sự kiện âm nhạc giúp cho địa điểm tổ chức thu về hàng triệu USD, gia tăng doanh thu cho ngành du lịch. Tuy nhiên, để xây dựng thành sản phẩm du lịch âm nhạc thì điều quan trọng là hoạt động biểu diễn phải có tính định kỳ, đòi hỏi đơn vị tổ chức biểu diễn phải có kế hoạch “dài hơi” trong khâu tổ chức, từ đó doanh nghiệp du lịch xây dựng tour.

“Hiến kế” để phát triển loại hình du lịch này Phó Giám đốc Viettravel Hà Nội Phạm Văn Bảy cho rằng, khi cơ quan quản lý cấp phép biểu diễn ở Việt Nam cho các ban nhạc lớn, có thể kết nối hoặc thông tin tới đơn vị du lịch để doanh nghiệp nắm thông tin, làm việc với ban tổ chức dành lượng vé nhất định cho đơn vị du lịch tổ chức tour. Khi đó, các đơn vị sẽ kết hợp tạo sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc, mang lại hiệu quả kinh tế hơn.

Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Còn Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Daewoo Sunny Ghaie cho rằng, thị trường khách âm nhạc cần được thông tin sớm để khách sạn chuẩn bị cơ số phòng và dịch vụ đi kèm. Sự kết hợp giữa các đơn vị sẽ mang lại dịch vụ tốt và quảng bá hình ảnh điểm đến hiệu quả hơn.

Để khai thác hiệu quả du lịch âm nhạc,  Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, PGS.TS Phạm Hồng Long cho rằng, cơ quan quản lý cũng cần có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tổ chức như hỗ trợ về pháp lý, giảm thuế cho các hoạt động liên quan đến tổ chức sự kiện âm nhạc.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách quốc tế, cần đầu tư vào việc xây dựng các chương trình âm nhạc chất lượng cao, tổ chức đa dạng hóa sự kiện âm nhạc, bằng cách tổ chức thường xuyên các lễ hội âm nhạc với nhiều thể loại khác nhau từ dân gian, cổ điển đến hiện đại, để phục vụ đa dạng đối tượng.

Mời các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia biểu diễn để tăng sức hấp dẫn cho sự kiện. Đồng thời kết hợp với các lĩnh vực khác như liên kết du lịch âm nhạc với du lịch văn hóa, ẩm thực… để tạo ra các tour du lịch phong phú.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan lưu ý, cùng với khai thác thị trường trong nước, Việt Nam cũng cần chú trọng thu hút các ngôi sao quốc tế, trở thành điểm đến của những sự kiện nghệ thuật lớn. “Thực tế cho thấy, để có thể trực tiếp xem thần tượng biểu diễn, du khách thường không ngại chi tiêu, không chỉ cho những dịch vụ xung quanh show diễn mà còn cho các sản phẩm, hàng hóa bán lẻ, ẩm thực đi kèm”- bà Lan nhấn mạnh.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/tour-du-lich-am-nhac-co-hoi-cho-viet-nam-hut-du-khach-quoc-te.html

Cùng chủ đề

Phú Quốc đón thêm du thuyền chở 2.700 du khách châu Á

Du thuyền Costa Serena đưa gần 2.700 khách du lịch đến thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra còn có 1.200 thủy thủ và thuyền viên trên chuyến tàu này. ...

Khánh Hòa đón một lúc 2 du thuyền quốc tế, 2.600 khách

(NLĐO)- Ngày 14-2, hai du thuyền quốc tế với hơn 2.600 khách cùng lúc cập cảng Cam Ranh để tham quan Khánh Hòa, Ninh Thuận ...

Du thuyền quốc tế đưa 2.100 du khách đến Phú Quốc trong ngày Valentine

Du thuyền AIDAstella chở hơn 2.100 khách quốc tế đến đảo ngọc tham quan, du lịch, check-in vào sáng sớm ngày Valentine. ...

Trao biểu trưng “Làng du lịch tốt nhất năm 2024” của UN Tourism cho làng rau Trà Quế

(Tổ Quốc) - Sáng 4/2, tại Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), lãnh đạo UBND TP Hội An đã trao biểu trưng "Làng du lịch tốt nhất năm 2024" của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) cho đại diện Làng rau...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

nâng chất lượng vệ sinh môi trường tại 4 quận nội đô lịch sử

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Thông báo số 70/TB-VP ngày 21/2 về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông tại cuộc họp về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường tại 4 quận nội đô lịch sử (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng), UBND TP yêu cầu các sở, UBND các quận và URENCO tập...

nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 21/02/2025 về việc thực hiện Quyết định số 1422/QĐ-TTg ngày 19/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Kế hoạch nhằm giảm thiểu mức độ dễ bị tổn thương và rủi ro trước những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu thông qua nâng...

Doanh nghiệp nhôm cần đa dạng hóa thị trường va hàng xuất khẩu để vượt khó

Chưa hết lợi thế cạnh tranh  Theo các chuyên gia trong ngành cho biết, tổng công suất thiết kế toàn ngành nhôm Việt Nam khoảng 2 triệu tấn/năm, trong đó, công suất của nhôm định hình là 800.000 tấn/năm, nhưng thực tế sản lượng của thông thường của các nhà máy chỉ đạt 45% công suất thiết kế. Về nguyên liệu sản xuất nhôm, đến nay, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất là quặng bauxite, toàn bộ lượng alumin sản...

