Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangCó nên mua hàng hiệu cho con?

Có nên mua hàng hiệu cho con?


Độ tuổi tiếp cận hàng hiệu ngày càng trẻ hóa

Có nên mua hàng hiệu cho con?- Ảnh 1.

Áo khoác mùa đông Moncler đắt tiền đã trở thành đồng phục học sinh “con nhà giàu” ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tỷ lệ sinh thấp và nền kinh tế suy thoái, thị trường hàng hiệu cho trẻ em ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam… lại đang phát triển mạnh mẽ. Năm 2023, doanh số bán hàng của các thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp như Fendi và Givenchy tại Lotte Department Store đã tăng 10%, trong khi tại Hyundai Department Store, doanh số của Fendi và Dior đã tăng 27%.

Có nên mua hàng hiệu cho con?- Ảnh 2.

Các đôi giày thương hiệu cao cấp được con của một gia đình Hàn Quốc sử dụng

Xu hướng “10 túi tiền” (cha mẹ, ông bà, cô dì chú bác cùng chi tiêu cho một đứa trẻ) đang giúp thị trường hàng hiệu cho trẻ em ở các nước Đông Á phát triển mạnh, trong khi ngày càng nhiều gia đình chỉ sinh một con hoặc không sinh con. Ngành công nghiệp bán lẻ đang nhắm vào các bậc cha mẹ thuộc thế hệ MZ (Millennials và Gen Z) với các chiến dịch tiếp thị nhắm đến “VIB” (Very Important Baby – đứa bé vô cùng quan trọng). Tháng 7.2024, tờ Financial Times của Anh đã giới thiệu về cơn sốt tiêu dùng hàng hiệu cho trẻ em tại Hàn Quốc. Financial Times trích dẫn thống kê của Euromonitor cho biết thị trường hàng hiệu cho trẻ em tại Hàn Quốc đã tăng trưởng hơn 5% trong 5 năm qua, chỉ đứng sau Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Có nên mua hàng hiệu cho con?- Ảnh 3.

Thương hiệu thời trang cao cấp dành cho trẻ em Thom Browne chia sẻ một chiến dịch mới siêu thực và vô cùng đáng yêu cho bộ sưu tập trẻ em mùa xuân

Trong văn hóa phương Đông đặc biệt ở Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam nơi người ta thường để ý đến ánh nhìn của người khác trong môi trường cạnh tranh gay gắt, các bậc phụ huynh không muốn con mình trông tầm thường nên mua sắm hàng hiệu cho con. Hầu hết các gia đình chỉ có một con sẵn sàng mua sắm hàng hiệu cho con cái, điều này dẫn đến việc độ tuổi tiếp cận hàng hiệu ngày càng trẻ hóa.

Lee Jong Kyu, giám đốc của nhà mốt Ý – Etro ở Hàn Quốc và cựu giám đốc của Dior Korea cho biết, hàng xa xỉ đã trở thành một công cụ tốt cho việc này. Áo khoác mùa đông Moncler đã trở thành đồng phục học sinh dành cho thanh thiếu niên. Được biết, các phiên bản cổ điển của áo khoác này có giá bán lẻ từ 1.500 – 2.500 USD (tương đương 35 – 65 triệu đồng)/chiếc.

“Tặng con hàng hiệu với hy vọng tương lai con biết kiếm tiền giỏi”

Có nên mua hàng hiệu cho con?- Ảnh 4.

“Với những gia đình có thu nhập cao, con được mặc đẹp hàng xịn, đắt tiền đó là chuyện bình thường”, Dr. Sam Nguyễn – chuyên gia tâm lý cho biết

Dr. Sam Nguyễn cho rằng: “Cho con cái ăn mặc đẹp cũng là một cách để trẻ phát triển. Trẻ được tận hưởng những dịch vụ cao thì sẽ có những ý tưởng, nguyện vọng, ước mơ, mục đích phấn đấu cao hơn. Ăn mặc đẹp cũng giúp các con phát triển gu thẩm mỹ. Bởi chẳng ai phủ nhận được là hàng hiệu thì rất đẹp, rất chất lượng. Xã hội phát triển, đời sống phải nâng lên. Tôi tin các bậc cha mẹ không ai muốn kéo con nhìn về phía sau mà hướng con nhìn lên phía trước để bản thân luôn nỗ lực, cố gắng để có được cuộc sống như ý.

