Nâng tầm sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, các sở ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có bước tiến đáng kể cả về quy mô và giá trị sản xuất hàng hóa, giúp nông dân làm giàu; góp phần đưa nền kinh tế nông nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xung quanh vấn đề này.

* Phóng viên: Sau 6 năm triển khai Chương trình OCOP,  ông đánh giá như thế nào về kết quả của chương trình đối với sự phát triển kinh tế nông thôn của Bà Rịa – Vũng Tàu?

– Ông Nguyễn Công Vinh: Chương trình OCOP được tổ chức, triển khai tương đối đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 153 sản phẩm của 82 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (84 sản phẩm 4 sao, 69 sản phẩm 3 sao).

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.

Sản phẩm OCOP Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm thông qua việc được giới thiệu kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn vươn tầm xuất khẩu. Ngoài ra có các sản phẩm chế biến sâu như: cà phê, chocolate, hạt điều, mật ong, hải sản, nước mắm, mắm nêm, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa… Đến nay một số sản phẩm đã vào được hệ thống chuỗi cung ứng như: BigC, MM Mega Market, Lotte, Bách hóa Xanh, Aeon, cửa hàng thực phẩm, bách hóa. Một số sản phẩm OCOP chế biến từ nông sản đã tìm được thị trường xuất khẩu ổn định như cà phê Nón Lá, khô cá đù bạc thơm, khô cá chét thơm, khô cá đù vàng thơm, khô cá sóc thơm, tiêu không hạt, tiêu một nắng…

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.

Tỉnh cũng đã xây dựng 6 điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP (3 điểm tại huyện Châu Đức, 2 điểm tại huyện Long Điền và 1 điểm tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

* Để thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có giải pháp gì, thưa ông?

– Để thúc đẩy Chương trình OCOP, ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tích cực triển khai, hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP. Các hoạt động này đã trở thành cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Trong đó, hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại, kết nối giao thương đối với các sản phẩm OCOP được tỉnh chú trọng và triển khai thường xuyên. Các chủ thể OCOP được tham gia các hội chợ triển lãm trong nước như: Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet; Hội chợ Làng nghề Việt Nam; Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp và sản phẩm OCOP… Thông qua các đợt hội chợ, những sản phẩm OCOP của tỉnh dần tự khẳng định chất lượng và phát triển theo hướng bền vững, từng bước tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức xây dựng video clip, tin bài quảng bá và phát sóng trên truyền hình hoặc đăng trên các trang báo, tạp chí của tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu trên website OCOP; tham gia các hội chợ, hội thảo, sự kiện kết nối cung cầu sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các đơn vị xây dựng sản phẩm OCOP mang tính đặc thù riêng biệt của tỉnh, nhất là những sản phẩm đủ lớn, có khả năng xuất khẩu và quyết định thị trường.

Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024, trong 3 ngày từ 27 đến 29/12/2024, tại Nhà truyền thống cách mạng, số 1 đường Bacu, phường 1, TP. Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức sự kiện giới thiệu Sản phẩm OCOP gắn với làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với quy mô 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Lễ khai mạc: 17 giờ ngày 27/12.
Sự kiện mở cửa tự do đón khách tham quan từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày 27 – 28 – 29/12/2024.
Lễ bế mạc: 19 giờ ngày 29/12.    

Về phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan hỗ trợ, hướng dẫn cho các chủ thể OCOP đăng ký gian hàng trên sàn thương mại điện tử buudien.vn. Kết quả đến nay đã có 153/153 sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đăng ký gian hàng. Ngoài ra, một số chủ thể OCOP đã chủ động liên hệ và lập cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử khác như: Lazada, Tiktok Shop, Tiki, Shopee…

* Ông có thể cho biết mục tiêu của Chương trình OCOP trong những năm tiếp theo?

