Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOKIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano,...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý.

 
KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino - Ảnh 1.

Năm 2024, lợi nhuận của KIDO bị ảnh hưởng bởi quá trình tái cấu trúc mô hình kinh doanh và ngành hàng của công ty, cũng như ảnh hưởng từ biến động thị trường – Ảnh: N.BÌNH

Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định triệu tập đại hội cổ đông bất thường để lấy ý kiến liên quan đến thương hiệu kem Celano và Merino.

Theo nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu rằng các nhãn hiệu Celano và Merino hiện thuộc quyền sở hữu và quản lý trực tiếp của tập đoàn. Đáng chú ý, nhãn hiệu Celano đã được chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu công nghiệp từ Công ty TNHH thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) sang cho KIDO theo quyết định số 126465/QĐ-SHTT ngày 28-12-2023.

Thông tin này thu hút sự chú ý, bởi từ lâu Celano và Merino đã gắn liền với thương hiệu Kido Foods – một đơn vị mà KIDO hiện không còn kiểm soát sau khi chuyển nhượng cổ phần.

Vào tháng 9-2024, Nutifood đã hoàn tất mua lại 51% cổ phần tại Kido Foods, chính thức trở thành đơn vị kiểm soát công ty này. KIDO hiện chỉ còn nắm giữ 49% cổ phần tại Kido Foods.

Việc KIDO chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu Celano và Merino về tập đoàn có thể hiểu là bước đi chiến lược nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu trong bối cảnh thay đổi cấu trúc cổ đông tại Kido Foods.

Trong cuộc họp cổ đông bất thường sắp tới, ngoài nội dung liên quan đến nhãn hiệu Celano và Merino, lãnh đạo KIDO dự kiến trình xin ý kiến bổ sung về giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods mà tập đoàn đã thực hiện trước đây.

Cuộc họp dự kiến được tổ chức vào ngày 24-1-2025 với ngày đăng ký cuối cùng là 30-12-2024.

 

Thông báo cũng có thông tin đáng chú ý: “Trong thời gian chờ quyết định từ đại hội đồng cổ đông, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu Celano và Merino đều phải được sự đồng ý hoặc ủy quyền từ đơn vị sở hữu”.

Kido Foods hình thành từ năm 2003 từ một giao dịch mua lại nhà máy kem Wall’s, sau đó lần lượt ra mắt hai thương hiệu đình đám là Merino năm 2004 và Celano năm 2005. Đây cũng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của doanh nghiệp này cho đến khi bị bán đi.

Đại hội đồng cổ đông bất thường lần này được dự báo sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến lược kinh doanh của KIDO trong năm 2025, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành thực phẩm và tiêu dùng tại Việt Nam.

Năm 2024, KIDO đặt mục tiêu doanh thu 13.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng.

Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng đầu năm, KIDO ghi nhận doanh thu chỉ đạt 5.980 tỉ đồng, giảm 13%. Lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế là 54 tỉ đồng, giảm tới 92% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, sau 9 tháng, doanh nghiệp này mới hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 8,7% kế hoạch lợi nhuận.

Về tình hình tài chính, tại ngày 30-9-2024, tổng tài sản của KIDO đạt 12.447 tỉ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/kido-trieu-tap-co-dong-hop-bat-thuong-ve-thuong-hieu-celano-merino-20241210233628723.htm

Cùng chủ đề

Cổ đông KIDO không thông qua giao dịch bán cổ phần Kido Foods

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) tổ chức sáng nay 24-1 không thông qua giao dịch bán 24,03% vốn tại Kido Foods. Bán cổ phần sẽ ảnh hưởng quyền lợi cổ...

HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino: Lý do là gì?

Công ty do HIEUTHUHAI làm giám đốc trải nghiệm bị Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa áp dụng biện pháp khẩn cấp, chấm dứt quảng cáo kem Celano, Merino. Ngày 17-1, Tòa án Nhân dân TP.HCM công bố quyết định áp dụng biện pháp...

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hai người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử từng được trao huy chương Fields

Trong số 64 nhà toán học được trao huy chương Fields ở lĩnh vực toán học chỉ có hai người phụ nữ. Đó là nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani và nhà toán học người Ukraine Maryna Viazovska. Đến năm 2022, nhà toán...

