Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPĐông Anh xây dựng thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm...

Đông Anh xây dựng thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm OCOP

Nhằm duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, những năm qua, huyện Đông Anh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Qua đó, tăng sự uy tín chất lượng của các sản phẩm đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Đông Anh xây dựng thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm OCOP
Sản phẩm đậu phụ của xã Võng La huyện Đông Anh đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao Ảnh Đình Tường

Từ lâu, xã Võng La (huyện Đông Anh) nổi tiếng với nghề làm đậu phụ. Để gìn giữ và phát triển sản phẩm đậu phụ của làng nghề truyền thống, từ năm 2019, Hợp tác xã Thanh niên Võng La được thành lập để phát triển sản phẩm đậu phụ trên thị trường Thủ đô.

Giám đốc Hợp tác xã Thanh niên Võng La Phan Văn Đạt chia sẻ, hợp tác xã thành lập với mong muốn tiếp tục giữ gìn bản sắc làng nghề truyền thống của ông cha để lại; đồng thời tạo thêm việc làm cho lao động trên địa bàn xã, nhất là thanh niên. Quy trình sản xuất đậu phụ được hợp tác xã cải tiến, có sự giao thoa giữa kỹ thuật truyền thống và công nghệ. Những hạt đậu tương đồng đều, vỏ mỏng vàng, nhẵn bóng được lựa chọn kỹ lưỡng, phơi khô giòn, ngâm nước đến độ ẩm 55-60%, rồi đem xay. Đến nay, hợp tác xã có 3 sản phẩm đậu chính, là: Đậu phụ trắng, đậu phụ nướng và đậu phụ nhân cháy. Cả 3 sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao, cung cấp cho nhiều siêu thị, nhà hàng… trên địa bàn Hà Nội.

Còn làng nghề gỗ Thiết Úng, xã Vân Hà (huyện Đông Anh) được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng, nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm 3-4 sao. Bà Đào Thị Thanh Vân (thôn Thiết Úng, xã Vân Hà) cho hay, gia đình bà có 25 năm làm nghề sản xuất đồ gỗ. Nhờ được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao nên đồ gỗ của gia đình bà đã xuất khẩu sang một số quốc gia.

Đó là hai trong số rất nhiều sản phẩm làng nghề của huyện Đông Anh đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 3-4 sao. Theo thống kê của huyện Đông Anh, toàn huyện hiện có 146 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và nâng cấp, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 86 sản phẩm 3 sao, chủ yếu là các sản phẩm thuộc nhóm ngành thực phẩm, thủ công mỹ nghệ. Các sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh đã được các cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tín nhiệm đặt hàng.

Chủ tịch UBND xã Vân Hà Đỗ Thị Hảo thông tin, số chủ thể có sản phẩm OCOP gia tăng về sản lượng sau khi được công nhận là 46%, doanh thu bán hàng tăng bình quân 29,7% và sản phẩm OCOP có giá bán tăng lên chiếm 50,43%, mức tăng giá bình quân là 17,5%.

Đáng chú ý, huyện Đông Anh luôn chú trọng đến công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP làng nghề. Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, cùng với việc kết nối cung cầu sản phẩm tại địa chỉ: http://da.check.net.vn, huyện Đông Anh còn hỗ trợ gắn tem truy xuất nguồn gốc đối với 100% các sản phẩm, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Hiện tại, toàn huyện đã có 710 sản phẩm đăng ký mã QR trên hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản (check.net.vn), xây dựng thành công thương hiệu, nhãn hiệu cho nhiều sản phẩm. Trong 6 năm qua, huyện Đông Anh đã chi hơn 11 tỷ đồng để hỗ trợ các tổ chức kinh tế, chủ thể phát triển sản phẩm OCOP mới, nâng cấp sản phẩm đã có, hoàn thiện quy trình từ sản xuất đến phân phối, kể cả tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm.

Ngoài ra, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP làng nghề xây dựng thương hiệu, huyện Đông Anh tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP đăng ký bảo hộ, quản lý hoạt động liên quan đến truy xuất nguồn gốc, giúp minh bạch thông tin sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng về quy trình sản xuất, ngày thu hoạch và hạn sử dụng… Huyện Đông Anh phấn đấu đến hết năm 2025, toàn bộ 24 xã, thị trấn đều có sản phẩm OCOP.