Một bé gái 5 tuổi sẽ không bao giờ yêu cầu một món đồ có thương hiệu. Tuy nhiên khi trẻ lên 6 hoặc 7 tuổi, việc so sánh với bạn bè đồng trang lứa trở thành trọng tâm. Với những gia đình có thu nhập cao, con được mặc đẹp hàng xịn, đắt tiền đó là chuyện bình thường. Tôi ví dụ, nếu lương của vợ chồng là 100% thì việc họ chi ra 10% hay 20% cho ăn mặc thì có sao. Thu nhập của vợ chồng là 200 triệu đồng/tháng (có người còn cao hơn) thì chi 40 triệu đồng/tháng cho ăn mặc, có gì là sai?”.

Chuyên gia cũng cho rằng cách dạy con học về tài chính sớm và việc giúp con thích những món đồ đắt tiền và chất lượng không có gì là sai. “Con phải biết giá trị của đồng tiền để sau này trở thành người kiếm tiền giỏi”.

Có nên mua hàng hiệu cho con?- Ảnh 5.

“Những món đồ cho con trẻ, bậc phụ huynh nên lựa chọn theo 80% là các thiết kế cơ bản, kinh điển và không bao giờ lỗi mốt. 10% tiếp theo là những món đồ hợp xu hướng và 10% còn lại là trang phục theo mùa”, nhà cố vấn và định hình phong cách Sophie Hà Nguyễn cho hay

Theo chia sẻ của nhà cố vấn và định hình phong cách Sophie Hà Nguyễn, “buy less, choose well and make it last” (hãy mua ít thôi, lựa chọn kỹ hơn và sử dụng chúng thật lâu và luôn hợp thời trang) là phương châm mua sắm thông minh và phù hợp với xu hướng thời trang bền vững hiện nay. Khi đi mua sắm, nếu tìm được món đồ nằm trong phần 80%, bạn có thể đầu tư một thiết kế chất lượng để sử dụng lâu dài. Và một trong những điều quan trọng nhất khi còn nhỏ là bạn phải hiểu được tầm quan trọng của tiền bạc, vì một khi đã có được thì rất khó để thay đổi nó, con bạn phải được dạy rằng để kiếm được bạn phải đổ mồ hôi.



Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-trang-tre/co-nen-mua-hang-hieu-cho-con-185250212162401434.htm

Cùng chủ đề

Khuyến mãi đến 80%, người dân TP.HCM kéo đi ‘săn’ nước hoa, giày dép… hàng hiệu ngay sau khai mạc

Sự kiện 'Khuyến mãi hàng hiệu - City Sale mùa 2 năm 2024' với mức khuyến mãi đến 80% vừa được khai mạc tại TP.HCM đã thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu mua sắm đồng hồ, nước hoa, quần áo... ...

Ngã từ vách đá cao 150m, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Mango qua đời

Daily Mail đưa tin, tỷ phú Isak Andic - người sáng lập chuỗi thời trang cao cấp Mango qua đời sau một vụ tai nạn đi bộ đường dài ở Tây Ban Nha vào hôm 14/12.Các phương tiện truyền thông cho biết vị tỷ phú 71 tuổi đã trượt chân và ngã từ vách đá cao 150m khi đi bộ đường dài cùng người thân trong hang động Montserrat gần Barcelona.Con trai của ông cũng có mặt tại...

TP.HCM: Hàng hiệu khuyến mãi đến 80%, ở tỉnh cũng mua được qua livestream

Người dân ở TP.HCM sẽ có cơ hội mua sản phẩm của hơn 500 thương hiệu mỹ phẩm, đồng hồ, thời trang... cao cấp với mức khuyến mãi đến 80%, kéo dài trong 14 ngày. Tại buổi cung cấp thông tin về ngành công...

Hàng nghìn người “săn” hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Sự kiện 'Khuyến mại hàng hiệu - Flash Sale Holiday Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024' đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham quan, mua sắm. Ngày 13/12/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - Flash Sale Holiday năm 2024. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tên lửa quỹ đạo của châu Âu rơi và phát nổ sau khi phóng

Tên lửa Spectrum phóng lên thất bại trong thử nghiệm vốn được trông đợi sẽ là bước tiến mới của châu Âu trong lĩnh vực không gian. ...

Israel quyết gây áp lực với Hamas, triển khai kế hoạch của ông Trump ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nội các Israel đồng ý gia tăng áp lực với Hamas, đồng thời tuyên bố nỗ lực thực hiện kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc khuyến khích người dân Dải Gaza 'di...

Bài đọc nhiều

Món thời trang cơ bản giúp các nàng tiết kiệm thời gian lên đồ

Thời trang mùa hè rất đa dạng và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, muốn xây dựng phong cách có tính bền vững, chuẩn mốt vượt thời gian, bạn không nên bỏ qua các món đồ cơ...