– Theo Quyết định số 743/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm – gọi tắt là OCOP trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025, Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2025 sẽ có ít nhất 150 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, phát triển tối thiểu 20-24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. 100% cán bộ phụ trách về OCOP các cấp huyện, xã, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề thuộc Chương trình OCOP. Riêng nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch, phấn đấu có ít nhất 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các chủ thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP phù hợp; xây dựng mã số vùng trồng, đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách thực hiện Chương trình OCOP; trong đó có việc xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử… nhằm đưa sản phẩm OCOP Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng hệ thống quản lý, giám sát sản phẩm OCOP đồng bộ, hiệu quả, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, giám sát sản phẩm OCOP; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ quản lý Chương trình OCOP các cấp và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP.

Ngoài ra, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức, tham gia các hội nghị, diễn đàn, sự kiện kết nối, hội chợ xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế nhằm quảng bá sản phẩm và huy động các nguồn lực thực hiện Chương trình OCOP; tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường, gặp gỡ, tham quan, chào hàng các sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

* Xin cảm ơn ông!

VÂN ANH
(Thực hiện)

nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202412/nang-tam-san-pham-ocop-1030442/

Cùng chủ đề

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16% so với cùng kỳ

Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận...

ĐƯỜNG VÀO SÂN BAY PHAN THIẾT HOÀN THÀNH: BƯỚC TẠO ĐÀ CHO HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG PHÁT TRIỂN

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, dự án đường vào sân bay Phan Thiết đã cơ bản hoàn thành. Đây là đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) với đường ven biển Võ Nguyên Giáp (dẫn ra Mũi Né - Bàu Trắng), kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông phát triển và là bước tạo đà vững chắc cho du lịch và kinh tế Bình...

CẬN CẢNH 19,5KM CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU SẮP THÔNG XE KỸ THUẬT DỊP 30/4

Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được...

MISA sẵn sàng ứng phó tại diễn tập An ninh mạng Quốc gia NCA lần thứ Nhất

#Cyseex Ngày 18/04/2025, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (NCA) khởi động chương trình diễn tập an ninh mạng Liên minh Ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia lần thứ nhất – tháng 4/2025. Cuộc diễn tập an ninh mạng Quốc gia khởi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

50 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP

Tối 29/12, “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024” đã chính thức bế mạc tại Nhà truyển thống Cách mạng, số 01 Bacu, TP. Vũng Tàu. Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đã tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024. Trong 3 ngày diễn ra (từ ngày...

Kết nối, lan tỏa sản phẩm OCOP địa phương

Khoảng 100 gian hàng với hàng trăm món ngon chế biến từ sản vật của địa phương đã được mang đến “Sự kiện giới thiệu Sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”. Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến 29/12/2024. Mỗi sản phẩm OCOP như “sứ giả văn hóa” của địa phương đem đến cho người dân và du khách nét truyền thống, phong tục, tập quán sinh hoạt của...

Bà Phạm Thị Lan tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu – Báo Bà Rịa

Ngày 15/4, tại Khu du lịch sinh thái ECO Tân Hưng (TP.Bà Rịa), phường Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) tổ chức Đại hội Công đoàn (CĐ) cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.Vũng Tàu (bên phải) tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội. Theo báo cáo của BCH CĐ cơ sở phường Nguyễn An Ninh khóa V, hiện tổng số CĐV của cơ quan có 39...

Bà Rịa -Vũng Tàu về với nguồn cội – Báo Bà Rịa

Đó là chủ đề chương trình biểu diễn báo cáo tham gia “Liên hoan trình diễn các di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh”  tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh diễn ra ngày 15/4. Tiết mục "Quê em ngày mới" do tài tử Ngân Thảo biểu diễn. Đoàn nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia sự kiện 8 tiết mục Đờn ca tài tử: Dạ cổ hoài lang; Hoà...

Triển vọng thị trường và chiến lược đầu tư chứng khoán cho quý 2 năm 2023 – Báo Bà Rịa

Đó là nội dung tại hội thảo “Mưa đã tan, trời sắp sáng” vào sáng 15/4 tại hội trường khách sạn Palace (TP. Vũng Tàu) do Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức. Hơn 100 nhà đầu tư tham dự buổi hội thảo. Diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc khối nghiên cứu phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Thế Minh, Giám đốc...