“Huyện sẽ hỗ trợ các chủ thể tham gia cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, huyện hỗ trợ đăng ký bảo hộ và quản trị nhãn hiệu đối với các sản phẩm OCOP cho các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ thể OCOP; tăng cường tập huấn, hướng dẫn về sở hữu trí tuệ cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước của huyện, xã, thị trấn và các chủ thể OCOP”, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng khẳng định.

nguồn: https://hanoimoi.vn/dong-anh-xay-dung-thuong-hieu-tang-uy-tin-cho-san-pham-ocop-687270.html

Cùng chủ đề

Định giá thương hiệu MB Bank tiếp cận 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc trong Top 500 Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu...

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

Bánh mì Việt Nam ‘nâng cấp’ với loại rau ăn kèm có giá hơn nửa triệu đồng/kg

Ấn tượng của nhiều du khách trong Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 năm 2025 là hương vị của một loại rau có trong thương hiệu bánh mì Grandma Lu. Ngọc long biển (tên tiếng Anh là Samphire) là một loại thực...

Khách rồng rắn ‘đội nắng’ xếp hàng mua bánh mì

Ngày cuối tuần, nhiều thực khách, cả khách quốc tế, vẫn kiên nhẫn chờ để mua bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đang diễn ra ở TP.HCM. Ngoài các thương hiệu quen thuộc, Lễ hội bánh mì năm nay còn có...

Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương. “Trợ lực” để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chủ lực Năm 2024, mặc dù đối mặt với một số thách thức như biến động kinh tế - chính trị thế giới có thể ảnh hưởng tiêu cực...

Cơ hội để văn hóa vùng miền đan quyện và phát triển

Chủ trương sáp nhập một số đơn vị cấp tỉnh không chỉ là bài toán về tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, mà còn mở ra những cơ hội quan trọng để văn hóa phát triển mạnh mẽ hơn. Khi quy mô hành chính được mở rộng, không gian phát triển văn hóa cũng có điều kiện để vươn xa hơn, tạo ra những hệ sinh thái văn hóa đa dạng, phong phú...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Hà Nội tổ chức phiên chợ nông sản tiêu biểu và sản phẩm OCOP chào Xuân Ất Tỵ 2025

Từ ngày 22 đến 27-12, tại 33 Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức "Phiên chợ nông sản tiêu biểu, chất lượng cao và sản phẩm OCOP" mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá nông sản chất lượng cao, thân thiện với môi trường; sản phẩm OCOP và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống từ các huyện, thị xã trên địa bàn...

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu từ ngày 31-10 đến ngày 4-11

Chiều 25-10, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giới thiệu thông tin “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu”. Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú cho biết, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11-2024, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên diễn ra triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu. Quy mô triển lãm...

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch

Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình): “Dấu chấm xanh” trên bản đồ du lịch Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới nhờ những giá trị nổi bật toàn cầu. Phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng hóa sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch là những giải...

Bí ẩn bảo vật quốc gia: Hành trình di sản Hà Nội

Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội là nơi lưu giữ những di sản vô cùng quý giá. Thủ tướng vừa quyết định công nhận 33 hiện vật, nhóm hiện vật là bảo vật quốc gia đợt 13 năm 2024, trong đó, có ba bộ sưu tập hiện vật từ Hoàng thành Thăng Long là đầu phượng thời Lý, bình ngự dụng và gốm Trường Lạc thời Lê sơ. Bộ sưu tập bảo vật quốc gia tại Hoàng...

Bài đọc nhiều

Một loại nước chấm “tê tê, cay cay” của dân tộc Thái ở Điện Biên đạt chuẩn 3 sao OCOP

Chẩm chéo Sâm Điêu, sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên là sự kết hợp hoản hảo từ những gia vị núi rừng Tây Bắc. Không bị bão hòa với các sản phẩm chẩm chéo khác, chẩm chéo Sâm Điêu mang đến cho người ăn hương vị khó quên ngay trong lần đầu thử. – món chấm được coi là "linh hồn" trong bữa ăn của người dân tộc Thái ở Điện Biên. Dân...

Gạo đặc sản ST25 được xếp hạng OCOP 5 sao

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian gần đây, cùng với đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thế mạnh của từng địa phương tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, mô hình thí...

OCOP tăng thu nhập cho người dân Nghĩa Lộ

Sau gần 4 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng được hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng. Những sản phẩm này không chỉ góp phần hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất mà còn từng bước nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Cơ sở sản xuất thịt trâu sấy của gia đình chị Lường Thị Hoàn - thôn Đêu 2, xã...

