Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựng“Đo” tác động từ siêu dự án đường sắt 8,027 tỷ USD

“Đo” tác động từ siêu dự án đường sắt 8,027 tỷ USD

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dự kiến tạo ra thị trường xây dựng với giá trị khoảng 4,4 tỷ USD, ước tính tạo ra khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào CaiHà NộiHải Phòng dự kiến tạo ra thị trường xây dựng với giá trị khoảng 4,4 tỷ USD, ước tính tạo ra khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng.





Bản đồ tổng thể hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM.
Bản đồ tổng thể hướng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Đây là một trong những thông tin đáng chú ý trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng do liên danh tư vấn đứng đầu là Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) đề xuất.

Tăng tốc đầu tư cho đường sắt

Dự án có tổng chiều dài 403,1 km gồm tuyến chính dài 388,1 km và 2 tuyến nhánh dài 15 km. Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng là tuyến trục chính có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hệ thống đường sắt, có kết nối quốc tế và là đường sắt cấp 1 – khổ 1.435 mm. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 194.929 tỷ đồng (tương đương khoảng 8,027 tỷ USD).

Theo liên danh tư vấn TEDI, hệ thống đường sắt Việt Nam đã được hình thành đầu thế kỷ 2010, sau hơn 100 năm. Mặc dù được nâng cấp, cải tạo nhưng đã lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu và thực tế đã bị mất thị phần vận tải ngay trên những hành lang, chặng tuyến mà trước đây là lợi thế.

Việc đường sắt đang dần mất vai trò, góp phần làm chi phí logistics cao, nguy cơ mất an toàn giao thông, gia tăng ô nhiễm môi trường, hạn chế sự phát triển các đô thị có đường sắt đi qua, ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của quốc gia.

Bước sang thế kỷ 21, lần đầu tiên tại văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII có yêu cầu “Quan tâm đúng mức phát triển giao thông đường sắt”.

Đối với tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã ban hành nhiều Nghị quyết, Kết luận liên quan đến chủ trương sớm đầu tư hoàn thành tuyến đường sắt chiến lược này như: “nghiên cứu, sớm đầu tư xây dựng một số tuyến đường sắt kết nối với các khu kinh tế, khu công nghiệp, cảng hàng không, cảng biển” tại Nghị quyết số 29-NQ/TW, “phấn đấu hoàn thành thủ tục và khởi công đầu tư trong năm 2025 đối với tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng” tại Kết luận số 97-KL/TW, “ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng…” tại Kết luận số 72-KL/TW.

Vừa qua, Trung ương, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ trong việc thực hiện dự án chiến lược khi đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

“Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng sẽ là công trình tiếp theo để hiện thực hóa chủ trương đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đề ra”, đại diện TEDI cho biết.

Bên cạnh đó, Quy hoạch tổng thể quốc gia, Việt Nam đã định hướng phát triển theo 13 hành lang kinh tế, trong đó hành lang kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng là hành lang có nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa lớn thứ 2 của cả nước (sau hành lang kinh tế Bắc – Nam phía Đông), đồng thời hành lang kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng nằm trong khuôn khổ của Khung hợp tác thương mại tự do Trung Quốc – ASEAN.

Trong các hành lang kinh tế có nhu cầu vận tải lớn, vận tải đường sắt đóng vai trò quan trọng do có ưu thế vận tải khối lượng lớn, chi phí thấp.

“Tuyến đường sắt mới khổ 1.435 mm là công trình giao thông chiến lược của hành lang kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, là trục kết nối các trung tâm đô thị, khu công nghiệp lớn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, là tuyến đường sắt ngắn nhất để vận tải hàng hóa từ khu vực Tây Nam Trung Quốc đến cảng biển quốc tế”, đại diện tư vấn phân tích.

Theo tính toán, tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng kết nối cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu – Lào Cai, với cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đi qua 9 địa phương, chiếm lần lượt khoảng 20%, 25,4% và 25,1% về dân số, GRDP, khu công nghiệp cả nước.

Trên cơ sở số liệu khảo sát giao thông, cập nhật định hướng phát triển không gian, kinh tế – xã hội, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực nghiên cứu và sử dụng mô hình dự báo tiên tiến để tính toán, kết quả cho thấy, đến năm 2050 tổng nhu cầu vận tải trên hành lang là khoảng 397,1 triệu tấn hàng hóa và 334,2 triệu hành khách.