8 mẫu váy trắng duyên dáng, hack tuổi cực khéo, giúp nàng công sở tuổi 30+ mặc đẹp như Lưu Diệc Phi trong phim

Phong cách thời trang của Lưu Diệc Phi trong phim "Câu chuyện Hoa Hồng" vẫn luôn là chủ đề được các chị em đặc biệt quan tâm. Nhất là với nàng công sở ngoài 30 tuổi. Những bộ...

Ảnh khỏa thân gây sốc đầu năm của người mẫu 28 tuổi

MỸ - Lori Harvey, người mẫu 28 tuổi khoe cơ thể trần trụi trên bìa tạp chí Playboy số mới nhất. Lori Harvey sinh năm 1997, chỉ sở hữu chiều cao 1,59m nhưng có số đo 3 vòng vô cùng nóng bỏng. Người đẹp Mỹ từng hẹn hò diễn viên Michael B. Jordan - Người đàn ông sexy nhất thế giới năm 2020 do tờ PEOPLE chọn.  Trên Instagram có gần 5 triệu người theo dõi, tài khoản Playboy gắn thẻ...

Bùi Quỳnh Hoa được dọn đường để đăng quang Miss Universe Vietnam?

Khoảnh khắc Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Video: BTCVì sao...

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của Lydie Vũ đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2024

Vì sao Lydie Vũ  được chọn là đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024?Mới đây, bà Trương Ngọc Ánh - đại diện TNA Entertainment, đồng thời là đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Supranational Vietnam xác nhận với Dân Việt rằng,...

Cùng chuyên mục

Nhan sắc cá tính và gu thời trang gợi cảm của tân Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

Chiến thắng của người đẹp Sarunrat Puagpipat được đánh giá là xứng đáng nhờ màn thể hiện nổi bật của cô trong top 5 của đêm chung kết. Ngoài ra, cô cũng là người nhận nhiều giải thưởng phụ nhất.Tại cuộc thi năm nay, Sarunrat Puagpipat gây ấn tượng khi sở hữu kỹ năng trình diễn tốt và cũng là thí sinh mang lại khoản doanh thu lớn cho ban tổ chức khi giành chiến thắng áp đảo ở...

Những chiếc nơ xinh tạo nên xu hướng

Từ những dải nơ nhẹ nhàng cột ở cổ áo, đến nơ bản lớn nổi bật trên váy...

5 mẫu quần đẹp nhất để nàng đổi phong cách hè này

Khi điểm danh những mẫu quần đẹp nhất để mặc trong mùa hè, quý cô sẽ dễ dàng...

Cháy hết mình với các mẫu kính mát ngày hè sành điệu

Kính mắt mèo Kính mắt mèo luôn nằm trong danh sách những phụ kiện thời trang không thể...

Phong cách tối giản: bí quyết mặc đẹp mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian

Dù đơn giản nhưng mỗi set đồ theo phong cách này đều toát lên vẻ thanh lịch, hiện...

Mới nhất

Trại hè Nhí TCI 2025 – Sáng tạo – Khám phá – Tài năng

Trại hè Nhí TCI 2025 là chuỗi hoạt động mùa hè do Khoa Nhi – Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI tổ chức, dành cho trẻ từ 3–10 tuổi. Không chỉ mang đến sân chơi sáng tạo – bổ ích, chương trình còn giúp các bé có trải nghiệm khám chữa bệnh vui vẻ, xua tan nỗi...

Hòa Phát gia nhập VAMI – tăng cường hợp tác với doanh nghiệp cơ khí chế tạo

Ngày 20/5/2025, ông Nguyễn Chỉ Sáng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã trao quyết định công nhận thành viên Hiệp hội cho ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát. Tham dự buổi lễ còn có các Phó Chủ tịch Hiệp hội, Viện trưởng Viện nghiên cứu...

Tài liệu lưu trữ quý hiếm về những gương mặt tiêu biểu

VHO - Trung tâm Lưu trữ quốc gia III lựa chọn và giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ của 8 cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Đây là những nguồn tài liệu quý, phản ánh đa dạng, sinh động đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,...

NĂM 2025, VIGLACERA ĐẶT MỤC TIÊU LỢI NHUẬN HỢP NHẤT 1.743 TỶ ĐỒNG – Tổng công ty Viglacera

Tiếp nối những thành công đạt được trong năm 2024, cộng với những tác động tích cực từ chính sách điều hành kinh tế và những nỗ lực tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính Phủ, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu...

Viglacera vinh dự góp mặt trong “Top 10 khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025” – Tổng công ty Viglacera

Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp xanh – thông minh, Viglacera tiếp tục ghi dấu ấn với hai dự án khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C và KCN Phú Hà được vinh danh trong Top 10 Khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG10 – 2025). Danh hiệu uy tín này không...

Mới nhất