Đa dạng sản phẩm OCOP Tịnh Biên từ sản vật thiên nhiên

Tính đến tháng 9-2024, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã phát triển thêm 13 sản phẩm OCOP đặc thù, nâng tổng số lượng sản phẩm lên 83. Ước tính đến cuối năm 2024 đạt 50 sản phẩm OCOP, gồm 12 sản phẩm 4 sao, 38 sản phẩm 3 sao. Một gian trưng bày sản phẩm OCOP của Tịnh Biên - Ảnh: T.L Thị xã Tịnh Biên là một trong những địa phương thuộc khu vực biên giới của tỉnh...

Trà chùm ngây Hồng Vân, sản phẩm OCOP 4 sao

Trà chùm ngây Hồng Vân - sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 4 sao đã được ngành Y tế chứng nhận có tác dụng phòng bệnh ung thư. Sản phẩm này có thể bổ sung canxi, phòng, chống loãng xương, chống thoái hoá điểm vàng, tốt cho da và làm giảm cơn đau đầu. Là xã nằm ven sông Hồng, chuyên làm nông nghiệp, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín trở thành điểm du lịch sinh...

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa có sản phẩm OCOP 5 sao thứ 2 đến từ Công ty Lê Gia

Nước mắm Lê Gia là 1 trong 28 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP Trung ương công nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia đợt này. Sáng ngày, 16/1/2025, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng ngày Tết

Sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn mà còn nổi bật với chất lượng vượt trội, phù hợp với xu hướng tiêu dùng, quà biếu ngày Tết. Sản phẩm OCOP Bạc Liêu đắt hàng dịp Tết. Ảnh: Trọng Linh.  Những năm trước, các giỏ quà Tết thường bao gồm các món truyền thống như bánh, kẹo, mứt, trà... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các giỏ quà Tết đã có sự thay đổi lớn, đặc biệt là với...

Hàng nghìn sản phẩm OCOP đổ bộ về phiên chợ Tết Xanh

Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt năm 2025 trưng bày và bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP 3-5 sao, các đặc sản chỉ dẫn địa lý cùng các sản phẩm nông thôn tiêu biểu từ 49 tỉnh, thành trên cả nước.   Khách hàng tham quan gian hàng bánh chưng và đặc sản các địa phương - Ảnh: HỒNG PHÚC Tin tưởng vào uy tín của phiên chợ Khoảng 8 giờ sáng ngày 23-1 (nhằm 24 tháng chạp âm lịch), chị...

Lâm Đồng: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP để xây dựng nông thôn mới giàu mạnh

Xác định tầm quan trọng của chương trình OCOP trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh phát triển chương trình… Nhà nông tiên phong làm OCOP Đức Trọng là một trong những địa phương ở Lâm Đồng có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có để phát triển sản phẩm OCOP.  Xác định tầm quan trọng của Chương trình...

Mới nhất

ĐHĐCĐ thường niên TCT Viglacera 2025 qua lăng kính báo chí – Tổng công ty Viglacera

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 của Tổng công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) nhận được sự quan tâm rất lớn của cổ đông và xã hội. “Bức tranh tổng thể” về hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Viglacera trong năm 2024 và những định hướng chiến lược...

Thủ tướng kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển vào Việt Nam – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, chiều 12/6 (giờ địa phương), tại Stockholm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Hợp tác phát triển quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa cùng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển có chủ đề “Chuyển đổi xanh,...

Tin tức doanh nghiệp-Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh chia sẻ tầm nhìn Go Global và AI cùng đoàn lãnh đạo YPO

Ngày 6/6/2025, Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh, đã có buổi gặp gỡ cùng đoàn lãnh đạo doanh nghiệp đến từ YPO Pan Greater Bay Area Chapter tại VNG Campus. Hoạt động này là một phần của chương trình giao lưu quốc tế của YPO, nhằm khám phá môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và chiến...

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 12.6.2025

Hà Nội, ngày 12.6.2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn - mã chứng khoán: PLX) chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 phút ngày 12 tháng 6 năm 2025 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp...

Ước tồn Quỹ BOG tại Petrolimex ngày 12.6.2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/ PLX/ Tập đoàn) điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 12.6.2025 - chi tiết xem tại TCBC công bố trên website   www.petrolimex.com.vn.Trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu từ ngày 05.6.2025 đến trước thời điểm 15 giờ 00 ngày 12.6.2025, Quỹ bình ổn giá xăng...

Mới nhất