Để tái cơ cấu thị phần vận tải, nâng cao chất lượng vận tải, giảm chi phí logistics bảo đảm phát triển bền vững, dựa trên vai trò, lợi thế của từng phương thức vận tải, vận tải bằng đường sắt cần đảm nhận khoảng 25,6 triệu tấn hàng hóa, 18,6 triệu hành khách.

Trong khi đó, tuyến đường sắt hiện hữu khổ 1.000 mm có bán kính đường cong nhỏ, độ dốc lớn, tốc độ khai thác trung bình 50 km/h, không kết nối được vận tải liên vận, năng lực cạnh tranh thấp chỉ đáp ứng khoảng 4,1 triệu tấn hàng hóa, 3,8 triệu hành khách, phục vụ cho khách du lịch chặng ngắn, một số hàng hóa, nguyên liệu công nghiệp.

Do đó cần phải đầu tư tuyến đường sắt mới để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên hành lang Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải, giảm chi phí logistics, bảo đảm phát triển bền vững.

Cú hích cho cơ khí chế tạo

Một tác động tích cực khác của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng chính là việc tham gia tạo ra thị trường xây dựng, công nghiệp cơ khí trong nước.

Theo tính toán, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng tạo ra thị trường xây dựng với giá trị khoảng 4,4 tỷ USD, ước tính tạo ra khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành, khai thác.

Trường hợp tính cả hệ thống đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị sẽ tạo ra thị trường xây dựng khoảng 98,2 tỷ USD và hàng triệu việc làm.

Đồng thời, theo quy hoạch mạng lưới đường sắt, ngoài Dự án, hệ thống đường sắt tiêu chuẩn cần xây dựng mới khoảng 1.953 km, điều này tạo lập thị trường ổn định, dài hạn để tiếp tục triển khai các dự án trong giai đoạn tiếp theo.

Nếu được chuyển giao công nghệ thích hợp, Việt Nam có khả năng phát triển công nghiệp đường sắt, trong đó: làm chủ công nghiệp xây dựng; từng bước làm chủ và nội địa hóa về chế tạo toa xe, hệ thống cấp điện động lực, hệ thống thông tin, tín hiệu; tự chủ toàn bộ công tác vận hành, bảo trì và sản xuất một số linh kiện thay thế.

“Vì vậy, cùng với dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, Dự án này là tiền đề để phát triển công nghiệp đường sắt, công nghiệp hỗ trợ”, đại diện tư vấn đánh giá.

Do phương thức vận tải đường sắt là phương thức vận tải có mức phát thải thấp nhất nên tuyến đường sắt sử dụng năng lượng điện sẽ là giải pháp tối ưu để chuyển đổi phương thức vận tải góp phần đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như cam kết tại Hội nghị COP26.

Đồng thời, tuyến đường sắt được nghiên cứu, áp dụng các giải pháp kỹ thuật hiện đại để giảm bớt các tác động tiêu cực của thời tiết, có hệ thống cảnh báo sớm động đất, thiên tai nên rất an toàn, có khả năng chống chịu các điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, bảo đảm lưu thông thông suốt, an toàn trên tuyến giao thông huyết mạch của hành lang Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

“Bên cạnh đó, tuyến đường sắt hiện hữu bị hạn chế khổ giới hạn nên việc đầu tư tuyến đường sắt khổ 1.435 mm, có thể vận chuyển các loại hàng hóa đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, hình thành thêm trục cơ động khi có tình huống khẩn cấp”, Báo cáo nghiên cứu tiền khi Dự án nêu rõ.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mạng lưới đường sắt gồm 25 tuyến đường sắt, tổng chiều dài khoảng 6.354 km, gồm: 7 tuyến đường sắt hiện hữu, 18 tuyến đường sắt mới, trong đó trên hành lang kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có 2 tuyến: đường sắt hiện hữu, đường đơn, khổ 1.000 mm, được tiếp tục duy trì, khai thác phù hợp với nhu cầu; đường sắt mới, đường đôi, khổ 1.435 mm, tiến trình nghiên cứu, đầu tư trước năm 2030.





Nguồn: https://baodautu.vn/do-tac-dong-tu-sieu-du-an-duong-sat-8027-ty-usd-d244187.html

Cùng chủ đề

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 24/1/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải PhòngPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa...

Gắn kết để vươn xa

NDO - Chiều 22/1 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Davos 2025 (Thụy Sĩ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu tại Phiên thảo luận “ASEAN: Gắn kết để vươn xa” do Chủ tịch WEF Borge Brende điều hành. Cùng thảo luận với Thủ tướng Phạm Minh Chính có Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Cố vấn trưởng (Thủ tướng lâm thời) của Bangladesh Muhammad Yunus,...