Tuyển giáo viên trước sáp nhập đơn vị hành chính: Nơi tự tạm dừng, nơi tiếp tục tuyển

Tại tỉnh Ninh Thuận có huyện tiếp tục tuyển giáo viên để đảm bảo việc dạy học, nhưng có nơi lại tạm dừng vì lý do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính. Ngược lại, UBND huyện Ninh Phước cũng đã có thông...

Sữa tăng trưởng chiều cao có thật sự cần thiết cho con?

Các diễn viên, MC quảng cáo đã khẳng định như "đinh đóng cột" là con họ và những người quen biết sử dụng sữa này đã giúp tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng? Không có chuyện ấy đâu. Uống sữa thông thường, bổ...

Vì sao ly hôn tập trung ở thành phố lớn?

Theo báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê vừa được công bố cho thấy TP.HCM có tỉ lệ ly hôn, ly thân cao nhất cả nước với 263.000 người, đứng sau là Hà Nội với hơn 146.000 người. ...

Đừng tự nuốt ‘chén đắng’ do gian dối thi cử

Nhiều quảng cáo về chuyện thi hộ các chứng chỉ tiếng Anh, trong đó có nhiều chứng chỉ quốc tế uy tín đang công khai trên mạng. "Thi hộ chứng chỉ ngoại ngữ. Thanh toán khi biết điểm. PTE-IELTS-TOEIC. Cam kết đạt mục tiêu,...

Bài đọc nhiều

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Ông Trần Kim Thành: KIDO không chọn con đường kiếm tiền nhanh

Chọn bán hàng thiết yếu, kinh doanh theo đường lối "chậm mà chắc" giúp KIDO vượt qua sóng gió đại dịch cũng như những biến động lớn về kinh tế. Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đã được tổ chức sáng nay tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, thay vì họp trực tuyến như các năm trước. Sau 5 năm đại dịch, lần đầu tiên Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022). Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC - cho...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

Cùng chuyên mục

Kido nỗ lực tái cơ cấu tài chính giữa áp lực lợi nhuận giảm sâu

Trong bối cảnh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2024 giảm mạnh so với cùng kỳ, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo mua lại trước hạn 250 tỷ đồng trái phiếu mã KDCH2126001. Động thái này được xem là nỗ lực giảm áp lực tài chính, khi doanh nghiệp đang đối mặt với doanh thu sụt giảm và chi phí gia tăng. Sắp tới, Kido dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tái định hướng chiến...

Thương vụ M&A nghìn tỷ của KIDO Foods chưa “thuận buồm xuôi gió”: Nutifood chỉ kiểm soát về cổ phần, KIDO tuyên bố vẫn...

Dù tỷ lệ sở hữu không còn chi phối, song theo đại diện KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KDF đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. CTCP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) vừa công bố dự thảo họp ĐHĐCĐ bất thường, dự kiến diễn ra vào 24/1/2025 tới đây. Nội dung chính tại Đại hội lần này bao gồm tình hình kinh doanh 2024, trình cổ...

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Mới nhất

Ấn Độ đánh giá cao việc hợp tác trùng tu nhóm tháp E, F Mỹ Sơn

VHO - Đến thăm trực tiếp công trường trùng tu nhóm tháp E, F tại khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đánh giá cao sự hợp tác từ phía tỉnh Quảng Nam, các chuyên gia cũng như lực lượng...

Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025 (VIX50)

Năm 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng – lần thứ năm liên tiếp Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) được Vietnam Report công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đại chúng tiêu biểu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Được triển khai từ năm 2020, Top...

Tinh hoa hội tụ và tiếng vọng văn hóa Việt

VHO - Sáng qua 29.6, tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia và khai mạc trưng bày chuyên đề Bảo vật Quốc gia - Những kiệt tác di sản tại TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột...

Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn, góp sức giúp nhiều địa phương về đích sớm trong xóa nhà tạm, nhà dột...

Từ cuối năm 2023 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước, chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Cụ thể, Hòa Phát đã dành trên 80 tỷ đồng hỗ trợ nhiều...

KHÁM PHÁ HAI THÁI CỰC CẢM XÚC CỦA QUÝ CÔ HIỆN ĐẠI

Phụ nữ hiện đại là những bản thể đa chiều: vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng, vừa lý trí vừa đầy cảm xúc, vừa theo đuổi sự nghiệp riêng vừa khát khao yêu và được yêu. Và chính từ những đối cực ấy, vẻ đẹp của họ trở nên rực rỡ, bí ẩn và không ngừng truyền cảm...

Mới nhất