Bài đọc nhiều

Rộn ràng xuân mới, hân hoan đón Tết cùng Mirinda tại Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025

Những ngày cuối năm, không khí lễ hội rộn ràng với sắc màu Tết đang tràn ngập trên từng con phố. Đây là dịp để mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, sẻ chia yêu thương và chào đón năm mới đầy hy vọng. Trong không khí ấy, Hội chợ Thương mại sản phẩm OCOP Ẩm thực vùng miền 2025 diễn ra từ 16-1 đến 21-1-2025 tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát...

Gia Lai: Đánh giá phân hạng 23 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

(GLO)- Ngày 26-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng 23 sản phẩm OCOP đợt II-2024 của 8 chủ thể ở các huyện Đak Đoa, Chư Pưh, Ia Grai, Mang Yang và thị xã Ayun Pa. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện và chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP đợt II-2024.   Trong thời gian 2 ngày (26 và...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Đặc sản OCOP hút hàng dịp Tết

Các chủ thể sản phẩm OCOP ở ĐBSCL đang tất bật chuẩn bị cho thị trường Tết, đồng thời giữ nguyên giá bán một số đặc sản như tri ân người tiêu dùng dịp cuối năm Những ngày này, tại các cửa hàng kinh doanh đặc sản OCOP (Chương trình "Mỗi xã 1 sản phẩm") ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, người tiêu dùng nhộn nhịp lựa chọn những mặt hàng tôm khô, cá khô, trà mãng cầu, nước...

Yên Bái: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Yên Bái đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm quảng bá và nâng tầm các sản phẩm OCOP, kết nối các sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. “Ngày mua sắm trực tuyến và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế số năm 2024”...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

Tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ, doanh thu tăng 22%, đột phá về AI

(Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 03 tháng 4 năm 2025) – Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa công bố kết quả tài chính đã được kiểm toán cho năm tài chính 2024. Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thuần ấn tượng 22%, đạt...

Tin tức doanh nghiệp-Bắt nhịp kỷ nguyên công nghệ, nhiều đơn vị công an triển khai hoạt động trên không gian số

Hàng loạt đơn vị công an trên cả nước đang tiên phong ứng dụng Zalo Official Account (OA) và Zalo Mini App để kết nối với người dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy chuyển đổi số.Đây là bước đi thiết thực, thể hiện tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ...

Báo cáo-Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024

VNG Snapshot FY.2024 trình bày tóm lược các chỉ số tài chính và những thông tin xoay quanh hiệu quả hoạt động, chiến lược kinh doanh của VNG, các mảng sản phẩm cho năm tài chính 2024.Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, VNG tiếp tục đảm bảo trách nhiệm...

Tin tức doanh nghiệp-VNG được vinh danh tại Lễ tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao điện tử 2025

Ngày 06/04/2025, VNG đã nhận bằng khen của Ủy ban Olympic nhờ những nỗ lực nổi bật trong việc phát triển Thể thao điện tử (eSports) và thúc đẩy phong trào Olympic tại Việt Nam năm 2024. Tại Lễ Tôn vinh & Phong đẳng cấp Thể thao Điện tử 2025 do Hiệp hội Thể thao điện tử Giải trí...

Tin tức doanh nghiệp-VNG lần thứ 3 tham gia Vietnam Game Awards 2025 với 53 đề cử

Tại vòng sơ loại Vietnam Game Awards 2025, VNGGames và Zalopay đang dẫn đầu với  53 đề cử cùng hơn 320.000 lượt bình chọn từ cộng đồng chỉ trong 3 tuần, khẳng định sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái giải trí và thanh toán số VNG.Cụ thể, Zalopay dẫn đầu hạng mục Kênh thanh toán yêu...

Mới nhất