Định hình tương lai số của ASEAN an toàn, sáng tạo và toàn diện

Với chủ đề “An toàn, Sáng tạo, Toàn diện: Định hình tương lai số của ASEAN”, mới đây, Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN lần thứ 5 và các hội nghị liên quan đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Hội nghị SOM trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Ngày 18/1, Hội nghị Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN đã diễn ra tại thành phố Langkawi, Malaysia nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMMR) được tổ chức vào ngày 19/1. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bị chỉ trích vì không nêu tên được nước ASEAN nào

(CLO) Ông Pete Hegseth, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, không thể nêu tên một nước nào trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Điều này dấy lên làn sóng chỉ trích cả trong và ngoài nước Mỹ....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài 7,5 km nằm trên đường vành đai 3,5 TP. Hà Nội khi hoàn thành sẽ giúp gia tăng mối liên kết giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên. Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồngDự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu...

Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam

Chưa bao giờ tỉnh Nghệ An hội đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như thời điểm hiện tại. Tất cả sẵn sàng để đưa vùng đất sông Lam vững bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Chưa bao giờ tỉnh Nghệ An hội đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như thời điểm hiện tại. Tất cả sẵn sàng để đưa vùng đất sông Lam vững bước vào kỷ...

Nhà ở xã hội có giá cao nhất Hà Nội chạm mức 25 triệu đồng/m2

Trước đó, với mức giá 19,5 triệu đồng/m2, NHS Trung Văn được coi là dự án nhà ở xã hội đắt nhất Hà Nội. Tuy nhiên, danh hiệu này mới đây đã bị thay thế bởi dự án nhà ở xã hội Hạ Đình. Nhà ở xã hội có giá cao nhất Hà Nội chạm mức 25 triệu đồng/m2Trước đó, với mức giá 19,5 triệu đồng/m2, NHS Trung Văn được coi là dự án nhà ở xã hội đắt nhất...

nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình

Trong suốt những năm tháng qua, Samsung đã không ngừng đổ vốn đầu tư để đưa Việt Nam trở thành một cứ điểm chiến lược toàn cầu. Nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam này cũng đã rất nỗ lực trong đào tạo nhân tài công nghệ và hỗ trợ nâng tầm doanh nghiệp Việt, để có thể sát cánh cùng Việt Nam trên con đường đi tới thịnh vượng. Samsung - nhà đầu tư nước ngoài...

Sắc xanh phủ rộng, VN-Index tăng hơn 11 điểm trong phiên ngày 4/2

Tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan hơn, điều này giúp sắc xanh chiếm ưu thế hoàn toàn trên bảng điện trử trong phiên ngày 4/2. Nhiều cổ phiếu giảm giá trong phiên 3/2, hôm nay đã tăng trở lại. Tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan hơn, điều này giúp sắc xanh chiếm ưu thế hoàn toàn trên bảng điện trử trong phiên ngày 4/2. Nhiều cổ phiếu giảm giá trong phiên 3/2, hôm nay đã...

Bài đọc nhiều

Hoàn tất giải ngân 18.200 tỷ tái định cư dự án sân bay Long Thành

TPO - Các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc giải ngân hơn 18.200 tỷ đồng nguồn vốn bố trí cho Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, đạt gần 95% kế hoạch. TPO - Các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc giải ngân hơn 18.200 tỷ đồng nguồn vốn bố trí cho...

Khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD có diễn biến mới: Thay chủ tịch và tổng giám đốc

(Dân trí) - Ông Benny Chong, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn VMS, được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An; ông Alan Teo sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành. Tập đoàn VMS - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng có vốn đầu tư 4 tỷ USD Nam Hội An, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - mới đây phát thông cáo về việc thay đổi...

Sau chung cư, phân khúc bất động sản nào dẫn sóng thị trường năm nay?

(Dân trí) - Các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản năm nay sẽ ổn định hơn. Trong đó, bất động sản tại khu vực vùng ven sẽ trở nên có sức hút đối với nhà đầu tư. "Bắt mạch" thị trường bất động sản năm 2025Trong năm 2024, thị trường bất động sản ghi nhận phân khúc chung cư có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, tại Hà Nội, theo báo cáo của một đơn vị...

3 điểm nổi bật của ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 1/2025 là gì?

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất Việt Nam (PMI) đạt kết quả 48,9 điểm trong tháng 1/2025. Sáng 3/2/2025, S&P Global công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 1/2025. Trong đó có 3 điểm nổi bật: Sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm trở lại; giá bán hàng giảm lần đầu tiên trong 9 tháng và việc làm...