Bắc Từ Liêm tiêm vaccine sởi cho trẻ dưới 9 tháng tuổi an toàn, hiệu quả

Đông đảo phụ huynh đưa con đi tiêm chủng Qua ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các điểm tiêm chủng, đông đảo phụ huynh hưởng ứng đưa trẻ trong độ tuổi tới tiêm đầy đủ. Tại điểm tiêm chủng Trạm Y tế (TYT) phường Phú Diễn, có 155 trẻ thuộc đối tượng tiêm chủng. Để đón tiếp người dân, điểm tiêm bố trí đầy đủ ghế ngồi; thiết bị sưởi ấm; phân chia khu...

Giá thép hôm nay 22/2: quay đầu giảm

Giá thép tại miền Bắc Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg. Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg. Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg. Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá...

Bài đọc nhiều

Nóng hầm hập với điểm check-in dốc Con Rồng mới nổi ở Vũng Tàu

(NLĐO)- Ngay tại trung tâm du lịch sầm uất nhất của TP Vũng Tàu, một con dốc có từ lâu bỗng nhiên sốt rần rần trên mạng xã hội. ...

Gìn giữ nét đẹp hội làng

Mỗi độ Xuân về khắp các làng quê lại mở hội làng. Đây là hoạt động mang đậm nét văn hóa lâu đời, gắn kết cộng đồng, tăng tính đoàn kết, cũng là dịp để những di sản văn hóa độc đáo, đặc sắc được các cộng đồng thực hành, trình diễn... Tuy nhiên, qua thời gian, hội làng hôm nay đã có nhiều thay đổi, tại một số hội làng ít nhiều bị biến tướng, thương mại hóa... ...

Lạc lối về với hoa mận trắng muốt trên cao nguyên Bắc Hà

(Tổ Quốc) - Lập xuân, cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) lại bừng lên sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Khắp các triền đồi, thung lũng, những cành mận khẳng khiu bỗng chốc phủ kín hoa, tạo nên khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ. ...

Đại diện Việt Nam đăng quang ngôi vị Nam vương Du lịch Thế giới 2025

Vượt qua top 30 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, Nguyễn Hữu Hưng, đại diện Việt Nam, xuất sắc giành ngôi vị Nam vương Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 tại tỉnh Ninh Thuận.Dàn Hoa hậu, Á hậu, Nam vương "quậy tưng bừng" trong bộ ảnh chào Xuân mớiDàn nam vương khắp châu lục "mê mẩn" NovaWorld Phan ThietChàng trai quê Hải Dương đăng quang Nam vương Du lịch Thế giới 2025 Nguồn:...

Cùng chuyên mục

Thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm

(Tổ Quốc) - Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo Cù Lao Chàm, tạo cơ hội cho cộng đồng tham gia vào công tác bảo...

Sống chậm ở Bảo Lộc

Nhiều du khách vẫn nghĩ thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) là nơi dừng chân hơn là một điểm đến. Nhưng tới đây, du khách sẽ bất ngờ bởi những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, Bảo Lộc còn được dân phượt mệnh danh là nơi săn mây đẹp quanh năm. ...

Du lịch – “điểm sáng” trong phát triển kinh tế, xã hội của Bến Tre

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tin tưởng năm nay, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, biến thách thức thành thời cơ, là “điểm sáng” trong phát triển kinh tế-xã hội.Chuyên gia Thái Lan hỗ trợ Bến Tre phát triển du lịch cộng đồng bền vữngBến Tre đón trên 1,9 triệu lượt du khách trong 9 tháng năm 2024Du lịch Bến Tre: Nhiều tín hiệu tích cực...

Bến Tre đặt mục tiêu đón 2,82 triệu lượt khách du lịch

NDO - Sáng 21/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt doanh nghiệp Du lịch tỉnh Bến Tre đầu Xuân Ất Tỵ năm 2025 và biểu dương 20 doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp cho hoạt động du lịch năm 2024. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre thông tin, năm 2024 tỉnh đón trên 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng...

Kích cầu du lịch tỉnh Đắk Lắk

(Tổ Quốc) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2025). ...

Mới nhất

Sau 10 năm, hình hài khu ‘campus y tế’ đầu tiên của Việt Nam ra sao?

TP.HCM sẽ có khu 'campus y tế' đầu tiên tại Việt Nam, đúng tiêu chuẩn kiểu mẫu của các nước có nền y tế phát triển trên thế giới, đó chính là Cụm y tế Tân Kiên, huyện Bình Chánh. ...

Sửa chữa hơn 10 điểm trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lưu ý đặc biệt với tài xế

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tiến hành sửa chữa toàn bộ các điểm hư hỏng trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trong đó có một số lưu ý đặc biệt với tài xế. Sau khi khảo sát, VEC sẽ tổ chức thi công hàng loạt gói thầu...

Trả lại hành khách túi xách chứa nhiều USD và giấy tờ quan trọng bỏ quên trên tàu

Tiếp viên đường sắt đã nhặt được túi của hành khách chứa hơn 37 triệu đồng, 1.304 USD cùng nhiều giấy tờ quan trọng.  Sự việc xảy ra trên tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn lúc 17h50 ngày 21/2. Tàu chạy đến ga Giã lúc 4h25 ngày 22/2 thì tiếp viên phụ trách toa số 2 Vũ Hương...

TP. Hồ Chí Minh miễn học phí cho học sinh

Từ năm học 2025 - 2026, TP. Hồ Chí Minh miễn học phí cho học sinh các cấp học.

Mỹ nhân dân tộc Tày ở Hà Giang duy nhất đăng quang Hoa hậu, có bạn trai là Phó giám đốc

Chia sẻ với Dân Việt, Hoa hậu Nông Thúy Hằng cho biết, bạn trai sinh năm 1991 là mối tình đầu của cô. ...

Mới nhất