Tháng 1/2025, Tây Ninh thu hút 3 dự án FDI với tổng vốn hơn 100 triệu USD

Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh còn có 3 lượt điều chỉnh tăng vốn với tổng giá trị tăng thêm là 20,98 triệu USD. Hiện tỉnh có 394 dự án FDI với tổng vốn đạt 10.203 triệu USD. Tháng 1/2025, Tây Ninh thu hút 3 dự án FDI với tổng vốn hơn 100 triệu USDNgoài ra, tỉnh Tây Ninh còn có 3 lượt điều chỉnh tăng vốn với tổng giá trị tăng thêm là 20,98 triệu USD. Hiện tỉnh có 394...

Cùng chuyên mục

Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài 7,5 km nằm trên đường vành đai 3,5 TP. Hà Nội khi hoàn thành sẽ giúp gia tăng mối liên kết giữa Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên. Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồngDự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu...

Kỳ vọng xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô

Trong tương lai, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô hứa hẹn sẽ là ngành đem lại giá trị xuất khẩu cao trong số các nhóm ngành tỷ USD ở Việt Nam. Linh kiện, phụ tùng ô tô - “điểm sáng” xuất khẩu Theo Tổng cục Hải quan, nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng 11 tháng năm 2024 với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 13,76 tỷ USD. So...

Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam

Chưa bao giờ tỉnh Nghệ An hội đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như thời điểm hiện tại. Tất cả sẵn sàng để đưa vùng đất sông Lam vững bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Chưa bao giờ tỉnh Nghệ An hội đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như thời điểm hiện tại. Tất cả sẵn sàng để đưa vùng đất sông Lam vững bước vào kỷ...

Infographic|Mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô những năm tới

Bộ Công Thương đặt kỳ vọng đến năm 2030, quy mô thị trường ô tô đạt hơn 1 triệu chiếc/năm, tăng cường nội địa hóa, ưu tiên phát triển xe điện. Infographic|Mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô những năm tới Bộ Công Thương đặt kỳ vọng đến năm 2030, quy mô thị trường ô tô đạt hơn 1 triệu chiếc/năm, tăng cường nội địa hóa, ưu tiên phát triển xe điện. Gần 17,6 triệu khách quốc...

Bãi thải “khủng” ở phường Đại Mỗ sắp bị xóa sổ?

Liên quan đến công tác xử lý bãi thải và điểm tập kết vật liệu xây dựng, máy móc, phương tiện trái phép nằm trên địa phận Tổ dân phố Ngọc Trục, phường Đại Mỗ, điểm giáp ranh với địa phận phường Vạn Phúc, quận Hà Đông mà Báo Kinh tế & Đô thị đã nhiều lần phản ánh, lãnh đạo phường Đại Mỗ vừa cho biết thông tin quan trọng. Cụ thể, trao đổi với phóng viên Kinh...

Mới nhất

EU phát tín hiệu sẵn sàng ‘chơi rắn’ với Mỹ để bảo vệ lợi ích

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố sẵn sàng đàm phán cứng rắn với Mỹ, đồng thời sẽ thực dụng hơn khi bắt tay với cả những nước không cùng chí hướng nhưng chia sẻ một số lợi ích. ...

5 người bị bắn, bước đầu xác định nghi phạm

Chiều ngày 4/2, 5 người bị bắn tại trường học Risberska Skolan, thành phố Orebro, miền Trung Thụy Điển.

Tăng 40% số ca nhập Bệnh viện Nội tiết Trung ương so cùng kỳ Tết năm 2024

NDO - Thống kê trong 9 ngày từ 25/1-2/2 số ca nhập viện Bệnh viện Nội tiết Trung ương tăng khoảng 40% so dịp Tết năm 2024. Theo ghi nhận từ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ đã có nhiều trường hợp đến khám, cấp...

Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Bí thư thứ nhất ĐCS Cuba, Chủ tịch nước CH Cuba

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định lại lập trường của Việt Nam ủng hộ các nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc trong việc yêu cầu chấm dứt cấm vận chống Cuba. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Tối 4/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã điện đàm với Bí thư thứ...

Xôn xao clip cô gái rơi khỏi ô tô khi xe đang chạy trên đường

Ô tô con đang chạy trên đường ở TP Vinh (Nghệ An) thì bất ngờ "bung" cửa, sau đó một cô gái trong tình trạng khỏa thân rơi xuống đường và được người trong xe kéo trở lại. Chiều tối 4/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 2 phút gây xôn xao, trong đó ghi lại...

Mới nhất